Cách nhóm mục tiêu quảng cáo Facebook cho doanh nghiệp B2B
Facebook Marketing đóng vai trò quan trọng hơn bao giờ hết trong phân khúc B2B. Xét cho cùng, trong số khoảng 387 triệu người dùng Facebook ở châu Âu, nhiều người là khách hàng doanh nghiệp. Bài viết này giúp bạn biết về các loại hình Facebook Ads và những điều bạn cần lưu ý cho quảng cáo của mình.
Các loại Facebook Ads
Facebook cung cấp một số loại quảng cáo:
-
Single image ads: Đây là loại quảng cáo truyền thống, với hình ảnh, văn bản giới thiệu, URL, tiêu đề và mô tả. Ngoài ra bạn có thể thêm lời kêu gọi hành động – CTA (ví dụ: “Mua ngay bây giờ”) vào quảng cáo của mình.
-
Video ads: Thay vì hình ảnh, loại quảng cáo này sử dụng clip quảng cáo.
-
Slideshow ads: Đây là nơi một số hình ảnh hoặc video có văn bản và âm thanh có thể được hiển thị dưới dạng trình chiếu.
-
Carousel ads: Carousel giúp bạn đăng tải tối đa mười hình ảnh hoặc video xuất hiện dưới dạng quảng cáo Facebook.
-
Collection ads: Trong loại quảng cáo này, hình ảnh, video hoặc trình chiếu có thể được kết hợp với hình ảnh sản phẩm của nhà quảng cáo.
-
Lead ads: Quảng cáo này cho phép bạn nhắm mục tiêu đến những người có thể quan tâm đến các sản phẩm và dịch vụ của công ty. Thông tin từ khách hàng tiềm năng có thể được thu thập thông qua biểu mẫu liên hệ (Instant Form).
-
Instant Experience: Một loại quảng cáo chỉ được thiết kế cho phiên bản di động. Ban đầu, một quảng cáo hình ảnh hoặc video xuất hiện. Sau đó, với trải nghiệm tức thì, nhà quảng cáo có thể tạo landing page trong Facebook mà người dùng được dẫn đến bằng cách nhấp vào CTA. Một trong những lợi ích của Instant Experience là thông tin liên hệ có thể được tự động chuyển sang các biểu mẫu.
Quảng cáo facebook (novaonads.com)
Tất cả các hình thức quảng cáo Facebook nêu trên nhìn chung đều phù hợp với hình thức tiếp thị B2B. Đặc biệt, quảng cáo video được sử dụng khá nhiều. Chúng làm tăng nhận thức về thương hiệu một cách đáng kể nhằm thể hiện ưu điểm, chức năng và lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ.
Đánh giá quảng cáo B2B trên facebook
Facebook phù hợp với các nhà quảng cáo trong phân khúc B2B, vì có khoảng 387 triệu người dùng mạng chỉ riêng ở châu Âu và nhiều người trong số họ là những người trong lĩnh vực B2B. Một nghiên cứu cho thấy rằng phương tiện truyền thông xã hội đã là một thành phần không thể thiếu của giao tiếp B2B vào năm 2020. Điều này tiếp tục xảy ra vào năm 2021.
Quảng cáo B2B (gct.vn)
Nhóm mục tiêu có thể được thu hẹp một cách chính xác thông qua Facebook. Ví dụ, khi được sử dụng một cách chính xác, nhà sản xuất có thể tiếp cận người mua từ ngành của họ một cách chính xác và đúng mục tiêu. Tùy thuộc vào nhóm khách hàng được xác định trước, các video hoặc hình ảnh khác nhau có thể được sử dụng.
Đồng thời, mạng xã hội này cung cấp công cụ phân tích Facebook Pixels, đưa ra những tùy chọn khác nhau để thực hiện retargeting. Điều này cũng bao gồm việc tiếp cận những người đã tiếp xúc với quảng cáo của công ty. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Facebook cung cấp một báo cáo chi tiết về các quảng cáo được thực hiện.
Đặc điểm đặc biệt của tiếp thị B2B trên Facebook
Nói chung, giao tiếp luôn diễn ra từ người này sang người khác, bất kể là trong phân khúc B2C hay B2B. Tuy nhiên, Facebook Ads hay các kênh kỹ thuật số khác như Google sẽ có sự khác biệt trong phân khúc B2B vì hướng đến một nhóm đối tượng hoàn toàn khác. Trong trường hợp này, kiến thức trước đó là bắt buộc và thường được định nghĩa một cách chính xác hơn. Đồng thời, giá trị của một khách hàng mới đối với các công ty B2B thường cao hơn nhiều. Do đó, nhiều ngân sách hơn có thể được phân bổ cho việc mua lại các đối tác kinh doanh.
Đặc điểm đặc biệt của tiếp thị B2B trên Facebook (marketingai.admicro.vn)
Trên hết, một quảng cáo thường không chỉ thuyết phục nhóm người nào để thúc đẩy quá trình ra quyết định. Vì quá trình ra quyết định sẽ dài và phức tạp hơn, không mang tính tự phát.
Khi nhắc đến quảng cáo Facebook trong phân khúc B2B, sản phẩm không nên là trọng tâm mà là giải pháp cho các vấn đề mà khách hàng có thể gặp phải. Nội dung tốt góp phần đầu tiên và quan trọng nhất để tăng nhận thức về thương hiệu. Khi đã đạt được nhận thức về thương hiệu, việc sử dụng các bài báo chuyên môn thông qua phân phối nội dung có thể được tận dụng để có được lòng tin của khách hàng. Trong bước tiếp theo, có thể đạt được các mục tiêu tiếp thị dài hạn cho facebook như tạo khách hàng tiềm năng và chuyển đổi .
Chin Media là một chuyên gia, một người bạn đồng hành với các doanh nghiệp trong việc hoạch định chiến lược với các giải pháp truyền thông kỹ thuật số thích hợp. Chin đã là bệ phóng giúp nhiều thương hiệu tăng tốc trong việc phát triển kinh doanh bằng lối tư duy chiến lược sắc sảo và thực thi dự án hiệu quả. Đến với Chin Media bạn sẽ có được những kiến thức, những thông tin những chiến lược marketing hay cho doanh nghiệp của mình.