CÔNG TY TNHH CHACHACHA MEDIA info@chachachamedia.vn

Cách Tạo Quảng Cáo Tìm Kiếm Cốc Cốc

các bước tạo quảng cáo tìm kiếm cốc cốc

Quảng cáo từ khóa được xem như “con cưng quốc dân” của Cốc Cốc vì là hình thức quảng cáo được sử dụng rộng rãi nhất nhờ cách tạo đơn giản, chi phí rẻ và mang lại nhiều đơn hàng. Cách tạo quảng cáo từ khóa thông qua một vài bước cơ bản sau:

Bước 1: Đăng nhập tài khoản QC Cốc Cốc của bạn

Bạn có thể tạo quảng cáo trong một chiến dịch Quảng cáo từ khóa đã có sẵn hoặc tạo chiến dịch mới.

Bước 2: Tạo chiến dịch quảng cáo từ khóa mới

  • Tại tab Chiến dịch, bấm vào nút “Tạo chiến dịch mới”.
  • Chọn “Quảng cáo từ khóa”, nhập tên chiến dịch rồi bấm “Tiếp theo”.
  • Thiết lập các giới hạn.
  • Thời hạn chiến dịch: thời gian bắt đầu và kết thúc chiến dịch (không bắt buộc).
  • Ngân sách tối đa cho 7 ngày: Ngân sách tối đa cho 7 ngày cho phép bạn giới hạn số tiền sẽ chi cho các chiến dịch của bạn trên QC Cốc Cốc. Nếu muốn tăng tối đa khả năng tiếp cận đến khách hàng tiềm năng, bạn cũng có thể lựa chọn không giới hạn ngân sách bằng cách bỏ trống ô này.
  • Bật/tắt theo dõi thống kê: tính năng thêm mã Google Analytics theo dõi giúp bạn hiệu quả của chiến dịch thông qua số lượt truy cập chiến dịch mang lại.
  • Chọn “Lưu”.

Bước 3: Thêm quảng cáo mới

Tại chiến dịch vừa tạo (hoặc chọn một chiến dịch đã có sẵn), bấm “Thêm quảng cáo mới”

Cài đặt thông tin cơ bản:

Tại bước này, bạn cài đặt các thông tin cơ bản của quảng cáo, bao gồm: Quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị trên: Bạn có thể tùy chọn vị trí hiển thị quảng cáo của mình trên trang kết quả tìm kiếm, trang chủ trình duyệt (tab mới Cốc Cốc) hay cả 2 vị trí trên. Bạn có thể xem trước các vị trí hiển thị này ở bên phải màn hình.

Các thiết lập tiếp theo:

  • Tiêu đề: Cần hấp dẫn và truyền tải khái quát thông điệp của bạn;
  • Nội dung quảng cáo: Cung cấp được thông tin và miêu tả ngắn gọn về sản phẩm. Bạn có thể đọc thêm về các tạo nội dung quảng cáo hiệu quả tại đây.
  • Hình ảnh: Tải lên hình ảnh bạn muốn chọn (kích cỡ cho phép là 90x90px). Đọc thêm về cách lựa chọn hình ảnh quảng cáo hiệu quả tại đây.
  • Đường link: Dẫn đường link tới trang bạn quảng cáo sản phẩm, có thể là website, trang facebook…Nhập địa điểm kinh doanh của bạn (không bắt buộc) bao gồm: Thành phố, Quận, Đường, Số nhà.

Cài đặt nâng cao:

Gồm các tùy chỉnh giúp bạn tiếp cận đúng khách hàng và chi dùng ngân sách hợp lí nhất. Bạn có thể xem thêm về cách quảng cáo đúng khách hàng tiềm năng tại đây.

  • Vị trí địa lý: chọn Toàn Quốc để quảng cáo hiện đến toàn bộ người dùng Cốc Cốc, hoặc chọn Khu vực để quảng cáo đến vùng có nhiều khách hàng tiềm năng của bạn.
  • Thời gian: chọn ngày bắt đầu và kết thúc quảng cáo. Bạn còn có thể chọn khung thời gian cụ thể trong ngày tùy thói quen sử dụng internet của các khách hàng tiềm năng. Click vào “24h, tất cả các ngày” và chọn/ bỏ chọn các ô màu xanh để đặt khung giờ hiển thị

Nhập từ khóa

  • Từ khóa: điền các từ khóa liên quan tới sản phẩm của bạn. Từ khóa càng gần với cụm từ người dùng tìm kiếm, quảng cáo của bạn càng có nhiều cơ hội hiển thị đến khách hàng. Bấm “Thêm” sau khi nhập xong từ khóa.
  • Đặt giá thầu: đặt giá thầu cho từng từ khóa của mình bằng cách nhập số tiền vào ô “Giá click” hoặc chọn “Đặt giá thầu chung” cho tất cả các từ khóa. Để quảng cáo có nhiều cơ hội hiển thị tại vị trí top trang tìm kiếm, chúng tôi khuyến khích bạn đặt giá thầu theo giá do hệ thống đề xuất.

Tính năng “Không giới hạn bởi từ khóa” cho phép quảng cáo của bạn hiển thị tới tất cả người dùng Cốc Cốc.

Sau khi đã chọn và nhập xong giá thầu cho các từ khóa, bạn có thể chọn:

  • Chọn “Lưu” để xác nhận các thiết lập và bắt đầu quảng cáo. Sau khi lưu, quảng cáo của bạn sẽ có trạng thái “Đang xử lý”, quảng cáo của bạn đang chờ được duyệt.
  • Quảng cáo được duyệt sẽ có trạng thái “Đang hoạt động” và bắt đầu hiển thị. Quảng cáo bị từ chối có trạng thái “Từ chối” – trong trường hợp này, vui lòng chỉnh sửa quảng cáo theo lý do được đưa ra và lưu lại để được xét duyệt.
  • Chọn “Bản nháp” nếu bạn cần kiểm tra lại các thiết lập sau. Bạn có thể kích hoạt cho bản nháp hoạt động bất cứ khi nào. Quảng cáo sẽ được kiểm duyệt để đưa vào hiển thị nếu không có vi phạm nào.

Tổng cộng gồm 3 bước cơ bản, mỗi bước lại chứa nhiều bước nhỏ hơn nên đôi khi sẽ khiến bạn bị rối trong chính mẫu quảng cáo của bạn. Chin Media sẽ là giải pháp giúp bạn gỡ rối, thoát khỏi tình trạng chờ đợi quá lâu, giúp các chiến dịch của bạn trở nên ổn định hơn.

Đội ngũ chuyên nghiệp của Chin tự hào sẽ đem lại sự hài lòng cho khách hàng bằng những ưu đãi tốt nhất so với thị trường.

 

[contact-form-7 404 "Not Found"]

Các bài viết liên quan