DIGITAL MARKETING VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT
Digital Marketing? – Sự phát triển như vũ bão của Internet hiện nay giúp người dùng dễ tiếp cận thông tin mình muốn. Họ có thể tìm kiếm sản phẩm trên Google, tham khảo ý kiến đánh giá của người khác qua Website, Facebook… Điều này đã làm thay đổi mô hình Marketing truyền thống, thay đổi hành vi người tiêu dùng cũng như cách tiếp cận khách hàng của các Doanh nghiệp, sản sinh ra một loại hình Marketing mới có tên Digital Marketing.
1. Digital Marketing là gì?
Digital Marketing, hay còn gọi là Marketing Online, Internet Marketing là hình thức marketing lấy Internet và các thiết bị di động làm phương tiện để bạn tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp mình. Khác với marketing truyền thống, sản phẩm của bạn được tiếp thị hoàn toàn bằng quảng cáo online, sử dụng các phương tiện kỹ thuật số và đo lường KPU rất tốt.
2. Đặc điểm của Digital Marketing
Digital Marketing có các đặc điểm cơ bản như sau:
+ Optimize able (có thể tối ưu).
+ Measurable (khả năng đo lường).
+ Interactively (tính tương tác).
+ Targetable (nhắm đúng khách hàng mục tiêu).
+ Viral able (khả năng lan truyền, phát tán).
+ Relevancy (tính liên quan).
+ Addressable (xác định).
Ngoài ra, những người làm Marketing cần phải làm quen với mô hình mới có tên AISAS. Marketing truyền thống thì thường đi theo mô hình cơ bản là AIDA (Attention: chú ý, Interest: quan tâm, Desire: khao khát, Action: hành động). Còn ngày nay, với quảng cáo online thì sẽ xuất hiện mô hình mới là AISAS (Attention: chú ý, Interest: quan tâm, Search: tìm kiếm, Action: hành động, Share: chia sẻ).
Như vậy, người dùng trước khi quyết định mua hàng sẽ làm thêm một hành động là tìm kiếm thông tin trên mạng, mua hàng rồi chia sẻ ý kiến, cảm nhận của mình lên trang xã hội. Đây là điều mà bạn cần lưu ý khi chạy chiến dịch marketing online cho doanh nghiệp của mình.
3. Các công cụ trong Digital Marketing
Phương thức chạy quảng cáo online có các hình thức chính như sau:
+ Social Marketing: marketing thông qua các mạng truyền thông xã hội như Facebook, Blog, Youtube, Forum…
+ SEO (Search Engine Optimization): tối ưu hóa website trên công cụ tìm kiếm Google.
+ SEM (Search Engine Marketing): quảng cáo trên công cụ tìm kiếm, ở Việt Nam khá phổ biến với Google Adwords).
+ Email Marketing: tiếp thị qua thư điện tử (như các thư khuyến mãi, bản tin…)
+ Display Marketing: tiếp thị bằng hình ảnh (banner) trên các adnetwork như GDN, các trang báo trong nước,…
+ Mobile Marketing: tiếp thị qua điện thoại di động.
Dễ thấy tất cả các công cụ trên đều nhằm vào mục đích thu hút khách hàng truy cập vào website của doanh nghiệp. Đó cũng là điểm khác biệt so với mô hình Marketing truyền thống, lấy website làm trung tâm của marketing online. Vì vậy, trước khi triển khai chiến dịch quảng cáo online hiệu quả, điều đầu tiên doanh nghiệp cần làm chính là xây dựng website có giao diện thân thiện với người dùng. Như thế sẽ thúc đẩy người dùng thực hiện hành vi mua hàng (action).
4. Tình hình Digital Marketing ở Việt Nam
Quảng cáo online là “mảnh đất màu mỡ” mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng muốn nhảy vào để chiếm lĩnh thị phần, qua đó thu hút nhiều khách hàng biết đến. Tuy nhiên, không ít doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong việc nắm vững kiến thức và công nghệ để tối đa hóa hiệu quả chiến dịch internet marketing.
Hiểu được điều đó, các công ty Digital Agency ra đời để giúp đỡ các doanh nghiệp thực hiện chiến dịch marketing thuận lợi. Là đối tác của hơn 300 khách hàng trong khu vực Đông Nam Á như Tiki, Lazada, Nguyễn Kim, ACET… Chin Media cam kết sẽ mang đến cho doanh nghiệp những giải pháp tối ưu, gỡ rối bài toán marketing hiệu quả (Performance Marketing) , với mức ưu đãi tốt nhất thị trường hiện nay.
Liên hệ với Chin Media ngay hôm nay để được nhận tư vấn và ưu đãi ngay từ dự án đầu tiên.
Nguồn: Tổng hợp Internet