CÔNG TY TNHH CHACHACHA MEDIA info@chachachamedia.vn

Facebook Marketing 2020: Cách Sử Dụng Facebook Cho Doanh nghiệp

Facebook có lẽ đã trở thành một nền tảng quá quen thuộc với tất cả mọi người. Không những thế, Facebook còn được xem như một công cụ hỗ trợ rất đắc lực trong lĩnh vực Business và Marketing. Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn các doanh nghiệp nên sử dụng Facebook Business như thế nào để thúc đẩy thành công trong sự nghiệp của mình.

Facebook Business đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Facebook Business đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp (Ảnh: blog-assets.hootsuite.com) 

 

Hướng dẫn từng bước để thiết lập Facebook cho doanh nghiệp

Trang Business trên Facebook sẽ giúp bạn triển khai các chiến lược Marketing có trả phí, bao gồm cả quảng cáo trên Facebook. Vì vậy, bước đầu tiên khi sử dụng Facebook để phục vụ cho kinh doanh chính là tạo trang Facebook Business của riêng bạn. Sau đây là cách thực hiện:

 

1. Tạo Trang Business trên Facebook

  • Đầu tiên, truy cập vào facebook.com/pages/create. Bạn cần đăng nhập vào tài khoản cá nhân Facebook để bắt đầu, nhưng thông tin cá nhân của bạn sẽ không xuất hiện trên trang Business
  • Chọn loại trang: Business/Brand hoặc Community/public figure.
  • Nhập thông tin chi tiết của doanh nghiệp.

 

2. Thêm hình ảnh thương hiệu

Ở bước này, bạn cần tải lên profile và ảnh bìa. Nên sử dụng kích thước hình ảnh tối ưu cho Facebook để tăng tính thẩm mỹ.

Hình ảnh giúp Facebook Business của bạn trở nên thu hút hơn

Hình ảnh giúp Facebook Business của bạn trở nên thu hút hơn (Ảnh: topdev.vn)

 

3. Hoàn thành Page Info

Nhấp vào Edit Page Info và điền vào các nội dung sau:

  • Description (Mô tả): 255 ký tự để mô tả bạn là ai và bạn làm gì.
  • Contact Information (Thông tin liên hệ): Điền vào tất cả những cách mọi người có thể liên hệ với bạn (bao gồm cả trang web).
  • Extra option (Tùy chọn bổ sung): bạn nên bổ sung giờ hoạt động, phạm vi giá và chính sách bảo mật.

 

4. Tạo Facebook username

Nhấp vào Create Page @Username để tạo tên người dùng. Lưu ý, username có thể dài tối đa 50 ký tự.

 

Ý tưởng Facebook Marketing cho username của bạn:

  • Lựa chọn những username thân thiện với tìm kiếm. 
  • Nếu có thể, hãy sử dụng username có tính nhất quán trên các mạng xã hội.

 

5. Thêm nút kêu gọi hành động (CTA)

Nút kêu gọi hành động sẽ giúp mọi người dễ dàng để liên hệ  mua sắm sản phẩm hoặc tương tác với doanh nghiệp của bạn hơn. 

Nhấp vào Add a Button bên dưới ảnh bìa để thiết lập nút.

Bạn nên bổ sung CTA Button trên Facebook Business của mình

Bạn nên bổ sung CTA Button trên Facebook Business của mình (Ảnh: www.mailerlite.com)

 

6. Xem lại Facebook Page Settings

Facebook Page Settings sẽ cung cấp cho bạn quyền kiểm soát tùy chỉnh đối với những người nhìn thấy nội dung trên trang. Hãy xem lại cài đặt này để xác định chính xác tùy chọn quyền riêng tư và bảo mật.

 

Cách tạo chiến lược Marketing trên Facebook chỉ với 7 bước đơn giản

Sau khi hoàn thành thiết lập trang Facebook, hãy cùng tìm hiểu thêm một số ý tưởng Marketing trên Facebook để xây dựng chiến lược vững chắc cho công cụ xã hội mạnh mẽ này.

1. Xác định đối tượng

Để thu hút khách hàng một cách hiệu quả, trước tiên bạn phải hiểu đối tượng mục tiêu của mình là ai. Hãy tự hỏi mình những vấn đề sau đây:

  • Người theo dõi mục tiêu của bạn bao nhiêu tuổi?
  • Họ sống ở đâu?
  • Họ làm những công việc gì?
  • Họ sử dụng Facebook như thế nào và khi nào?

Sau đó, hãy sử dụng Thông tin chi tiết về đối tượng để đi sâu vào các chi tiết thực tế về khách hàng tiềm năng. Bạn có thể sử dụng công cụ này để tìm thông tin như:

  • Age (Tuổi tác)
  • Gender (Giới tính)
  • Education (Tình trạng giáo dục)
  • Relationship status (Tình trạng mối quan hệ)
  • Location (Địa chỉ)
  • Language (Ngôn ngữ)
  • Facebook usage (Thói quen sử dụng Facebook)
  • Past purchasing activity (Những hoạt động mua bán trước đó) 

Thực hiện chiến lược Marketing trên Facebook đòi hỏi nhiều cài đặt

Thực hiện chiến lược Marketing trên Facebook đòi hỏi nhiều cài đặt (Ảnh: royalyouth.com) 

 

2. Đặt mục tiêu

Để chiến lược Marketing trên Facebook đạt được hiệu quả, bạn phải có mục tiêu rõ ràng gắn với mục tiêu kinh doanh thực tế.

Các mục tiêu sẽ khác nhau đối với mỗi doanh nghiệp, nhưng tất cả đều nên tập trung vào các hành động có tác động thực sự đến lợi nhuận. Chẳng hạn như:

  • Tạo khách hàng tiềm năng
  • Tăng chuyển đổi trên trang Web
  • Cải thiện dịch vụ khách hàng

Tiếp theo, bạn cần giúp cho các mục tiêu của mình được cụ thể hơn và có thể đo lường được bằng cách sử dụng các khung thiết lập mục tiêu, chẳng hạn như S.M.A.R.T. (Specific-Measureable-Achievable -Relevant-Time-bound) hoặc O.K.R (Objective and Key Results)

 

3. Lập kế hoạch Content mix (Kết hợp nội dung)

Sau khi đặt mục tiêu, bạn cần lập kế hoạch làm thế nào để đạt được những mục tiêu ấy. Đặc biệt là việc xác định content mix phù hợp.

Quy tắc 80-20 cho content mix:

  • Sử dụng 80% bài đăng trên Facebook để thông báo, giáo dục và giải trí.
  • Sử dụng 20% ​​còn lại để quảng bá thương hiệu.

Ngoài ra, quy tắc 1/3 trên social media cũng là một gợi ý hiệu quả dành cho bạn: 

  • Sử dụng ⅓ nội dung để chia sẻ ý tưởng và câu chuyện.
  • Sử dụng ⅓ nội dung tiếp theo để tăng tương tác cá nhân với người theo dõi.
  • ⅓ content còn lại để thúc đẩy doanh nghiệp.

Sau khi lập kế hoạch kết hợp nội dung, hãy xác định thời điểm và tần suất đăng phù hợp.

Content mix trên Facebook Business đóng một vai trò quan trọng

Content mix trên Facebook Businessđóng một vai trò quan trọng (Ảnh: innolab.asia) 

 

4. Tối ưu hóa Page để thu hút người dùng

Để đạt được các mục tiêu tiếp thị trên Facebook, bạn cần phải tối ưu hóa Page của mình.

Đầu tiên, hãy tạo ảnh bìa Facebook thật bắt mắt và sinh động để thu hút mọi người. Tiếp theo, hãy thu hút lượt xem, lượt thích và lượt theo dõi bằng các cách sau: 

  • Liên kết Page với chữ ký email, bản tin và các kênh khác.
  • Kết hợp các nút Like và Share của Facebook trên trang web và blog.
  • Tạo nội dung Facebook thật hấp dẫn, có tính giải trí, dễ dàng thu hút người đọc. 
  • Đảm bảo rằng Page của bạn luôn được cập nhật. 

 

5. Cân nhắc sử dụng các công cụ khác của Facebook

Để tối ưu hóa Facebook nhằm phục vụ cho mục đích kinh doanh, bạn có thể xem xét thêm một số công cụ bổ sung vào kế hoạch Marketing của mình.

Facebook Groups là nơi để mọi người chia sẻ những thông tin và ý tưởng của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng Facebook Groups để thể hiện kiến ​​thức chuyên môn của mình và cung cấp giá trị gia tăng cho người theo dõi. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn xây dựng được lòng tin với tất cả mọi người. 

Facebook cung cấp nhiều công cụ cho doanh nghiệp của bạn

Facebook cung cấp nhiều công cụ cho doanh nghiệp của bạn (Ảnh: vungoctuan.net)

 

6. Kết hợp quảng cáo Facebook và Facebook pixel

Khi đăng một nội dung nào đó trên trang Facebook, không có nghĩa là tất cả người theo dõi sẽ nhìn thấy nội dung này. Vì vậy, bạn nên nghĩ đến việc mở rộng phạm vi tiếp cận bằng cách sử dụng Facebook Ads.

Facebook Ads là những nội dung quảng cáo trả phí mà bạn muốn chia sẻ với một đối tượng cụ thể. Facebook Ads giúp thương hiệu của bạn đạt được mục tiêu chuyển đổi tốt nhất.

 

7. Theo dõi, đo lường và điều chỉnh

Bạn cần thường xuyên theo dõi và đo lường hiệu suất của chiến dịch Facebook Marketing để tìm cách cải thiện các chiến dịch trong tương lai.

Facebook cung cấp tính năng theo dõi mức độ tương tác của khán giả thông qua Facebook Insights. Với công cụ này, bạn có thể đo lường và theo dõi các yếu tố như:

  • Like
  • Reach (Bao nhiêu người đã xem bài đăng)
  • Engagement (Mức độ tương tác: số người Like, Click, Share hoặc Comment)
  • Bài đăng nào khiến người dùng bỏ thích Page

Theo dõi Facebook Business thường xuyên giúp bạn cân nhắc điều chỉnh phù hợp

Theo dõi Facebook Business thường xuyên giúp bạn cân nhắc điều chỉnh phù hợp (Ảnh: digitalbyrick.com)

 

Kết luận

Facebook Business là một công cụ vô cùng hấp dẫn đối với Marketing và các doanh nghiệp. Biết được cách tận dụng Facebook hiệu quả sẽ giúp bạn thu hút thêm nhiều khách hàng, cải thiện doanh thu, nâng cao chất lượng công việc kinh doanh của mình. 

Các bài viết liên quan