CÔNG TY TNHH CHACHACHA MEDIA info@chachachamedia.vn

Đâu là yếu tố quan trọng để thúc đẩy chiến lược B2B SEO Landing Page hiệu quả?

Doanh nghiệp năm 2021 đang nỗ lực trong việc triển khai chiến lược SEO và nghiên cứu các phương pháp để đo lường các chiến dịch đó. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn những yếu tố đã được nghiên cứu bởi các chuyên gia để thúc đẩy các chiến lược B2B SEO Landing Page hiệu quả vượt trội. 

Xây dựng landing page hiệu quả năm 2021 (Ảnh: seo-focus.com)

 

Phân tích dữ liệu SEO B2B

Để giúp xác định các từ khóa có giá trị cao nhất cho khách hàng, doanh nghiệp cần chú trọng đến 3 đặc điểm dưới đây:

1. Nhãn hiệu

Để giáo dục khách hàng và tăng lòng trung thành với thương hiệu của họ, doanh nghiệp nên tập trung vào các kỹ thuật xây dựng thương hiệu bằng những cách như:

  • Giọng điệu độc quyền, thống nhất trong tất cả chiến dịch
  • Tư duy nguyên bản
  • Đề xuất giá trị rõ ràng, ý nghĩa, thiết thực
  • Thương hiệu độc nhất
  • Mang lại giá trị lan tỏa trong cộng đồng

 

2. Chân dung khách hàng

Xác định chân dung khách hàng là một yếu tố chiến lược của SEO B2B. Xác định tính cách khách hàng là quá trình tìm cách hiểu những người ra quyết định chính và động cơ của họ. Công việc này không chỉ là xác định ngành của họ, mặc dù đó là một nơi tốt để bắt đầu. Đối với iGPS, các ngành mục tiêu hàng đầu bao gồm sản xuất, thức ăn cho vật nuôi, hàng giấy, dược phẩm, ô tô, sữa và trứng.

Xác định chân dung khách hàng cho landing pages (Ảnh: growthrock.co)

 

Tại sao tính cách của khách hàng lại quan trọng như vậy? Bởi vì chúng giúp bạn xác định những yếu tố sau đây:

Nhu cầu đưa khách hàng đến internet để tìm kiếm giải pháp cho vấn đề của họ. 

Sử dụng thông tin chi tiết từ nghiên cứu đối tượng và tính cách khách hàng để phát triển danh sách các từ khóa hướng chuyển đổi có liên quan để nhắm mục tiêu với các trang đích và mục blog cho từng ngành 

Xếp hạng trên trang đầu tiên cho những từ khóa phổ biến để khách hàng tiềm năng có thể dễ dàng tìm thấy được loại sản phẩm & dịch vụ họ cần

 

3. Hồ sơ trang web

Khi khách hàng tiếp cận với website của doanh nghiệp, có một vài yếu tố mà khách hàng thường xuyên chú trọng đến có thể được liệt kê như sau:

  • Tốc độ trang web: 

Trang web của họ chậm, đây là một vấn đề do Google xếp hạng các trang web chậm hơn thấp hơn, tự động giảm số lượng khách hàng tiềm năng xem trang web đó. Sau đó, nếu khách hàng tìm thấy trang web và mất quá nhiều thời gian để tải, họ sẽ bỏ qua và chuyển sang trang tiếp theo.

  • Tiêu đề trang meta và đánh dấu lược đồ: 

Tiêu đề trang meta (Meta page titles – MPTs) và đánh dấu lược đồ bị thiếu hoặc lộn xộn là một số vấn đề phổ biến nhất mà chúng tôi tìm thấy trên một trang web. Nếu không có MPTs và lược đồ, Google không biết cách phân loại các trang web của bạn, vì vậy nó không hiển thị chúng. 

  • Tính bảo mật: 

Google có các tiêu chuẩn bảo mật cho các trang web, đặc biệt là những trang xử lý giao dịch. Các trang web không đáp ứng các tiêu chuẩn này sẽ bị phạt.

  • Trải nghiệm người dùng: 

Khách hàng cần tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm trong một vài cú nhấp chuột nhất có thể. Ngoài ra, các trang web phải hấp dẫn về mặt thẩm mỹ, hiển thị thông tin rõ ràng, nhất là cách đề xuất các voucher giảm giá phải thu hút.  

  • Tối ưu hóa chuyển đổi: 

Mỗi trang trên trang web cần cung cấp một đường dẫn đến chuyển đổi. Doanh nghiệp nên đảm bảo rằng các nội dung đề xuất cần đơn giản hóa và đồng nhất ở các kênh truyền thông. 

 

Ứng dụng dữ liệu đã nghiên cứu vào chiến dịch SEO B2B

Để thiết kế Landing Pages cho trang web B2B, bạn nên nhắm đến mục tiêu cụ thể và các từ khóa hàng đầu trong các ngành quan trọng nhất mà khách hàng quan tâm. Ngoài ra doanh nghiệp cần làm nổi bật những lợi thế cạnh tranh so với đối thủ mà họ có được.

Xây dựng SEO Landing Pages hiệu quả (Ảnh: seo-focus.com)  

 

Chiến lược SEO B2B Landing Pages cần đạt được hai mục tiêu đó là tăng thứ hạng từ khóa và cải thiện trải nghiệm của khách hàng. 

  • Đầu tiên, bắt đầu tạo ra các trang đích độc đáo và ấn tượng cho từng ngành hàng. Trên mỗi trang này, mục tiêu phải vượt trội so với đối thủ bằng cách cung cấp thông tin chi tiết toàn diện, có giá trị và có ý nghĩa hơn cho độc giả của iGPS.
  • Thứ hai, luôn đảm bảo một cấu trúc liền mạch bằng việc liên kết từng trang đích này từ một menu rõ ràng và hiển thị trên thanh điều hướng trên cùng của trang web. Không cần biết đó là lượt truy cập đầu tiên hay thứ tư của khách hàng tiềm năng vào trang web iGPS, giờ đây họ có thể dễ dàng tìm đường xung quanh trang web. Tất cả thông tin họ muốn đều có sẵn và trang “liên hệ với chúng tôi” cũng vậy.

 

Bổ sung Landing Pages bằng các blog được nhắm rõ mục tiêu:

Chiến lược B2B SEO với nhiều blog đa dạng sẽ giúp doanh nghiệp cạnh tranh dễ dàng hơn để thu hút sự chú ý của Google vì không có nhiều trang khác nhắm mục tiêu đến chúng. Tuy nhiên, hãy biết cách tận dụng những từ khóa có giá trị vì đó là những cụm từ được một số lượng lớn khách hàng tìm hiểu thường xuyên. Mỗi bài đăng mới nhắm mục tiêu một cụm từ tìm kiếm duy nhất, mở rộng và tăng cường phạm vi tiếp cận trang web của khách hàng của chúng tôi.

 

Cảm ơn bạn đã đọc qua bài viết!

 

Đừng quên theo dõi blog Chin Media các bài viết về digital marketing để cập nhật những công cụ quảng cáo mà các nhà tiếp thị thường sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng nhé! Nếu bạn vẫn còn gặp nhiều trở ngại trong quá trình xây dựng một chiến lược marketing tổng thể, đừng ngần ngại liên hệ với Chin Media

 

Các bài viết liên quan