CÔNG TY TNHH CHACHACHA MEDIA info@chachachamedia.vn

Hướng dẫn làm SEO hiệu quả cho doanh nghiệp B2C

Nếu bạn bán sản phẩm hoặc dịch vụ trực tiếp cho người tiêu dùng, bài viết này sẽ giúp bạn thiết kế chiến lược tận dụng công cụ SEO một cách hiệu quả nhất. Nhưng không phải tất cả các công ty B2C đều giống nhau, vì vậy hãy khéo léo tận dụng những tips được đưa ra bởi chuyên gia dưới đây để tạo khách hàng tiềm năng giúp doanh nghiệp bán sản phẩm thành công. Hãy bắt đầu với lý do tại sao SEO hoạt động cho B2C nói chung.

Thực hiện SEO cho doanh nghiệp B2C (Ảnh: w3-lab.com)

 

Tại sao chiến lược SEO sẽ hiệu quả cho doanh nghiệp B2C năm 2021?

SEO hoạt động vì mục tiêu chính là mang lại thêm nhiều khách hàng tiềm năng. Những người tiêu dùng này phù hợp với đặc điểm nhân khẩu học để trở thành khách hàng lý tưởng của bạn và họ đều có khả năng quyết định có mua hàng của bạn hay không. Điều đó về cơ bản khác với một công ty B2B phải nhắm mục tiêu vào những người ra quyết định chính ở toàn bộ công ty.

Nhưng bạn có thể sử dụng SEO để tăng khả năng tiếp cận với những người đủ điều kiện trở thành khách hàng của bạn. Và điều này sẽ hiệu quả cho bạn cho dù doanh nghiệp của bạn kiếm được tiền thông qua việc tạo khách hàng tiềm năng hay bán sản phẩm.

 

Dẫn đầu thế hệ B2C với chiến lược SEO

Chiến lược SEO quan trọng đầu tiên dành cho bạn là SEO địa phương (Local SEO). Vì bạn điều hành một doanh nghiệp dựa trên dịch vụ, bạn chỉ có thể làm việc với những người trong khu vực của bạn vì việc phục vụ cho tất cả khách hàng trên đất nước hoặc thậm chí là trên toàn cầu là một chiến lược không đơn giản.

Bằng cách sử dụng Google My Business và các trang web danh sách doanh nghiệp khác, bạn có thể làm cho doanh nghiệp của mình nổi bật trên công cụ tìm kiếm cho bất kỳ tìm kiếm địa phương nào. 

Thực hiện SEO cho doanh nghiệp B2C (Ảnh: thelad.com.au)

 

Ví dụ: Nếu bạn là một doanh nghiệp B2C điều hành một dịch vụ sửa chữa thiết bị nhà cửa nào đó, bạn có thể hiển thị cho khách hàng tiềm năng biết địa chỉ của bạn trong Google Maps, giờ làm việc và số điện thoại của bạn. Ai đó thậm chí có thể gọi trực tiếp cho bạn từ Google.

 

Với sự hỗ trợ đó, SEO địa phương là điều cần thiết đối với doanh nghiệp như của bạn. Về đầu trang Local SEO, bạn có thể tạo nội dung tuyệt vời để khách hàng tìm thấy trong các công cụ tìm kiếm. Điều quan trọng nhất là thu hút và tạo chuyển đổi với khách hàng tiềm năng.

Nếu giá của bạn khác nhau, hãy đưa ra một mức giá ước tính chung để khách hàng có thể xác định xem họ có đủ khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn không, điều này giúp cả doanh nghiệp và khách hàng tiết kiệm được thời gian. Hơn thế đây cũng là một cách bạn có thể tối ưu hóa các trang bạn đã có trên trang web của mình, đặc biệt là trang liên hệ của bạn.

 

3 tips tối ưu SEO cho doanh nghiệp B2C trên website

1. Tối ưu hóa hình ảnh và tốc độ trang web

Hình ảnh rất quan trọng để nâng cao trải nghiệm người dùng (UX), nhưng bạn có đang tối ưu hóa không? Các doanh nghiệp B2C đã đầu tư thời gian để tìm kiếm hình ảnh phù hợp và hấp dẫn cho các trang web, trang đích, trang sản phẩm hoặc blog của họ vì hình ảnh giúp tạo ra lưu lượng truy cập chất lượng đến các trang web. Tuy nhiên, việc tối ưu hóa sẽ thúc đẩy SEO hơn nữa và đóng góp đáng kể vào lưu lượng truy cập không phải trả tiền.

Tối ưu SEO cho doanh nghiệp B2C (Ảnh: cybertegic.com)

 

  • Chọn một định dạng tệp tối ưu để điều hướng trang nhanh hơn, chẳng hạn sử dụng PNG cho nội dung web và JPEG cho ảnh
  • Nén hình ảnh để có thời gian tải lên nhanh hơn bằng cách sử dụng các công cụ nén như TinyPNG, ShortPixel, ImageOptim
  • Thêm Alt Text cho hình ảnh để cải thiện khả năng truy cập web vì trình duyệt có thể hiểu hình ảnh tốt hơn được lưu trữ trên trang web của bạn
  • Hình ảnh Lazy-Load – một kỹ thuật ngăn tải lên các hình ảnh và video không cần thiết, do đó cải thiện tốc độ tải lên trang và hiệu suất trang web
  • Tối ưu hóa tốc độ trang cho phép khán giả của bạn mở và điều hướng trang nhanh chóng. Sử dụng công cụ Google PageSpeed ​​Insights để kiểm tra tốc độ tải trang và thực hiện các cải tiến được đề xuất.

 

Một số mẹo hay được khuyên bởi chuyên gia dành cho doanh nghiệp B2C khi thực hiện SEO trên website:

  • Cho phép bộ nhớ đệm của trình duyệt
  • Xóa các plugin thừa
  • Giảm các tệp CSS và JavaScript
  • Giảm số chuyển hướng
  • Giảm thời gian phản hồi của máy chủ
  • Xuất bản nội dung dài (1000 – 2000 từ)

 

2. Tập trung vào các liên kết ngược (backlinks)

Sử dụng liên kết ngược trong SEO (Ảnh: seoclarity.net)

 

Liên kết ngược là yếu tố quan trọng để giành chiến thắng trong thuật toán tìm kiếm và chiến lược hệ thống xếp hạng của Google. Để xếp hạng cao hơn trong SERP, hãy xây dựng các liên kết ngược đã được xác minh bằng cách tái tạo chiến lược xây dựng liên kết của đối thủ cạnh tranh của bạn.

 

3. Cải thiện trải nghiệm người dùng

Công cụ tìm kiếm tập trung vào hành vi của người dùng đối với nội dung. Để duy trì các SERP hàng đầu trên trang web của bạn, hãy duy trì tốc độ trang tối ưu và giữ cho điều hướng trôi chảy.

Một số tips doanh nghiệp B2C có thể áp dụng:

  • Sử dụng tiêu đề phụ (H1, H2, H3) để làm cho nội dung của bạn thân thiện với công cụ tìm kiếm và người dùng
  • Sử dụng nhiều dạng hiển thị thông tin, bao gồm video, hình ảnh, đồ họa thông tin, để minh họa nội dung một cách rõ ràng
  • Sử dụng khoảng trắng giữa các đoạn văn để cải thiện mức độ dễ hiểu của nội dung

 

Cảm ơn bạn đã đọc qua bài viết!

 

Đừng quên theo dõi blog Chin Media các bài viết về digital marketing để cập nhật những công cụ quảng cáo mà các nhà tiếp thị thường sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng nhé!

Nếu bạn vẫn còn gặp nhiều trở ngại trong quá trình xây dựng một chiến lược marketing tổng thể, đừng ngần ngại liên hệ với Chin Media

 

Các bài viết liên quan