Google Business có thật sự cần cho doanh nghiệp của bạn
Với nỗ lực tăng khả năng hiển thị trên Google Business , nhiều doanh nghiệp tạo danh sách doanh nghiệp trên Google (được gọi chính thức là Hồ sơ doanh nghiệp). Nếu bạn là một chủ sở hữu doanh nghiệp như vậy, điều mà bạn có thể không nhận ra là việc tạo Hồ sơ doanh nghiệp không cung cấp cho bạn quyền quản lý và bạn cần các khả năng quản lý và chỉnh sửa đó nếu bạn muốn Hồ sơ doanh nghiệp hoạt động cho bạn như một cách SEO hiệu quả và công cụ tạo khách hàng tiềm năng.
Vậy làm cách nào để bạn có quyền quản lý Hồ sơ doanh nghiệp trên Google của mình? Câu trả lời là, ngoài việc tạo Hồ sơ doanh nghiệp miễn phí, bạn cũng phải tạo riêng một tài khoản Google Business miễn phí cho hồ sơ đó.
Bạn cần có tài khoản Google Business riêng để quản lý Hồ sơ doanh nghiệp của mình (wordstream.com)
Tài khoản Google Business là phương tiện duy nhất mà bạn có thể xác nhận quyền sở hữu Hồ sơ doanh nghiệp của mình, có quyền quản lý tài khoản đó và mở khóa các tính năng miễn phí bổ sung để tăng khả năng hiển thị của bạn trên Google. Trong bài đăng này, Chin Blog sẽ đề cập đến mọi thứ bạn cần biết về Google Doanh nghiệp của tôi, bao gồm:
-
Google Business là gì
-
Cách sử dụng Google Business hiệu quả
-
Cách sử dụng Google Business để thực hiện SEO
-
Cách tạo tài khoản Google Business
Google Business là gì?
Như đã đề cập, Google Business là một công cụ cho phép bạn quản lý và tối ưu hóa Hồ sơ doanh nghiệp của mình trên Google . Vì vậy, để giải thích Google Business là gì và nó hoạt động như thế nào, trước tiên hãy đảm bảo rằng chúng ta đã hiểu rõ Hồ sơ doanh nghiệp là gì.
Hồ sơ Doanh nghiệp trên Google Maps (wordstream.com)
Hồ sơ doanh nghiệp của bạn là thuật ngữ của Google cho danh sách doanh nghiệp Google của bạn. Hồ sơ Doanh nghiệp xuất hiện trong Google Maps và trong các kết quả địa phương của Google Tìm kiếm.
Hồ sơ Doanh nghiệp trên Google Tìm kiếm (wordstream.com)
Tạo Hồ sơ doanh nghiệp cũng giống như thêm một địa điểm vào Google Maps — đây là điều mà bất kỳ ai (kể cả người lạ ngẫu nhiên hoặc người tạo danh sách tự động) đều có thể làm được. Tất cả những gì Google yêu cầu là tên doanh nghiệp, vị trí và danh mục. Sau khi Google xác nhận rằng đó không phải là một bản sao, họ sẽ tạo Hồ sơ doanh nghiệp cho vị trí đó. Sau đó, Hồ sơ doanh nghiệp được mở cho người tiêu dùng để lại đánh giá, thêm ảnh, đặt câu hỏi và thậm chí trả lời câu hỏi. Hồ sơ doanh nghiệp cũng có thể được điền thông tin mà Google lấy từ trên web.
Điều này có nghĩa là Hồ sơ doanh nghiệp có thể tự tồn tại ngoài tài khoản Google Business. Cho dù bạn có tạo Hồ sơ doanh nghiệp của riêng mình hay không, bạn cũng không có khả năng quản lý thông tin mà nó hiển thị hoặc các bài đánh giá mà nó thu thập.
Hồ sơ doanh nghiệp trên thiết bị di động (wordstream.com)
Bằng cách tạo tài khoản Google Business, bạn có thể truy cập, tùy chỉnh, quản lý và nâng cao Hồ sơ doanh nghiệp của mình trên Google, tất cả vẫn miễn phí.
Cách sử dụng Google Business để tiếp thị địa phương
Hồ sơ doanh nghiệp là một công cụ nâng cao giúp tăng khả năng hiển thị. Dưới đây là 4 cách cốt lõi mà bạn có thể sử dụng Google Business này để làm cho hồ sơ của bạn trên danh sách Google trở thành một công cụ tiếp thị địa phương tốt hơn.
1. Tương tác với người tiêu dùng
Có nhiều cách người tiêu dùng có thể tương tác với Hồ sơ doanh nghiệp của bạn và bạn sử dụng tài khoản Google Business để tương tác lại với họ. Bạn có thể trả lời các bài đánh giá, trả lời câu hỏi, bật tính năng nhắn tin trực tiếp và thiết lập các cảnh báo liên quan. Bạn thậm chí có thể sử dụng Google Business để xuất bản các bài đăng lên Hồ sơ doanh nghiệp của mình, giống như cách bạn làm với Facebook và các nền tảng truyền thông xã hội khác.
Trang tổng quan Google Business là nơi bạn có thể trả lời các bài đánh giá, xuất bản bài đăng và trả lời các câu hỏi được hỏi trên Hồ sơ doanh nghiệp của bạn (wordstream.com)
2. Làm nổi bật doanh nghiệp của bạn trong Google Business
Hồ sơ doanh nghiệp chứa thông tin rất hạn chế về doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, thông qua trang tổng quan tài khoản Google Business, bạn có thể cung cấp giờ, liên kết đến trang web, sản phẩm và giá cả, thuộc tính và các chi tiết khác làm cho doanh nghiệp của bạn trở nên độc đáo. Bạn cũng sẽ sử dụng Google Business để thực hiện các chỉnh sửa và cập nhật nếu cần.
Một Hồ sơ Doanh nghiệp hoàn chỉnh cung cấp một cái nhìn tổng thể đầy đủ về doanh nghiệp của bạn, bao gồm các tính năng tốt nhất của nó, ngay trong SERP (wordstream.com)
3. Có được thông tin doanh nghiệp chi tiết
Bạn có thể sử dụng trang tổng quan Google Business để có được thông tin chi tiết chính về đối tượng và hiệu suất tìm kiếm địa phương . Trong tab phân tích của nền tảng, bạn có thể xem các truy vấn mà khách hàng đang sử dụng để tìm Hồ sơ doanh nghiệp của bạn, cho dù họ đã tìm thấy bạn trên Google Maps hay Google Tìm kiếm, bảng phân tích về các hành động được thực hiện trên danh sách và ảnh đang hoạt động như thế nào so với hồ sơ khác trong danh mục. Cũng xin lưu ý rằng có nhiều cách để theo dõi số lần nhấp từ Hồ sơ doanh nghiệp thông qua các thông số UTM (Urchin Tracking Module – tham số được sử dụng để thu thập dữ liệu chiến dịch bằng URL tùy chỉnh) và Google Analytics.
Thông tin doanh nghiệp chi tiết trong Google Business (wordstream.com)
4. Thực hiện SEO địa phương (Local SEO)
Cũng giống như Google có các thuật toán để xếp hạng quảng cáo và trang web của mình, nó cũng có một thuật toán để xếp hạng Hồ sơ doanh nghiệp. Thông qua trang tổng quan Google Business, bạn có thể kết hợp các từ khóa vào Hồ sơ doanh nghiệp của mình và thực hiện các tối ưu hóa khác để giúp nó xếp hạng trong kết quả địa phương mà chúng ta sẽ đề cập tiếp theo.
Google Business có thể giúp bạn tối ưu hóa Hồ sơ doanh nghiệp của mình để hiển thị (wordstream.com)
Cách sử dụng Google Business để thực hiện SEO
Hồ sơ doanh nghiệp trên Google rất linh động. Họ không chỉ thay đổi hình thức dựa trên nền tảng, mà Google cũng sẽ ưu tiên các phần trong hồ sơ của bạn theo cụm từ đã được tìm kiếm cũng như loại thông tin quan trọng nhất đối với người tiêu dùng trong danh mục của bạn. Tốt hơn nữa, Google sẽ đưa các từ khóa vào nội dung hồ sơ của bạn mà nó cho là có liên quan.
Nhưng cần phải có thông tin để ưu tiên và từ khóa để thể hiện trong hồ sơ của bạn ngay từ đầu. Cũng giống như bạn (hoặc đại lý của bạn) sẽ sử dụng hệ thống quản lý nội dung như WordPress để tối ưu hóa trang web cho các công cụ tìm kiếm, Google Business được sử dụng để tối ưu hóa hồ sơ và mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn. Làm cách nào để bạn sử dụng Google Business cho Local SEO? Vâng, vì tối ưu hóa cho Google về cơ bản là tối ưu hóa cho người tìm kiếm, nên tất cả đều có chung ba điều: nhắm mục tiêu, chất lượng thông tin và sự tin cậy.
Nhắm mục tiêu thông tin của bạn
Để sử dụng Google Business cho SEO, hãy đảm bảo kết hợp các từ khóa có liên quan vào Hồ sơ doanh nghiệp của bạn để bạn có thể cho Google biết bạn đang cố gắng xếp hạng để làm gì. Sử dụng chúng trong mô tả “từ doanh nghiệp”, phản hồi của bạn đối với các bài đánh giá, câu trả lời cho các câu hỏi và trong các bài đăng bạn xuất bản. Đảm bảo kết hợp chúng một cách tự nhiên giống như bạn làm với bất kỳ chiến lược SEO khác.
Các từ khóa trong mô tả có thể chỉnh sửa thông qua trang tổng quan Google Business (wordstream.com)
Duy trì chất lượng thông tin
Tính đầy đủ và chính xác của Hồ sơ doanh nghiệp ảnh hưởng đến xếp hạng của nó, vì vậy, hãy đảm bảo cung cấp thông tin được yêu cầu trong mọi phần của trang tổng quan Google Business. Đặc biệt quan trọng ở đây là thông tin liên hệ, giờ đặc biệt và thuộc tính của bạn.
Xây dựng lòng tin
Cách tiếp cận cuối cùng để sử dụng Google Business cho SEO hấp dẫn là thành phần tin cậy trong thuật toán của Google. Giữ cho thông tin được cập nhật và chính xác khi doanh nghiệp của bạn phát triển. Giữ một luồng đánh giá ổn định đến và phản hồi chúng . Ngoài ra, hãy báo hiệu với Google rằng bạn đang hoạt động bằng cách thường xuyên tải ảnh lên và xuất bản bài đăng lên Hồ sơ doanh nghiệp của bạn thông qua Google Business.
Đánh giá và phản hồi xuất hiện trên Hồ sơ doanh nghiệp (wordstream.com)
SEO quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, nhưng đặc biệt đối với các doanh nghiệp nhỏ có thể sử dụng nhắm mục tiêu theo địa phương để cạnh tranh với các đối thủ lớn trên SERP. Google đang làm cho SEO địa phương thậm chí còn dễ dàng hơn với Hồ sơ doanh nghiệp mạnh mẽ của mình, vì vậy tài khoản Google Business là điều cần thiết cho bất kỳ doanh nghiệp nào đang cố gắng tối đa hóa khả năng hiển thị trong thị trường địa phương của họ.