Google Business dành cho nhà hàng có gì đặc biệt
Hầu hết các chủ nhà hàng trên khắp thế giới đều biết cách cung cấp dịch vụ khách hàng tốt nhất có thể cho khách hàng của họ. Điều mà họ không phải lúc nào cũng giỏi là thu hút lượng khách hàng mới. Trong khi tiếp thị truyền miệng là quan trọng trong ngành nhà hàng, thì vẫn có một khát vọng và nhu cầu phát triển.
Vấn đề là đôi khi các nhà hàng không có ngân sách tiếp thị lớn để có các dịch vụ SEO liên tục nhằm (hy vọng) tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của họ tại thị trường địa phương.
Điều mà hầu hết các đại lý không cho bạn biết là có một cách đơn giản để đảm bảo bạn đang hiển thị trong bảng xếp hạng các nhà hàng ở khu vực địa phương và cách cải thiện SEO hoàn toàn miễn phí để tự thiết lập mà không phải trả chi phí liên tục – Đó là Google Business!
Tại sao nhà hàng cần phải có Google Business?
Ngoài các đặc quyền được đề cập ở phần đầu bài, Google Business đang trở nên quan trọng trong toàn ngành và giúp người dân địa phương khám phá các doanh nghiệp ở khu vực địa phương của họ. Nó cũng giúp khách hàng đưa ra quyết định với khả năng đọc các nhận xét của khách trước đây.
Mặc dù Google có hệ thống đánh giá của riêng, nhưng họ đã bắt đầu tích hợp các bài đánh giá từ các nền tảng đánh giá khác như TripAdvisor. Điều này đã nhanh chóng biến nó trở thành “một cửa hàng duy nhất” cho khách hàng trong giai đoạn đưa ra quyết định của hành trình mua hàng.
Google Business dành cho nhà hàng (wpcodeus.com)
Một vài lý do khiến Google Business trở nên quan trọng đối với các nhà hàng:
-
Khám phá địa phương – Khách truy cập không cần phải truy cập trang để tìm hiểu thông tin như chỉ đường, số điện thoại, giờ hoạt động, v.v. Có thể tương tác và tìm hiểu về doanh nghiệp của bạn trong nền tảng Google giúp xây dựng lòng tin khách hàng trong vài phút.
-
Cảnh báo về sự cạnh tranh – Tin hay không thì có vô số nhà hàng vẫn chưa xác nhận danh sách Google Business. Mặc dù điều này gây sốc, nhưng hãy sử dụng nó như một cơ hội để tận dụng và điền mọi thứ trong tài khoản càng nhiều càng tốt cho khách hàng dễ dàng tiếp cận.
-
Đặt Bàn Trong vài giây – Google đã thiết lập quan hệ đối tác với các nền tảng đặt bàn của bên thứ ba để cho phép người tìm kiếm đặt bàn trực tuyến dễ dàng mà không cần phải truy cập trang web của nền tảng hoặc trang web của nhà hàng.
-
Xem lại Phân tích khách hàng ẩn – Google Business cung cấp cho người dùng khả năng nhanh chóng xem xét các phân tích không công khai trên các nền tảng khác như Google Analytics. Một vài trong số này là các cuộc gọi điện thoại, nhận chỉ đường và đã truy cập trang web.
-
Xây dựng và Quản lý Dịch vụ Khách hàng – Như đã nói ở trên, người dùng có thể để lại đánh giá trong nền tảng Google Business. Bạn cũng có thể trả lời những đánh giá này và bạn nên làm như vậy. Điều này cho khách hàng mới tiềm năng thấy rằng bạn đang tích cực và chú ý đến ý kiến đóng góp của khách hàng.
Cách kiểm tra nhà hàng đã có tài khoản Google Business hay chưa
Nếu không có danh sách hoặc bạn không chắc đó có phải là một tài khoản Google Business khác hay không, hãy thực hiện một Tìm kiếm Google đơn giản cho nhà hàng của bạn. Nếu không có danh sách như hình ảnh bên dưới, rất có thể bạn chưa có tài khoản cho nhà hàng của mình.
Tài khoản Google Business cho nhà hàng (wpcodeus.com)
Cách thiết lập tài khoản Google Business
-
Truy cập trang web Google Business và đăng nhập ở góc trên cùng bên phải (bạn có thể cần tạo một trang web)
-
Nhập địa chỉ doanh nghiệp của bạn
-
Chọn xem bạn có muốn doanh nghiệp của mình xuất hiện trên Maps không
-
Tìm kiếm và chọn một loại hình kinh doanh
-
Nhập URL trang web và số điện thoại của bạn và chọn kết thúc
Sau đó, bạn sẽ được nhắc xác minh doanh nghiệp của mình. Bạn có thể chọn bỏ qua điều này nhưng điều quan trọng là bạn nên hoàn thành nó.
Cách xác minh tài khoản Google Business
Để xác minh danh sách của mình, bạn sẽ thấy “Thư” ở góc trên cùng bên trái của trang, nơi doanh nghiệp của bạn được ghim trên bản đồ. Nhập tên của bạn hoặc bất kỳ ai sẽ nhận được bưu thiếp và chọn “Gửi bưu thiếp”
Nếu bạn đã bỏ qua bước này trước đó, khi đăng nhập vào Google Business, bạn sẽ thấy một biểu ngữ lớn màu đỏ yêu cầu bạn xác minh tài sản của mình. Chọn tùy chọn này và thực hiện các bước tương tự như trên.
Có thể mất vài ngày đến vài tuần để nhận được bưu thiếp xác minh từ Google. Sau khi bạn nhận được nó, bạn sẽ thấy có một mã số. Làm theo các bước trên bưu thiếp và nhập mã khi được nhắc. Sau khi hoàn thành, doanh nghiệp của bạn sẽ được xác minh đầy đủ với Google.
Cách chỉnh sửa danh sách Google Business
Để chỉnh sửa danh sách của bạn, hãy đăng nhập vào Google Business và chọn tài sản nhà hàng của bạn. Ở phía bên trái, chọn “Thông tin” và nhấp vào “Chỉnh sửa” bên cạnh mỗi phần. Lưu ý, những thay đổi này sẽ không xảy ra nếu bạn chưa xác minh tài khoản Google Business của mình.
Thêm thông tin chi tiết về nhà hàng của bạn
Sau khi xác minh danh sách Google Business tại nhà hàng của bạn, chỉ mất vài giây để cập nhật mọi thứ trên danh sách của bạn.
Đăng nhập vào Google Business và chọn “Thông tin” ở phía bên trái. Trong trang này, hãy chọn biểu tượng bút chì bất kỳ phần nào trong danh sách của bạn để thêm thông tin. Điều này bao gồm địa chỉ, giờ làm việc, giờ nghỉ lễ đặc biệt, Khả năng tiếp cận, số điện thoại, tên viết tắt, v.v.
Mẹo: Bạn cũng có thể thêm “danh mục bổ sung” vào danh sách doanh nghiệp của mình. Trong khi bạn có thể là một nhà hàng, bạn cũng có thể có một không gian ăn uống hoặc phòng khiêu vũ riêng có thể giúp những người đang tìm kiếm những từ khóa đó tìm thấy bạn. Thêm thông tin chi tiết về nhà hàng của bạn là một trong những cách tối ưu hóa Google Business hiệu quả nhất.
Thông tin nhà hàng trên Google Business (wpcodeus.com)
Thêm menu và Google Business
Menu hiện có thể được xem ngay từ kết quả tìm kiếm của Google! Đây vẫn là một nét mới mà nhiều nhà hàng chưa tận dụng được.
Có một số dịch vụ phần mềm trực tuyến có thể giúp bạn quản lý danh sách danh mục Google Business theo cách thủ công:
-
Truy cập tab “Thông tin” ở bên trái Google Business
-
Cuộn xuống phần Menu và chọn “Thêm hoặc chỉnh sửa mục”
-
Nhấp vào “Thêm menu”
Điều này sẽ đưa bạn đến một phần mới của Google Business, nơi bạn có thể thêm các thực đơn khác nhau cho nhà hàng của mình. Bạn có thể tạo nhiều thực đơn cho Bữa sáng, Bữa trưa, Bữa tối, Bữa tối riêng tư và hơn thế nữa!
Một số mẹo tạo bài đăng trên Google Business
Để tạo bài đăng Google My Business nhằm thu hút khách hàng tiềm năng, bạn nên tham khảo những thông tin dưới đây.
-
Nội dung – Giữ chủ đề trong ngành của bạn nhưng đừng ngại thử nghiệm một cái gì đó mới. Đảm bảo rằng các bài đăng của bạn tuân thủ những quy định của Google .
-
KHÔNG sử dụng nội dung đề cập đến các cuộc gọi mua hàng hoặc giá cụ thể, trừ khi đó là một sự kiện.
-
Đề xuất giới hạn ký tự – Mặc dù Google Business có giới hạn ký tự, nhưng vẫn nhất quán với các nền tảng xã hội khác, việc giữ cho nó ngắn gọn với lời kêu gọi hành động rõ ràng đã được chứng minh là hiệu quả nhất.
-
Phương tiện trực quan – Mặc dù bạn có thể chỉ đăng văn bản, nhưng phân tích cho thấy rằng việc sử dụng hình ảnh, video và GIF đã được chứng minh là giúp tăng mức độ tương tác.
-
Video – Bạn có thể sử dụng video công khai hoặc không công khai trên YouTube làm bài đăng trên trang Google Business. Mỗi video hiển thị dưới dạng hình thu nhỏ và phát nguyên bản sau khi nhấp vào
-
GIF – GIF tự động phát khi tìm kiếm.
Google My Business Insights & Analytics
Google My Business Insights & Analytics (wpcodeus.com)
Đây là một trong những nguồn dữ liệu nhà hàng có giá trị và được đánh giá thấp nhất dành cho bạn hoàn toàn miễn phí. Để xem thông tin chi tiết, hãy đăng nhập vào Google Business và chọn “Thông tin chi tiết ở phía bên trái”
Dưới đây, Chin sẻ chia nhỏ từng phần trong Google Business ‘Analytics…
Cách Khách Hàng Tìm Kiếm Doanh Nghiệp Của Bạn
Phần này nhanh chóng hiển thị tổng số người tìm kiếm đã xem nhà hàng của bạn. Càng chia nhỏ những người tìm kiếm này thành ba loại chính:
-
Trực tiếp – Những người dùng đã tìm thấy danh sách Google Business của bạn bằng cách tìm kiếm tên hoặc địa chỉ của bạn
-
Khám phá – Những người dùng đã tìm thấy danh sách Google Business của bạn bằng cách tìm kiếm theo danh mục (trong trường hợp này là “nhà hàng”)
-
Được gắn thương hiệu – Những người dùng đã tìm thấy danh sách Google Business của bạn bằng cách tìm kiếm một thương hiệu tương tự như nhà hàng của bạn
Khách hàng xem doanh nghiệp của bạn trên google
Vì Google Business kết nối Google Tìm kiếm và Google Maps, nên đây là nơi nhanh nhất để tìm kiếm doanh nghiệp của bạn.
Hành Động Của Khách Hàng
Đây là một trong những phần phân tích có giá trị nhất mà một nhà hàng có thể có và nó cũng là kết quả của cho thấy việc bạn thực hiện các chiến dịch Google Display Network một cách hiệu quả . Họ lại chia nhỏ phần này thành ba loại người dùng đã hoàn thành một hành động trên Google Business:
-
Đã truy cập trang web của bạn
-
Chỉ đường được Yêu cầu
-
Đã gọi cho bạn
Mặc dù việc truy cập trang web của bạn không thể dễ dàng được ghi nhận là một lượt chuyển đổi, nhưng nhận chỉ đường đến nhà hàng thường xuyên nhất vào thời điểm họ đến ăn là điều rất quan trọng. Mặc dù đây không phải là một hệ thống hoàn hảo, nhưng đây có thể là một chỉ số cao về việc đánh giá sự quan tâm của người dân địa phương đối với nhà hàng.
Chin Blog hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp cho các bạn có cái nhìn rõ hơn và đầy đủ hơn về Google Business cho nhà hàng. Từ đó có những chiến lược tối ưu hóa Google Business thích hợp cho doanh nghiệp của mình.
Chin Media là một chuyên gia, một người bạn đồng hành với các doanh nghiệp trong việc hoạch định chiến lược với các giải pháp truyền thông kỹ thuật số thích hợp. Chin đã là bệ phóng giúp nhiều thương hiệu tăng tốc trong việc phát triển kinh doanh bằng lối tư duy chiến lược sắc sảo và thực thi dự án hiệu quả. Đến với Chin Media bạn sẽ có được những kiến thức, những thông tin những chiến lược marketing hay cho doanh nghiệp của mình.