Cách sử dụng Facebook Insight cho chiến dịch Marketing
Với Facebook Audience Insights, bạn có thể xem vô số thông tin về những người theo dõi trang của bạn. Facebook cung cấp dữ liệu này cho các nhà quảng cáo để có thể tạo ra những quảng cáo tốt hơn và gây được tiếng vang với user. Điều này không chỉ giúp làm cho các chiến dịch marketing phát triển mà còn giúp user nhìn thấy nội dung phù hợp nhất với họ và cải thiện trải nghiệm người dùng tổng thể trên Facebook. Bằng việc hiểu cách sử dụng Facebook Audience Insights, bạn sẽ có thể thu hút khách hàng mục tiêu tốt hơn.
1. Cải thiện chân dung khách hàng (user personas)
User Personas có thể hiểu là hình mẫu giả định, đại diện cho tính cách của khách hàng mục tiêu. Với dữ liệu từ Facebook Audience Insights, bạn có thể bổ sung tính cách người mua hiện tại của mình bằng dữ liệu nhân khẩu học (demographic) và sở thích (interest).
Với việc cải thiện Chân dung khách hàng, các thông điệp truyền tải đến đối tượng mục tiêu sẽ rõ ràng hơn. Đồng thời, điều này còn giúp bạn cải thiện tổng thể tất cả các hoạt động tiếp thị trên các kênh.
Xây dựng User Personas là một phần quan trọng trước khi bắt tay khởi chạy bất kỳ chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số nào (Nguồn ảnh: Medium.com)
2. Nghiên cứu sở thích của những user thích trang nhưng không tương tác
Đối với những Follower quá lâu không tương tác, có thể Fanpage của bạn sẽ không xuất hiện trên Newsfeed của họ nữa. Đó chính là lý do bạn cần tạo ra những nội dung tương tự với nội dung mà những User này đang tương tác. Nhờ vậy, thuật toán Facebook sẽ giúp các bài đăng trên Fanpage của bạn xuất hiện trên Newsfeed của nhóm user mục tiêu một lần nữa.
Facebook Audience Insights cho phép bạn xem danh sách những người đã kết nối với Fanpage. Bạn có thể thực hiện việc nghiên cứu bằng cách nhấn vào tab Lượt thích trang (Page Likes). Ở đây, bạn sẽ tìm thấy Fanpage hàng đầu mà Follower của bạn đang quan tâm. Hãy nhấp vào từng trang, xem quảng cáo họ đang chạy và tìm cảm hứng cho các bài đăng hay bài quảng cáo tiếp theo của bạn.
3. Phân đoạn dữ liệu “nhân khẩu học” thành từng nhóm đối tượng riêng biệt
Trong tab Nhân khẩu học (Demographics), bạn có thể thấy con số về tỷ lệ giới tính, độ tuổi, tình trạng mối quan hệ, trình độ học vấn và chức danh công việc.
Những gì bạn có thể làm là chọn ra một số phân khúc lớn nhất và sử dụng những phân khúc đó làm đối tượng duy nhất với thông điệp quảng cáo tùy chỉnh phù hợp hơn với phân khúc đối tượng đó.
Về lý thuyết, điều này có thể tạo ra những quảng cáo gây được tiếng vang lớn hơn với đối tượng của bạn, có thể đạt được mức độ liên quan hoặc điểm tương tác cao hơn và tạo ra ROAS cao hơn. Để chắc chắn hơn, hãy chạy các thử nghiệm này với ngân sách thấp, sử dụng facebook ad automation để giúp kiểm soát chi phí hoặc đăng chúng dưới dạng bài đăng không phải trả tiền và xem xét mức độ hiệu quả của chúng so với các bài đăng thông thường.
Các biểu đồ phân tích nhân khẩu học trên Facebook Audience Insight vô cùng hữu ích đối với Marketer (Nguồn ảnh: kontentino.com)
4. Phân đoạn dữ liệu “vị trí địa lý” thành các nhóm đối tượng riêng biệt
Bạn cũng có thể phân chia đối tượng mục tiêu thành những nhóm khác nhau dựa trên “vị trí địa lý”. Bạn có thể chọn khu vực địa lý tập trung nhiều Follower nhất, sau đó khởi tạo quảng cáo được thiết kế riêng cho những đối tượng ở vị trí này.
5. Tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo dựa trên thiết bị mà user đang sử dụng
Trong tab Hoạt động (Activity), bạn có thể kiểm tra user mục tiêu đang sử dụng loại thiết bị nào để truy cập Facebook (Hãy đảm bảo rằng bạn chọn “Primary Devices”). Rất có thể bạn sẽ thấy nhiều người dùng trên thiết bị di động (iPhone, iPod, Android và Mobile Web) hơn Máy tính (Desktop).
Nếu bạn đang chạy quảng cáo đến trang web của mình, điều quan trọng là trang web của bạn phải nhanh và được thiết kế tốt để sử dụng và chuyển đổi trên thiết bị di động. Có thể cần phải phân đoạn người dùng di động theo đối tượng và tạo một trang đích riêng chỉ dành cho họ để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của bạn.
Kết luận
Hãy nhớ rằng mặc dù các sản phẩm không thay đổi trong một sớm một chiều, nhưng đối tượng mục tiêu của bạn thì có. Hãy thường xuyên theo dõi phân khúc khách hàng, và điều chỉnh Buyer Personas cho phù hợp với thực tế. Facebook Audience Insights không chỉ đơn thuần là một công cụ giúp nhắm mục tiêu quảng cáo mà còn là một công cụ phân tích mạnh mẽ để xác minh những giả thuyết bạn đặt ra.
Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp truyền thông kỹ thuật số tích hợp, hãy liên hệ ngay với Chin Media. Với kinh nghiệm hoạt động 5 năm tại thị trường Việt Nam, Chin Media luôn hướng đến cung cấp các giải pháp mới, sáng tạo, phù hợp với hành vi người dùng, cải thiện kết quả kinh doanh cho nhiều doanh nghiệp.
Nội dung tổng hợp từ: revealbot.com