Khám phá 5 chủ đề Landing Page dự báo sẽ trở thành xu hướng đầu năm 2021
Mỗi xu hướng đều có sự thay đổi nhất định vào từng mùa, từng năm. Một kiểu thiết kế dù đã từng gây sốt bao nhiêu đi nữa cũng sẽ không còn thịnh hành sẽ là lý do khiến người xem khó chịu và rời khỏi trang sản phẩm của bạn. Điều đó đúng với tất cả các ngành thiết kế, từ nghệ thuật, thời trang cho đến thiết kế sản phẩm. Để tránh khỏi tình trạng bị lỗi mốt, bạn nên cập nhật xu hướng từng năm từng mùa để làm mới sản phẩm của mình. Dưới đây là 5 chủ đề Landing Page được dự báo sẽ trở thành xu hướng đầu năm 2021 từ các chuyên gia.
1. Chủ nghĩa tối giản minimalism
Phong cách minimalist vẫn luôn được giới mộ điệu yêu thích bởi không bao giờ bị lỗi mốt và tạo nên sự sang trọng cho sản phẩm. Trong khi những thiết kế màu mè với nhiều chi tiết phức tạp khiến người xem rối mắt và không hiểu hết thông điệp, thì những thiết kế theo phong cách minimalism là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai thích sự tối giản. Chủ nghĩa tối giản lên ngôi và trở thành xu hướng cực hot trong cuộc sống hiện đại và thiết kế landing page cũng không phải là ngoại lệ. Bởi lẽ, con người chỉ dành sự chú ý cho một số chi tiết nhất định trong bản thiết kế, chính vì vậy, những thiết kế với các chi tiết tối giản dễ dàng thu hút người xem và tạo ấn tượng cho họ. Xu hướng này vẫn chưa bao giờ trở nên lỗi thời qua thời gian và các chuyên gia dự đoán rằng, 2021 vẫn là năm của minimalist.
Landing page theo chủ nghĩa tối giản (cre: Pinterest)
Bạn có thể hình dung đơn giản một trang landing page theo chủ đề minimalist gồm các yếu tố như sau:
– Tiêu đề ngắn gọn
– Hình ảnh minh họa rõ ràng
– Lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ
– CTA thuyết phục
Đặc biệt khi thiết kế, bạn cần chú ý vào phần hình ảnh với bảng màu đơn giản, không quá phức tạp, chất lượng hình ảnh tối ưu. Chính việc tối giản hóa mọi yếu tố sẽ giúp trang của bạn tải nhanh hơn và thân thiện với cảm quan người dùng.
2. Sử dụng các hình ảnh độc đáo
Bạn có thể nhận ra hàng ngàn landing page có nguồn hình ảnh minh họa từ google search với những hình ảnh stock phổ biến. Đây là một sai lầm và nếu bạn muốn phát triển trang web của mình, bạn cần thay đổi nguồn hình ảnh minh họa. Điều cần thiết nhất hiện nay là hãy sử dụng các hình ảnh độc đáo do bạn hoặc đội ngũ thiết kế đồ họa thực hiện. Bạn có thể tự hỏi vì sao hình ảnh khác biệt, độc đáo lại quan trọng đối với landing page? Có lẽ do khách truy cập của bạn thường sẽ dành vài giây trên trang trước khi thoát, do đó bạn cần đảm bảo rằng thiết kế trên trang sẽ thu hút sự chú ý của họ, ít nhất đủ để họ đọc được CTA của bạn. Hình ảnh của bạn càng thú vị thì khả năng Landing Page của bạn thu hút mọi người càng cao.
Chủ đề landing page độc đáo (cre: Colorlib)
3. Sử dụng các chủ đề (theme) có độ tương phản cao
Độ tương phản cao được dự đoán sẽ tạo nên sự bùng nổ vào năm 2021 trong lĩnh vực thiết kế landing page. Vậy chính xác chủ đề có độ tương phản cao là gì? “Độ tương phản” là sự chênh lệch giữa sáng và tối, tạo độ sâu cho hình ảnh và cảm giác chân thực, sắc nét hơn. Trên landing page, điều này sẽ thu hút điểm nhìn của người xem bằng cách tập trung truyền tải nội dung vào vùng sáng tối trong hình ảnh. Và tất nhiên, yếu tố này sẽ làm cho người dùng của bạn ở lại trang lâu hơn và có nhiều khả năng tương tác với trang hơn.
Theme landing page có độ tương phản cao (cre: WrapBootstrap)
Một lợi ích khác của việc sử dụng theme có độ tương phản cao là tăng khả năng tiếp cận đối với đối tượng là người dùng bị khiếm thị. Trên toàn thế giới, có hơn 285 triệu người bị khiếm thị khiến họ khó tương tác với các trang web cũng như mua hàng hay sử dụng dịch vụ. Hãy ghi nhớ điều này khi bạn bắt tay vào thiết kế hoặc chỉnh sửa landing page của mình năm tới.
4. Các chủ đề gắn liền với social proof
Trước tiên, bạn có thể hiểu đơn giản social proof marketing là hình thức marketing mà các nhãn hiệu tận dụng sức ảnh hưởng trên social media để thuyết phục khách hàng tiềm năng rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của họ là lựa chọn tốt nhất cho nhu cầu của khách hàng. Con người thường có xu hướng tin tưởng những người đi trước, cụ thể là những người đã sử dụng và có những đánh giá về sản phẩm, dịch vụ nào đó, social proof đã tận dụng yếu tố đó để thu hút nhiều khách hàng hơn.
Landing Page bao gồm social proof (cre: Instapage)
Khi bắt tay vào thiết kế landing page, bạn nên thêm các nội dung như đánh giá của người dùng, liên kết với các phương tiện truyền thông của công ty và các chứng nhận, huy hiệu liên quan đến sản phẩm. Đặt các hình ảnh, nội dung trên landing page sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao độ tin tưởng của khách hàng về sản phẩm dịch vụ của mình.
5. Sử dụng các thiết kế phẳng, tự nhiên
Thiết kế phẳng đã và đang là xu hướng của toàn bộ ngành công nghiệp hình ảnh, ảnh hưởng đến bộ nhận diện của rất nhiều thương hiệu. Mới đây, Instagram cũng đã có cuộc lột xác ngoạn mục khi ngày dần chia tay với các hình ảnh 3D để thay thế bằng thiết kế phẳng 100%. Và đặc biệt hơn là các hình ảnh tự nhiên hay còn gọi là Organic shapes. Các hình ảnh tự nhiên thường được tạo ra từ việc sử dụng kĩ thuật vẽ minh họa hoặc nhiếp ảnh. Chúng ở dạng “free form” tức là không hề cứng nhắc một khuôn mà truyền đạt cảm xúc, cảm giác rất tốt. Hình ảnh tự nhiên tạo cho người nhìn một sự thích thú nhất định và bổ sung cho chủ đề của thiết kế.
Chủ đề Landing Page được thiết kế phẳng và tự nhiên (cre: Freepik)
Những hình ảnh tự do và linh hoạt dự đoán sẽ xuất hiện phổ biến trong các landing page năm 2021. Không còn những dòng kẻ thẳng hàng, rõ ràng, sắc nét hay những góc vuông cũ kỹ nhàm chán. Đây sẽ là thời đại của sóng và đường cong. Bạn có thể tham khảo các chủ đề landing page trên các website miễn phí để tự tạo landing page riêng cho mình bởi đây chính là địa chỉ uy tín nhất và nhanh chóng nhất cập nhật các xu hướng mới nhất trong giới thiết kế.
Trên đây là 5 chủ đề landing page được dự báo sẽ trở thành xu hướng đầu năm 2021. Bạn thích nhất chủ đề nào và dự đoán liệu có bất kỳ xu hướng khác sẽ được ưa chuộng trong năm tới hay không? Hãy để lại comment bên dưới để cùng Chin Media khám phá thêm nhiều chủ đề landing page cũng như cải thiện trang landing page của công ty bạn. Đừng quên cập nhật thêm nhiều kiến thức hữu ích về digital marketing nói chung là landing page nói riêng tại Chin Media Blog nhé!