CÔNG TY TNHH CHACHACHA MEDIA info@chachachamedia.vn

Google Business: Cải thiện thứ hạng rõ rệt với Google Maps Listings

Năm 2021 sẽ chính thức là thời điểm doanh nghiệp tập trung vào xu hướng SEO thông qua Google, trong đó một trong những công cụ giúp cải thiện thứ hạng rõ rệt đó chính là Google Maps Listings. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu tại sao công cụ này lại trở nên hiệu quả đến vậy.

Cải thiện thứ hạng Google Maps Listings (Ảnh: wordstream.com)

 

Tại sao Google Maps Listings trở nên phổ biến?

Ra mắt kể từ năm 2019, công cụ Google Maps Listings đã giúp doanh nghiệp cạnh tranh hơn với đối thủ nhờ sử dụng hiệu quả công cụ này để cải thiện xếp hạng tìm kiếm. Google là kênh thông tin quan trọng và phổ biến vì ở đó mỗi ngày có đến 3,5 tỷ lượt tìm kiếm được thực hiện bởi người truy cập Internet. Thông qua cả tìm kiếm không phải trả tiền và tìm kiếm có trả tiền, Google Business có thể giúp doanh nghiệp nhận được những lợi ích như quảng bá thương hiệu và tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng, hay giữ chân người dùng hiện tại.

 

Với sự cạnh tranh ngày càng tăng bởi số lượng doanh nghiệp mới xuất hiện ngày càng nhiều, nhu cầu biết về các doanh nghiệp trong khu vực đã trở nên cần thiết vào năm 2021. Google Maps Listings trong Google Business cho khách hàng biết những gì họ cần xung quanh khu vực họ đang sống và làm việc. Google Maps Listings cho phép doanh nghiệp của bạn được xác minh trên Google và mang lại niềm tin, sự tự hào rằng bạn là một công ty hợp pháp và đáng tin cậy được đề xuất bởi Google.

 

Cách tối ưu dữ liệu khách hàng Google Business với công cụ Google Maps Listings

Google Business hiện nay đang giúp doanh nghiệp quản lý dữ liệu từ khách hàng một cách dễ hơn nhờ vào việc phân tích hành vi, thói quen của họ. Để thực hiện điều này một cách hiệu quả, doanh nghiệp nên chú ý vào các yếu tố sau:

  • Khách hàng tìm danh sách đề xuất thông qua những kênh, phương tiện truyền thông nào (khách tìm trực tiếp tên hoặc địa chỉ doanh nghiệp trên Google, khách tìm sản phẩm hoặc dịch vụ sau đó doanh nghiệp của bạn được hiển thị trên đề xuất với thứ hạng ưu tiên, …)
  • Khách hàng tìm thấy doanh nghiệp của bạn ở đâu trên Google, mục này sẽ giúp doanh nghiệp xác định con số chính xác bao nhiêu khách hàng đang tìm thấy doanh nghiệp của bạn trên Google Search hoặc Google Maps, …
  • Hành vi khách hàng: cách tương tác, thời gian chuyển đổi quyết định mua hàng, số lần mua hàng, …
  • Yêu cầu chỉ đường: những khu vực thường xuyên được yêu cầu chỉ đường là nơi nào. Yếu tố này giúp doanh nghiệp xác định được vị trí chính xác mà người dùng đang thực hiện yêu cầu, …
  • Cuộc gọi: giúp xác định thời điểm và tần suất khách hàng gọi đến cho doanh nghiệp thông qua Google Maps Listings, cho thấy xu hướng thực hiện cuộc gọi theo ngày, theo tuần của người truy cập,…
  • Hình ảnh được cập nhật, đánh giá bởi khách hàng.

 

Cách sử dụng website để xếp hạng cao hơn trên Google Maps Listings

Ngoài việc thực hiện hành động trực tiếp trên Google Maps Listings, bạn có thể thực hiện một số cách tối ưu hóa trên trang web của mình để hỗ trợ xếp hạng Google Business cao hơn.

1. Đảm bảo tối ưu website

Doanh nghiệp cần đảm bảo website của mình được tối ưu dù được sử dụng ở bất cứ thiết bị nào, có nghĩa là cần có sự hoạt động nhất quán trên mọi kích thước màn hình để cung cấp những trải nghiệm khám phá một cách thống nhất. Điều này là do Google Maps Listings chứa liên kết đến trang web của bạn và gần 60% tìm kiếm trên Google diễn ra trên thiết bị di động. Vì vậy, nếu danh sách của bạn đưa người tìm kiếm đến một trang web không hiển thị đầy đủ nội dung, có liên kết bị hỏng hoặc tốc độ tải trang chậm, xếp hạng Google Maps của bạn sẽ bị ảnh hưởng.

 

2. Thêm từ khóa địa phương vào trang web của bạn

Để sử dụng trang web của bạn nhằm tăng thứ hạng trên Google Maps Listings, doanh nghiệp cần nhắm mục tiêu cho tìm kiếm địa phương. Tất nhiên, điều này sẽ giúp trang web của bạn xếp hạng cao hơn trong Google Search, nhưng cũng có thể ảnh hưởng đến xếp hạng danh sách doanh nghiệp trên Google Maps Listings của bạn. 

Chèn từ khóa vào website (Ảnh: wordstream.com)

 

Hãy đảm bảo kết hợp các từ khóa dựa trên vị trí vào các trang chính của trang web của bạn, chẳng hạn như:

  • Trang chủ
  • Trang giới thiệu về chúng tôi
  • Trang liên hệ
  • Trang sản phẩm và dịch vụ 
  • Trang các bài đăng trên blog 
  • Các tiêu đề, nội dung, thẻ hình ảnh, chú thích và URL, …

 

3. Nhúng bản đồ Google vào trang web của bạn

Một cách khác để xếp hạng cao hơn trên Google Maps là nhúng bản đồ Google vào trang web của bạn, điều mà hầu hết các doanh nghiệp thực hiện ở trang “liên hệ với chúng tôi” Nhúng bản đồ Google là cách để cho Google biết rằng doanh nghiệp của bạn ở đâu và bắt đầu hiện đề xuất cho khách hàng với công cụ Google Maps Listings. Điều này dẫn đến việc doanh nghiệp nên sử dụng cùng một địa chỉ mà bạn có trong danh sách doanh nghiệp trên Google Maps của mình.

Để nhúng Bản đồ Google vào trang web của bạn, hãy tìm kiếm tên doanh nghiệp trong Google Maps. Nhấp vào “Chia sẻ” trong danh sách của bạn và chọn tab “Nhúng bản đồ”. Sao chép và dán liên kết trên trang liên hệ của doanh nghiệp bạn.

Nhúng bản đồ Google Maps vào website doanh nghiệp (Ảnh: wordstream.com)

 

Kết luận

Google Maps Listings đã và đang là một công cụ mới doanh nghiệp cần sử dụng thành thạo trong năm 2021 để nhanh chóng cải thiện hiệu quả kinh doanh cùng với việc nắm bắt thông tin tìm kiếm và thực hiện truy vấn từ khách hàng!

 

Đừng quên theo dõi blog Chin Media các bài viết về digital marketing để cập nhật những công cụ quảng cáo mà các nhà tiếp thị thường sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng nhé!

Nếu bạn vẫn còn gặp nhiều trở ngại trong quá trình xây dựng một chiến lược marketing tổng thể, đừng ngần ngại liên hệ với Chin Media

Các bài viết liên quan