ITP 2.0: Điều Các Nhà Quảng Cáo Cần Biết
Chúng ta đều muốn được bảo vệ khi sử dụng internet, và những tập đoàn công nghệ lớn đang nỗ lực cân bằng giữa hỗ trợ cho quyền riêng tư người dùng và đem đến cho doanh nghiệp cơ hội để hiểu người dùng hơn nhằm nhắm mục tiêu quảng cáo tốt hơn. Cập nhập gần đây của Safari có tính năng theo dõi thông minh 2.0 hoặc ITP 2.0. Công nghệ bảo mật này sử dụng công nghệ Machine Learning để phát hiện và chặn theo dõi cookies. Tính năng chặn này mang lại cho người dùng sự yên tâm khi các dữ liệu của họ được bảo vệ tốt hơn. Mặc dù vậy nó cũng chặn các nhà quảng cáo từ việc thấu hiểu hơn khách hàng mục tiêu của họ.
Đối với các nhà quảng cáo, sự ảnh hưởng lớn nhất đó là theo dõi chuyển đổi. Chin Media sẽ cung cấp cho bạn những gì bạn cần biết về ITP 2.0 và những gì bạn cần làm để đảm bảo có thể theo dõi được toàn bộ các chuyển đổi.
Bạn cần biết điều gì về ITP 2.0?
ITP 2.0 là một tính năng mới trên trình duyệt web Safari, phổ biến ở trên iPhone, iPad và Mac. Bằng cách chặn cookie được đặt bởi các công ty quảng cáo, nó có thể bảo vệ bạn như một nhà quảng cáo ghi lại hiệu quả các chuyển đổi như điền vào biểu mẫu và mua hàng.
Khi bạn không thể ghi lại những chuyển đổi, bạn không thể đánh giá tài khoản của bạn đang hoạt động tốt đến như thế nào. Về cơ bản, nếu không có theo dõi chuyển đổi, bạn sẽ không hiểu được hiệu quả từ chiến dịch quảng cáo của bạn.
Một tin tốt là Google, Bing & Facebook đã có một giải pháp cho phép bạn có thể theo dõi chuyển đổi và thêm các người dùng Safari vào danh sách re-marketing. Nhưng bạn cũng cần phải can thiệp vào.
ITP 2.0 có hiệu quả không?
Nếu bạn chưa chuẩn bị cho ITP 2.0 hãy theo dõi:
Dựa vào nghiên cứu từ Net Market Share, Safari là trình duyệt phổ biến thứ 2 trên thị trường khi đếm số lượng Desktops, điện thoại và máy tính bảng. Nhìn chung, nó đại diện 17.5% lượng khách truy cập vào website và tỉ lệ cao hơn đối với khách hàng từ mobile.
Nếu bạn phụ thuộc vào khách hàng mobile để có chuyển đổi, có thể bạn đã bỏ lỡ dữ liệu chuyển đổi. Biểu mẫu trên trang đích và những hành động chuyển đổi có giá trị khác tiếp tục diễn ra, nhưng không đóng góp vào trong quảng cáo của bạn.
3 loại quảng cáo đang “làm mưa làm gió” trên Digital
Vậy nên làm như thế nào?
May mắn là cả ba công ty quảng cáo chính đều có những giải pháp để giúp bạn có thể theo dõi chuyển đổi một cách chính xác.
Nếu bạn vẫn đang sử dụng Google Ads, có hoặc không đi kèm với Google Analytics, bạn nên cập nhập tag tracking để sử dụng GTag mới được sử dụng cho cả Google Analytics lẫn Ads. Nếu bạn đang sử dụng tag kết hợp này để theo dõi cả hai, hãy chắc chắn rằng nó có bao gồm cả ID Google Ads cũng như ID Google Analytics. Hãy đặt tag và đoạn chuyển đổi để đảm bảo rằng bạn đang ghi lại chính xác các chuyển đổi vào tài khoản của mình.
Nếu bạn đang sử dụng Bing Ads, hãy sử dụng Universal Event Tracking tag và có thể sử dụng Auto-Tagging trong tài khoản của bạn.
Nếu bạn sử dụng Facebook Pixel, hãy luôn nhớ cập nhập việc theo dõi tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Còn đối với những cách khác, bạn cũng không cần phải thay đổi để thiết lập tỷ lệ chuyển đổi.
Xem lại tài khoản của bạn để ghi lại những chuyển đổi của bạn
Theo dõi các chuyển đổi là rất quan trọng, việc ghi lại những chuyển đổi nơi bạn dành ngân sách để chạy quảng cáo sẽ giúp bạn có thể nâng cao tài khoản hơn và cải thiện được tốt hơn. ITP 2.0 có ảnh hưởng lớn đến việc theo dõi những chuyển đổi của bạn, nhưng không ngăn bạn tiếp tục nắm bắt những thông tin này. Để đảm bảo bạn đã lưu lại mọi dữ liệu chuyển đổi, hãy dành thời gian xem lại tài khoản của mình và luôn cập nhập ngay khi cần thiết.