CÔNG TY TNHH CHACHACHA MEDIA info@chachachamedia.vn

Hướng dẫn cách tạo trang Facebook cho doanh nghiệp

Facebook hiện có hơn 2,23 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Với tư cách là chủ doanh nghiệp nhỏ và người quản lý thương hiệu, bạn có thể tiếp cận và kết nối với đối tượng mục tiêu của mình thông qua Facebook. Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn từ A đến Z quá trình tạo Business Page trên Facebook để bạn có thể tham khảo.

Các bước tạo trang Facebook cho doanh nghiệp hiệu quả

Bước 1. Điền thông tin cơ bản về doanh nghiệp của bạn

Doanh nghiệp nên cung cấp đầy đủ thông tin cho trang Business của Facebook

Doanh nghiệp nên cung cấp đầy đủ thông tin cho trang Business của Facebook (Ảnh: i2.wp.com)

 

Mở URL sau để tạo Business Page trên Facebook:

https://www.facebook.com/pages/creation/

(Bạn cũng có thể nhấp vào Menu thả xuống ở góc trên bên phải của bất kỳ trang nào trên Facebook và chọn “Create Page”.)

Khi đó, bạn sẽ thấy 2 tùy chọn – “Business or Brand” và “Community and Public Figure“. Vì bạn đang cẩn tạo trang Facebook cho doanh nghiệp, nên hãy nhấp vào “Get Started” trong muc “Business or Brand”.

Sau đó, bạn phải điền một số thông tin sau: 

  • Page Name (Tên Page)
  • Categories (Danh mục thể loại)
  • Address (Địa chỉ) 
  • Phone number (Số điện thoại)

Bước 2: Thêm ảnh hồ sơ và ảnh bìa

 Hồ sơ và ảnh bìa là 2 yếu tố quan trọng giúp thu hút sự chú ý của người xem

Hồ sơ và ảnh bìa là 2 yếu tố quan trọng giúp thu hút sự chú ý của người xem (Ảnh: i2.wp.com)

 

Tiếp theo, Facebook sẽ nhắc bạn tải lên ảnh hồ sơ và ảnh bìa.

  • Ảnh hồ sơ (Cover photo) – 170×170 pixel

Ảnh này sẽ xuất hiện dưới dạng Icon mỗi khi bạn nhận xét trên một bài đăng hoặc Publish trên News Feed. Tốt nhất, bạn nên tải Logo của công ty tại đây.

Kích thước lý tưởng cho ảnh hồ sơ là: 170×170 pixel.

  • Ảnh bìa – 820×462 pixel

Ảnh bìa sẽ xuất hiện trên đầu trang và đây chính là một cơ hội tuyệt vời để bạn có thể cung cấp các yếu tố hình ảnh hỗ trợ xây dựng thương hiệu, thu hút sự chú ý của khách truy cập.

Kích thước lý tưởng cho ảnh bìa Facebook 820×462 pixel.

Theo Facebook, ảnh bìa của bạn được hiển thị ở các kích thước khác nhau trên máy tính để bàn và trên điện thoại thông minh. Vì thế, nếu bạn muốn sử dụng một hình ảnh duy nhất, hiển thị tốt trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động, thì 820×462 pixel là lựa chọn tốt nhất.

Sau khi tải lên ảnh hồ sơ và ảnh bìa, bạn sẽ được đưa đến Facebook Page mới được tạo của mình.

Bước 3: Điền đầy đủ thông tin Trang

 Facebook có cung cấp những tips giúp thiết lập Page hiệu quả hơn

Facebook có cung cấp những tips giúp thiết lập Page hiệu quả hơn (Ảnh: i2.wp.com)

Ngay giữa Trang Facebook mới, Facebook sẽ hiển thị cho bạn một số tip để hoàn tất thiết lập Trang. Khi nhấp vào See All Page Tips (Xem tất cả các mẹo), có một cửa sổ mới sẽ bật lên cùng với một số bước điền thông tin Trang của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn Settings và Page Info để điền thông tin trang. Dưới đây là những nội dung bạn cần cung cấp:

Description (Mô tả): Cho mọi người biết Page của bạn nói về nội dung gì trong vòng 155 ký tự.

  • Categories (Danh mục): Danh mục có thể giúp mọi người tìm thấy Page của bạn. Chọn tối đa 3 danh mục.
  • Contact Information (Thông tin liên hệ): số điện thoại, trang web và địa chỉ email của doanh nghiệp.
  • Location (Vị trí): chia sẻ địa chỉ doanh nghiệp tại đây.
  • Hours (Giờ): giờ hoạt động của doanh nghiệp.
  • More (Các thông tin khác): về giá cả…

 Page Info của Facebook chứa nhiều nội dung mà bạn cần phải điền

Page Info của Facebook chứa nhiều nội dung mà bạn cần phải điền (Ảnh: i2.wp.com)

 

Sau đây là 2 mẹo giúp tối ưu hóa trang Facebook của bạn tốt hơn: 

  • Tạo tên người dùng (Username) cho Page. Username sẽ giúp mọi người tìm thấy Page của bạn dễ dàng hơn, cung cấp cho bạn một URL tùy chỉnh mà bạn có thể chia sẻ với người khác.

)  Tạo Username cho Page là một cách tối ưu Facebook page hiệu quả (Ảnh: i2.wp.com))

Tạo Username cho Page là một cách tối ưu Facebook page hiệu quả (Ảnh: i2.wp.com)

 

  • Thêm CTA Button. Mỗi Trang Facebook đều có nút kêu gọi hành động (CTA) bên dưới ảnh bìa. Đây là cách thu hút khách truy cập trang thực hiện các hành động như gửi tin nhắn hoặc tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn.

 Thêm CTA Button cũng là một mẹo tối ưu hóa Page Facebook (Ảnh: i2.wp.com)

Thêm CTA Button cũng là một mẹo tối ưu hóa Page Facebook (Ảnh: i2.wp.com)

 

Bước 4: Tùy chỉnh trang 

Facebook cho phép bạn tùy chỉnh rất nhiều yếu tố trên trang của mình. Trong mục Page Setting, bạn sẽ thấy tab Templates and Tab. Tab này cho phép bạn xác định cấu hình và giao diện của Page.

Về cơ bản, Tab là những phần khác nhau trên Page, chẳng hạn như bài đăng (post), ảnh của bạn (your photos), review về doanh nghiệp của bạn… Bạn có thể quyết định những Tab nào được hiển thị và thứ tự của chúng trên Page của mình.

 Trang Facebook bao gồm rất nhiều Tab khác nhau

Trang Facebook bao gồm rất nhiều Tab khác nhau (Ảnh: i2.wp.com)

 

Bên cạnh đó, Facebook có gợi ý một số Template mà bạn có thể áp dụng.

Mỗi Template có một nút CTA mặc định và các Tab, bạn có thể xem trước bằng cách nhấp vào View Details. Ngoài ra, bạn cũng có thể tùy chỉnh (bật, tắt và sắp xếp lại) các tab trên trang của mình. 

 Gợi ý Template của Facebook hỗ trợ bạn trong quá trình thiết lập Page

Gợi ý Template của Facebook hỗ trợ bạn trong quá trình thiết lập Page (Ảnh: i2.wp.com)

 

Mẹo: Bạn có thể liên kết Facebook Group của doanh nghiệp với trang Facebook để tăng khả năng hiển thị.

 

Bước 5: Thêm cộng tác viên vào trang 

Nếu bạn có kế hoạch chia sẻ nhiệm vụ Marketing trên Facebook của mình với một nhóm người nào đó, bạn cần phải cấp quyền truy cập cho nhiều người với nhiều vai trò khác nhau. Để thêm người cộng tác, hãy chuyển đến Page Settings, và nhấp vào Page Roles

 Page Roles là tùy chọn cho phép bạn thêm người đồng quản lý Page Facebook

Page Roles là tùy chọn cho phép bạn thêm người đồng quản lý Page Facebook (Ảnh: jacksadvice.com)

Dưới đây là các vai trò mà bạn có thể chọn:

  • Admin – Có toàn quyền truy cập vào mọi thứ 
  • Editor – Có thể chỉnh sửa, gửi tin nhắn và đăng ở dạng Page, tạo quảng cáo Facebook, xem quản trị viên nào đã đăng bài hoặc nhận xét và xem thông tin chi tiết.
  • Moderator – Có thể trả lời và xóa nhận xét trên Page, gửi tin nhắn với tư cách Page, xem quản trị viên nào đã tạo bài đăng hoặc nhận xét, tạo quảng cáo và xem thông tin chi tiết.
  • Advertiser – Có thể xem quản trị viên nào đã tạo bài đăng hoặc nhận xét, tạo quảng cáo và xem thông tin chi tiết.
  • Analyst – Có thể xem quản trị viên nào đã tạo bài đăng hoặc nhận xét và xem thông tin chi tiết.

Bước 6: Publish bài đăng đầu tiên của bạn

 Publish bài đăng đầu tiên thật hấp dẫn trên Facebook sẽ giúp bạn thu hút được lượng người xem nhất định 

Publish bài đăng đầu tiên thật hấp dẫn trên Facebook sẽ giúp bạn thu hút được lượng người xem nhất định (Ảnh: jacksadvice.com)

Sau khi hoàn thành những bước phía trên, ở công đoạn này, bạn cần thêm nội dung vào trang Facebook của mình bằng cách Publish một bài đăng — cập nhật trạng thái, liên kết, ảnh, video, sự kiện hoặc một cột mốc quan trọng nào đó… Việc cung cấp những nội dung mới mẻ trên sẽ giúp cho Page của bạn trông hấp dẫn hơn, thu hút được lượng người ghé thăm đáng kể.

Kết luận

Như vậy, qua 6 công đoạn như bài viết đã đề cập, bạn đã có thể thiết lập một Business Page hoàn chỉnh trên Facebook cho doanh nghiệp của mình. Ngay từ bây giờ, hãy sẵn sàng cung cấp những nội dung tuyệt vời cho người theo dõi và phát triển Page trở thành một công cụ Marketing tuyệt vời cho thương hiệu của mình!

Các bài viết liên quan