Học hỏi kinh nghiệm tối ưu Landing Pages từ 7 case study thực tế
Trên thực tế, rất có thể khách hàng sẽ rời khỏi trang Web của bạn trong vòng 8 giây nếu Landing Page không tạo được ấn tượng. Bạn sẽ không thể tìm thấy bất kỳ công thức cụ thể nào liên quan đến việc tạo Landing Page hấp dẫn. Tuy nhiên, bạn có thể thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn và tăng hiệu suất bằng cách làm cho các trang đích của mình thân thiện hơn với SEO.
Các trang đích B2B tốt nhất thường dựa theo một phương châm rất đơn giản đó là nắm bắt thông tin khách hàng tiềm năng có thể theo dõi. Trước đây, các Landing Page không tích hợp với yếu tố Sale, nhưng chúng cũng không nên là bản Copy của trang chủ. Trang đích có thể được sử dụng để lên lịch họp cho một phiên khám phá nào đó, hoặc mời khách hàng tiềm năng tham gia các sự kiện liên quan,… Ngoài ra, trang đích cũng mang lại lợi ích trong việc thu hút các khách hàng B2B quy mô nhỏ hoặc các chủ doanh nghiệp đang nghiên cứu trực tuyến để tìm cách giải quyết pain point.
Landing Page mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp (Ảnh: images.creativemarket.com)
Trong quá trình tạo Landing Page, bạn cần tìm ra câu trả lời cho 6 yếu tố liên quan đến đối tượng mục tiêu của mình: ai, cái gì, ở đâu, khi nào, tại sao và bằng cách nào. Đồng thời, bạn nên xem xét nhiều yếu tố khác khi làm việc trên thương hiệu của riêng mình, chẳng hạn như đối tượng mục tiêu, sản phẩm hoặc dịch vụ…
Ví dụ: Thay vì giới thiệu cho khách truy cập về trang Web của mình bằng những văn bản kỹ thuật khô khan, bạn có thể nói về những lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Ngoài ra, bạn cũng không nên làm quá tải các trang đích B2B với các chi tiết không cần thiết và thay vào đó, hãy thêm các tuyên bố có tác động, chẳng hạn như số liệu thống kê, lời chứng thực và lợi ích của sản phẩm… để gia tăng độ uy tín của công ty.
Bài viết hôm nay sẽ cung cấp 10 gợi ý về các trang đích B2B tuyệt vời, có khả năng giúp nhóm của bạn tối đa hóa lưu lượng truy cập và tạo ra các khách hàng tiềm năng chất lượng cao.
-
Shopify
Trang Web của Shopify (Ảnh: assets.landingi.com)
Tại sao Landing Page này lại hiệu quả? Đầu tiên, người dùng có thể dễ dàng nhận được bản dùng thử miễn phí nằm ngay ở đầu trang.
Shopify có hồ sơ theo dõi bảo mật do đó phần mềm này đã trở thành nền tảng rất phổ biến trong số các nhà bán lẻ thương mại điện tử.
Điều quan trọng là bạn phải hiểu khách hàng tiềm năng của mình thông qua những câu hỏi phù hợp. Bạn có thể hỏi họ từng chi tiết nhỏ để giúp việc ghi điểm với khách hàng tiềm năng trở nên dễ dàng hơn, nhưng đó không phải là một lựa chọn khả thi, đặc biệt là từ quan điểm của khách hàng.
Trên thực tế, đặt quá nhiều câu hỏi sẽ chỉ khiến khách hàng tiềm năng của bạn nhấp chuột nhiều hơn, đó là lý do tại sao trang đích của Shopify sử dụng kiểu câu hỏi đánh dấu tất cả các ô phù hợp. Thay vì hỏi rất nhiều câu hỏi cần thiết và không cần thiết, Shopify chỉ yêu cầu khách hàng tiềm năng nhập địa chỉ email của họ để được dùng thử miễn phí!
Ngoài ra, bạn có thể thu thập thông tin bổ sung từ khách hàng tiềm năng của mình trong quá trình bán hàng. Hãy nhớ rằng công việc chính của Landing Page phải luôn là thu thập địa chỉ email của khách truy cập.
-
Acronis
Landing Page của Acronis (Ảnh: assets.landingi.com)
Tại sao Landing Page này lại hiệu quả? Đầu tiên, phần trên cùng thay đổi liên tục bao gồm 6 trang trình bày – mỗi trang trình bày bao gồm các nút gọi hành động (CTA) bắt mắt và cụ thể.
Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp sao lưu dữ liệu kinh doanh trực tuyến để có quyền truy cập 24/7 vào dữ liệu và tệp, rất có thể bạn đã quen với cái tên Acronis. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết là Landing Page của Acronis đã được thiết kế tốt như thế nào. Acronis đã sử dụng màu xanh lam và trắng, các nút CTA có màu xanh lục. Thiết kế này đã giúp cho các nút CTA trở nên nổi bật hơn rất nhiều.
Hơn nữa, lời giải thích ngắn gọn về các dịch vụ của thương hiệu, lợi ích, giải thưởng và lời chứng thực cũng đóng vai trò lấy được lòng tin của khách hàng tiềm năng.
-
Hubspot
Landing Page của Hubspot (Ảnh: assets.landingi.com)
Tại sao Landing Page này lại hiệu quả? Đầu tiên, Hubspot đã phân đoạn khách hàng tiềm năng của bạn thông qua Landing Page.
Có thể sẽ rất khó để hướng dẫn khách truy cập về lợi ích của sản phẩm B2B nếu ngay từ đầu họ không biết họ muốn gì. Đây cũng là một trong những thách thức lớn nhất mà các nền tảng SaaS phải đối mặt. Gần 44% nhà cung cấp SaaS cung cấp bản dùng thử miễn phí các sản phẩm có các trường hợp sử dụng khác nhau và hầu hết đều có nhiều đối tượng mục tiêu. Điều này cũng có nghĩa là nếu bạn cố gắng giải thích từng dịch vụ đơn lẻ trên trang đích, nó không chỉ chiếm nhiều dung lượng mà còn có thể phản tác dụng hoàn toàn. Và HubSpot đã đưa ra một giải pháp hiệu quả để giải quyết vấn đề này.
Thay vì giải thích cách các phân khúc đối tượng khách hàng khác nhau có thể sử dụng sản phẩm và dịch vụ của họ, HubSpot đã tạo một trang đích hướng mọi phân khúc vào bản demo đã được cá nhân hóa. Các phân khúc này đã được điều chỉnh để phù hợp với nhu cầu và yêu cầu của họ, cho phép bạn cung cấp nội dung được cá nhân hóa để có chuyển đổi cao hơn.
-
Slack
Ví dụ về Landing Page hiệu quả – Slack (Ảnh: assets.landingi.com)
Tại sao Landing Page này lại hiệu quả? Định vị dữ liệu mới và thông minh, cùng với các nghiên cứu điển hình và bằng chứng xã hội mạnh mẽ.
Trang đích của Slack là một trong những ví dụ điển hình về việc kết hợp các phương pháp trang đích tốt nhất để nâng cao hiệu quả của toàn bộ quá trình thúc đẩy lưu lượng truy cập và tăng doanh số bán hàng với Affiliate Marketing. Slack đã sử dụng dòng tiêu đề đậm và trực tiếp, biểu mẫu single-field đơn giản, các subsection hỗ trợ mạnh mẽ và những hình ảnh có tác động đến người dùng.
Đặc biệt hơn, khi cuộn xuống bên dưới bạn có thể nhìn thấy danh sách những Client “trong mơ” đã từng hợp tác với Slack, chẳng hạn như: Zapier, Lyft, Airbnb, Shopify, Trivago, Vodafone, The Times… Ngoài ra, mỗi công ty này còn đưa ra lời chứng thực hoạt động như những người xây dựng lòng tin đối với người dùng Slack. Nói tóm lại, việc bổ sung những bằng chứng xã hội vào trang đích có thể là một phương pháp rất tuyệt vời để giành được sự tin tưởng của khách hàng và nhận được khách hàng tiềm năng chất lượng cao.
Ngoài ra, bạn cũng sẽ tìm thấy các mô tả và hình ảnh ngắn gọn về một số tính năng chính của nền tảng, cùng với danh sách các khả năng tích hợp do Slack cung cấp.
-
ActiveCampaign
Landing Page của ActiveCampaign (Ảnh: assets.landingi.com)
Tại sao Landing Page này lại hiệu quả? Nền tảng này nhằm mục đích giải quyết những pain point của khách hàng mục tiêu bằng cách áp dụng phương pháp Marketing lấy khách hàng làm trung tâm.
Cách duy nhất để chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng là cho họ thấy họ đã tìm được đúng nơi để giải quyết các vấn đề mà họ quan tâm nhất. Điều này đặc biệt đúng trong thế giới B2B vì những người ra quyết định có những vấn đề kinh doanh rất đặc biệt, đòi hỏi những giải pháp phù hợp.
ActiveCampaign đề cập rõ ràng những gì mà họ có thể làm cho khách hàng của mình ngay từ đầu – bằng cách cho khách hàng thấy được những giải pháp hoàn hảo, giúp người dùng có thể tự động hóa trải nghiệm của mình. Hơn nữa, ActiveCampaign cũng đã tạo ra các phân khúc khác nhau để giúp khách truy cập hiểu được mọi dịch vụ của nền tảng. Vì vậy, họ sẽ có xu hướng trải nghiệm dịch vụ hơn.
-
Webflow
Landing Page của Webflow (Ảnh: assets.landingi.com)
Tại sao Landing Page này lại hiệu quả? Người dùng không cần phải cuộn qua Landing Page, vì tất cả thông tin đã được hiển thị ngay khi nhấp vào liên kết của trang Web.
Webflow sử dụng bảng phối màu rất thông minh cho trang đích, dòng tiêu đề có kích thước lớn và một số văn bản phụ cho người đọc biết về những gì nền tảng có thể cung cấp. Tất cả các thông tin được trình bày rất ngắn gọn, không gây cảm giác dài dòng, nhàm chán, đồng thời rút ngắn thời gian tải trang.
Ngay ở dưới cùng, bạn sẽ thấy một danh sách ngang gồm tất cả các công ty khác đã tin tưởng và cộng tác với Webflow, chẳng hạn như: NASA, CBS, MTV và Dell…
-
Resource Guru
Landing Page của Resource Guru là một ví dụ trang đích điển hình (Ảnh: assets.landingi.com)
Tại sao Landing Page này lại hiệu quả? Nền tảng Resource Guru đã giúp khách truy cập hiểu được những ý tưởng phức tạp liên quan đến việc lên lịch, thiết bị và các tài nguyên trực tuyến khác bằng cách cho khách hàng xem video.
Một trong những đòn bẩy lớn nhất của các sản phẩm và dịch vụ B2B là khả năng giải quyết các vấn đề phức tạp. Đây cũng là lý do chính khiến các nhà ra quyết định B2B sẵn sàng trả giá cao hơn – mối quan tâm duy nhất của họ là đề nghị giải quyết vấn đề trong tầm tay. Nói như vậy, các trang đích phải được thiết kế theo cách giúp khách hàng tiềm năng hiểu được các tính năng và lợi ích để thúc đẩy chuyển đổi dễ dàng hơn. Một trong những cách tốt nhất để làm điều này là thông qua các yếu tố trực quan, chẳng hạn như video, hình ảnh, hoạt ảnh…
Sau khi nhấp vào liên kết trên trang của Resource Guru, bạn sẽ thấy nút Play nằm ở bên trái màn hình. Khi nhấn nút, Video chất lượng cao sẽ được khởi chạy ngay tức khắc. Đồng thời, ở cuối video, những khách hàng tiềm năng còn được yêu cầu thực hiện một hành động.
Ngoài ra, bạn cũng nên nhắc lại tất cả các điểm cốt lõi được nêu ra trong Video lên trên trang đích của mình dưới dạng văn bản. Điều này sẽ hữu ích trong trường hợp khách hàng tiềm năng có thể không chú ý hoàn toàn đến Video. Làm theo cách này sẽ giúp cho khách hàng tiềm năng vẫn có thể tìm hiểu về đề nghị của bạn bằng cách xem qua văn bản.
Kết luận
Landing Page bao gồm nhiều nội dung, chẳng hạn như: lời chứng thực, các tính năng và lợi ích của sản phẩm… Những yếu tố này khiến trang đích trở thành một công cụ tuyệt vời để làm cho quy trình thu hút khách hàng của bạn hiệu quả và hợp lý hơn. Do đó, bạn nên cố gắng hết sức để xây dựng một trang đích B2B thành công sau khi kết hợp các yếu tố thiết yếu và ngụ ý các phương pháp hay nhất để có được ROI cao hơn cho các khoản đầu tư vào chiến dịch Marketing.
Bạn có thể tận dụng cảm hứng từ 7 B2B Landing Page mà Blog Chin Media đã giới thiệu để tạo ra những ý tưởng trang đích phù hợp, nhằm tìm kiếm và tạo ra các khách hàng tiềm năng chất lượng, cũng như tăng cường các hoạt động Marketing để hợp lý hóa các quy trình kinh doanh và phát triển doanh nghiệp.