iOS 14 của Apple ảnh hưởng đến Facebook Ads như thế nào?
Để đáp lại những thay đổi của Apple, Facebook cũng sẽ bắt đầu xử lý các sự kiện chuyển đổi pixel từ thiết bị iOS 14 bằng công cụ Đo lường sự kiện tổng hợp. Điều này sẽ hỗ trợ nỗ lực của bạn để bảo vệ quyền riêng tư của người dùng và giúp bạn chạy các chiến dịch hiệu quả. Facebook sẽ cung cấp các bản cập nhật và tài nguyên bổ sung để hỗ trợ các doanh nghiệp quảng cáo trên nền tảng của Facebook một cách sớm nhất.
iOS 14 ảnh hưởng đến Facebook Ads như thế nào?
Apple đã công bố những thay đổi với iOS 14. Những cập nhật này cũng sẽ ảnh hưởng đến cách Facebook nhận và xử lý các sự kiện chuyển đổi từ các công cụ như pixel Facebook. Các doanh nghiệp muốn quảng cáo trên mobile app cũng như muốn tối ưu hóa, nhắm mục tiêu và báo cáo về các tỉ lệ sự kiện chuyển đổi trên web từ bất kỳ công cụ nào của Facebook Business cũng sẽ bị ảnh hưởng.
iOS 14 sẽ ảnh hưởng đến Facebook Ads (Nguồn ảnh: Pocket Lint)
Cụ thể, Apple sẽ yêu cầu tất cả các app trong App Store hiển thị lời nhắc không khuyến khích cho người dùng trên thiết bị iOS 14, theo điều khoản theo dõi tính minh bạch của các app. Chính sách của Apple sẽ cấm thu thập và chia sẻ dữ liệu nhất định trừ khi mọi người chọn theo dõi trên thiết bị iOS 14 qua lời nhắc. Khi nhiều người chọn không theo dõi trên thiết bị iOS 14, tính năng cá nhân hóa quảng cáo và báo cáo hiệu suất sẽ bị hạn chế cho cả chuyển đổi trên app và web.
Nên làm gì trước những cập nhật đó?
Tính năng Đo lường sự kiện tổng hợp của Facebook cho phép đo lường các hoạt động web từ thiết bị iOS 14. Đây là những gì bạn có thể làm để chuẩn bị cho việc tiếp tục phân phối quảng cáo và đo lường hiệu suất của các chiến dịch.
Chuẩn bị cho những thay đổi (Nguồn ảnh: GenK)
Nếu bạn có ý định phân phối quảng cáo cho các sự kiện chuyển đổi trong app của mình, hãy tham khảo những điều sau:
-
Cập nhật lên SDK của Facebook dành cho iOS 14 phiên bản 8.1 để có thể cá nhân hóa quảng cáo được phân phối đến các thiết bị trên iOS 14 và tiếp tục nhận báo cáo sự kiện chuyển đổi trên ứng dụng từ thiết bị iOS 14. Bạn có thể thực hiện việc này trong Trình quản lý sự kiện. Tuy nhiên lưu ý bạn phải là app admin thì mới thực hiện được các thay đổi này. SDK của Facebook dành cho iOS 14 phiên bản 8.1, hiện hỗ trợ API SKAdNetwork của Apple và cho phép đo lường quảng cáo cài đặt app. Nếu chưa cài đặt SDK thì bạn nên cài đặt ngay.
-
Tìm hiểu thêm về cách sử dụng Facebook SDK, API Sự kiện trong app và Mobile Measurement Partner để đo lường hiệu quả trên iOS 14.
Nếu bạn dự định phân phối quảng cáo cho các sự kiện chuyển đổi diễn ra trên trang web của mình, hãy thực hiện những điều sau:
-
Bạn nên xác minh tên miền của trang web để tránh bất kỳ sự gián đoạn nào đối với chiến dịch liên quan đến website trong tương lai. Quy trình xác minh tên miền phải được thực hiện cho tên miền cấp cao nhất có hiệu lực cộng với một (eTLD+1). Ví dụ: đối với www.books.jasper.co.uk, books.jasper.co.uk và jasper.co.uk, miền cấp cao nhất có hiệu lực cộng với một là jasper.co.uk. Điều này có thể góp phần đảm bảo rằng quy trình xác minh tên miền của bạn.
-
Quy trình xác minh tên miền nên được ưu tiên cho các domain có pixel được nhiều doanh nghiệp hoặc tài khoản quảng cáo cá nhân sử dụng. Nhờ vậy, bạn có thể tùy chỉnh cấu hình các sự kiện chuyển đổi pixel khi tính năng Đo lường sự kiện tổng hợp của Facebook được hoàn thiện.
-
Tìm hiểu thêm về cách sử dụng Facebook pixel để tiếp cận thiết bị trên iOS 14 và đo lường hiệu quả.
Nếu bạn định phân phối quảng cáo cho cả sự kiện chuyển đổi trên trang web và trong app, hãy thực hiện tất cả các bước trên.
Các hạn chế khi tạo quảng cáo
Bạn có thể sử dụng các tài khoản quảng cáo hiện có của mình để quảng cáo đến các thiết bị trên iOS 14. Tuy nhiên, bạn phải tạo các chiến dịch cài đặt app trên iOS 14 riêng do các giới hạn khi báo cáo từ API SKAdNetwork của Apple sẽ khiến bạn bị hạn chế. Sau đây là những giới hạn khác mà bạn cần xem xét.
Nếu bạn định phân phối quảng cáo cho các sự kiện chuyển đổi diễn ra trong app của mình:
-
Bạn chỉ có thể liên kết app của mình với một tài khoản quảng cáo. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng cùng một tài khoản quảng cáo để quảng cáo cho nhiều app.
-
Mỗi app sẽ bị giới hạn cho 9 chiến dịch iOS 14 cùng một lúc. Mỗi chiến dịch bị giới hạn trong 5 nhóm quảng cáo cùng loại. Bạn không thể thay đổi lựa chọn tối ưu hóa của mình trên các nhóm quảng cáo trong cùng một chiến dịch. Thời gian để bạn thay đổi là 72 giờ sau khi tắt hoặc xóa một trong 9 chiến dịch iOS 14 của mình trước khi chiến dịch đó bị xóa hoàn toàn. Điều này sẽ góp phần giảm thiểu nguy cơ tối ưu hóa chiến dịch và báo cáo không chính xác do việc báo cáo dữ liệu sự kiện chuyển đổi bị trì hoãn từ API SKAdNetwork của Apple.
-
Đặt giá thầu là lựa chọn duy nhất khi bạn tạo quảng cáo cho thiết bị trên iOS 14. Bạn chưa thể sử dụng loại quảng cáo tiếp cận (reach) và tần suất (frequency).
-
Sau khi đăng chiến dịch, bạn không thể bật hoặc tắt chiến dịch iOS 14.
Nếu bạn định phân phối quảng cáo cho các sự kiện chuyển đổi xảy ra trên trang web của mình:
-
Pixel của bạn chỉ có thể tối ưu hóa cho tối đa 8 sự kiện chuyển đổi cho mỗi tên miền. Facebook sẽ tạo cấu hình ban đầu cho sự kiện chuyển đổi mà Facebook cho là liên quan đến doanh nghiệp nhất, dựa trên các hoạt động trước đó. Tất cả các sự kiện khác sẽ không còn hoạt động cho mục đích tối ưu hóa chiến dịch và báo cáo. Bạn sẽ có thể quản lý tùy chọn trong Trình quản lý sự kiện. Khi tạo nhóm quảng cáo, bạn sẽ chỉ chọn một trong 8 sự kiện chuyển đổi được chỉ định để tối ưu.
-
Các nhóm quảng cáo đang tối ưu cho sự kiện chuyển đổi pixel không còn hoạt động sẽ bị tạm dừng. Vì hạn chế này, hãy cân nhắc xem có cần thực hiện các thay đổi đối với chiến dịch hoặc chiến lược đo lường của bạn hay không. Bạn nên xem xét đến các yêu cầu tối ưu hóa cho các mục tiêu ở phần dễ hơn như lượt xem landing page và lượt click vào liên kết.
Facebook Ads sẽ có nhiều thay đổi (Nguồn ảnh: Social Fresh)
Các giới hạn khi báo cáo
Theo chính sách mới của Apple, các doanh nghiệp sẽ bị giới hạn khả năng đo lường hiệu quả của chiến dịch cài đặt app dành cho iOS 14 trên Facebook. Đối với chiến dịch cài đặt app trên iOS 14, báo cáo sẽ cần dựa trên dữ liệu từ API SKAdNetwork của Apple về lượt cài đặt mobile app và các sự kiện chuyển đổi trong ứng dụng khác.
Các giới hạn tương tự sẽ áp dụng cho việc đo lường một số sự kiện chuyển đổi trên trang web vì các giới hạn khi báo cáo từ thiết bị iOS 14. Sau đây là các giới hạn có thể xuất hiện trên Trình quản lý quảng cáo, Báo cáo quảng cáo và API Thông tin chi tiết về quảng cáo.
-
Báo cáo bị trì hoãn: Báo cáo theo thời gian thực sẽ không được hỗ trợ và dữ liệu có thể bị chậm trễ tối đa 3 ngày. Đối với chiến dịch cài đặt app trên iOS 14, các sự kiện chuyển đổi sẽ được báo cáo dựa trên thời gian chúng được API SKAdNetwork báo cáo cho Facebook. Các sự kiện chuyển đổi trên trang web sẽ được báo cáo dựa trên thời gian các lượt chuyển đổi xảy ra, chứ không phải thời gian của các lượt hiển thị quảng cáo được liên kết.
-
Kết quả ước tính: Đối với các chiến dịch cài đặt app trên iOS 14, API SKAdNetwork sẽ báo cáo cho Facebook kết quả được tổng hợp ở cấp chiến dịch. Mô hình thống kê có thể được sử dụng để tính kết quả ở cấp nhóm quảng cáo và quảng cáo. Đối với sự kiện chuyển đổi trên web, mô hình thống kê cũng có thể được sử dụng để tính lượt chuyển đổi từ người dùng iOS 14.
-
Không hỗ trợ số liệu chi tiết: Đối với cả chuyển đổi trong ứng dụng và trên trang web, số liệu chi tiết về hoạt động phân phối và hành động, chẳng hạn như độ tuổi, giới tính, khu vực và vị trí sẽ không được hỗ trợ.
-
Các thay đổi đối với cài đặt khoảng thời gian phân bổ tài khoản: Sau khi các thay đổi trên iOS 14 của Apple có hiệu lực, khoảng thời gian phân bổ cho tất cả các chiến dịch quảng cáo mới hoặc đang hoạt động sẽ được đặt ở cấp nhóm quảng cáo, thay vì cấp tài khoản. Bạn có thể truy cập cài đặt phân bổ nhóm quảng cáo mới trong quá trình tạo chiến dịch. Cài đặt phân bổ cấp nhóm quảng cáo này đảm bảo rằng các lượt chuyển đổi được đo lường giống với các lượt được sử dụng để thông báo về hoạt động tối ưu hóa chiến dịch, đồng thời góp phần tăng tính linh hoạt và sự rõ ràng khi phân tích hiệu quả quảng cáo. Ngoài ra, mặc định cho tất cả các chiến dịch quảng cáo mới hoặc đang hoạt động (ngoài chiến dịch cài đặt app trên iOS 14) sẽ được đặt ở khoảng thời gian phân bổ lượt click trong 7 ngày. Các chiến dịch cài đặt app trên iOS 14 sẽ báo cáo dựa trên khoảng thời gian phân bổ do API SKAdNetwork của Apple cung cấp.
Trong tương lai, đối với các chiến dịch đang hoạt động, khoảng thời gian phân bổ lượt click và lượt xem trong 28 ngày, lượt xem trong 7 ngày sẽ không được hỗ trợ. Tuy nhiên, các chiến dịch không hoạt động vẫn sẽ báo cáo bằng khoảng thời gian phân bổ cấp tài khoản cũ, đồng thời dữ liệu lịch sử cho các khoảng thời gian phân bổ không còn được hỗ trợ sẽ tiếp tục truy cập được thông qua API thông tin chi tiết về quảng cáo của Facebook.
Sau khi những thay đổi này có hiệu lực, ngoại trừ các chiến dịch cài đặt app trên iOS 14 và các quy tắc tự động, bạn có thể sửa đổi khoảng thời gian phân bổ lượt click mặc định trong 7 ngày thành một trong các khoảng thời gian khác vẫn còn được hỗ trợ. Các khoảng thời gian sau sẽ được hỗ trợ trong cài đặt phân bổ mới:
-
Lượt click trong 1 ngày
-
Lượt click trong 7 ngày (mặc định)
-
Lượt click và lượt xem trong 1 ngày
-
Lượt click trong 7 ngày và lượt xem trong 1 ngày
Trước khi khoảng thời gian phân bổ lượt click và lượt xem trong 28 ngày, hoặc lượt xem trong 7 ngày không còn sử dụng được nữa, bạn nên thực hiện các bước sau để chuẩn bị.
-
Sử dụng tính năng So sánh khoảng thời gian để xem cách các lượt chuyển đổi được phân bổ quảng cáo trong các khoảng thời gian khác nhau. Nhờ vậy, bạn sẽ dự đoán tốt hơn mọi thay đổi trong các lượt chuyển đổi được báo cáo từ việc chuyển sang khoảng thời gian 7 ngày.
-
Xuất mọi dữ liệu lịch sử về khoảng thời gian phân bổ lượt xem hoặc lượt click trong 28 ngày và lượt xem trong 7 ngày mà bạn cần. Bạn vẫn có thể truy cập dữ liệu lịch sử thông qua API thông tin chi tiết về quảng cáo, kể cả khi các thay đổi đã có hiệu lực.
-
Tất cả các quy tắc tự động sẽ thay đổi thành khoảng thời gian phân bổ lượt click trong 7 ngày khi các thay đổi của Apple có hiệu lực. Hãy cập nhật ngay khoảng thời gian phân bổ cho các quy tắc tự động của bạn thành khoảng thời gian phân bổ lượt click trong 7 ngày để tránh những thay đổi không mong muốn đối với các quy tắc tự động sau này. Lưu ý là bạn sẽ không thể chỉ định một khoảng thời gian phân bổ khác cho các quy tắc tự động.
Lưu ý rằng những thay đổi này có thể được triển khai vào những thời điểm khác nhau. Để giúp các nhà quảng cáo chuẩn bị trước những thay đổi sắp tới. Ban đầu Facebook có thể đặt mặc định cho cài đặt phân bổ lượt click trong 7 ngày và lượt xem trong 1 ngày trước khi Apple thực thi chính sách App Tracking Transparency (ATT) – tính minh bạch trong việc theo dõi người dùng. Facebook sẽ thông báo và cung cấp hướng dẫn chi tiết để cập nhật thông tin cho bạn về mọi thay đổi nếu có. Nếu đặt mặc định trước cho cài đặt phân bổ lượt click trong 7 ngày và lượt xem trong 1 ngày, sự thay đổi mặc định tiếp theo cho lượt click trong 7 ngày sẽ chỉ áp dụng cho các nhóm quảng cáo được tạo sau thay đổi đó. Việc báo cáo và tối ưu hóa các nhóm quảng cáo đã bắt đầu trước khi thay đổi đều sẽ không bị ảnh hưởng.
Các giới hạn khi nhắm mục tiêu
Các giới hạn khi nhắm mục tiêu Facebook Ads cũng sẽ có những thay đổi. Cụ thể là khi nhiều người chọn không theo dõi trên thiết bị iOS 14, thì những yếu tố như số lượng kết nối qua app, đối tượng tùy chỉnh trong hoạt động app và đối tượng tùy chỉnh trên trang web có thể giảm xuống.
Các giới hạn đối với quảng cáo động
Khi nhiều thiết bị cập nhật lên iOS 14, quy mô đối tượng nhắm mục tiêu tiếp thị lại của bạn có thể giảm xuống. Nếu bạn dự kiến phân phối quảng cáo động (Dynamic Ads) cho app của mình:
-
Một số thiết bị iOS 14 có thể mặc định đích đến là trình duyệt web di động (thay vì là link đến app hoặc App Store). Để chuyển hướng tất cả các thiết bị iOS 14 đến đích đến là app, hãy tạo một chiến dịch mới tối ưu hóa cho các lượt click vào liên kết.
Nếu bạn định phân phối quảng cáo động cho trang web của mình:
-
Thiết lập danh mục để chỉ sử dụng một pixel. Pixel của bạn sẽ chỉ báo cáo và tối ưu hóa cho tối đa 8 sự kiện chuyển đổi cho mỗi tên miền. Facebook sẽ tạo cấu hình ban đầu cho sự kiện chuyển đổi có liên quan đến doanh nghiệp nhất, dựa trên hoạt động của bạn. Tất cả các sự kiện khác sẽ không còn hoạt động cho mục đích tối ưu hóa chiến dịch và báo cáo. Bạn có thể quản lý các tùy chọn của mình trong Trình quản lý sự kiện. Khi tạo nhóm quảng cáo, bạn sẽ chỉ chọn một trong 8 sự kiện chuyển đổi được chỉ định để tối ưu hóa.
-
Nếu dùng nhiều tên miền trong danh mục, hãy xác minh từng tên miền trang web mà bạn sử dụng làm URL sản phẩm và tránh dùng bất kỳ URL sản phẩm nào chuyển hướng đến tên miền khác.
Cập nhật của iOS 14 sẽ ảnh hưởng đến Facebook Ads. Vì vậy các marketer cần lưu ý những thay đổi này để điều chỉnh chiến dịch cho phù hợp. Bạn cũng có thể liên hệ với Chin Media để được hỗ trợ tư vấn.