Chi phí để tạo trang Facebook Business cho doanh nghiệp là bao nhiêu
Một trang Facebook của một doanh nghiệp địa phương có thể là cách tuyệt vời để được nhận diện và gia tăng số lượng khách hàng của bạn. Nếu bạn đang thắc mắc liệu chi phí cho một trang Facebook có thể là thứ bạn có thể chi trả hay không, thì bạn đã tìm đến đúng nơi rồi đó.
Lập ngân sách là rất quan trọng khi bạn đang vận hành một công việc kinh doanh nhỏ với chi phí hạn hẹp. Chúng ta sẽ cùng phân tích xem cái gì bạn có thể chi trả và một trang Facebook business có thể trả lại cho bạn thứ gì trong bài báo này.
Facebook Business – một lựa chọn không thể bỏ qua đối với các doanh nghiệp (Nguồn ảnh: broadly.com)
Lợi ích kinh doanh từ việc sử dụng Facebook
Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu sử dụng Facebook cho doanh nghiệp của bạn. Mỗi ngày trôi qua, có đến 1.5 triệu user check tài khoản Facebook của họ. Chỉ trong một tháng, có tới 2,27 tỷ người sử dụng Facebook.
Khi bạn tạo và tối ưu trang Facebook business, bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc với đối tượng khách hàng đa dạng hơn thông qua qua news feed của họ. Với vài content được chuẩn bị kỹ càng, bạn có thể chạm tới mọi người ở khắp cả nước, và thậm chí trên toàn thế giới. Facebook cho phép bạn tiếp xúc với một lượng khán giả rộng hơn bạn từng muốn để có thể sử dụng mọi chiêu thức marketing nào mà bạn có thể nghĩ ra.
Để tận dụng được hết trang Facebook business của mình, bạn sẽ cần phải thiết lập nó một cách chính xác ngay từ ban đầu. Những mẹo này có thể giúp trang business của bạn hoạt động tốt hơn và không bỏ phí thời gian.
Làm theo những bước sau đây và giữ cho lượt like cũng như lượt review page của bạn tăng lên, và bạn sẽ thấy kết quả kinh doanh tốt theo trông thấy.
Chi phí để tạo một trang Facebook (Miễn phí)
Đúng vậy. Chi phí để thiết lập và có cho mình một trang Facebook business mới là bằng 0. Bạn chẳng có gì để mất khi tạo một hồ sơ kinh doanh cả.
Sau bước này, có thể sẽ có những chi phí gia tăng và bạn có thể chọn để chi trả tiền ở đâu đó. Nhưng, không có chi phí nào cần bỏ ra để tạo trang của bạn cả. Tất cả những gì bạn cần có là một hồ sơ cá nhân trên Facebook và một công việc kinh doanh, và rồi bạn có thể có trang Facebook business của riêng mình.
Thiết kế hình ảnh (Miễn phí hoặc trả tiền)
Bạn có thể chọn để sử dụng những hình ảnh miễn phí cho tài khoản Facebook business của mình từ những trang web như là Pexels hay Unsplash, nếu bạn có thể tìm được những hình ảnh phù hợp. Nếu bạn sử dụng những trang web khác, hãy đảm bảo những hình ảnh không đi cùng với hạn chế quyền sở hữu.
Nếu bạn có nguồn khác, bạn có thể trả tiền cho một designer để tạo và chỉnh sửa logo cũng như hình ảnh đặc trưng cho trang Facebook business của bạn. Nếu bạn không có, có thể tự tạo chúng! chúng tôi cũng khuyến khích bạn có cho mình một nhân viên (với con mắt thẩm mỹ tốt) hoặc một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp để chụp những bức ảnh văn phòng, nhân viên và thậm chí cả những bức ảnh chủ đề lễ hội ở công ty của bạn, để bạn có thể sử dụng chúng chia sẻ trên trang của mình.
Facebook Ads (quảng cáo Facebook) cho doanh nghiệp (Trả tiền)
Quảng cáo Facebook là một trong những lý do chính để mọi người sử dụng Facebook business. Bạn sẽ định rõ số tiền bạn muốn bỏ ra và thậm chí có thể tự lên lịch cho chương trình marketing của mình.
Dù ngân sách của bạn lớn hay nhỏ, sẽ có một kế hoạch marketing phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Bạn sẽ có thể lựa chọn giữa hai cách khác nhau để thiết lập chi tiêu cho Facebook ads của mình.
– Chiến dịch chi tiêu có giới hạn: nếu bạn sử dụng phương pháp quảng cáo này, bạn sẽ đặt ra một số tiền nhất định cho một chiến dịch quảng cáo nhất định.
– Giới hạn chi tiêu tài khoản: với phương pháp này, bạn sẽ đặt ra một lượng tiền cho tất cả các chiến dịch quảng cáo bạn đang chạy.
Trước khi thiết lập các thông số chi tiêu trên Facebook, hãy vạch ra các mục tiêu marketing và kế hoạch quảng cáo từng bước. Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về số tiền bạn có thể mong đợi khi đầu tư và nơi bạn sẽ tiêu nó.
Vạch ra kế hoạch rõ ràng luôn là bước đi khôn ngoan cho các trang Facebook business (Nguồn ảnh: broadly.com)
Một khi bạn đã lên kế hoạch về số tiền bạn sẽ bỏ ra cho quảng cáo, bạn có thể quyết định loại quảng cáo mình muốn sử dụng. Điều này có thể ảnh hưởng tới chi phí của bạn, đặc biệt nếu bạn đang có một bên thứ ba tạo quảng cáo cho bạn. Một số định dạng quảng cáo trên Facebook doanh nghiệp có thể sử dụng:
– Quảng cáo ảnh: những quảng cáo này bao gồm những bức ảnh thương hiệu hoặc những bức ảnh liên quan. Bạn có thể chọn sử dụng một bức ảnh duy nhất hoặc nhiều bức ảnh, một bộ sưu tập hoặc trình bày chúng dưới dạng slideshow.
– Quảng cáo video: những quảng cáo này lấy trung tâm là một video và nó có thể là một cách tuyệt vời để giữ được sự chú ý của khán giả mục tiêu của bạn.
– Quảng cáo slideshow: quảng cáo với một slideshow có thể là một cách thay thế tốt cho một video. Nó tiếp cận với khán giả với cách thức tương tự nhưng có thể dễ làm hơn và không cần một sự giúp đỡ từ bên ngoài.
– Quảng cáo băng chuyền: chọn sử dụng quảng cáo băng chuyền có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho chiến dịch quảng cáo nhiều tầng.
– Quảng cáo tổng hợp: một quảng cáo bộ sưu tập có thể kết hợp ảnh và video trong một bài đăng quảng cáo duy nhất, tăng cơ hội thu hút sự chú ý.
– Trải nghiệm tức thời: kiểu quảng cáo này có thể sử dụng với bất kỳ loại nào kể trên, nhưng được thiết kế dành cho người dùng thiết bị di động.
Những đánh giá quảng cáo: (Trả tiền)
Quảng cáo những đánh giá Facebook có thể là cách tuyệt vời để mang những thông tin tích cực về doanh nghiệp của bạn tới một lượng khán giả rộng khắp. Lợi thế của nó là những đánh giá này đến từ những khách hàng khác. Nó cung cấp một mức độ đáng tin cậy chắc chắn cho doanh nghiệp của bạn theo cách mà bạn không thể tự tạo nên.
Bạn có thể chọn để quảng cáo những đánh giá như những quảng cáo thông thường. Nếu bạn muốn các đánh giá về bạn được nhìn thấy mà không phải bỏ tiền cho một chiến dịch quảng cáo, thì đó cũng là một lựa chọn. Bạn có thể tạo một bài đăng trên trang của bạn hoặc tương tác với người đánh giá qua những bình luận.
Những đánh giá tuyệt vời sẽ mang tới khách hàng mới cho bạn. Sử dụng những đánh giá tích cực bạn đã có để giúp mở rộng việc kinh doanh của bạn.
Phần mềm danh tiếng trên mạng xã hội: (Trả phí)
Tất nhiên, bạn có thể theo dõi thủ công các tài khoản xã hội của mình miễn phí. Nếu bạn thấy việc quản lý tiếp thị trên mạng xã hội hơi quá sức, bạn không đơn độc. Bạn không cần phải tiếp tục vật lộn với những đánh giá tiêu cực trên Facebook. Bạn có thể chọn sử dụng một phần mềm quản lý danh tiếng để mọi thứ dễ dàng hơn một chút.
Tạo chiến lược quản lý danh tiếng trực tuyến sẽ giúp nhân viên dễ dàng phản hồi nhất quán theo cách thích hợp.
Phần kết luận
Lập một trang Facebook business của riêng bạn là hoàn toàn miễn phí. Vào cuối ngày, bạn không phải chi tiêu gì cả trên trang Facebook của mình và có một cơ sở vật chất tuyệt vời cho doanh nghiệp của mình hoặc bạn cũng có thể chọn đầu tư một số tiền đáng kể vào các chiến dịch quảng cáo và thuê ngoài chuyên nghiệp.
Không có cách nào là sai cả. Bám sát ngân sách của bạn và xây dựng một chiến lược tiếp thị phù hợp với nó và mục tiêu kinh doanh của bạn. Điều đầu tiên bạn cần làm là bắt đầu bằng cách đơn giản nhất – tạo trang Facebook business của riêng mình.
—————————————————————————-
Chinmedia – Một digital marketing agency đầy nhiệt huyết, cung cấp các giải pháp kỹ thuật số tích hợp. Được thành lập năm 2015, Chin đã giúp đỡ rất nhiều doanh nghiệp thành công với công việc kinh doanh của họ bằng các giải pháp kỹ thuật số tích hợp. Kể từ đó, với khao khát trở thành một trong những digital agency dẫn đầu tại Việt Nam, với đam mê mãnh liệt trong một thế giới mà công nghệ và kỹ thuật số phát triển, thay đổi một cách chóng mặt, Chin Media đã không ngừng đi lên và đạt được nhiều thành tựu đáng kể, đem lại những giá trị tích cực.