Chia sẻ 4 mẹo giúp nội dung Landing Page chuẩn chỉnh
Để đạt được chuyển đổi cao, Landing Page trông đẹp thôi là chưa đủ. Thực tế, bạn cần tập trung nhiều “chất xám” hơn thế để có thể giữ chân được khách hàng và người dùng mục tiêu. Trong đó yếu tố nội dung hay cách thức bạn sử dụng câu từ là một điều vô cùng quan trọng.
Dưới đây là bốn điều bạn cần biết để tạo ra Landing Page không chỉ đẹp mà còn có nội dung hay, giúp tạo chuyển đổi.
1. Không nên mặc định khách hàng tiềm năng đã biết bạn (hoặc biết về lời đề nghị của bạn)
Bạn không nên giả định bất cứ điều gì về khách truy cập của mình. Hãy đảm bảo mọi thông điệp bạn đưa ra không bỏ sót bất kỳ thông tin nào, vì rất có thể khách truy cập của bạn là người mới hoàn toàn mới trong lĩnh vực mà bạn hoạt động.
Một ví dụ về dòng tiêu đề Landing Page kém hiệu quả (Nguồn ảnh: unbounce.com)
Hãy xem trang đích của Jana, trang này được bắt đầu với dòng tiêu đề khá vô nghĩa đối với người mới.
Tương tự như vậy, nếu vừa gặp khách hàng bạn đã nói về giải pháp, rất có nguy cơ khách hàng sẽ xa lánh bạn. Để đảm bảo trang đích của bạn rõ ràng và đầy đủ nhất có thể, bạn nên bắt đầu với vấn đề mà khách hàng tiềm năng quan tâm hàng đầu.
Để chắc chắn hơn nữa, sau mỗi lần nghĩ ra một lời quảng cáo, bạn có thể nhờ bạn bè hoặc một người ngẫu nhiên xem qua. Nếu họ nắm bắt được nội dung và cảm thấy hấp dẫn thì bạn đã thành công rồi. Còn nếu họ liên tục đặt cho bạn những câu hỏi như “dịch vụ này là gì?” “Vì sao tôi phải sử dụng dịch vụ”,… thì có thể bạn nên một lời dẫn dễ hiểu hơn.
2. Cần có sự kết nối với khách hàng mục tiêu
Rất nhiều website doanh nghiệp mắc lỗi sử dụng ngôn ngữ . Nếu ngôn ngữ trên trang đích có giọng văn “dạy bảo” thay vì thấu hiểu khách hàng tiềm năng, thì họ sẽ cảm thấy vô cùng xa lạ. Đừng bao giờ khiến khách hàng cảm thấy họ như một người nghiệp dư. Thay vào đó, bạn nên bắt đầu bằng cách cho khách hàng tiềm năng thấy rằng bạn hiểu vấn đề của họ.
Chỉ cần chứng minh rằng bạn hiểu rõ khách hàng, độ tin cậy của Landing Page sẽ tăng lên, và khách hàng ngày càng thích bạn hơn. Xét cho cùng, thể hiện rằng bạn hiểu vấn đề là bước đầu tiên để chứng tỏ bạn là người mang lại giải pháp tốt nhất.
3. Không sử dụng ngôn từ quá chung chung
Sử dụng các câu khẳng định chung chung và cường điệu hóa là sai lầm phổ biến nhất trên các Landing Page. Nếu không gian tiếp thị của bạn tràn ngập những tuyên bố mơ hồ, thiếu sự rõ ràng, bạn sẽ dần mất đi uy tín. Trong một môi trường đầy rẫy cạnh tranh, nếu bạn không thể làm rõ về giá trị mà bạn phải cung cấp, thì khách hàng sẽ lập tức tìm kiếm giá trị ở nơi khác.
Ngay cả đối với những câu chứng thực trên Website, bạn cũng nên truyền đạt những lợi ích cụ thể.
Những lời chứng thực chung chung rất dễ mang lại tác dụng ngược (Nguồn ảnh: unbounce.com)
Trên trang của Video Brain, bạn có thể tìm thấy những lời chứng thực vô nghĩa, nhưng lại khá phổ biến ở các website thông thường. Những câu nói mơ hồ sẽ ngầm chỉ ra rằng doanh nghiệp không mấy thấu hiểu đối tượng mục tiêu của họ.
4. Đảm bảo nội dung tiếp thị phù hợp với mục tiêu chiến dịch marketing
Mỗi Landing Page chỉ nên tập trung vào một mục tiêu duy nhất. Bạn không nên vừa nhắm đến mục tiêu thu thập địa chỉ liên lạc của khách hàng, vừa muốn tăng lượt mua hàng. Hãy xác lập mục tiêu Landing Page bằng cách xây dựng các nút CTA với nội dung rõ ràng, kết hợp với những câu quảng cáo hỗ trợ cho nút CTA.
Dưới đây là đề xuất các bước, giúp bạn xây dựng một Landing Page luôn bám sát mục tiêu:
- Viết ra mục tiêu chiến dịch của bạn.
- Viết ra bên cạnh tất cả phần nội dung bạn sử dụng cho Website.
- Đối chiếu giữa mục tiêu chiến dịch và nội dung, sau đó tự hỏi bản thân, “Các phần của nội dung có liên quan đến mục tiêu chiến dịch không?” Nếu câu trả lời là không, hãy xóa hoặc viết lại nó.
Kết luận
Trước khi bắt đầu suy nghĩ về cách thiết kế Landing Page đẹp mắt, bạn cần đảm bảo đã chuẩn bị phần nội dung thật hoàn thiện. Liệu nội dung đã có tính thuyết phục và đáng tin cậy? Nội dung đó có khả năng thu hút đối tượng mục tiêu hay không?
Bạn tìm kiếm giải pháp chiến lược cho hoạt động Marketing của mình? Chin Media, một Digital Agency đang chuyển mình mạnh mẽ cùng thời đại kỹ thuật số chính là câu trả lời dành cho bạn. Với góc nhìn mới, lối tư duy sáng tạo nhưng không xa rời Insight khách hàng, Chin Media đã giúp nhiều doanh nghiệp gặt hái kết quả kinh doanh khả quan.
Nội dung tổng hợp từ: unbounce.com