CÔNG TY TNHH CHACHACHA MEDIA info@chachachamedia.vn

Chiến dịch Social media về cuộc tranh cử của Biden và Trump

Chu kỳ bầu cử năm 2020 sắp kết thúc: Người Mỹ sẽ bỏ phiếu (nếu họ chưa thực hiện qua đường bưu điện). Một điều chắc chắn là mạng xã hội đóng một vai trò quan trọng trong cuộc bầu cử năm nay. 

Đại dịch toàn cầu đã đẩy ngày càng nhiều hoạt động của con người sang lĩnh vực trực tuyến, và các chiến dịch bầu cử tổng thống không phải là một ngoại lệ. Đại dịch coronavirus đã buộc các ứng cử viên rời khỏi con đường tranh cử và biến cuộc đua tổng thống năm 2020 thành một cuộc chạy đua trên mạng xã hội. Tất cả các cuộc thăm dò và tập hợp phải được chuyển đến phương tiện truyền thông xã hội, trang web của ứng cử viên và ứng dụng. Đội nào hoàn thành nhiệm vụ này tốt hơn sẽ có cơ hội chiến thắng lớn hơn. Nhiều người đã cố gắng dự đoán người chiến thắng dựa trên dữ liệu trên mạng xã hội.

Nhiều người tại Awario yêu thích một phân tích tiếp thị trên mạng xã hội tốt: họ đã viết về các chiến dịch truyền thông xã hội tốt nhất và các chiến dịch truyền thông xã hội gây tranh cãi nhất nhiều lần. Cả Biden và Trump đều nỗ lực rất nhiều để giành chiến thắng trước đối thủ của họ. Các nhà tiếp thị truyền thông xã hội có thể học được nhiều điều từ những chiến dịch tranh cử này này, đặc biệt là cách điều chỉnh hoạt động tiếp thị kỹ thuật số của bạn với một sự thay đổi ghê gớm như một đại dịch toàn cầu. 

Việc phân tích cách các ứng cử viên sử dụng các kênh truyền thông xã hội, những người có ảnh hưởng, quảng cáo và các kênh tiếp thị truyền thông xã hội khác của riêng họ để thuyết phục mọi người đánh dấu tên của họ trong lá phiếu. Cho dù bạn là người quản lý phương tiện truyền thông xã hội trong một công ty kỹ thuật số nhỏ hay một người đàn ông sẽ đại diện cho một trong những quốc gia hùng mạnh nhất trên thế giới, những điều sau đây sẽ cực kỳ hữu ích cho bạn.

Rõ ràng, mục tiêu chính của cả hai ứng cử viên là giống nhau – thuyết phục nhiều người bỏ phiếu cho họ. Tuy nhiên, các điều kiện mà Biden và Trump bắt đầu các chiến dịch truyền thông xã hội của họ khá khác nhau. Bạn sẽ thấy rằng mặc dù thoạt nhìn đôi khi họ sử dụng các chiến thuật tương tự nhau, nhưng hai chiến dịch khác nhau về thông điệp, cách chúng được truyền tải và những kênh nào được sử dụng. Cả hai chiến dịch cũng là nguồn học tập vô giá cho các nhà tiếp thị truyền thông xã hội!

Vì vậy, không cần phải dài dòng thêm, hãy bắt đầu với ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden.

Phân tích chiến dịch truyền thông xã hội của Joe Biden

Các thẻ bắt đầu bằng hashtag chính: #voteforBiden #voteblue #biden2020 #teamJoe #BidenHarris #2020Victory #votebluenomatterwho #settleforbiden

Phương tiện truyền thông xã hội đề cập: 2,2 triệu lượt kể từ ngày 1 tháng 6.

Khi thực hiện phân tích đối thủ cạnh tranh trên mạng xã hội, điều đầu tiên và rõ ràng nhất cần làm là so sánh số lượng người theo dõi. Nếu chúng ta so sánh phạm vi tiếp cận ban đầu của Joe Biden với Trump thì nhỏ hơn nhiều.

Chiến dịch truyền thông xã hội của Joe Biden

Chiến dịch truyền thông xã hội của Joe Biden (dangcongsan.vn)

Trump có hơn 30 triệu người theo dõi trên Facebook và 85 triệu trên Twitter, trong khi Biden chỉ có dưới 3 triệu trên Facebook và chỉ hơn 9 triệu trên Twitter. Như bạn đã thấy, thách thức đặt ra cho Biden là tăng lượng khán giả của anh ấy và đồng thời tiếp cận nhiều người nhất có thể mà không có sự theo dõi trên mạng xã hội.

“Phó Tổng thống Biden và Trump hiện có những thách thức rất khác nhau. Trump cần phải giữ vững cơ sở của mình … và Phó Tổng thống Biden cần xác định và theo nhiều cách, giới thiệu bản thân với các bạn cử tri mới, và những người ủng hộ tiềm năng. “

Tara McGowan, cựu giám đốc kỹ thuật số của Đảng Dân chủ Super PAC Priorities Hoa Kỳ

Cũng như những người khác, Biden phải điều chỉnh chiến lược của mình cho phù hợp với thực tế COVID-19 mới. Hàng trăm tình nguyện viên của Biden đã tham gia một chương trình đào tạo tập trung vào việc tổ chức kỹ thuật số và tạo nội dung trực tuyến nhằm củng cố thông điệp của Biden. Ryan Wright, một tình nguyện viên người Biden ở Tây Bắc Ohio, đã tham gia khóa huấn luyện và cho biết chiến dịch này tập trung vào việc chuyển đổi những người lính chân thường làm ngân hàng điện thoại và gõ cửa từng nhà thành những người tổ chức kỹ thuật số, những người có thể liên hệ với mọi người trong khu vực và cộng đồng của họ. Thông điệp mà các nhân viên chiến dịch quyết định tập trung vào là tình yêu và sự tích cực. 

Các kênh chính

Twitter, Instagram, Facebook, TikTok, YouTube, Cameo, trò chơi trực tuyến, Reddit đóng vai trò quan trọng trong hoạt động bầu cử. Với lượng người theo dõi tương đối nhỏ, Biden phải sử dụng tất cả các kênh có sẵn để nhanh chóng truyền bá thông điệp của mình. Ngoài việc sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội của riêng mình, nhóm của anh ấy quyết định tập trung nhiều vào những người có ảnh hưởng. 

Lis Smith, chiến lược gia truyền thông xã hội, đã viết rằng Biden phải “có mặt ở khắp nơi về mặt kỹ thuật số” – với những người ủng hộ Biden và những người nổi tiếng phủ sóng các phương tiện truyền thông địa phương và mạng xã hội. Smith viết rằng điều đó sẽ cho phép Biden – người có các kênh truyền thông xã hội của riêng có lượng người theo dõi tương đối nhỏ – tiếp cận nhiều khán giả hơn thông qua các kênh phổ biến hơn. “Anh ấy có thể thu hút các cơ sở người hâm mộ rất khác nhau; những người ủng hộ người nổi tiếng như họ có thể đưa thông điệp của chiến dịch đến các cơ sở phi truyền thống và phi chính trị, những nơi có thể không muốn lọt vào đám cỏ dại của một cuộc bầu cử  

Khả năng tiếp cận của Biden còn vượt ra ngoài các ứng dụng chính thống. Vào tháng 9, chiến dịch ra mắt các dấu hiệu chiến dịch Biden-Harris trong Animal Crossing, trò chơi điện tử đã trở nên cực kỳ phổ biến trên mạng xã hội khi bắt đầu đại dịch. Một số người nổi tiếng, như Andy Cohen và Dulé Hill, đang gây quỹ cho chiến dịch trên Cameo, ứng dụng video, cho phép người dùng đăng tin nhắn video do người hâm mộ yêu cầu để đổi lấy các khoản đóng góp.

Thông điệp chiến dịch của Biden trong Animal Crossing

Thông điệp chiến dịch của Biden trong Animal Crossing (awario.com)

Bài học rút ra

  • Tìm điều gì khiến bạn khác biệt và biến nó thành thương hiệu của bạn. Biden không cố gắng thực hiện các chiến thuật bôi nhọ Trump mà thay vào đó, chiến dịch tranh cử của mình theo một hướng hoàn toàn khác.

  • Sử dụng mọi kênh có sẵn cho bạn, nhưng đừng quên thông tin chi tiết về khán giả tương ứng của họ. Thông điệp được chuyển trên Facebook và trong Animal Crossing không giống nhau vì đối tượng là khác nhau.

Người ảnh hưởng

Do đó, một trong những kênh chính mà chiến dịch sử dụng để tiếp cận cử tri là những người có ảnh hưởng ở các quy mô khác nhau: từ những người nổi tiếng ngoài đời thực đến những người có ảnh hưởng nano. Adrienne Elrod, chiến lược gia kỹ thuật số của Biden giải thích: “Chúng tôi đang đưa cơ sở người hâm mộ của họ vào chiến dịch. “Và điều đó thực sự cho phép chúng tôi trở nên cụ thể hơn và có mục tiêu hơn trong cách tiếp cận và trong phạm vi tiếp cận.”

Theo các nhà nghiên cứu từ Đại học Texas, những người có ảnh hưởng nano là những người có thể chỉ có vài nghìn người theo dõi nhưng nói chuyện với một cộng đồng rất cụ thể, chẳng hạn như một nhà hoạt động vì quyền động vật hoặc một blogger về mẹ.

Những người có ảnh hưởng đã cộng tác trong chiến dịch có thể được chia thành nhiều loại:

  • Người nổi tiếng (Ariana Grande, Dwayne the Rock Johnson, v.v.)

  • Những người có ảnh hưởng vĩ mô trên Internet với hàng trăm triệu người theo dõi, hầu hết trong số họ là các blogger phong cách sống hoặc nhà sản xuất nội dung. 

  • Những người có tầm ảnh hưởng nhỏ và nano đang nói chuyện với một cộng đồng cụ thể.

  • Các trang meme cánh lớn.

Một trong những định dạng mà nhóm của Biden đã phát triển cho phép những người theo dõi những người có ảnh hưởng tìm hiểu thêm về ứng viên: Anh ta ngồi ở nhà trong một quán rượu bình thường, trong khi người có ảnh hưởng hỏi anh ta những câu hỏi mở cho phép Biden nói rõ ràng về bất kỳ chủ đề nhất định nào. Những cuộc phỏng vấn này thường được phát trực tiếp trên Instagram Live, nhưng chúng cũng xuất hiện trên Facebook và YouTube. Mặc dù chúng không hoàn toàn là quảng cáo hay video chứng thực, nhưng chúng cũng không phải là báo chí. Mục tiêu dường như đơn giản như tương tác với những người có ảnh hưởng, những người có uy tín với các khán giả cụ thể và khiến khán giả của những người có ảnh hưởng đó nghĩ về Biden.

Đối với các trang meme phổ biến, Đảng Dân chủ Chiếm lĩnh đã trở thành một giải pháp thay thế cho hệ sinh thái truyền thông xã hội cánh hữu vốn tích cực quảng bá Trump. Trong ba tháng qua, trang chiến dịch chính thức của Biden đã nhận được khoảng 8,5 triệu tương tác (phản ứng, chia sẻ và bình luận) trên các bài đăng đề cập đến Trump, theo dữ liệu từ công cụ CrowdTangle thuộc sở hữu của Facebook . Trong khi đó, Đảng Dân chủ Chiếm lĩnh đã nhận được gần 90 triệu lượt tương tác trên các bài đăng đề cập đến Trump. Trang này không được quản lý trực tiếp bởi nhóm của Biden, nhưng theo lời của người sáng lập trang là Rafael Rivero, anh ấy đã “gắn bó” với chiến dịch Biden.

Bài học rút ra

  • Nếu các kênh truyền thông xã hội của riêng bạn tương đối nhỏ, bạn có thể chuyển sang những người có ảnh hưởng để mở rộng phạm vi tiếp cận của mình.

  • Những người có ảnh hưởng có nhiều quy mô và hình thức khác nhau: tùy thuộc vào đối tượng mục tiêu của bạn, bạn có thể làm việc với những người có ảnh hưởng nano, những người sẽ hiệu quả hơn nhiều so với những người nổi tiếng trên Internet và tiết kiệm ngân sách của bạn.

Quảng cáo

Nhóm của ứng cử viên Đảng Dân chủ đã chi khoảng 60 triệu đô la cho quảng cáo kỹ thuật số, bao gồm khoảng 9 triệu đô la cho quảng cáo trên Facebook.

Sự hùng mạnh của Quảng cáo trong chiến dịch Biden tranh cử

Sự hùng mạnh của Quảng cáo trong chiến dịch Biden tranh cử (awario.com)

Các quảng cáo của Biden, cũng giống như các bài đăng trên mạng xã hội không phải trả tiền, chủ yếu tập trung vào chương trình thể hiện anh ấy dưới ánh sáng tích cực và chia sẻ kinh nghiệm cá nhân. Ví dụ: trong chiến dịch quảng cáo này xoay quanh vấn đề chăm sóc sức khỏe, Biden nói về vụ tai nạn xe hơi cướp đi sinh mạng của vợ và con gái anh và khiến hai con trai anh bị thương. Ông nhấn mạnh hệ thống chăm sóc sức khỏe hiện tại đã giúp các con trai của ông như thế nào.

Trên Facebook, ứng cử viên đang nhắm đến những người lớn tuổi, đây là một bước đi thông minh: người cao tuổi có nhiều khả năng bỏ phiếu hơn, nhưng khán giả trẻ cũng bỏ qua Facebook để ủng hộ các nền tảng khác. 

Lãnh đạo đảng Dân chủ đã đưa ra một chiến lược rõ ràng: Nhắm mục tiêu vào những người lớn tuổi, những người từ 45 tuổi trở lên. Theo Bully Pulpit Interactive, công ty truyền thông của đảng Dân chủ, khoảng một nửa số khán giả của họ nằm trong độ tuổi 45-64. Ước tính có khoảng 32,7% đã tiếp cận người dùng từ 65 tuổi trở lên. Đối thủ của anh ta đang tạo ra kết quả tương tự. Một điểm khác biệt đáng chú ý khác là chiến dịch của Biden nhắm mục tiêu vào phụ nữ ở mức khoảng 3 đến 2 – cứ 2 đô la họ chi cho nam giới thì họ chi 3 đô la cho phụ nữ. Chi tiêu của Biden phản ánh động lực về giới của Đảng Dân chủ. Phụ nữ có nhiều khả năng được xác định là Đảng Dân chủ hơn Đảng Cộng hòa.

Gần như tất cả các chiến dịch quảng cáo trực tuyến của Trump và Biden đều liên quan đến một số loại kêu gọi hành động, thúc giục người xem quảng cáo làm điều gì đó – chẳng hạn như đưa tiền, ký đơn kiến ​​nghị, trả lời một cuộc thăm dò, đăng ký để nhận email hoặc xem video mới nhất quảng cáo. Từ ngày 1 tháng 6 đến ngày 13 tháng 9, lời kêu gọi hành động của Biden tiêu tốn 25,2 triệu đô la, hay 67% chi tiêu quảng cáo trực tuyến của anh ấy

Nhìn chung, chiến dịch của Biden đã sử dụng dữ liệu nhân khẩu học và địa lý để đảm bảo họ tiếp cận cử tri bằng các thông điệp cụ thể phù hợp với nhóm nhân khẩu học của họ.

Bài học rút ra

  • Biết khán giả của bạn và khán giả nền tảng. Sẽ không hợp lý khi sử dụng Facebook để tiếp cận các Zoomers bằng quảng cáo của bạn vì họ không sử dụng nó nữa. Sử dụng nhiều tùy chọn nhắm mục tiêu mà phương tiện truyền thông xã hội cung cấp để phân phối quảng cáo cụ thể cho các đối tượng cụ thể.

  • Đừng quên về CTA! Quảng cáo của bạn phải khuyến khích mọi người thực hiện hành động, truy cập trang web của bạn, mua hàng hoặc đăng ký bỏ phiếu.

Phân tích chiến dịch truyền thông xã hội của Donald Trump

Các thẻ bắt đầu bằng hashtag chính: #trump2020 #voterepublican #maga #kag #maga2020 #kaga2020

Các phương tiện truyền thông xã hội đề cập:  5,2 triệu lượt kể từ ngày 1 tháng 6

Nếu chu kỳ bầu cử này là một cuộc thi chạy, Trump có thể sẽ xuất phát trước Joe Biden khoảng 200 mét. Bạn đã thấy đề cập đến một mạng lưới rộng lớn gồm các nhân vật, tài khoản và kênh cánh hữu được xây dựng trên mạng xã hội trong bài đăng blog này. Mạng này là con bài thương lượng chính của Donald Trump trong chiến dịch truyền thông xã hội của ông, nhưng nó không phải là mạng duy nhất.

Chiến dịch truyền thông xã hội của Donald Trump

Chiến dịch truyền thông xã hội của Donald Trump (vcci.com.vn)

Ngoài ra, nhóm kỹ thuật số của Trump tự hào có hơn 100 nhân viên và đã hoạt động tích cực kể từ năm 2016, gây quỹ, tương tác với những người ủng hộ họ và nói chung là xuất sắc trên mạng xã hội. Các nền tảng truyền thông xã hội có lợi cho Trump như: các thuật toán ưu tiên cho các bài đăng giật gân gợi lên nhiều cảm xúc và nhiều nội dung cánh hữu hoàn toàn phù hợp với mô tả này. 

Trung bình một ngày, Tổng thống Donald Trump gửi khoảng 14 bài đăng cho 28 triệu người theo dõi Facebook của tài khoản tranh cử của ông. Đối thủ đảng Dân chủ của anh, Joe Biden, cung cấp khoảng một nửa số bài đăng đó cho lượng khán giả chỉ 2 triệu. Tổng thống đã dành nhiều năm để nuôi dưỡng một “đội quân” ​​kỹ thuật số gồm các nhà tạo meme và những người có ảnh hưởng chính trị, những người đã tweet lại các thông điệp chiến dịch hàng trăm lần mỗi ngày.

Các kênh chính

Twitter, Instagram, Facebook, TikTok, YouTube, Cameo, trò chơi trực tuyến, Reddit, Ứng dụng Trump 2020 chính thức, Twitch.

Có lẽ, trở ngại chính cho sự thành công của mạng xã hội là chính các nền tảng truyền thông xã hội. Donald Trump yêu Twitter, nhưng các tweet của ông thường xuyên bị bộ phận kiểm tra an toàn và kiểm tra thực tế của Twitter đánh dấu là thông tin sai lệch hoặc nội dung thù địch. Điều tương tự cũng xảy ra với Facebook và Instagram, mặc dù tổng thống sử dụng chúng một cách tiết kiệm hơn nhiều. 

Đây là một trong những lý do tại sao nhóm của Trump quyết định tập trung vào ứng dụng của riêng họ, tổng hợp tất cả nội dung mạng xã hội, trang web và video vào một nơi. Ứng dụng có bản chất xã hội – nó không chỉ là một nguồn cấp dữ liệu có nội dung. Bạn có thể tìm và kết nối với những người ủng hộ Trump khác trên đó. 

Ứng dụng được tích hợp với mạng xã hội và được đánh giá cao: bạn nhận được điểm khi chia sẻ và tương tác với các bài đăng trên mạng xã hội của Trump. Sau đó, bạn có thể đổi những điểm này để lấy hàng hóa chiến dịch hoặc thậm chí là một bức ảnh với tổng thống.

 

Ứng dụng các nhân của trump

Ứng dụng các nhân của trump (awario.com)

Một trong những nhà báo điều tra Facebook ủng hộ Trump đã chỉ ra mức độ đóng cửa của mạng lưới này từ các nguồn khác. Với ứng dụng này, nhóm đang cố gắng tạo ra một thế giới hoàn toàn khác, tập trung mọi thứ liên quan đến chính trị vào một nơi do nhóm kỹ thuật số của Trump quản lý.

Bài học rút ra

  • Tạo cộng đồng mạng xã hội của riêng bạn. Lý tưởng nhất là những người theo dõi bạn nên cảm thấy như họ đang ở trong một cộng đồng cùng chí hướng khi họ tham gia nhóm Facebook hoặc truy cập hồ sơ Instagram của bạn. 

  • Tạo ứng dụng của riêng bạn! Tất nhiên, không phải tất cả các thương hiệu đều có đủ nguồn lực để tạo ra một ứng dụng độc lập nhằm thu hút tất cả khách hàng của chúng tôi, nhưng bạn có thể thỉnh thoảng tổ chức các cuộc thi trên mạng xã hội như một giải pháp thay thế.

Người ảnh hưởng

Donald Trump không phải phát triển một chiến lược tiếp thị người có ảnh hưởng hoàn toàn mới cho chiến dịch này vì ông đã có một nhóm các nhân vật cánh hữu đáng chú ý khuếch đại thông điệp của mình. Ngoài ra, Trump là một người có ảnh hưởng vĩ mô theo đúng nghĩa của ông ấy: các bài đăng của ông ấy được hàng triệu người xem. Tuy nhiên, ông đã thực hiện một số nỗ lực để tiếp cận khán giả mới.

Tâm điểm của chiến dịch truyền thông xã hội của Trump là Team Trump Online! là chương trình phát sóng trực tiếp hàng đêm được phát trực tiếp trên Facebook, Twitter, Instagram và Twitch. Bản thân tổng thống là người dẫn chương trình, nó thường được tổ chức bởi rất nhiều người có ảnh hưởng và chính trị gia, bao gồm con dâu của Trump là Lara, Mile Pence, Ben Shapiro và những người khác.

Trump đang tích cực khuyến khích mạng lưới những người có ảnh hưởng của mình tạo ra nhiều nội dung hơn và tôi không chỉ nói về những tên tuổi lớn. Anh ấy thường xuyên đăng lại các tài khoản meme và những người có ảnh hưởng nhỏ hơn để tăng bài đăng của họ. Retweets ổn định của tổng thống của người sử dụng hàng ngày giúp người hâm mộ cảm thấy được kết nối với ông ta, nói Logan Cook, một nhà sản xuất meme internet Kansas nói: “Đội ngũ của Tổng thống Trump, họ đang hòa nhập với văn hóa truyền thông xã hội.

Chiến dịch người nổi tiếng

Chiến dịch người nổi tiếng (awario.com)

Bên cạnh đó, Trump đang tích cực sử dụng các nền tảng phổ biến với khán giả trẻ tuổi như TikTok, nơi bạn có thể tìm thấy các “ngôi nhà cường điệu” tập hợp một số người có ảnh hưởng lớn trên TikTok: Ngôi nhà Hype của Đảng Bảo thủ có 1,5 triệu người theo dõi và Ngôi nhà Hype của Đảng Cộng hòa có gần 900.000.

Nhìn chung, chiến lược tạo ảnh hưởng của Donald Trump dựa vào mạng lưới những người bảo thủ có ảnh hưởng nói trên nhưng cũng khuếch đại tiếng nói của những người dùng mạng xã hội nhỏ hơn, những người tạo ra nội dung ủng hộ Trump.

Bài học rút ra

  • Xây dựng mối quan hệ với những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội đòi hỏi thời gian. Để tạo ra một mạng lưới mạnh mẽ như Trump, bạn cần phải đóng góp nhiều thời gian cho tiếp thị người ảnh hưởng . 

  • Tương tác với khán giả của bạn. Như bạn thấy, những người theo dõi Trump đánh giá cao mức độ tương tác của ông với những người ủng hộ. Ngay cả khi bạn không cố gắng giành chiến thắng trong cuộc đua tổng thống, việc tương tác với khán giả sẽ mang lại cho bạn nhiều điểm bánh hạnh nhân.

Quảng cáo

Đây là dữ liệu chính thức từ Thư viện Quảng cáo của Facebook về số tiền anh ấy đã chi cho quảng cáo. 

Trong khi đảng Dân chủ quyết định quảng bá thông điệp tích cực xoay quanh ứng cử viên của họ, nhóm của Trump đã sử dụng rất nhiều chiến thuật tiêu cực. Một phân tích về nội dung và nhắm mục tiêu của các quảng cáo chiến dịch tranh cử tổng thống Trump của Bully Pulpit Interactive , một công ty vận động kỹ thuật số của đảng Dân chủ đã xây dựng một công cụ tương tác để so sánh chi tiêu giữa các chiến dịch, cho thấy hơn một nửa (54%) quảng cáo của Trump đã đề cập đến vấn đề nhập cư và gần một nửa (44%) đang nhắm đến những cử tri trên 65 tuổi.

Các quảng cáo truyền tải một cảm giác cấp bách. Chúng tôi có thể làm nổi bật một số tính năng đáng chú ý:

  • Mỗi quảng cáo có một số phiên bản. Nhìn chung, có hơn 200 biến thể của một trong những quảng cáo với những thay đổi nhỏ được nhắm mục tiêu vào các nhóm khác nhau đang chạy trên Facebook.

  • Nhóm của Trump nhắm mục tiêu đến những người dùng Facebook lớn tuổi. Như tôi đã đề cập ở trên, cả hai ứng cử viên đều già hơn khi nói đến quảng cáo Facebook.

Điều thú vị nữa là các quảng cáo đã được tung ra cách đây một năm, chuẩn bị cho người dùng mạng xã hội ngay cả trước khi Trump ra ứng cử. Nhìn chung, các tính năng như vậy tiết lộ nhiều hơn về những chủ đề và phong cách giao tiếp  cộng hưởng với cử tri Trump trên Facebook.

Bài học rút ra

  • Đôi khi lôi cuốn sự sợ hãi sẽ được đền đáp. Nếu bạn bị thuyết phục rằng khán giả của mình có nhiều khả năng phản ứng với thông điệp tiêu cực hơn là tích cực, hãy thiết kế quảng cáo của bạn cho phù hợp.

  • Nhắm mục tiêu vi mô được ghi nhận vì đã thắng cuộc bầu cử Trump vào năm 2016 và nhóm kỹ thuật số của ông vẫn đang sử dụng công cụ này. Các phiên bản đã thay đổi của quảng cáo của bạn được phục vụ cho các tính cách người mua khác nhau có thể mang lại cho bạn nhiều chuyển đổi hơn

Nhóm kỹ thuật số của hai ứng cử viên tổng thống đã thiết kế các chiến dịch rất khác nhau, mặc dù đôi khi họ sử dụng các phương pháp tương tự như tiếp thị người ảnh hưởng và nhắm mục tiêu vi mô. Đối với tất cả những gì chúng ta biết, các cuộc bầu cử này sẽ cho thấy chiến lược truyền thông xã hội nào hiệu quả hơn. Vì vậy, đây là một lý do nữa để dự đoán kết quả cho các nhà chiến lược truyền thông xã hội!

 

Chin Media là một chuyên gia, một người bạn đồng hành với các doanh nghiệp trong việc hoạch định chiến lược với các giải pháp truyền thông kỹ thuật số thích hợp. Chin đã là bệ phóng giúp nhiều thương hiệu tăng tốc trong việc phát triển kinh doanh bằng lối tư duy chiến lược sắc sảo và thực thi dự án hiệu quả. Đến với Chin Media bạn sẽ có được những kiến thức, những thông tin những chiến lược marketing hay cho doanh nghiệp của mình.

Các bài viết liên quan