Chuẩn bị cho chiến lược CRM 2021 hiệu quả với những phân tích sau
Ngành công nghiệp CRM tiếp tục phát triển với tốc độ kinh ngạc và mỗi năm số liệu thống kê mới được báo cáo dựa trên xu hướng CRM. Vậy trong năm 2021 đang gần kề, doanh nghiệp nên chú trọng vào những số liệu nào của hệ thống CRM để tận dụng và xây dựng một chiến lược hiệu quả cho năm tới.
CRM là gì?
Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) trước đây được sử dụng như một công cụ để thu thập, lưu trữ và quản lý cơ sở dữ liệu thông tin khách hàng nhằm giữ chân người dùng và nâng cao doanh số bán hàng. Tuy nhiên, CRM đã trở nên quan trọng hơn trong những năm gần đây vì đây là một cách để tạo và duy trì các mối quan hệ, tương tác với khách hàng tiềm năng và hiện tại của bạn.
Tìm hiểu về hệ thống CRM (Ảnh: w3-lab.com)
Vào năm 2021, hãy tìm cách nâng cao CRM của bạn để tăng doanh số bán hàng. Thay vì chỉ cải thiện quy trình bán hàng và tiếp thị của mình, doanh nghiệp nên cân nhắc nhiều hơn về việc tự động hóa thông tin liên lạc và tăng phạm vi tiếp cận của mình. Trước khi tìm ra cách tận dụng CRM năm 2020, tìm hiểu các số liệu hay thống kê năm 2020 giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn.
Thống kê những thách thức của CRM trong năm 2020
Các cách cải thiện hoạt động kinh doanh đều mang lại những lợi ích và thách thức khác nhau. Những khó khăn sẽ khó tránh khỏi nhưng doanh nghiệp hoàn toàn có khả năng khắc phục những rào cản này. Đối với những doanh nghiệp nhỏ mới bắt đầu sử dụng CRM, không phải lúc nào cũng có các chuyên gia để hiểu cách sử dụng các ứng dụng CRM, chưa nói đến cách tạo chiến lược CRM di động. Do đó, họ có thể không sử dụng nền tảng ở mức tối đa hoặc hoàn toàn không sử dụng nó.
Với cơ hội cải thiện hiệu suất tổng thể của công ty bạn đang ở mức cân bằng, thật dễ dàng để hình dung hậu quả của việc sử dụng một số CRM nhất định. Tuy nhiên, những thách thức này không ngăn cản bạn tận dụng công nghệ này. Tất cả những gì nên làm là biết những trở ngại này và tìm ra cách khắc phục khi bạn triển khai hệ thống CRM cho doanh nghiệp.
- 22% chuyên gia bán hàng hiện chưa hiểu rõ về định nghĩa, lợi ích cũng như công dụng mà hệ thống CRM mang lại
- Các chuyên gia bán hàng dành 2/3 giờ cho các công việc như quản lý phần mềm CRM.
- Trong khi các hệ thống CRM giúp các nhóm bán hàng đạt được kết quả tốt hơn, hiện nay chỉ mới có 37% các doanh nghiệp tận dụng công cụ này cho các nhóm bán hàng của họ.
- Nghiên cứu CRM cho thấy thách thức số 1 đối với việc áp dụng CRM là nhập dữ liệu thủ công, nói cách khác là theo cách truyền thống
- Đồng bộ hóa dữ liệu là một vấn đề lớn đối với 51% người dùng CRM.
- 43% người dùng CRM chỉ sử dụng ít hơn một nửa các tính năng của hệ thống CRM của họ.
Số liệu về công cụ CRM năm 2020 (Ảnh: scnsoft.com)
- Không phải tất cả các dự án CRM đều thành công đối với một số công ty, với các nghiên cứu được thực hiện trong những năm qua chỉ ra rằng có khoảng 25% và 60% chiến dịch đã giảm xuống dưới mức mong đợi.
- Phải mất khoảng 1 – 6 tháng trước khi một CRM truyền thống có thể được triển khai. Ngoài ra doanh nghiệp sẽ mất thêm 3 – 5 năm nữa trước khi công ty đạt được ROI tốt.
- 32% đại diện bán hàng dành hơn một giờ mỗi ngày để nhập dữ liệu thủ công. Đó cũng là lý do chính cho việc áp dụng CRM kém hiệu quả
- 63% các dự án CRM dễ bị thất bại vì nhiều lý do khác nhau.
- Chỉ 45% doanh nghiệp đang sử dụng CRM để lưu trữ dữ liệu khách hàng và khách hàng tiềm năng của họ.
Những thống kê CRM này có ý nghĩa gì đối với doanh nghiệp trong năm 2021?
Thị trường CRM đã và đang khởi đầu cho một thập kỷ mới khi giờ đây đã trở thành một phương tiện để lưu trữ thông tin khách hàng, cũng như một giải pháp hỗ trợ từ đầu đến cuối và cho phép bạn thu hút khách hàng. Ngày nay, chỉ sở hữu giải pháp phần mềm CRM tốt là chưa đủ, bạn còn cần cố gắng khám phá cách bạn có thể sử dụng chúng phù hợp với xu hướng thịnh hành của ngành. Bằng cách này, bạn sẽ dễ dàng vươn lên dẫn trước đối thủ vì biết cách tận dụng tối đa.
Doanh nghiệp nên ứng dụng CRM như thế nào? (Ảnh: martech.zone)
Với những tổng hợp số liệu thống kê CRM trên đây, một số hướng đi chiến lược mà doanh nghiệp có thể áp dụng:
- Phần mềm CRM sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, bạn có thể tối ưu hóa bằng cách hiểu và tận dụng đầy đủ cách thức hoạt động của CRM.
- Khả năng tối ưu trên thiết bị di động ngày càng trở nên quan trọng đối với tất cả các khía cạnh của bối cảnh kinh doanh ngày nay. Đảm bảo tìm giải pháp CRM có thể truy cập được trên các thiết bị của bạn để bạn có thể dễ dàng sử dụng hệ thống này mọi lúc mọi nơi một cách tiện ích nhất.
- Kết nối CRM với các trang mạng xã hội sẽ làm nên điều kỳ diệu cho doanh nghiệp của bạn. Người tiêu dùng dành nhiều thời gian của họ trên các nền tảng như Facebook.
- Đừng mắc sai lầm khi dành quá nhiều thời gian cho việc quản lý phần mềm CRM mà quên tạo ra các tương tác để trò chuyện với khách hàng. Hãy nhớ rằng những điều này chỉ nhằm mục đích tự động hóa các quy trình bán hàng và hỗ trợ cho việc tổ chức dữ liệu khách hàng.
Cảm ơn bạn đã đọc qua bài viết!
Đừng quên theo dõi blog Chin Media các bài viết về digital marketing để cập nhật những công cụ quảng cáo mà các nhà tiếp thị thường sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng nhé!
Nếu bạn vẫn còn gặp nhiều trở ngại trong quá trình xây dựng một chiến lược marketing tổng thể, đừng ngần ngại liên hệ với Chin Media.