CÔNG TY TNHH CHACHACHA MEDIA info@chachachamedia.vn

Google My Business: Hiệu quả khi ứng dụng SEO Google Map

Theo báo cáo đến từ Google, có hơn 46% trong tổng số tìm kiếm về địa điểm hiện nay được thực hiện bởi Google Search và Google Map. Dù vậy, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa biết công dụng thực sự mà 2 công cụ này mang lại cho dịch vụ và sản phẩm của họ. Bài viết này sẽ giúp bạn khám phá những hiệu quả tuyệt vời mà SEO Google Map có thể mang lại!

 

Doanh nghiệp sử dụng hiệu quả SEO Google Map (Ảnh: leadgle.com)

 

3 lợi ích chính mà công cụ SEO Google Map trở nên hiệu quả trên Google My Business

1. Hoàn toàn miễn phí

Google mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Vì các tính năng hoàn toàn miễn phí cũng như lợi ích mà công cụ này đem lại, nhiều doanh nghiệp có thể tăng khả năng tiếp thị một cách đáng kể, tăng cơ hội tiếp cận khách hàng để để tăng tỷ lệ chuyển đổi và lợi nhuận kinh doanh mà không tốn một đồng nào. 

 

SEO Google Map sẽ giúp doanh nghiệp giảm chi phí một cách đáng kể mà không cần phải mất nhiều thời gian cho việc đăng ký. Bằng việc dễ dàng cung cấp địa chỉ doanh nghiệp một cách chính xác trên bản đồ trực tuyến Google, khách hàng giờ đây không còn mất thời gian để tìm kiếm bạn giữa vô số những địa chỉ xuất hiện trên bản đồ. Thay vào đó Google My Business với công cụ SEO Google Map giúp khách hàng tiếp cận với doanh nghiệp một cách nhanh chóng. Cũng nhờ vào điều này mà lợi thế địa phương được khai thác tối hơn, SEO Google Map được tối ưu để mang lại hiệu quả vượt trội hơn. 

 

2. Thúc đẩy tương tác từ khách hàng

Một trong những lợi ích tuyệt vời mà Google My Business đã mang lại với công cụ SEO Google Map đó là việc giúp khách hàng tương tác nhiều hơn với doanh nghiệp thông qua các thông tin được cập nhật từ trang Google trực tuyến, cùng với những hình ảnh xác thực, đáng tin cậy giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Thúc đẩy tương tác từ khách hàng với SEO Google Map (Ảnh: reliablesoft.net)

 

Google My Business cung cấp mục “thông tin chi tiết” để giúp khách hàng có những sự phân tích và dữ liệu cực kỳ chính xác và hữu ích trước khi họ bắt đầu quyết định có nên tiếp tục mua hàng hay sử dụng dịch vụ hay không. Ngoài ra doanh nghiệp cũng có thể đo lường chính xác được mức độ quan tâm và yêu thích mà người truy cập dành cho hồ sơ doanh nghiệp Google My Business thông qua các yếu tố như:

  • Số lượt xem hồ sơ doanh nghiệp
  • Hình ảnh đánh giá
  • Nhận xét, bình luận trong các bài đăng trên trang Google My Business của doanh nghiệp
  • Các báo cáo chỉ số tương tác trong tuần, trong tháng, trong năm.

 

3. Google My Business là công cụ truyền thông tuyệt vời

Có thể doanh nghiệp chưa biết, nhưng Google My Business là một hệ sinh thái tuyệt vời, là nơi mà bạn có thể chỉ với một bước đăng nhập vào bảng điều khiển thì sẽ tìm thấy được tất cả những công cụ quảng cáo tốt và hữu dụng nhất được cung cấp bởi Google:

  • Google Ads
  • Google Maps
  • Google Search
  • Google Display Network
  • Và một số những công cụ phổ biến khác …

 

Tối ưu SEO Google Map trên Google My Business như thế nào?

Khi doanh nghiệp đã thực sự hiểu về những lợi ích của SEO Google Map, đây là một vài mẹo về cách bạn có thể sử dụng tốt nhất công cụ này

  • Sử dụng từ khóa 

Doanh nghiệp nên sử dụng các từ khóa có liên quan và sử dụng đúng cách để tạo ra mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ ấn tượng, thu hút khách hàng ngay từ những khoảnh khắc đầu tiên. Nên lưu ý tránh lạm dụng hoặc nhồi nhét từ khóa, nếu không thứ hạng trên trang công cụ tìm kiếm Google My Business của bạn có thể giảm đáng kể.

Sử dụng từ khóa tăng hiệu quả SEO Google Map (Ảnh: seolenart.com)

 

  • Thêm hình ảnh và video chân thực để tạo độ tin cậy

Chủ sở hữu doanh nghiệp được liệt kê trong Google My Business được phép thêm tối đa 10 hình ảnh và 5 video miễn phí. Hãy tận dụng tốt nhất điều này và tải lên hình ảnh về cơ sở kinh doanh của bạn để khách hàng dễ dàng tìm thấy và nhận diện.

  • SEO Google Map đồng nhất cho mọi vị trí

Nếu doanh nghiệp của bạn có các chi nhánh khác nhau tại các khu vực khác nhau, hãy đảm bảo rằng mỗi chi nhánh có một trang Google Maps riêng với địa chỉ và số điện thoại phù hợp của địa điểm đó. Trong trường hợp bạn chỉ có một chi nhánh nhưng cung cấp dịch vụ ở các địa điểm khác nhau, bạn có thể tạo một trang duy nhất và liệt kê các lĩnh vực liên quan.

  • Khuyến khích đánh giá từ khách hàng

Gửi đánh giá tăng hiệu quả SEO Google Map (Ảnh: plus24h.com)

 

Tạo ra những hoạt động để tạo ra sự hài lòng nhằm thúc đẩy khách hàng đánh giá và xếp hạng dịch vụ của bạn trên Google Maps. Xếp hạng của bạn càng cao, doanh nghiệp càng có nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Tuy nhiên, doanh nghiệp nên tránh việc sử dụng nhiều bình luận ảo mang tính chất spam hoặc không thực tế, vì điều này sẽ khiến Google đẩy thứ hạng của bạn xuống thấp. 

 

Cảm ơn bạn đã đọc qua bài viết!

 

Đừng quên theo dõi blog Chin Media các bài viết về digital marketing để cập nhật những công cụ quảng cáo mà các nhà tiếp thị thường sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng nhé!

Nếu bạn vẫn còn gặp nhiều trở ngại trong quá trình xây dựng một chiến lược marketing tổng thể, đừng ngần ngại liên hệ với Chin Media

 

Các bài viết liên quan