Khám phá 3 chiến lược tối ưu Google Display Network năm 2021
Quảng cáo trên Google được cho là một trong những cách hiệu quả nhất để quảng bá doanh nghiệp của bạn. Và nếu bạn vẫn chưa tận dụng công cụ Google Display Network, bạn đang bỏ lỡ một tính năng hữu ích để hiển thị và tiếp cận gần hơn với khách hàng tiềm năng của mình. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn khám phá 3 chiến lược tối ưu Google Display Network trong năm 2021.
Tối ưu Google Display Network năm 2021 (Ảnh: w3-lab.com)
Google Display Network hoạt động như thế nào?
Bạn có thể đã từng nhìn thấy nhiều doanh nghiệp thao tác với công cụ Google Display Network hơn là bạn nghĩ. Quảng cáo hiển thị hình ảnh được bật lên trên khắp các trang web, video YouTube, trong các ứng dụng dành cho mobile và thậm chí trong hộp thư đến Gmail của bạn. Thông thường, chúng đến từ các trang web bạn đã truy cập gần đây hoặc các sản phẩm bạn đã tìm kiếm gần đây.
Đối với các nhà quảng cáo, chúng được thiết kế để nhắm mục tiêu người mua trong chu kỳ bán hàng khi họ nghiên cứu các sản phẩm khác nhau và tìm ra các giải pháp khả thi.
Bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo đến mọi người trước khi họ biết họ cần sản phẩm của bạn hoặc nhắc họ về sản phẩm sau một lần tìm kiếm gần đây. Đây là điều làm cho Google Display Network trở nên mạnh mẽ vì bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo của mình đến đúng người, vào đúng thời điểm, ở đúng vị trí.
Vì vậy, bạn sẽ không nhất thiết muốn quảng cáo cho mọi người trên 2 triệu trang web của Google và chỉ muốn tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình. Đó là lý do tại sao bạn có quyền kiểm soát để chọn vị trí hoặc loại trang web mà bạn muốn trang web của mình chạy trên đó và loại đối tượng bạn muốn nhắm mục tiêu.
3 chiến lược tối ưu Google Display Network
1. Làm quen với các tùy chọn nhắm mục tiêu
Thành công của bạn trên Google Display Network có thể phụ thuộc vào mức độ hiệu quả mà bạn có thể nhắm mục tiêu đến đối tượng của mình. Các cách để nhắm mục tiêu quảng cáo có thể được kể đến như sau:
Cách nhắm mục tiêu trên Google Display Network (Ảnh: w3-lab.com)
- Nhắm mục tiêu theo từ khóa: Chọn các từ khóa mở rộng liên quan đến doanh nghiệp. Bạn nên sử dụng từ khóa ngắn, đôi khi nên sử dụng cụm từ dài vì ngày càng có nhiều người tìm kiếm nội dung trên thiết bị di động hoặc bằng giọng nói. Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện bên cạnh nội dung phù hợp với từ khóa đó.
- Nhắm mục tiêu theo chủ đề: Chọn một nhóm các trang web có liên quan đến ngành của bạn. Đây là một cách tốt để tiếp cận đối tượng chung hơn. Thay vì nhắm mục tiêu vào một miền website hoặc những người dùng cụ thể, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên nhóm các trang web theo chủ đề.
- Tiếp thị lại (Remarketing): Bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo đến những người trước đây đã truy cập trang web hoặc tương tác với bạn theo những cách khác (ví dụ như xem video trên kênh YouTube của bạn).
- Nhắm mục tiêu theo đối tượng: Google xếp người dùng vào các “nhóm sở thích” khác nhau dựa trên những thứ họ tìm kiếm và đọc trực tuyến. Bạn có thể chọn một đối tượng cụ thể để xem quảng cáo của mình.
- Nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học: Phương pháp này có lẽ là đơn giản nhất, nhưng hiện nay vẫn gây nên nhiều tranh cãi. Cách này cho phép bạn nhắm mục tiêu người dùng dựa trên độ tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân,…Lưu ý rằng các quốc gia khác nhau có thể có luật khác nhau về nhân khẩu học mà bạn có thể nhắm mục tiêu.
- Nhắm mục tiêu tự động: Với tùy chọn này, bạn không thể chọn ai sẽ xem quảng cáo của mình mà để Google quyết định. Đây là một lựa chọn tốt nếu bạn chưa có kinh nghiệm hoặc không có nhiều thời gian để theo dõi quảng cáo, nhưng có thể không hiệu quả bằng việc điều chỉnh quảng cáo của riêng bạn.
2. Chạy quảng cáo tiếp thị lại (Remarketing) trên Google Display Network
Nếu bạn đang sử dụng Internet, bạn đã là mục tiêu của một quảng cáo tiếp thị lại. Quảng cáo tiếp thị lại là những quảng cáo bật lên trên mọi trang web bạn truy cập, quảng cáo trang web bạn đã truy cập gần đây. Người dùng không phải lúc nào cũng hào hứng khi nhìn thấy chúng, nhưng điều này không gây ra quá nhiều tác động tiêu cực. Vì dạng quảng cáo này được cho rằng đem lại hiệu quả cao trong việc thực hiện quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm. Chúng hiệu quả đến mức khách truy cập trang web được nhắm mục tiêu lại bằng quảng cáo hiển thị hình ảnh có nhiều khả năng chuyển đổi hơn 70% trên trang web của bạn.
3. Sử dụng tính năng nhắm đối tượng tương tự (Similar Audiences) trên Google Display Network
Sử dụng tính năng nhắm đối tượng tương tự là một cách khác để tiếp cận những người có nhiều khả năng thể hiện sự quan tâm đến quảng cáo của bạn nhất. Chức năng này dựa trên đối tượng tiếp thị lại của bạn. Và khi bạn kết hợp nhắm mục tiêu đối tượng tương tự với tiếp thị lại, bạn có thể tăng chuyển đổi lên đến 41%. Dựa trên danh sách khách hàng hiện tại của bạn, tính năng này giúp tìm và nhắm mục tiêu những người có chung đặc điểm với những người đã truy cập trang web.
Nhắm đối tượng mục tiêu tương tự trên Google Display Network (Ảnh: w3-lab.com)
Để chiến lược Remarketing hoạt động hiệu quả, Google Ads sử dụng lịch sử duyệt web trong 30 ngày qua để phù hợp với sở thích được chia sẻ. Khi Google tìm thấy những khách truy cập đã truy cập các trang web tương tự như những trang web trong danh sách tiếp thị lại của bạn, Google sẽ tự động thêm họ vào đối tượng tương tự.
Cảm ơn bạn đã đọc qua bài viết!
Đừng quên theo dõi blog Chin Media các bài viết về digital marketing để cập nhật những công cụ quảng cáo mà các nhà tiếp thị thường sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng nhé!
Nếu bạn vẫn còn gặp nhiều trở ngại trong quá trình xây dựng một chiến lược marketing tổng thể, đừng ngần ngại liên hệ với Chin Media.