CÔNG TY TNHH CHACHACHA MEDIA info@chachachamedia.vn

Doanh nghiệp B2C nên xây dựng chiến lược SEO như thế nào?

Doanh nghiệp B2C ngày nay đang bước vào cuộc chiến khốc liệt khi tận dụng công cụ SEO nhằm mục đích duy trì xếp hạng trên công cụ tìm kiếm cao hơn cho trang web của mình. Bài viết này sẽ giúp doanh nghiệp B2C tìm hiểu về một chiến dịch SEO toàn diện để phát triển thương hiệu và chuyển đổi đối tượng mục tiêu thành công hơn. 

Doanh nghiệp B2C nên tận dụng SEO như thế nào? (Ảnh: brickmarketing.com)

 

Chiến lược SEO là gì?

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO – Search Engine Optimization) là một chiến thuật tiếp thị kỹ thuật số mạnh mẽ nhưng chưa được đánh giá cao để có được triển vọng của các doanh nghiệp B2C. Nó đòi hỏi cần có một chuyên gia tận tâm liên tục nghiên cứu sự cạnh tranh của thị trường để tìm ra những từ khóa mạnh mẽ thúc đẩy trang web lên thứ hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm.

 

Đối với các doanh nghiệp B2C, nghiên cứu từ khóa sáng tạo và các chiến lược xây dựng liên kết là trụ cột của một chiến thuật SEO thành công, nhưng vấn đề không dừng lại ở đây. Đối với các doanh nghiệp đang mong muốn được xuất hiện trên trang đầu tiên của công cụ tìm kiếm có thể tìm thấy lời khuyên thiết thực trong hướng dẫn này.

 

Doanh nghiệp B2C nên tận dụng công cụ SEO như thế nào?

1. Căn chỉnh nội dung phù hợp với mục tiêu tìm kiếm phổ biến

Hiểu và thực hiện mục đích tìm kiếm (mục tiêu của người dùng) là xương sống của truy vấn tìm kiếm. Các trang xuất hiện trên trang đầu tiên của công cụ tìm kiếm đã vượt qua các thông số chất lượng của mục đích tìm kiếm. Mục đích tìm kiếm có thể là: 

  • Thông tin: Người dùng có ý định tìm kiếm thông tin chính xác trên web. Truy vấn có thể là một tìm kiếm đơn giản cung cấp lời giải thích chính xác hoặc chi tiết. Ví dụ: “hôm nay trời sẽ mưa chứ?” hoặc “các chiến lược SEO hàng đầu vào năm 2021”
  • Giao dịch: Người dùng đã quyết định mua một dịch vụ hoặc sản phẩm cụ thể. Ví dụ: “mua máy tính xách tay Dell trực tuyến”.
  • Điều hướng: Người dùng đang tìm kiếm một ứng dụng hoặc một trang web cụ thể, chẳng hạn như Amazon, Facebook, Twitter, v.v.
  • Thương mại: Người dùng đang tìm kiếm thông tin về một sản phẩm / dịch vụ cụ thể trước khi họ đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt. Ví dụ: “nhãn hiệu máy tính xách tay dưới 50.000 INR”.

Tìm từ khóa phù hợp cho doanh nghiệp B2C thực hiện SEO (Ảnh: rocktherankings.com)

 

Các nhà tiếp thị nên tạo nội dung phù hợp với mục đích tìm kiếm của người dùng để xếp hạng trang cao hơn. Ví dụ: xếp hạng cho từ khóa “nhãn hiệu máy tính xách tay tốt nhất dưới 20 triệu đồng”, các nhà tiếp thị phải hiểu rằng người dùng đang tìm kiếm thông tin chi tiết về từ khóa. Do đó, họ nên cung cấp blog hoặc video cung cấp danh sách tất cả các thương hiệu phù hợp với truy vấn & những từ khóa tìm kiếm.

 

2. Thẻ tiêu đề mang tính thuyết phục và mô tả meta rõ ràng

Tiêu đề trang và mô tả meta là những thành phần thiết yếu để chiến lược SEO thành công cho các doanh nghiệp b2c.

Thẻ Tiêu đề: là các tiêu đề có thể nhấp xuất hiện trong kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs), Google gợi ý rằng tiêu đề trang giúp bạn hiểu nhanh về nội dung trong SERP. Vì một tiêu đề giúp người dùng quyết định nhấp vào nó, do đó tiêu đề phải rõ ràng, hấp dẫn và có ý nghĩa. Các công cụ tìm kiếm như Google hiển thị thẻ tiêu đề đầy đủ nếu thẻ dưới 60 ký tự; do đó, các nhà tiếp thị nên đảm bảo các thẻ tiêu đề chất lượng cao và hấp dẫn trên các trang web hoặc nội dung của họ.

  • Bao gồm các từ khóa mục tiêu
  • Tiêu đề phải phù hợp với mục đích tìm kiếm
  • Ngắn gọn và mang tính mô tả
  • Không tạo thẻ tiêu đề trùng lặp
  • Đừng nhồi nhét từ khóa

Thẻ tiêu đề và mô tả chuẩn SEO (Ảnh: toponseek.com)

 

Meta Description: là bản tóm tắt của một trang được hiển thị bên dưới thẻ tiêu đề và được sử dụng trong SERPs, thẻ meta ảnh hưởng ảnh hưởng đến tỷ lệ nhấp chuột (CTR) trên một trang web. Google gợi ý rằng meta description với bản tóm tắt ngắn gọn và có ý nghĩa của chúng sẽ thông báo cho người dùng về nội dung của trang web và thuyết phục họ rằng nội dung phù hợp và có giá trị được lưu trữ trên trang. 

Google cho phép 160 ký tự cho mô tả meta và do đó các nhà tiếp thị phải viết mô tả chính xác. Và một số lời khuyên dành cho doanh nghiệp B2C:

  • Viết meta description theo hướng hành động, độc đáo, chính xác
  • Bao gồm các từ khóa mục tiêu
  • Tóm tắt phải bổ sung cho mục đích tìm kiếm

 

3. Xuất bản nội dung dạng dài

Các bài viết dạng dài trị giá hơn 3000 từ tạo ra 3 lần lưu lượng truy cập, 3,5 lần liên kết ngược và 4 lần chia sẻ so với các bài viết có độ dài trung bình 900-1200 từ, theo một báo cáo từ Google. Điều đó đồng nghĩa với việc các nhà tiếp thị phải tập trung vào việc tạo và xuất bản 2-3 bài báo dài được nghiên cứu kỹ lưỡng chứa thông tin có giá trị và được làm giàu SEO để người dùng nắm bắt.

 

4. Liên kết nội bộ

Các liên kết nội bộ thiết lập hệ thống phân cấp trang và cho phép các công cụ tìm kiếm hiểu được cấu trúc trang web và nội dung của nó. Do đó, nó giúp tăng thứ hạng trang trong SERP một cách đáng kể. Để tăng khả năng hiển thị của các trang web hoạt động kém, hãy thêm các liên kết nội bộ từ các trang xếp hạng hàng đầu của trang web của bạn.

 

5. Bao gồm từ khóa trong URL

Từ khóa chứa trong URL (Ảnh: marketing.com)

 

Sử dụng các URL ngắn, chứa từ khóa chính với cấu trúc ngắn gọn và rõ ràng phù hợp với yêu cầu của công cụ tìm kiếm.

 

Cảm ơn bạn đã đọc qua bài viết!

 

Đừng quên theo dõi blog Chin Media các bài viết về digital marketing để cập nhật những công cụ quảng cáo mà các nhà tiếp thị thường sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng nhé!

Nếu bạn vẫn còn gặp nhiều trở ngại trong quá trình xây dựng một chiến lược marketing tổng thể, đừng ngần ngại liên hệ với Chin Media

 

Các bài viết liên quan