CÔNG TY TNHH CHACHACHA MEDIA info@chachachamedia.vn

Làm thế nào để sử dụng thành thạo Facebook Business Manager?

Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp không biết cách sử dụng hiệu quả Facebook Business Manager. Tuy nhiên, nếu bạn không tận dụng triệt để Facebook Business Manager, thì bạn sẽ bỏ lỡ rất nhiều cơ hội Marketing có giá trị. Mặc dù Business Manager cần thiết cho các đại lý, nhưng nó cũng có đem lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô. Các doanh nghiệp có thể cải thiện hiệu quả hoạt động Facebook Marketing hoặc cung cấp các tính năng mới.

Bài viết ngày hôm nay sẽ đề cập đến Facebook Business Manager là gì, cách bắt đầu sử dụng, các tính năng chính và Facebook Business Manager sẽ mang lại lợi ích như thế nào cho doanh nghiệp của bạn.

Facebook Business Manager là gì?

Nói một cách đơn giản, Facebook Business Manager hiện là một công cụ gốc, hoàn toàn có sẵn cho tất cả các Page. Nó có thể được sử dụng để quản lý quảng cáo, quản lý Page, kết nối với các đại lý (hoặc, nếu bạn là đại lý, hãy kết nối với khách hàng) và tận dụng các tính năng chuyên sâu như thiết lập pixel hoặc điều chỉnh thời lượng phân bổ tùy chỉnh cho chiến dịch Facebook Ads. Ngoài ra, bạn cũng có thể quản lý thanh toán, xem xét các mối quan tâm về an toàn thương hiệu, quản lý sự kiện, tạo danh mục sản phẩm, lưu trữ hình ảnh và video…

Hướng dẫn sử dụng Facebook Business Manager 2020

Hãy bắt đầu với menu bên trái trong Facebook Business Manager và khám phá các tùy chọn có sẵn, bao gồm:

  • Ads Manager
  • Catalog Manager
  • Events Manager
  • Attribution
  • Business Settings
  • Audiences
  • Account Quality
  • Billing
  • Brand Safety
  • Business Settings
  • Images and videos

 Facebook Business Manager cung cấp tùy chọn có sẵn

Facebook Business Manager cung cấp tùy chọn có sẵn (Ảnh: adespresso.com)

Với Facebook Business Manager, bạn có thể quản lý tất cả những nội dung này chỉ trong 1 Menu, dễ dàng hơn nhiều so với việc quản lý trên nhiều Menu khác nhau. Trên thực tế, bạn không cần phải sử dụng tất cả các công cụ cùng một lúc, hãy lựa ra những tùy chọn phù hợp nhất.

Tại sao nên sử dụng Facebook Business Manager?

Có 6 lý do chính mà bạn nên sử dụng Facebook Business Manager, bao gồm:

  • Tận dụng tối đa quảng cáo.
  • Dễ dàng tách hồ sơ Facebook cá nhân ra khỏi tài sản doanh nghiệp.
  • Bạn sẽ nhận được hỗ trợ tốt hơn từ Facebook
  • Thúc đẩy chuyển đổi hiệu quả
  • An toàn hơn
  • Miễn phí

Các bước bắt đầu sử dụng Facebook Business Manager

Bước 1: Tạo tài khoản Business Manager

  • Truy cập https://business.facebook.com/ 
  • Nhấp chọn “Create Account”.
  • Tiếp theo, đăng nhập vào Facebook giống như bình thường.
  • Tạo tài khoản Facebook Business Manager bằng cách nhập tên doanh nghiệp. Tên này sẽ hiển thị với mọi người và không được chứa bất kỳ ký tự đặc biệt nào.
  • Tạo hồ sơ doanh nghiệp bằng cách nhập tên và địa chỉ email của bạn.

Sau khi đăng ký, bạn sẽ được khởi chạy trực tiếp vào ứng dụng Business Manager

 Facebook Business Manager

Facebook Business Manager (Ảnh: adespresso.com)

Đây là trang tổng quan, nơi bạn có thể truy cập mọi thứ về doanh nghiệp của mình.

  • Bước đầu tiên, Facebook sẽ nhắc bạn Create hoặc “Claim” (xác nhận) trang doanh nghiệp Facebook và các tài khoản quảng cáo.
  • Trong thanh điều hướng chính, hãy tìm tùy chọn “Business Settings”.

Nếu là lần đầu tiên thiết lập Business Manager, bạn sẽ được cung cấp tùy chọn để thêm tài khoản mới, yêu cầu quyền truy cập vào các số lượng quảng cáo khác và tạo tài khoản quảng cáo mới. Bạn cũng có thể xác nhận quyền sở hữu, yêu cầu quyền truy cập hoặc tạo các Page mới. Về cơ bản, bạn có thể quản lý mọi thứ liên quan đến trình quản lý doanh nghiệp của mình.

Tại đây, bạn có thể bắt đầu với tài khoản quảng cáo, trang và mọi người. Facebook đã đơn giản hóa các tùy chọn này rất nhiều, vì vậy bạn nên tự xem xét mình nên làm gì tiếp theo.

Bước 2: Tạo tài khoản quảng cáo

  • Tìm nút “Create Ad Account”.

 Tạo tài khoản quảng cáo trên Facebook Business Manager

Tạo tài khoản quảng cáo trên Facebook Business Manager (Ảnh: adespresso.com)

  • Điền vào một số thông tin cơ bản như tên tài khoản quảng cáo, hồ sơ Business Manager mà bạn muốn kết nối, múi giờ của doanh nghiệp và đơn vị tiền tệ.

 Một số thông tin cần cung cấp cho Ad Account

Một số thông tin cần cung cấp cho Ad Account (Ảnh: adespresso.com)

Khi điền thông tin doanh nghiệp, hãy chọn những người mà bạn muốn thêm vào tài khoản quảng cáo này. Tại đây bạn cũng có thể chọn các vai trò mặc định cho từng cá nhân, chẳng hạn như: employees, admins, advertisers…

  • Sau khi thêm người dùng, hãy nhấn “Save Changes” và tài khoản của bạn sẽ được tạo.
  • Thiết lập phương thức thanh toán mới: Tìm kiếm mục “View Payment Methods”, bạn sẽ chuyển đến một trang trống xác nhận rằng không có phương thức thanh toán nào hiện có sẵn.
  • Nhấp vào nút “Add Payment Method

Bước 3: Tạo Facebook Business Page

  • Tìm nút “Create Page” để bắt đầu
  • Chọn một danh mục (Category) cho trang của mình
  • Nhập tên Page (cho Công ty) và chọn một danh mục kinh doanh (ví dụ: Consulting Agency – Đại lý tư vấn).
  • Nhấp vào “Create a New Page”, tạo trang của bạn và Facebook cũng sẽ tự động liên kết trang đó trở lại Business Manager.

 Tạo trang mới cho doanh nghiệp của bạn trên FB Business Manager

Tạo trang mới cho doanh nghiệp của bạn trên FB Business Manager (Ảnh: adespresso.com)

Sau đó, bạn cũng sẽ được chuyển hướng trở lại trang Business Dashboard để thực hiện 1 trong 2 việc tiếp theo:

1. Theo liên kết đến trang mới và bắt đầu chỉnh sửa, xây dựng thương hiệu…

2. Thêm người, đối tác mới hoặc xóa trang bất kỳ lúc nào

Bước 4: Thêm Business Manager Admins và Employees

Để thêm các thành viên mới trong nhóm vào Page hoặc tài khoản quảng cáo của mình, bạn cần nhập địa chỉ email của họ. Bạn sẽ thấy ảnh hồ sơ của họ được hiển thị trên màn hình.

Sau khi thêm vào, bạn có thể cấp cho họ “employee access” hoặc “admin access”. Employee access sẽ bị hạn chế hơn, chỉ cấp cho họ quyền truy cập cụ thể vào một số tính năng nhất định trên các tài khoản và công cụ được chỉ định. Mặt khác, Admin access sẽ cung cấp cho ai đó toàn quyền kiểm soát một doanh nghiệp, bao gồm cả khả năng thêm nhiều người hơn, điều chỉnh quyền truy cập và thay đổi tài khoản.

 Bạn có thể thêm các thành viên khác vào nhóm Facebook của mình

Bạn có thể thêm các thành viên khác vào nhóm Facebook của mình (Ảnh: adespresso.com)

Bước 5: Yêu cầu quyền truy cập hoặc xác nhận Page/Ad Account

Nếu muốn đồng bộ hóa tài khoản quảng cáo, hãy di chuyển đến Business Settings, sau đó tìm “Ad Accounts“.

Nhấp vào “Add” và sau đó chọn lời nhắc cần thiết. Nếu muốn thêm tài khoản, bạn cần nhập ID tài khoản. Lưu ý rằng, sau khi thêm tài khoản vào Business Manager, bạn không thể xóa tài khoản đó. Ngoài ra, bạn cũng có thể yêu cầu quyền truy cập vào các tài khoản quảng cáo khác. 

Tính năng cơ bản của Facebook Business Manager

Đăng nhập vào Business Manager Dashboard, tìm menu ở góc trên bên trái của màn hình. Lúc này, toàn bộ menu chứa các mục mà bạn thường làm việc trong Facebook Business Manager sẽ được mở rộng hơn. Từ Menu này, bạn có thể:

  • Tạo hoặc quản lý các chiến dịch quảng cáo mới. 
  • Chỉnh sửa hoặc thêm ứng dụng mới. 
  • Tạo các bài viết trên trang mới. 
  • Phân tích dữ liệu và thông tin chuyển đổi
  • Quản lý đối tượng, pixel, danh mục sản phẩm và video.

 Tính năng cơ bản của FB Business Manager

Tính năng cơ bản của FB Business Manager (Ảnh: adespresso.com)

Cách tạo Facebook Ad Audiences mới

Mở menu Business Manager và tìm tab Audiences.

 Tag Audiences tại FB Business Manager

Tag Audiences tại FB Business Manager (Ảnh: adespresso.com)

Tại đây, bạn có thể chọn tạo 1 trong 3 đối tượng sau:

  • Custom (Tùy chỉnh): Kết nối với những người đã bày tỏ sự quan tâm đến bạn hoặc doanh nghiệp của bạn bằng cách truy cập trang Web, tương tác với trang Facebook…
  • Lookalike: Tiếp cận “Bạn bè của fan”, giúp tăng số lượng người mới để quảng bá thương hiệu.
  • Saved: Đây là những người bạn đã tìm thấy bằng cách tạo kết hợp tùy chỉnh thông tin nhân khẩu học với interest inclusion (bao gồm sở thích) hoặc interest exclusions (loại trừ sở thích)

 3 đối tượng mục tiêu của FB Business Manager

3 đối tượng mục tiêu của FB Business Manager (Ảnh: adespresso.com)

Thiết lập Pixels

Quay lại trang Business Manager Dashboard và chọn Pixels trong “Events Manager”. Tại đây, bạn có thể quản lý pixel hiện có hoặc thiết lập pixel mới nếu cần.

Nhấp vào tùy chọn “Set up Pixel” nếu cần. Hãy nhớ rằng, Tracking Pixel là thứ giúp bạn đánh giá những hành động nào được thực hiện sau khi một quảng cáo được nhấp vào và cho phép nhắm mục tiêu lại dựa trên các hành động xảy ra trên trang Web và ngoài Facebook.

Bạn có thể cài đặt mã Pixel theo 1 trong 3 cách sau:

  • Tích hợp với CMS hiện có hoặc sử dụng Tag Manager.
  • Cài đặt mã bằng cách Copy và Paste mã đó vào mã trang Web.
  • Gửi hướng dẫn đến nhà phát triển trang Web và nhờ họ giúp.

 Có 3 cách cài đặt mã Pixels

Có 3 cách cài đặt mã Pixels (Ảnh: adespresso.com)

Tạo Product Catalog trong Business Manager

Product Catalog cho phép bạn tạo Dynamic Ads, hiển thị các sản phẩm cụ thể cho người dùng cụ thể mà không cần tạo nhiều quảng cáo riêng lẻ cho từng sản phẩm.

 Product Catalog - tính năng cần thiết cho Facebook Ads

Product Catalog – tính năng cần thiết cho Facebook Ads (Ảnh: adespresso.com)

  • Để tạo Product Catalog, hãy chuyển đến Assets trong menu Business Manager và nhấp vào “Product Catalog”.
  • Trên màn hình tiếp theo, hãy nhấp vào “Create Catalogs” để bắt đầu.
  • Tại đây, bạn sẽ đặt tên cho danh mục và chọn loại thích hợp.
  • Nhập tên nguồn cấp dữ liệu, đơn vị tiền tệ và upload type.
  • Sau đó, nhấn Next và tải tệp lên.

Chất lượng tài khoản (Account Quality)

Account Quality là một tính năng mới cực thú vị trong Facebook Business Manager.

 Tính năng mới Account Quality

Tính năng mới Account Quality (Ảnh: adespresso.com)

Bạn có thể tìm thấy tính năng này trong phần “Manage Business”. Tính năng này được thiết kế để giúp bạn nhanh chóng đánh giá tình trạng của các trang và tài khoản quảng cáo được liên kết của mình.

Điều chỉnh Attribution

Attribution được sử dụng để gán credit cho các chiến dịch Marketing khác nhau. 

Attribution tiêu chuẩn và mặc định của Facebook là Click và View. Nếu ai đó nhấp vào quảng cáo Facebook của bạn và mua hàng trong vòng 28 ngày, quảng cáo sẽ được phân bổ cho việc bán hàng, ngay cả khi sau đó họ đã nhấp vào các điểm tiếp xúc khác đi chăng nữa. Và nếu họ xem quảng cáo của bạn và chuyển đổi trong vòng 1 ngày, thì quảng cáo sẽ được tính là bán hàng. Điều này có thể hiệu quả đối với một số doanh nghiệp, đặc biệt là lợi ích mua hàng với chi phí thấp, ít rủi ro. 

 FB Business Manager cho phép bạn điều chỉnh Attribution của mình

FB Business Manager cho phép bạn điều chỉnh Attribution của mình (Ảnh: adespresso.com)

Bạn cũng có thể điều chỉnh các mô hình Attribution của mình. Bạn có thể quyết định phân bổ nhiều nhất cho điểm tiếp xúc đầu tiên và điểm cuối cùng, hoặc cho tất cả các điểm tiếp xúc đều như nhau. Điều này giúp bạn đánh giá kênh tổng thể của mình. Để tùy chỉnh mô hình Attribution, bạn cần chuyển đến “Attribution” thông qua các phím tắt Business Settings.

Kết luận

Facebook Business Manager có vẻ sẽ gây khó khăn với những ai lần đầu tiên sử dụng. Tuy nhiên, bạn nên dành thời gian trong việc thành thạo công cụ này, vì bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích đáng giá. Facebook Business Manager cho phép bạn chạy các chiến dịch quảng cáo phức tạp và theo dõi sát sao tài khoản quảng cáo và Page của mình. 

Hãy cùng tham khảo thêm những chiến lược Facebook Business khác do đội ngũ của Blog Chin Media gợi ý!

Các bài viết liên quan