CÔNG TY TNHH CHACHACHA MEDIA info@chachachamedia.vn

CRM – Chiến lược thông minh để giữ chân khách hàng

Chiến lược CRM hiệu quả (Ảnh: zoho.com)

Quản lý quan hệ khách hàng với CRM được sử dụng trong việc quản lý các hoạt động của công ty với khách hàng hiện tại và tiềm năng trong tương lai. Đây là một chiến lược được thiết kế để giúp các công ty tăng năng suất và cải thiện sự hài lòng và giữ chân khách hàng. Chiến lược này rất hiệu quả vì cung cấp cái nhìn toàn diện cho doanh nghiệp.

 

CRM cải thiện mối quan hệ với khách hàng như thế nào?

Doanh nghiệp mới xuất hiện ngày càng nhiều cũng là lúc mà chính họ đối mặt với thách thức tìm kiếm khách hàng phù hợp và giữ chân họ sử dụng dịch vụ lâu dài. Nếu như bạn đang sử dụng chiến lược CRM trong việc cung cấp dịch vụ khách hàng, đây là một tín hiệu đáng mừng vì bạn sẽ nhận được những kết quả tích cực để có thể nâng cao mối quan hệ với khách hàng. 

  • Dễ dàng quản lý quan hệ khách hàng, công ty có thể mong đợi lợi nhuận cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh không áp dụng chiến lược CRM.
  • CRM giúp tìm kiếm khách hàng và khách hàng tiềm năng, sau đó tương tác với họ (thông qua trò chuyện trực tiếp, chat qua website, mạng xã hội, …)
  • Với khả năng theo dõi lịch sử tương tác của các khách hàng, phần mềm CRM giúp xác định khách hàng trung thành để bạn có thể dễ dàng đưa ra những chính sách đặc biệt để bày tỏ sự trân trọng với những khách hàng trung thành này. 
  • Không chỉ thu hút nhiều khách hàng hơn mà còn giữ những khách hàng hiện tại để phát triển thương hiệu của doanh nghiệp của bạn trong thời gian dài hơn. 
  • Giúp giải quyết các vấn đề nhanh chóng và đối xử công bằng hơn với từng nhu cầu của các nhóm khách hàng
  • Thông qua CRM, các vấn đề và khiếu nại có thể được giải quyết dễ dàng. Đó là bởi vì hệ thống có thể sắp xếp các vấn đề và truy vấn, đồng thời, chuyển chúng đến bộ phận thích hợp. Chuyển tiếp các vấn đề và truy vấn theo đó là lựa chọn tốt nhất vì mỗi bộ phận có quyền truy cập vào tất cả các thông tin liên quan có thể giải quyết các vấn đề.

 

Một số lợi ích của chiến lược CRM đối với doanh nghiệp:

Ngoài việc cải thiện dịch vụ khách hàng, CRM còn mang lại những lợi ích khác cho doanh nghiệp của bạn. Với các lợi ích được liệt kê bên dưới, chắc chắn doanh nghiệp rất cần để áp dụng chiến lược CRM này phổ biến hơn nữa.

 

1. Tỷ lệ chốt đơn cao hơn

Bằng cách sử dụng hệ thống CRM, việc xác định khách hàng tiềm năng một cách chính xác và nhanh chóng sẽ dễ dàng hơn.

Chốt đơn với CRM (Ảnh: zoho.com)

 

Đối với đội ngũ quảng cáo: Bằng việc phân loại khách hàng tiềm năng theo từng nhóm nhỏ với chiến lược CRM, bạn dễ dàng tạo ra các chiến dịch quảng cáo mang tính cá nhân hóa đến với từng phân khúc khách hàng phù hợp này. 

Đối với đội ngũ bán hàng: CRM giúp họ có thể tập trung vào các khách hàng tiềm năng chất lượng cao và dành thời gian để chăm sóc các khách hàng này một cách khôn ngoan. Hãy nhớ rằng việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng chất lượng có thể tạo ra hợp đồng tốt hơn và thu được nhiều doanh thu hơn. Điều này có nghĩa là năng suất của đội bán hàng được cải thiện.

 

2. Tăng uy tín và nhận được giới thiệu hơn từ khách hàng hiện tại

Thông qua hệ thống CRM, việc xác định các cơ hội để tăng độ nhận diện thương hiệu và uy tín về việc cung cấp chất lượng dịch vụ tốt sẽ trở nên dễ dàng hơn. Cung cấp dịch vụ khách hàng tốt có thể làm cho khách hàng hài lòng và điều đó cuối cùng có thể giúp họ trở thành quay lại mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ. Điều này sẽ làm tăng doanh thu vì khách hàng lặp lại chi tiêu nhiều hơn so với khách hàng mới. 

Đặc biệt, những khách hàng cũ sử dụng dịch vụ nhiều lần nếu hài lòng có thể giúp quảng bá về bạn và họ có thể giới thiệu đến doanh nghiệp của bạn gấp nhiều lần so với việc tìm kiếm & chốt đơn thành công với các khách hàng mới. 

 

3. Nâng cao sản phẩm và dịch vụ

Vì hệ thống CRM thu thập dữ liệu từ các nguồn khác nhau bao gồm:

  • Cuộc gọi của khách hàng
  • Trò chuyện trực tuyến 
  • Phương tiện truyền thông xã hội

Với tất cả các nguồn thông tin này, doanh nghiệp đã được cung cấp một bức tranh toàn cảnh và đầy đủ giúp nhận biết một cách rõ nét nhu cầu của khách hàng và cảm nhận của họ về sản phẩm và dịch vụ đã được cung cấp. Bằng cách này, bạn sẽ biết liệu có nhu cầu cải thiện các sản phẩm và dịch vụ được cung cấp hay không.

 

4. Tối ưu hóa hiệu suất

Trang tổng quan của công cụ CRM sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quát về thời gian thực về cách doanh nghiệp của bạn đang hoạt động và điều đó sẽ giúp bạn phân tích hiệu suất mà doanh nghiệp đã đạt được và xem xét về mức độ cải thiện.

Tối ưu hóa hiệu suất là một trong những chiến lược CRM (Ảnh: neeyamo.com)

 

Một số yếu tố có thể cân nhắc để xác định hiệu suất:

  • Những khách hàng tiềm năng nhận được email của công ty bạn hay chưa. Bạn có thể thúc đẩy cách tiếp cận của mình dựa trên kết quả.
  • Tỷ lệ phản hồi email

Nếu bạn đang có kế hoạch sử dụng công nghệ CRM, hãy đảm bảo rằng nó có thể hỗ trợ chiến lược của bạn cũng như cắt giảm tối đa chi phí chung của bạn. Doanh nghiệp nên cập nhật để có thể giúp cải thiện năng suất và phải nhanh chóng và linh hoạt trong việc cung cấp dữ liệu. 

 

Kết luận

Để thiết lập mối quan hệ tốt với khách hàng, công ty nên xem xét việc thực hiện một chiến lược quản lý với công cụ CRM mà sẽ làm cho tổ chức tập trung vào khách hàng nhiều hơn nữa. Công cụ này rất thực sự quan trọng trong việc thu thập thông tin của khách hàng, cần thiết để xác định cách mà doanh nghiệp sẽ tiếp cận với họ.

 

Đừng quên theo dõi blog Chin Media các bài viết về digital marketing để cập nhật những công cụ quảng cáo mà các nhà tiếp thị thường sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng nhé!

Nếu bạn vẫn còn gặp nhiều trở ngại trong quá trình xây dựng một chiến lược marketing tổng thể, đừng ngần ngại liên hệ với Chin Media

Các bài viết liên quan