Cách SEO Tối ưu hóa các Landing Page của bạn
Các Landing Page thường được tối ưu hóa cho chuyển đổi, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng không nên được tối ưu hóa cho SEO.
Một trang đích được tối ưu hóa SEO có thể xếp hạng cao trong Google và điều này có nghĩa là nhiều lưu lượng truy cập hơn và nhiều chuyển đổi hơn.
Trong bài viết này, Chin Blog sẽ giải thích Landing Page SEO là gì, xu hướng SEO Landing Page như thế nào và cung cấp cho bạn danh sách kiểm tra để làm theo để đảm bảo rằng các trang đích của bạn được tối ưu hóa không chỉ cho chuyển đổi mà còn cho các công cụ tìm kiếm.
Landing Page là gì?
Landing Page là trang đầu tiên bạn muốn người dùng truy cập khi họ truy cập trang web của bạn.
Đối với nhiều trang web, Landing Page là trang chủ, vì đây là trang mà người dùng truy cập khi họ nhập tên miền vào trình duyệt.
Trong bối cảnh tiếp thị kỹ thuật số, trang đích là trang mà bạn muốn người dùng xem khi họ nhấp vào quảng cáo (nội bộ hoặc bên ngoài) từ các chiến dịch của bạn.
Các trang đích phục vụ một mục đích cụ thể. Thông thường chúng không có tất cả các yếu tố của một trang bình thường nhưng chúng được thiết kế và cấu trúc theo cách để dẫn dắt người dùng thực hiện một hành động cụ thể (gửi biểu mẫu, mua sản phẩm hoặc dịch vụ, v.v.).
SEO Landing Page là gì?
Các chiến lược SEO Landing Page có tất cả các đặc điểm của một trang đích tức là chúng chủ yếu được tối ưu hóa cho chuyển đổi, nhưng chúng cũng thân thiện với SEO
Như chúng ta sẽ thấy bên dưới, tối ưu hóa trang đích cho các công cụ tìm kiếm không quá khó, đặc biệt nếu bạn có tư duy SEO.
Khi nào bạn KHÔNG nên tối ưu hóa các Landing Pages của mình?
Phải nói rằng, có những trường hợp mà việc tối ưu hóa trang đích không có giá trị, thời gian và công sức.
Ví dụ: nếu bạn định phát triển trang đích cho một chiến dịch ngắn hoặc để thử nghiệm một ý tưởng, bạn có thể bỏ qua phần SEO vì trang này không tồn tại lâu dài.
Trong phần lớn các trường hợp, thực hiện SEO trên các trang đích của bạn sẽ:
-
Tăng cơ hội xếp hạng cao hơn cho các cụm từ tìm kiếm bạn muốn
-
Nó tốt cho việc xây dựng thương hiệu
-
Nó nâng cao trải nghiệm người dùng vì các nguyên tắc SEO có thể làm cho người dùng trang thân thiện hơn.
Cách xây dựng Landing Page thân thiện với SEO
Đây là các bước cần thực hiện để tối ưu hóa SEO các trang đích của bạn:
Xuất bản các Landing Page lên miền của riêng bạn
Đây là bước đầu tiên cần làm theo và là bước rất quan trọng. Để đạt được bất kỳ lợi ích SEO nào, các trang đích phải được xuất bản dưới tên miền của riêng bạn. Nếu bạn đang sử dụng dịch vụ của bên thứ ba để lưu trữ trang đích của mình, thì cơ hội đạt được bất kỳ thứ hạng nào là tối thiểu bằng 0. Nhiều nhà cung cấp dịch vụ bên thứ ba cung cấp tùy chọn xuất bản trang đích theo tên miền phụ của riêng họ, ví dụ: relablesoft.third-party-service.com
Cách thân thiện với SEO là xuất bản các trang đích của bạn theo tên miền của riêng bạn, tức là my-landing-page.reliablesoft.net hoặc thậm chí tốt hơn như một thư mục con của trang web của bạn tức là reliablesoft.net/my-landing-page.
Nhiều nhà cung cấp thiết kế trang đích cung cấp tùy chọn này với một khoản chi phí bổ sung nhưng đó là cách để thực hiện. Một giải pháp thay thế tốt hơn nữa là thiết kế và lưu trữ trang đích trực tiếp trên trang web của bạn.
Ví dụ: nếu bạn đang sử dụng WordPress, bạn có thể tạo một mẫu trang tùy chỉnh và áp dụng nó trên một trang WordPress bình thường.
Bằng cách này, trang đích sẽ là một phần của trang web của bạn, chia sẻ một số niềm tin và quyền hạn của miền và bạn sẽ không phải trả phí hàng tháng cho các nhà cung cấp bên thứ ba.
Ngoài ra, việc có trang đích trên tên miền của bạn sẽ làm tăng sự tin cậy của người dùng vì người dùng không phải rời khỏi trang web của bạn và điều này dẫn đến nhiều chuyển đổi hơn. Vì vậy, đó là một tình huống đôi bên cùng có lợi cho cả SEO và chuyển đổi.
Tối ưu hóa URL Landing Pages của bạn
URL của trang đích phải tuân thủ tất cả các quy tắc của URL thân thiện với SEO.
Nói cách khác, nó phải là:
-
Ngắn gọn và trọng tâm – URL dài gây nhầm lẫn cho cả công cụ tìm kiếm và người dùng
-
Bao gồm từ khóa – Bao gồm các từ khóa bạn muốn nhắm mục tiêu nhưng không nhồi nhét từ khóa
-
Tất cả các ký tự là chữ thường
-
Không có khoảng trắng
-
Các từ được phân tách bằng “-”
URL trang đích phải ngắn gọn và dễ nhớ để khi chia sẻ lên mạng xã hội hoặc diễn đàn có ý nghĩa.
Ví dụ, khi bạn nhìn thấy URL này trong một diễn đàn hoặc tweet: reliablesoft.net/seo-packages bạn biết thông tin trang chỉ bằng cách đọc url.
Đặt Landing Pages của bạn thành https
Có một SSL gắn liền với các trang đích và trang web của bạn nói chung là cực kỳ quan trọng. Nó sẽ cung cấp cho bạn một mức tăng xếp hạng so sánh nhỏ vì Google đang sử dụng https trong thuật toán xếp hạng của họ. Ngoài ra, đó là một cách khác để nói với người dùng rằng họ có thể tin tưởng trang web của bạn vì đã chia sẻ thông tin cá nhân của họ và mua hàng.
Quyết định từ khóa nào bạn muốn xếp hạng
Để có thể tối ưu hóa SEO cho bất kỳ trang nào, trước tiên bạn cần biết bạn muốn trang cụ thể đó xếp hạng cho những từ khóa nào. Khi nói đến SEO trang đích, nhiệm vụ này trở nên phức tạp hơn một chút vì các từ khóa SEO cần phải đồng bộ với bản sao trang đích.
Cách tốt nhất để tiếp cận điều này là:
-
Trước tiên, hãy chuẩn bị bản sao trang đích của bạn mà không cần xem xét từ khóa
-
Quyết định từ khóa nào bạn muốn trang đích của mình xếp hạng trên SERPS
-
Sau đó, đặt các từ khóa trên trang của bạn một cách chiến lược, như một phần của quy trình SEO trên trang.
Nghiên cứu từ khóa cho các trang đích
Hãy xem cách bạn có thể tìm những từ khóa nào để tối ưu hóa các trang đích của mình sau khi bạn đã chuẩn bị xong bản sao.
Phương pháp 1:
Bước đầu tiên là truy cập SEMRUSH (hoặc công cụ nghiên cứu từ khóa yêu thích của bạn) và tìm kiếm các từ khóa liên quan đến nội dung của bạn. Mặc dù đối với nhiều người, điều này nghe có vẻ như là một bước hiển nhiên, nhưng những gì bạn đang tìm kiếm ở giai đoạn này là những từ khóa bạn thực sự có thể xếp hạng cao trên Google chứ không phải những từ khóa mà bạn mong muốn có thể xếp hạng cao. Sự khác biệt giữa hai là gì? Tất cả chúng ta đều muốn xếp hạng các trang đích của mình cho các từ khóa có tính cạnh tranh cao nhưng trừ khi bạn có một trang web thực sự mạnh, điều này là không thể.
Vì vậy, thay vì mất thời gian tối ưu hóa các trang của bạn cho những từ khóa mà bạn sẽ không bao giờ xếp hạng, tốt hơn là xác định những từ khóa mà bạn thực sự có thể xếp hạng trên các vị trí hàng đầu và nhắm mục tiêu những từ khóa đó.
Ví dụ về trang đích xếp hạng cao (reliablesoft.net)
Bây giờ bạn đã tin rằng có mục tiêu SEO thực tế là quan trọng, hãy tiếp tục quá trình nghiên cứu từ khóa của chúng tôi. Hãy giả sử rằng nhiệm vụ của bạn là tối ưu hóa trang đích cho Túi xách nữ của bạn.
Chuyển đến SEMRUSH và nhấp vào công cụ phép thuật từ khóa (Keyword Magic Tool), được tìm thấy trong Phân tích từ khóa từ menu bên trái. Nhập từ khóa mục tiêu chính của bạn “handbags for women” và nhấp vào Tìm kiếm. Như bạn thấy, từ khóa này là một từ khóa có khối lượng lớn nhưng cũng rất cạnh tranh.
Nghiên cứu từ khóa để tối ưu hóa trang đích (reliablesoft.net)
Tìm kiếm từ khóa này trên Google, bạn cũng có thể thấy trang đầu tiên bị thống trị bởi các thương hiệu lớn như Amazon và Macys. Bạn có thể làm gì? Tìm các từ khóa long-tail ít cạnh tranh hơn và tối ưu hóa các trang đích của bạn cho những từ khóa đó. Tôi biết rằng bạn có thể nghĩ rằng các từ khóa đuôi dài có ít khối lượng tìm kiếm hơn, và điều này đúng. Nhưng đạt được thứ hạng hàng đầu của một từ khóa có lượng tìm kiếm thấp sẽ giúp bạn có nhiều lưu lượng truy cập hơn so với xếp hạng trang thứ 2 hoặc thứ 3 cho một từ khóa phổ biến.Để tìm các từ khóa đuôi dài phù hợp và có liên quan, hãy sử dụng tùy chọn Bộ lọc nâng cao của công cụ Keyword Magic.
Tìm các Từ khóa Đuôi dài để Tối ưu hóa Trang Đích (reliablesoft.net)
Phương pháp 2:
Một cách khác để tìm từ khóa để sử dụng trong quá trình tối ưu hóa của bạn, là phân tích từ khóa nào hướng lưu lượng truy cập đến các trang đã được xếp hạng ở các vị trí hàng đầu của Google.
Tối ưu hóa cho SEO trên trang
Khi bạn đã có ý tưởng rõ ràng về những từ khóa nào bạn muốn trang xếp hạng, bước tiếp theo là thêm những từ khóa đó vào trang của bạn.
Quá trình này được gọi là SEO trên trang và các bước cần thực hiện là:
-
Thêm từ khóa chính vào URL
-
Quay lại và xem lại URL trang của bạn và đảm bảo rằng URL đã có từ khóa chính.
-
Thêm từ khóa vào thẻ tiêu đề của bạn
Mỗi và mọi trang được xuất bản trên web đều có thẻ tiêu đề (<title> </ title ).
Đây không nhất thiết là những gì được hiển thị trên trang (đó là thẻ H1), mà là những gì được hiển thị trong các trang kết quả của trình duyệt và công cụ tìm kiếm. Trong thẻ tiêu đề, bạn cần bao gồm từ khóa chính của mình hoặc các biến thể gần giống.
Thêm Từ khóa trong mô tả meta của bạn
Mô tả meta của trang không được hiển thị trên chính trang đó nhưng nó có thể được hiển thị trong kết quả Tìm kiếm bên dưới tiêu đề của bạn. Điều quan trọng khi nói đến SEO là bao gồm các từ khóa có liên quan trong mô tả của bạn và làm cho chúng thú vị để khuyến khích người dùng nhấp vào đoạn mã và truy cập trang web.
Ví dụ về meta description landing page (reliablesoft.net)
Google không phải lúc nào cũng hiển thị thẻ meta description mà bạn chỉ định nhưng đôi khi nó tạo mô tả tùy chỉnh dựa trên nội dung của trang. Tuy nhiên, bạn nên luôn tối ưu hóa thẻ meta description của tất cả các trang của mình.
Thêm từ khóa hoặc các biến thể gần giống trên tiêu đề chính (thẻ H1) và tiêu đề phụ
Trong hầu hết các trường hợp, thẻ H1 giống với tiêu đề trang và điều này là ổn. Để tối ưu hóa tốt hơn, bạn có thể sử dụng các từ khóa khác nhau trong thẻ H1 của mình.
Một trang đích tốt có các phần khác nhau, các phần này nên có tiêu đề H2 và các phần phụ có tiêu đề H3.
Tiêu đề được tối ưu hóa cho trang đích (reliablesoft.net)
Khi thiết kế bất kỳ trang nào, hãy luôn cố gắng sử dụng cấu trúc phân cấp. Trên đầu cấu trúc, bạn có H1 (chỉ một trên mỗi trang), sau đó bạn có thể có nhiều H2 và sau đó là H3.
Tối ưu nội dung
Một yếu tố khác cần tối ưu hóa là nội dung của trang. Cần đảm bảo rằng bạn có nội dung văn bản trên trang. Để bắt đầu, trang đích của bạn cần có nội dung văn bản trên đó chứ không chỉ có hình ảnh hoặc video. Công cụ tìm kiếm có thể hiểu nội dung văn bản dễ hơn hình ảnh hoặc video. Tùy thuộc vào thiết kế của trang, bạn có thể sử dụng các cách thông minh để thêm nội dung văn bản bạn cần cho mục đích SEO mà không phá vỡ thiết kế.
Thực hiện theo các hướng dẫn đơn giản sau:
Trên đầu trang, hãy cố gắng thêm một vài dòng nội dung văn bản. Điều này có thể nằm dưới tiêu đề chính của bạn. Mục đích của việc này là cung cấp cho cả công cụ tìm kiếm và người dùng một dấu hiệu tốt về nội dung của trang.
Thêm nội dung văn bản vào Trang đích (reliablesoft.net)
Thêm nhiều nội dung văn bản bên dưới dịch vụ chính của bạn. Thông thường, trang đích có ưu đãi chính được hiển thị trên màn hình đầu tiên để người dùng có thể nhìn thấy nó ngay khi họ truy cập trang.
Điều này không sao cả, bạn không phải thay đổi thiết kế của mình vì mục đích thêm nhiều văn bản hơn trong màn hình đầu tiên, nhưng bạn có thể làm như vậy ở phần dưới của trang.
Thêm Từ khóa LSI vào nội dung của bạn
Từ khóa LSI (Latent Semantic Indexing) là các cụm từ có cùng ý nghĩa với từ khóa mục tiêu của bạn. Vì vậy, thay vì lặp lại các từ khóa giống nhau trong văn bản của bạn và rủi ro có một bản sao nhồi nhét từ khóa, bạn có thể tìm và làm phong phú thêm bản sao của mình bằng các từ khóa LSI.
Bạn có thể sử dụng Biểu đồ Lsi để tìm các từ khóa liên quan để sử dụng trong nội dung của mình.
Từ khóa LSI (reliablesoft.net)
Tối ưu hóa hình ảnh và video
Các trang đích có xu hướng có nhiều hình ảnh, dưới dạng hình ảnh hoặc video. Về SEO, bạn cần đảm bảo rằng các yếu tố này được chèn vào trang theo cách thân thiện với SEO.
SEO hình ảnh
Tất cả hình ảnh cần được tối ưu hóa 3 yếu tố:
-
Tên tệp
-
ALT Text – Đây là yếu tố quan trọng nhất để SEO hình ảnh.
-
Chú thích ảnh
SEO video
Nếu bạn có video trên trang đích của mình, hãy đảm bảo rằng:
Video được phân phát từ dịch vụ của bên thứ ba như YouTube hoặc Vimeo. Video thường có dung lượng MB và sử dụng dịch vụ phát trực tuyến là một lựa chọn tốt hơn nhiều so với tải video từ máy chủ của bạn.
Thêm lược đồ video cho từng và mọi video để cung cấp cho các bot của công cụ tìm kiếm thêm chi tiết về video của bạn.
Dữ liệu có cấu trúc cho video (reliablesoft.net)
Thêm đánh dấu dữ liệu có cấu trúc
Đánh dấu dữ liệu có cấu trúc không chỉ có sẵn cho video. Có một số lược đồ bạn có thể sử dụng trên trang đích của mình tùy thuộc vào sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang bán. Các lược đồ có thể cải thiện việc trình bày đoạn mã tìm kiếm của bạn và cũng giúp trang của bạn xếp hạng cao hơn. Thông qua lược đồ, bạn có thể cung cấp thêm thông tin cho các công cụ tìm kiếm về những gì bạn bán, giá bao nhiêu, tình trạng còn hàng và nhiều thông tin hữu ích khác.
Lợi ích của việc sử dụng dữ liệu có cấu trúc trên các trang đích của bạn (reliablesoft.net)
Tối ưu hóa cho Di động
Chắc chắn rằng trang đích của bạn sẽ được xem nhiều hơn trên thiết bị di động so với máy tính để bàn. Điều này có nghĩa là bạn sẽ cần phải đảm bảo rằng nó được tối ưu hóa cho các thiết bị di động, vì những lý do rõ ràng.
Tầm quan trọng của việc có một trang đích thân thiện với thiết bị di động (reliablesoft.net)
Với sự ra đời của chỉ mục đầu tiên dành cho thiết bị di động của Google, nhu cầu có các trang đích thân thiện với SEO trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.
Để tối ưu hóa các trang đích của bạn cho thiết bị di động, hãy đảm bảo rằng:
-
Các trang di động không có cuộn ngang.
-
Họ có tất cả nội dung của trang máy tính để bàn
-
Chúng tải nhanh.
-
Chúng không có cửa sổ bật lên hoặc các yếu tố khác gây khó chịu cho người dùng di động.
-
Chúng trông đẹp trên các độ phân giải khác nhau.
Tối ưu hóa cho tốc độ
Tốc độ tải của một trang là một yếu tố xếp hạng SEO đã biết. Các trang tải nhanh có nhiều khả năng xếp hạng cao hơn các trang chậm hơn. Đối với các trang đích, tốc độ thậm chí còn quan trọng hơn vì nhiều nghiên cứu khác nhau đã chỉ ra tác động của tốc độ đối với doanh số bán hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi trang đích.
Tầm quan trọng của tốc độ trang web đối với chuyển đổi (reliablesoft.net)
Để tận dụng được cả lợi ích SEO và doanh số bán hàng nhiều hơn, các trang đích của bạn phải tải càng nhanh càng tốt.
Một số mẹo bạn có thể tham khảo:
-
Sử dụng các công cụ nén hình ảnh để tối ưu hóa hình ảnh của bạn. Các công cụ như Optimize có thể giảm kích thước hình ảnh đáng kể mà không làm giảm chất lượng.
-
Giảm thiểu CSS và JS của bạn
-
Sử dụng plugin bộ nhớ đệm
-
Sử dụng CDN
-
Sử dụng nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web SEO để lưu trữ trang web và các trang đích của bạn chứ không phải lưu trữ chia sẻ
-
Không bao giờ thêm video trên trang web của bạn mà hãy sử dụng dịch vụ phát trực tuyến như YouTube hoặc video.
Thêm liên kết nội bộ trỏ đến trang đích của bạn
Cho đến nay, chúng tôi đã tối ưu hóa cấu trúc và nội dung của trang đích, bây giờ là lúc để xem xét cách bạn có thể quảng bá tốt nhất các trang của mình và cải thiện hơn nữa thứ hạng.
Liên kết nội bộ là liên kết trỏ đến một trang trên cùng một tên miền. Trong khi làm SEO, bạn có thể sử dụng các liên kết nội bộ để giúp Google hiểu tầm quan trọng của các trang đích của bạn. Các trang có số lượng liên kết nội bộ lớn nhất được coi là các trang có giá trị nhất của một trang web và điều này có thể có tác động tích cực đến SEO của bạn.
Những gì bạn nên làm rất đơn giản:
-
Thêm liên kết trỏ đến trang đích từ trang chủ của bạn
-
Thêm liên kết trỏ đến trang đích của bạn trong chân trang và thanh bên
-
Thêm liên kết trong các bài đăng trên blog của bạn
-
Sử dụng các từ khóa trong văn bản liên kết của các liên kết nội bộ để cung cấp cho Google ý tưởng về các từ khóa bạn muốn trang đích xếp hạng.
Khi được sử dụng đúng cách, các liên kết nội bộ có thể giúp ích cho SEO của bạn và cũng chuyển hướng một số lưu lượng truy cập trang web của bạn đến các trang đó và điều này có nghĩa là nhiều chuyển đổi hơn.
Chin Media là một chuyên gia, một người bạn đồng hành với các doanh nghiệp trong việc hoạch định chiến lược với các giải pháp truyền thông kỹ thuật số thích hợp. Chin đã là bệ phóng giúp nhiều thương hiệu tăng tốc trong việc phát triển kinh doanh bằng lối tư duy chiến lược sắc sảo và thực thi dự án hiệu quả. Đến với Chin Media bạn sẽ có được những kiến thức, những thông tin những chiến lược marketing hay cho doanh nghiệp của mình.