Bí quyết sử dụng giao diện mới của quảng cáo Google
HƯỚNG DẪN MỚI CỦA GOOGLE PHẦN NÀO GIÚP QUẢNG CÁO TRỞ NÊN THẬT SỰ XUẤT SẮC
Dù có nhiều tính năng mới trong giao diện này nhưng tốc độ quét dữ liệu cũng như sự thân thiện với thiết bị di động mới là một điểm cộng lớn của Quảng cáo Google.
Google đang trong quá trình triển khai giao diện Quảng cáo Google mới của họ. Đây là lần thứ hai Google tung ra bản cập nhật. Ở bài viết này, Mona Elesseily – Phó chủ tịch của Chiến lược tiếp thị trực tuyến tại Page Zero Media, sẽ chia sẻ về một số điều thích, không thích cũng như trải nghiệm chung của bà với giao diện mới này.
Một số ý kiến ban đầu của người dùng:
1. Sắp xếp thời gian để điều chỉnh giao diện mới của Quảng cáo Google
“Trong trường hợp của tôi, tôi đã mất 3 đến 4 ngày để làm quen các tính năng mới trên giao diện. Tôi cảm thấy thoải mái (và hoàn thành nhiệm vụ nhanh hơn nhiều) sau khi làm việc trong giao diện mới khoảng một tuần.”
2. Sử dụng chuột nhiều hơn trong giao diện mới
“Tôi không chắc vì tôi không quen với nó hay vì nó ít trực quan, nhưng tôi cảm thấy cần nhiều thời gian hơn để kéo dữ liệu hoặc hoàn thành nhiệm vụ. Trong giao diện cũ, tôi cảm thấy thuận tiện và thực sự tốt cho các tài khoản. Những gì tôi cần đã được kết hợp hoàn hảo vào trang của tôi khi điều hướng nằm dọc theo đầu trang.
Trong giao diện mới, tôi nhấp nhiều hơn và phải tìm ở những nơi khác nhau để có được thông tin tôi cần. Ví dụ: họ đã đưa điều hướng xuống phía bên trái của trang cùng với các chiến dịch, nhóm quảng cáo, quảng cáo, trang đích, v.v.
Điều này làm tôi phải nhấp vào thanh điều hướng để tìm những gì tôi cần hoặc để hoàn thành một nhiệm vụ (như thêm quảng cáo vào nhóm quảng cáo).”
Điều Mona Elesseily thích ở Quảng cáo Google giao diện mới
1. Thay đổi lớn nhất là trên trang chủ
Ở phiên bản cũ, bà thích nhìn vào “top movers”. Ví dụ là bà sử dụng nó làm điểm bắt đầu để tìm hiểu lý do tại sao có mức tăng âm lượng hoặc CPA. Bà thích cách có thể sắp xếp theo các số liệu như số lần nhấp, chuyển đổi, chi phí, v.v.
2. Tốc độ và sự thân thiện của landing page đối với trang web di động
Google nói rằng tốc độ di động là một yếu tố quan trọng trong điểm chất lượng của landing page và họ đang cung cấp các công cụ để giúp điều này trở nên khả thi hơn.
Tốc độ trang web trên thiết bị di động cho biết tốc độ của các landing pages cụ thể theo thang điểm từ 1 đến 10 (1 = chậm; 10 = nhanh). Với điều này, giờ đây chúng ta có thể thấy trang nào có trải nghiệm di động nhanh và trang nào chậm và cần chú ý. Điểm số được cập nhật cứ sau 24 giờ, do đó, các nhà quảng cáo sẽ nhận được phản hồi nhanh chóng trên các landing page một khi họ đã thực hiện các thay đổi.
Một số liệu khác là tỷ lệ nhấp chuột thân thiện với thiết bị di động. Điều này các mẩu quảng cáo luôn xuất hiện tối đa trên thiết bị di động. Chúng rất quan trọng vì hơn 50% mọi người đều thực hiện thao tác tìm kiếm trên thiết bị di động.
3. Tính năng mới
Các tính năng mới trên giao diện như Quảng cáo Google đáp ứng, điều chỉnh giá thầu theo thu nhập hộ gia đình và tiện ích mở rộng khuyến mãi. Những tính năng này không có sẵn trong phiên bản cũ.
Những điều Mona Elesseily không thích ở giao diện mới của Quảng cáo Google
1. Khi thiết lập đặt giá thầu, loại giá thầu mặc định là “chuyển đổi”
Với điều này bạn đã tự động chọn tham gia vào chiến lược giá thầu chuyển đổi tối đa.
Để thay đổi điều này, các nhà quảng cáo cần nhấp vào, chọn một chiến lược giá thầu trực tiếp (xem bên trên). Giả sử chọn hướng dẫn sử dụng, bạn sẽ có toàn quyền kiểm soát.
2. Mặc định xoay vòng quảng cáo được đặt thành “Tối ưu hóa: Ưu tiên quảng cáo hoạt động tốt nhất”
Bạn có thể thay đổi quảng cáo này thành “Tối ưu hóa: Xoay vòng quảng cáo vô thời hạn” để đảm bảo quảng cáo của bạn xoay đều. Nhưng công cụ thay đổi này được “giấu kỹ” trong Quảng cáo Google giao diện mới. Trong cài đặt chiến dịch, bạn sẽ cần phải nhấp vào các cài đặt bổ sung khác nữa để có được các cài đặt chiến dịch quay vòng quảng cáo trên mạng.
Lưu ý: Xoay quảng cáo vô thời hạn sẽ không hoạt động nếu bạn sử dụng tính năng đặt giá thầu thông minh và hệ thống sẽ mặc định để “Tối ưu hóa: quảng cáo hoạt động tốt nhất”.
3. Cài đặt
cột mặc định là các số liệu như: số lần hiển thị, số lần nhấp, v.v. Trong giao diện mới, bạn sẽ phải sửa đổi các cột và thêm các số liệu khác.
ĐIỀU GÌ LÀM NÊN MỘT PHONG BÌ HOÀN HẢO TRONG DỊP TẾT? XEM TẠI ĐÂY.