CÔNG TY TNHH CHACHACHA MEDIA info@chachachamedia.vn

Cách tạo Ad Audience hoàn hảo cho nền tảng Facebook

Để chiến dịch Facebook Ads đạt hiệu quả cao, các doanh nghiệp hoặc thương hiệu cần xác định rõ Ad Audience (Đối tượng quảng cáo) thật sự phù hợp. Trong bài viết này, Chin Media sẽ gợi ý cho bạn 7 bước giúp xây dựng đối tượng mục tiêu cho quảng cáo trên Facebook hoàn hảo nhất.

Bước 1: Tạo mục tiêu

Ở bước đầu tiên, bạn nên tự đặt ra những câu hỏi như sau:

  • Bạn hy vọng đạt được điều gì với quảng cáo Facebook?

  • Mục tiêu chính của bạn là gì?

  • Làm thế nào để bạn có thể phục vụ mọi người?

  • Bạn muốn mọi người làm gì?

  • Bạn muốn mọi người đi đâu?

  • Họ thực hiện hành động gì?

  • Mục tiêu cuối cùng là gì?

Khởi chạy chiến dịch với mục tiêu cụ thể sẽ mang lại nhiều cơ hội thành công hơn (Ảnh: blog.clickdimensions.com)

Mục tiêu quảng cáo chính là những hành động mà bạn muốn mọi người sẽ thực hiện khi họ nhấp vào quảng cáo. Nếu muốn tăng lưu lượng truy cập trang Web, quảng cáo của bạn phải khuyến khích và dẫn dắt mọi người đến trang Web đó. Mục tiêu của bạn có thể rơi vào 3 loại chính sau đây:

  • Awareness (Nhận thức): Mục tiêu ở giai đoạn này là tạo ra sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu.

  • Consideration (Cân nhắc): Mục tiêu này vượt ra ngoài giai đoạn nhận thức và khiến mọi người tìm kiếm thêm thông tin về doanh nghiệp. Bạn có thể tạo quảng cáo để khuyến khích mọi người truy cập trang Web nhằm tìm hiểu thêm về cách hoạt động của doanh nghiệp.

  • Conversion (Chuyển đổi): Mục tiêu khuyến khích mọi người mua sản phẩm của bạn hoặc đăng ký dịch vụ.

Mục tiêu chiến dịch sẽ liên tục thay đổi khi doanh nghiệp phát triển. Chẳng hạn như tại thời điểm ban đầu, mục tiêu của các doanh nghiệp thường là xây dựng nhận biết thương hiệu. Ở giai đoạn sau, họ có thể thiết kế quảng cáo tập trung vào việc thu hút khách hàng mới.

Nói tóm lại, khi đã xác định rõ mục tiêu kinh doanh của mình, toàn bộ quá trình sẽ mang lại sự rõ ràng, minh bạch, đồng thời hiệu quả cũng sẽ cao hơn so với một chiến dịch không được triển khai dựa trên mục tiêu cụ thể.

Bước 2: Thu hút đối tượng mục tiêu

Nếu cố gắng thu hút đối tượng quá rộng, bạn phải tốn khá nhiều ngân sách. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng, kết quả mang lại sẽ không cao nếu đặt quảng cáo trong khu vực news feed của những người dùng Facebook không liên quan đến doanh nghiệp của mình. Ví dụ: Nếu sản phẩm của bạn được thiết kế dành cho các CEO, thì bạn không cần phải triển khai các chiến dịch nhắm mục tiêu vào đối tượng có thu nhập thấp.

Ở bước số 2 này, bạn cần xây dựng đối tượng mục tiêu và xác định rõ một nhóm hoặc các nhóm khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng cụ thể cho doanh nghiệp của mình.

Quảng cáo cần nhắm đúng đối tượng phù hợp (Ảnh: resources.7saturday.com)

Mục đích của công đoạn này chính là tiếp cận một lượng nhỏ đối tượng phù hợp nhất. Tuy nhiên, rất nhiều doanh nghiệp và thương hiệu gặp phải khó khăn trong việc xác định kích mức ngân sách phù hợp cho quảng cáo Facebook của họ. Hãy tham khảo ví dụ sau đây:

Chi phí trung bình cho mỗi 1.000 lần hiển thị (CPM) là $35,00 và thường mất đến 7 lần chạm để người dùng thực hiện hành động. Đây được gọi là quy tắc Seven – cho biết khách hàng tiềm năng của bạn cần phải xem hoặc nghe thông điệp ít nhất 7 lần trước khi họ quyết định hợp tác kinh doanh.

Tiếp theo, giả sử quy mô đối tượng của bạn là 20k. Nếu bạn phải hiển thị quảng cáo của mình cho 20k người dùng 7 lần, thì mức chi phí sẽ được tính theo công thức sau:

  • 20k (quy mô đối tượng) x 7 (số lần chạm) = 140

  • 140 x $35,00 (CPM trung bình) = $4,900

Như vậy, nếu lựa chọn triển khai với quy mô khán giả là 200k, bạn sẽ phải trả 49.000 đô la. Vì vậy, hãy đảm bảo cân nhắc mức ngân sách phù hợp khi thiết lập các chiến dịch quảng cáo trên Facebook.

Ngoài ra, khi nhắm mục tiêu đúng người và sắp xếp thông điệp phù hợp, bạn sẽ dễ dàng giảm chi tiêu cần có dành cho quảng cáo. Facebook cung cấp nhiều tùy chọn vị trí đặt quảng cáo và nhân khẩu học. Bạn có thể chọn trùng lặp nhân khẩu học và sở thích nhiều lần cho đến khi tạo đối tượng được nhắm mục tiêu tốt nhất.

Bạn có thể sử dụng tất cả các tùy chọn nhắm mục tiêu có sẵn này trên Facebook để phân phối nội dung của mình đến các phân khúc cụ thể, dựa trên sở thích. Vì vậy, hãy cân nhắc việc nhắm mục tiêu để biến đối tượng của bạn thành những khách hàng tiềm năng. 

Bước 3: Tạo một phần nội dung

Xây dựng đối tượng Facebook hoàn hảo giúp những công đoạn còn lại của bạn trở nên suôn sẻ và dễ dàng hơn. Khi đã tạo dựng được khán giả của mình, bước tiếp theo bạn nên tạo ra một phần nội dung và truyền cảm hứng cho những người được nhắm mục tiêu.

Với tư cách là người sáng tạo nội dung, bạn có thể cá nhân hóa thông điệp phù hợp với ngữ cảnh của người mua hoặc vị trí của họ trong hành trình của người mua. Hành trình của người mua đề cập đến một quá trình mà mọi người phải trải qua trước khi mua hàng, bao gồm 3 bước: nhận thức, cân nhắc và quyết định. Bạn cần hiểu khách hàng tiềm năng đang ở vị trí nào trong hành trình của người mua để đưa ra thông điệp phù hợp với bối cảnh.

Nên chú ý đến vị trí của khách hàng trong hành trình của người mua (Ảnh: digitalmarketing.org)

Ví dụ: Nếu khách hàng tiềm năng đang trong giai đoạn nhận biết, bạn có thể phân phối những quảng cáo có liên quan đến những vấn đề mà họ đang gặp phải.

Bước 4: Xây dựng đối tượng tùy chỉnh trên Facebook

Đối tượng tùy chỉnh của Facebook có thể giúp bạn xây dựng một số mối quan hệ tốt nhất trong kinh doanh. Nói một cách cụ thể, đối tượng tùy chỉnh là một nhóm xác định gồm những người đã tương tác với nội dung của bạn hoặc có mối quan hệ với doanh nghiệp của bạn.

Khi quảng cáo trên Facebook, hãy xem xét các phân khúc khách hàng khác nhau, đồng thời cân nhắc đến bối cảnh của nền tảng. Mỗi nền tảng đều khác nhau về cách người dùng tương tác hoặc chia sẻ nội dung. Chẳng hạn Facebook cho phép bạn tạo đối tượng tùy chỉnh dựa trên dữ liệu hiện có, bao gồm: khách truy cập trang Web, mức độ tương tác và danh sách khách hàng.

Để xây dựng khán giả tùy chỉnh trên Facebook, bạn cần tính đến cả những người đã xem 95% Video. Hãy nhớ rằng, mục tiêu quan trọng ở đây là chỉ xác định những người dùng có thể là khách hàng lý tưởng, không phải là lúc để cố gắng kêu gọi tất cả mọi người cùng nhau mua hàng hoặc dịch vụ.

Bước 5: Chạy quảng cáo Video cho đến khi sở hữu 1.000 người xem

Bước tiếp theo là chạy quảng cáo cho Video cụ thể cho đến khi sở hữu được ít nhất 1.000 người đã xem 95% Video. Công đoạn này có thể kéo dài từ 1 ngày đến 1 tuần, 1 tháng hoặc 3 tháng. 

Đối tượng tùy chỉnh là một tính năng rất tuyệt vời giúp mở rộng đối tượng mục tiêu và tối đa hóa kết quả chiến dịch. Vì tính năng này có khả năng dự đoán mức độ liên quan của quảng cáo của Facebook thưởng cho các chiến dịch quảng cáo nhắm mục tiêu đến đối tượng tùy chỉnh. Đây là phép đo mà nền tảng sử dụng để xem quảng cáo của bạn phù hợp với đối tượng được nhắm mục tiêu như thế nào.

Video giúp thương hiệu tiếp cận với khách hàng hiệu quả hơn (Ảnh: quarterlab.com)

Bước 6: Tạo 1% đối tượng Lookalike trong số 1.000 người 

Khi tạo đối tượng Lookalike trên Facebook, bạn cần có đối tượng gốc hoặc đối tượng tùy chỉnh. Ở bước số 4, bạn đã tạo một đối tượng tùy chỉnh gồm 1.000 người đã xem 95% Video. Ở bước 6, để tạo ra đối tượng giống với lượng người xem này, bạn cần xác định các đặc điểm chung, sở thích và nhân khẩu học của những người đã tương tác với Video của bạn. Mục đích ở đây là xác định và phân phối quảng cáo cho những đối tượng giống với khán giả tùy chỉnh hoặc người xem Video.

Facebook cho phép lựa chọn quy mô của một đối tượng Lookalike trong quá trình tạo chiến dịch. Mặc dù quy mô người xem lớn có thể tăng phạm vi tiếp cận, nhưng phạm vi đối tượng nhỏ hơn sẽ đem lại sự kết nối tốt hơn với đối tượng gốc.

Bước 7: Lặp lại quá trình

Bạn có thể lặp lại toàn bộ quy trình này để dễ dàng tiếp cận đối tượng và khách hàng mới.

  • Bước 1: Lựa chọn đúng mục tiêu quảng cáo để xác định những gì bạn thực sự muốn đạt được thông qua quảng cáo Facebook. 

  • Bước 2: Sử dụng các tùy chọn nhắm mục tiêu độc đáo của Facebook để thu hẹp đối tượng của mình dựa trên sở thích và nhân khẩu học của họ. 

  • Bước 3: Tạo một phần nội dung, một đoạn Video có độ dài phù hợp.

  • Bước 4: Xây dựng khán giả tùy chỉnh bằng cách sử dụng đặc điểm của những người đã xem Video.

  • Bước 5: Chạy quảng cáo đến Video để thu hút được ít nhất 1.000 người xem đủ điều kiện để tiến hành bước tiếp theo.

  • Bước 6: Tạo 1% đối tượng Lookalike trong số 1.000 người xem.

Đừng ngần ngại lặp lại quá trình này cho đến khi bạn xây dựng được đối tượng Facebook hoàn hảo nhất của mình.  Doanh nghiệp và thương hiệu sẽ gặt hái nhiều thành công hơn nếu nhắm mục tiêu đúng người, hiển thị đúng thông điệp vào đúng thời điểm.

 

Cho dù bạn là chủ doanh nghiệp, Influencer hay Marketer, hãy sử dụng bài viết này như một hướng dẫn để mở rộng phạm vi tiếp cận trực tuyến và tạo ra những khán giả hoàn hảo trên Facebook. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm các bài viết khác tại Blog Chin Media để “bỏ túi” thêm nhiều phương pháp thú vị nhé!

Các bài viết liên quan