Để tận dụng hiệu quả Facebook Business, Cần Tránh Những Sai Lầm Sau
Tận dụng hiệu quả Facebook Business (Ảnh: wikihow.vn)
Quảng cáo trên trang Facebook Business vẫn luôn được đánh giá là một trong những cách tốt nhất để mang lại hiệu quả quảng cáo vượt trội trên các nền tảng trực tuyến. Tuy vậy có một số lỗi Facebook Business phổ biến mà nhiều nhà tiếp thị vẫn bỏ qua, cùng tìm hiểu trong bài viết này
1. Thực hiện chiến dịch quảng cáo trên Facebook Business quá phức tạp
Một trong những sai lầm với quảng cáo Facebook Business đó là luôn làm phức tạp hóa quy trình thiết lập. Điều này có thể hơi ngạc nhiên đối với bạn, nhưng bạn cần thực hiện quảng cáo của mình một cách đơn giản nhất để mang lại hiệu quả nhanh chóng.
Quảng cáo của bạn càng đơn giản, thuật toán của Facebook sẽ càng giúp bạn có được kết quả như mong muốn. Theo đó, nhà tiếp thị cần:
- Không tạo những quảng cáo hàng loạt hoàn toàn có nội dung, ngân sách giống nhau
- Tạo những chiến dịch quảng cáo trên Facebook Business mang tính cá nhân hóa tiếp cận đến những phân khúc khách hàng nhỏ theo sở thích & hành vi của họ
- Thử nhiều mẫu quảng cáo mới để tối ưu ngân sách trong những thời điểm nhất định phù hợp với nhu cầu của khách hàng
- Thường xuyên xem các chỉ số quảng cáo để biết được rằng liệu các quảng cáo đang được thực hiện có hiệu quả không, đã được tối ưu chưa
- Thay đổi ngân sách bằng cách thử nghiệm với những chiến dịch ngắn ngày, dài ngày để tìm ra mức phù hợp nhất với từng chiến dịch
2. Không có chiến lược nhắm đến đúng khách hàng mục tiêu
Bạn không thể chỉ nhắm mục tiêu đối tượng của mình dựa trên một số sở thích ngẫu nhiên mà tất cả dữ liệu mà bạn có về khách hàng của mình phải thật chi tiết, cụ thể để hiểu rõ những nhu cầu và mong muốn của họ trong từng thời điểm nhất định
Nhắm khách hàng mục tiêu trên Facebook Business (Ảnh: brandconn.com)
Một số yếu tố cần được cân nhắc khi nhắm đến đúng khách hàng mục tiêu:
- Hành vi mua hàng của người dùng.
- Sự kiện cuộc đời.
- Bạn bè hiện tại trên Facebook
- Đối tượng tương tự hoặc giống với danh sách khách hàng hiện tại của bạn.
- Sử dụng vị trí địa phương, nhân khẩu học và những hành vi tổng thể
Facebook Business đã cung cấp nhiều công cụ nghiên cứu tuyệt vời được tích hợp sẵn thông qua thông tin chi tiết về khán giả sẽ cung cấp cho bạn các đề xuất tương tự về các đối tượng khác nhau, mà bạn có thể thử dựa trên những gì bạn nghĩ rằng bạn đã biết về khán giả của mình.
3. Không hoạt động thường xuyên
Hãy thử nhiều cập nhật nhiều bài đăng và các quảng cáo khác nhau mỗi tuần và bạn sẽ thấy kết quả tốt hơn với tương tác của người dùng với trang Facebook Business của bạn.
Facebook Business tiếp tục thay đổi thuật toán của họ không chỉ vì họ muốn mang lại kết quả tốt nhất, đó còn là vì họ muốn bạn ngày càng đầu tư nhiều ngân sách hơn với các chiến lược quảng cáo hơn. Khi sử dụng Facebook Marketing có mức ngân sách cao và thường xuyên được thêm mới, Facebook Business sẽ ưu tiên lượt tiếp cận tự nhiên để thu hút sự chú ý của mọi người và giúp bạn đạt được chuyển đổi cao.
4. Nội dung Facebook Business kém thu hút
Không phải ngẫu nhiên mà hiện nay, nhiều nhà tiếp thị lại cho rằng “Content is King” – tạm hiểu rằng nội dung là yếu tố làm nên chiến thắng trong truyền tải thông điệp. Với Facebook Business cũng vậy, tuyệt đối phải đầu tư cho bất kỳ nội dung nào được đăng tải lên trang, vì đó sẽ chính là điều giúp khách hàng ở lại với bạn trong thời gian dài.
Tạo nội dung hấp dẫn với Facebook Business (Ảnh: brandconn.com)
Một số cách tạo nội dung trên Facebook Business hấp dẫn:
- Ngắn gọn
Khi công việc trở nên quá bận rộn, người dùng không thể dành hàng giờ để sử dụng và truy cập vào Facebook Business của bạn để tìm hoặc đọc những thông tin mới. Hãy tưởng tượng khách hàng chỉ có 5 phút giải lao lướt Facebook, cùng với hàng triệu bài viết được cập nhật từng giây, những những đoạn văn dài và không được tối ưu hóa của bạn sẽ chỉ mất 1 giây để bỏ qua.
Hãy lưu ý giữ cho nội dung nằm ở trong khoảng 110-160 ký tự, con số này sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất trong thời đại thông tin quá rải rác và quá tải này.
- Nói về lợi ích
Hãy đề cập đến lợi ích và những tất cả những giá trị mà khách hàng có thể nhận được thay vì nói quá nhiều về các tính năng và thông số kỹ thuật khô khan.
Tạo nội dung trên Facebook Business (Ảnh: blog.wishpond.com)
- Có tính logic hoặc sự thân thiện
Khách hàng ngày nay rất thông minh ngay từ thời điểm chọn lọc các thông tin để đọc. Sản phẩm hoặc thương hiệu có đáng tin hay không chính là cảm giác mà bạn sẽ tạo ra cho người dùng ngay thời điểm đọc bài viết trên Facebook Business.
- Đừng tiêu cực
Thuật toán mới của Facebook sẽ đánh dấu nếu quảng cáo của bạn mang lại nội dung hoặc giá trị tiêu cực. Vì vậy hãy cố gắng tạo ra những nội dung thiết thực, kể cả một bài đăng xin lỗi khách hàng vì một sai phạm nào, đừng quên tạo ra một cảm giác tích cực, hối lỗi và những lời cam kết sửa đổi.
Kết luận
Trên đây là những lỗi quảng cáo trên Facebook Business phổ biến mà nhà tiếp thị cần phải chú ý. Nếu tránh được những sai lầm này, bạn sẽ thấy dễ dàng hơn trong việc quảng cáo trên Facebook Business và mang lại kết quả đáng kể hơn.
Đừng quên theo dõi blog Chin Media các bài viết về digital marketing để cập nhật những công cụ quảng cáo mà các nhà tiếp thị thường sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng nhé!
Nếu bạn vẫn còn gặp nhiều trở ngại trong quá trình xây dựng một chiến lược marketing tổng thể, đừng ngần ngại liên hệ với Chin Media.