Cập nhật những xu hướng SEO & Content Marketing năm 2020
Khi thị trường marketing đang dần thay đổi chóng mặt để phù hợp và phục vụ cho nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, nhà tiếp thị cũng buộc phải cập nhật những xu hướng SEO & Content Marketing mới nhất để tạo nên chiến dịch đúng người, đúng thời điểm bằng những công cụ tối ưu thích hợp. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra những giải pháp phù hợp với loại hình doanh nghiệp của chính mình để áp dụng vào thực tế bằng những kinh nghiệm và lời khuyên của chuyên gia.
SEO & Content Marketing phù hợp cho doanh nghiệp (Ảnh: veriday.com)
Xu hướng SEO và Content Marketing trong năm 2020 là gì
1. Tập trung vào giá trị cốt lõi
Năm 2020 cũng là thời điểm mà nhu cầu trở nên đa dạng hơn bao giờ hết và chiến lược tiếp thị cũng vì thế mà trọng tâm hơn vào chính những giá trị cơ bản, không hứa hẹn điều gì quá “thần kỳ”.
Matthew Edgar, Chuyên gia SEO tại Elementive đã đưa ra lời khuyên sau: “Nhiều công ty hiện nay đang tập trung nỗ lực SEO năm 2020 của họ vào những công việc rất đơn giản như giảm thiểu lỗi, xóa các nội dung trùng lặp, tái cấu trúc trang web của họ, cập nhật nội dung mới nhất, cải thiện tốc độ, xóa/từ chối các liên kết không tương thích. Tuy chỉ là những yêu cầu đơn giản nhưng chúng giúp bạn khắc phục và tăng thứ hạng, cải thiện lưu lượng truy cập và chuyển đổi”
Tối ưu hóa SEO với những bước đơn giản (Ảnh: 123rf.com)
2. SEO và Content marketing phải ưu tiên cho khách hàng
Trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang làm những công việc phức tạp hơn cho nhà tiếp thị trong việc phân tích khách hàng. Không phải ngẫu nhiên mà Google liên tục cập nhật các thuật toán hiển thị của mình để hiểu rõ hơn hành vi mua sắm của người dùng và cung cấp các kết quả tìm kiếm phù hợp nhất. Ngày nay, thậm chí một số nhà tiếp thị sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc không thể tối ưu hóa nội dung của mình bằng công cụ tìm kiếm truyền thống nữa, mà buộc phải thay đổi xu hướng tiếp bằng cách SEO & Content marketing trọng tâm vào khách hàng.
SEO & Content Marketing tập trung vào khách hàng (Ảnh: searchengineland.com)
Hãy cho khách hàng thấy được những gì mà bạn có thể mang lại cho họ và những lợi ích từ các giao dịch này với những nội dung SEO kết hợp cùng Content Marketing. Lúc này SEO sẽ giúp bạn:
- Lựa chọn & tối ưu từ khóa trên trang web
- Chia sẻ nội dung lên các mạng xã hội với các quy chuẩn về tối ưu Content Marketing
Với từng nội dung được chuẩn SEO, đây sẽ là điểm cộng cho sức mạnh SEO toàn bộ website của bạn. Vì vậy hãy chuẩn bị nội dung SEO thật chi tiết cho từng bài đăng, đó sẽ là công cụ giúp bạn tối ưu và tiếp cận khách hàng mạnh nhất.
3. Tăng tính cá nhân hóa với công cụ từ khóa SEO
Việc tìm hiểu người dùng sâu hơn sẽ giúp bạn mang đến những trải nghiệm cá nhân hóa hơn và tăng tỷ lệ chuyển đổi ấn tượng. Trang hiển thị tìm kiếm (SERPs) sẽ không giống nhau tùy thuộc vào vị trí của khách hàng, thiết bị mà họ đang sử dụng, lịch sử tương tác với công cụ tìm kiếm trên website trước đó.
Theo các chuyên gia về SEO & Content Marketing, điều này có nghĩa là bạn cần hiểu rõ hơn về nhu cầu của người dùng của bạn và bối cảnh mà người dùng đang thực hiện tìm kiếm, những gì họ mong đợi sẽ nhận được khi đưa ra một truy vấn về sản phẩm hoặc yêu cầu dịch vụ nào đó.
Công cụ tìm kiếm SERPs (Ảnh: pvm.com.vn)
4. Ứng dụng thiết kế giao diện UX
Nhà tiếp thị đã và đang sử dụng nền tảng Google phải luôn nhớ rằng, Google sẽ luôn làm những công việc cần thiết nhất để điều hướng và giữ được sự tin tưởng đối với người dùng bên cạnh việc tạo ra trải nghiệm tối ưu nhất.
Giao diện UX sẽ tạo nên trải nghiệm người dùng (UX – User Experience) là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi người dùng thực hiện các tương tác trên SERPs, có thể bao gồm tương tác lúc truy cập và đọc thông tin, xem trang đích và các trang liên quan.
Kết hợp SEO và UX (Ảnh: uxdesign.cc)
Nhà tiếp thị SEO lúc này cần phải xử lý các giao diện thiết kế để trải nghiệm người dùng được tối ưu hơn bao giờ hết. Kỹ thuật này giúp trải nghiệm trở nên tích cực, tăng tỷ lệ chuyển đổi hơn trong thói quen mua sắm của khách hàng, bao gồm các yếu tố sau đây:
- Tăng tốc độ tải trang web
- Truyền tải thông điệp nhanh, gọn và đẹp mắt
- Đưa ra các dẫn chứng để tăng độ tin cậy với khách hàng
Hơn thế nữa, kỹ thuật UX cũng giúp cho các trang Landing page được tối ưu hóa hơn trong các chiến dịch quảng cáo số như email, các kênh trên mạng xã hội, chạy quảng cáo, …
5. Xây dựng liên kết
Xây dựng liên kết (Link Building) có lẽ vẫn còn là một thuật ngữ khá xa lạ với đa số nhà tiếp thị SEO, tuy vậy năm 2020 đã chứng kiến nhiều thay đổi tích cực với công cụ này. Các liên kết này giúp cho việc tạo dựng thương hiệu của bạn được kết nối với nhau theo một mạng lưới nhất định, nhờ đó giúp khách hàng có thể tìm thấy bạn dễ dàng ở bất kỳ đâu.
Có 3 liên kết nhà tiếp thị SEO & Content Marketing nên biết:
-
Liên kết nội bộ (Internal Link):
Là liên kết với mục đích tăng độ tin cậy và niềm tin đối với người dùng thông qua việc cung cấp những thông tin phù hợp với giá trị thực tế, thiết lập thông tin đúng lúc đúng thời điểm để cung cấp trải nghiệm người dùng tối ưu.
-
Liên kết ngoài (External/Outbound Link):
Là liên kết cung cấp thông tin như một trích dẫn để minh chứng cho khách hàng thấy thông tin đó là đúng sự thật.
-
Liên kết từ bên ngoài (Backlink):
Là liên kết giúp tăng mức độ nhận diện thương hiệu của bạn với người dùng thông qua việc sử dụng liên kết từ báo chí, các trang truyền thông xã hội khác. Các tổ chức này sẽ giới thiệu về doanh nghiệp của bạn bằng việc chỉ ra điểm tốt, chất lượng và dịch vụ hữu ích.
Kết luận
Trên đây là toàn bộ những xu hướng SEO & Content Marketing năm 2020 từ chuyên gia để bạn có thể áp dụng đối với doanh nghiệp của mình, tuy vậy cần cân nhắc và khéo léo để cân bằng giữa các công cụ vì không phải bất cứ kỹ thuật nào cũng sẽ mang lại hiệu quả tối ưu như bạn mong muốn!
Đừng quên theo dõi blog các bài viết về digital marketing để cập nhật những công cụ quảng cáo mà các nhà tiếp thị thường sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng nhé!
Nếu bạn vẫn còn gặp nhiều trở ngại trong quá trình xây dựng một chiến lược marketing tổng thể, đừng ngần ngại liên hệ với Chin Media.