Facebook Xác Nhận Các Tìm Kiếm Ở Bên Ngoài Nền Tảng Không Ảnh Hưởng Đến Kết Quả Tìm Kiếm Facebook
Facebook đã có lời giải thích về cách thức tìm kiếm Facebook hoạt động như thế nào.
Tìm hiểu thêm các thông tin hữu ích khác về Kết quả tìm kiếm Tại Đây!
Trong tuần này, Facebook đã xác nhận các tìm kiếm ở bên ngoài nền tảng không ảnh hưởng đến kết quả. Để có được cái nhìn rõ ràng, cụ thể hơn về các lượt tìm kiếm trên Facebook hoạt động như thế nào, Quản lý sản phẩm Yee Lee đã giải thích những yếu tố có hoặc không có ảnh hưởng đến việc này trong một bài đăng trên trang blog vào thứ Sáu.
Các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm.
Theo Lee, kết quả tìm kiếm Facebook được căn cứ theo hành vi của một người dùng trên nền tảng: từ những bài đăng được chia sẻ bởi những người bạn, các trang họ theo dõi, các nhóm trên Facebook, các sự kiện mà họ đã Thích hoặc Theo Dõi, các sự kiện họ đã thích hoặc theo dõi và bất kỳ nội dung nào mà họ tương tác trên News Feed. Tìm kiếm cũng ảnh hưởng bởi các thông tin mà mà một người dùng chia sẻ với Facebook, bao gồm các thông tin cá nhân, các địa điểm mà họ được gắn thẻ vào và những tìm kiếm trước đó họ đã tương tác trên ứng dụng.
Lee viết: “Kết quả tìm kiếm Facebook dựa trên các hoạt động cộng đồng người dùng, bao gồm sự phổ biến của bất kỳ điều gì mà bạn đang tìm kiếm và mức độ nó được đăng tải trên Facebook”.
Facebook Thử Nghiệm Hiển Thị Quảng Cáo Trên Thanh Tìm Kiếm
Facebook đưa ra thứ hạng tìm kiếm dựa trên hoạt động của một người dùng và cộng đồng của họ.
Nếu nó không xảy ra trên Facebook thì cũng không sao. Trong khi từng hoạt động mà một người dùng thực hiện trên nền tảng có thể ảnh hưởng đến việc này, công ty báo cáo rằng bất kỳ những tìm kiếm nào thực hiện bên ngoài nền tảng sẽ không ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm Facebook.
“Chúng tôi muốn trở nên rõ ràng hơn về những gì xảy ra khi bạn tìm kiếm nội dung trên Facebook. Để giúp cho việc đó, chúng tôi sẽ tạo một video để giúp những ai sử dụng Facebook hiểu được nguyên lý hoạt động – quan trọng nhất là trong khi các kết quả tìm kiếm chịu ảnh hưởng bởi hoạt động của người dùng trên Facebook thì chúng lại không bị ảnh hưởng bởi các tìm kiếm ngoài.
Yee Lee đã nói: “Sự riêng tư của người dùng được xem xét một cách nghiêm túc trên Facebook”. Công ty này đã dành 8 tháng để xin lỗi về thất bại trong việc đảm bảo an toàn dữ liệu cho người dùng và đưa chúng tránh khỏi những tác nhân xấu vào 2 tháng trước đó.
Lee báo cáo rằng những bài đăng của người dùng chỉ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm đối với những người mà họ có kết nối: “Mọi thứ bạn chia sẻ với bạn bè chỉ giới hạn trong kết quả tìm kiếm những người bạn đó”
Vì sao bạn nên quan tâm?
Không giống như các bộ máy tìm kiếm truyền thống như Google hay Bing, không có một phương án cụ thể nào cho công ty để tối ưu việc tìm kiếm trên Facebook. Facebook cho rằng điều đó nằm trong những mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp hoạt động trên Facebook để có được cơ hội trên kết quả tìm kiếm ở Facebook.