Chia sẻ bí quyết SEO Blogspot dành riêng cho Blogger
Bài viết này sẽ không phải là một hướng dẫn chung về SEO Blogspot dành cho người mới bắt đầu mà bạn có thể tìm thấy ở khắp mọi nơi trên internet. Những yếu tố đề cập về SEO trong bài viết này có thể giúp bạn tăng thứ hạng tìm kiếm trên Google. Hướng dẫn này được thiết kế đặc biệt cho những người mới bắt đầu làm quen với SEO cho các blogger, cùng tìm hiểu ngay!
Bí quyết SEO dành cho blogspot (Ảnh: partoo.co)
Các nguyên tắc cơ bản để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO
SEO là viết tắt của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đó là quá trình tối ưu hóa nội dung trực tuyến theo cách nổi bật, khiến các công cụ tìm kiếm như Google tăng khả năng hiển thị nội dung đó với thứ hạng cao hơn cho một từ khoá nhất định. Khi bạn tối ưu hóa nội dung của mình đúng cách, bạn sẽ thấy nội dung của mình được xếp hạng trên Google cũng như các công cụ tìm kiếm khác.
Nếu bạn muốn các bài đăng trên blog của mình được xếp hạng trong kết quả tìm kiếm, bạn cần phải viết nội dung phù hợp với những gì mọi người đang tìm kiếm. Đây được gọi là “mục đích tìm kiếm”. Nếu bạn đáp ứng được ý định của người tìm kiếm, thì bạn đã hoàn thành công việc của mình với tư cách là một blogger.
Tại sao Blogger nên có hiểu biết đúng về SEO?
Nếu bạn muốn trang web của mình được xếp hạng trên trang đầu tiên của Google và các công cụ tìm kiếm khác, thì bạn nên đầu tư để tìm hiểu về công cụ SEO. Tối ưu hóa trang web của bạn cho các công cụ tìm kiếm là cách tốt nhất để tăng traffic theo cấp số nhân theo thời gian. Phương tiện truyền thông xã hội hoặc quảng cáo có trả tiền có thể mang lại cho bạn lượng truy cập tăng đột biến trong một ngày hoặc gửi cho bạn khách truy cập miễn là bạn tiếp tục trả tiền, nhưng công cụ SEO sẽ là một khoản đầu tư dài hạn giúp bạn nhận được lợi nhuận trong thời gian dài.
Ngày nay, mọi người đều sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm những gì họ cần. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là xác định vị trí của bạn để được mọi người tìm thấy khi họ đang tìm kiếm một chủ đề hoặc bài viết nào đó liên quan.
Bí quyết SEO Blogspot lên “top” Google
1. Chọn nội dung phù hợp
Điều đầu tiên và quan trọng nhất hiện nay đó là nội dung cần có sự độc đáo và hấp dẫn, đặc biệt hơn bài viết cần giải đáp được các thắc mắc của người đọc hoặc cung cấp thông tin mới. Có một vài loại nội dung sẽ dễ dàng thu hút được nhiều sự chú ý hơn những loại khác. Chẳng hạn:
- Nội dung dựa trên nghiên cứu với dữ liệu gốc
- Liệt kê các bài đăng và hướng dẫn
- Hướng dẫn chuyên sâu
- Bài viết trực quan: bao gồm đồ họa thông tin, hình ảnh, video, …
Đây là một số nội dung nhận được nhiều backlink và tương tác nhất. Bạn nên cố gắng đưa ra các ý tưởng thuộc một trong các loại nội dung được đề cập ở trên.
2. Độ dài lý tưởng của một bài đăng
Nghiên cứu về độ dài blog phù hợp (Ảnh: canirank.com)
Độ dài lý tưởng của một bài đăng trên blog phụ thuộc vào số lượng từ cần thiết để bạn truyền tải thông điệp. Nên nhớ rằng bạn đang viết cho người dùng trước rồi mới đến các công cụ tìm kiếm. Theo một nghiên cứu của Can I Rank, số lượng từ của các bài đăng trên blog được xếp hạng trong top 3 là hơn 1000 từ. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có cơ hội đạt thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm nếu nội dung của bạn có hơn 1000 từ. .
3. Chọn từ khóa phù hợp
Ngoài đánh giá của riêng bạn, các yếu tố sau đây cũng nên được cân nhắc trong quá trình tối ưu nội dung blog để giúp bạn tăng khả năng xếp hạng bài viết của mình. Google Keyword Planner và các công cụ SEO khác có thể giúp bạn tìm kiếm các số liệu thống kê này.
Tìm kiếm từ khoá phù hợp (Ảnh: partoo.co)
- Mức độ phổ biến của từ khóa hay lượt tìm kiếm (Search Volume): Khi lên kế hoạch các từ khóa của mình, bạn cần xem liệu chúng có volume tốt hay không. Ngoài ra có thể xem xét bài viết có thể nhận được nhiều traffic nếu từ khóa của bạn có search volume cao.
- Độ khó của từ khóa (Keyword Difficulty): Hãy nhắm mục tiêu mức độ cạnh tranh thấp trước, chúng sẽ giúp bạn đạt thứ hạng cao nhanh hơn.
- Xu hướng từ khóa (Keyword Trend): Một cách hay khác để quyết định xem liệu từ khoá bạn chọn có tốt hay không. Chuyển đến Google Trend và nhập từ khóa của bạn. Google Trend sẽ hiển thị liệu từ khóa của bạn có đang là xu hướng hay không. Nếu đồ thị cao, điều đó có nghĩa là bạn đã lựa chọn đúng.
4. Xây dựng liên kết
Xây dựng liên kết là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi thực hiện SEO. Đây là quá trình lấy liên kết từ trang web khác để tăng thẩm quyền cho trang web của bạn. Các liên kết này hoạt động như phiếu bầu và bạn càng có nhiều link uy tín, trang web sẽ càng có nhiều quyền và khả năng xếp hạng cao. Nhưng có một số điều bạn cần biết đó là phân biệt giữa backlink chất lượng và không chất lượng. Và một backlink chất lượng tốt nên có những yếu tố sau đây:
- Xuất phát từ các trang web có thẩm quyền cao
- Có chứa một văn bản liên kết phù hợp với từ khóa của bạn
- Xuất hiện trên các trang web có liên quan
- Được giới thiệu từ một miền duy nhất
Cảm ơn bạn đã đọc qua bài viết!
Đừng quên theo dõi blog Chin Media các bài viết về digital marketing để cập nhật những công cụ quảng cáo mà các nhà tiếp thị thường sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng nhé!
Nếu bạn vẫn còn gặp nhiều trở ngại trong quá trình xây dựng một chiến lược marketing tổng thể, đừng ngần ngại liên hệ với Chin Media.