Làm thế nào để thu hút khách hàng bằng Click-to-calls Ad trên Facebook?
Trước đây, tùy chọn duy nhất có thể giúp bạn thu hút nhiều cuộc gọi trực tiếp từ Facebook Ads chính là thông qua các chiến dịch tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên, mục tiêu chính của họ không nhất thiết phải tập trung vào việc thúc đẩy nhiều cuộc gọi. Tuy nhiên, gần đây, Facebook đã âm thầm tung ra quảng cáo Click-to-calls trong chiến dịch Website Traffic, cho phép các nhà quảng cáo có thể lấp đầy thu hút thêm rất nhiều cuộc gọi từ khách hàng.
Nếu bạn quan tâm đến việc thúc đẩy nhiều cuộc gọi hơn, hãy đọc tiếp bài viết này để tìm hiểu cách thiết lập quảng cáo Click-to-calls ngay sau đây!
Quảng cáo Click-to-calls trên Facebook là gì?
Trước khi đi sâu vào tìm hiểu về chiến lược quảng cáo này, chúng ta hãy xác định quảng cáo Click-to-calls là gì.
Quảng cáo Click-to-calls trên Facebook cho phép người dùng nhấp trực tiếp vào quảng cáo của bạn thông qua thiết bị di động của họ và kết nối với bạn qua điện thoại. Loại quảng cáo này và nút CTA “Call Now” đã được sử dụng từ khá lâu thông qua mục tiêu chiến dịch tiếp cận của Facebook. Tuy nhiên, mục tiêu chính của chiến dịch này là tiếp cận càng nhiều người càng tốt trong đối tượng mục tiêu của bạn và với chi phí thấp nhất. Vì vậy, người dùng không phải lúc nào cũng thực hiện các hành động như bạn mong muốn, chẳng hạn như nhấp vào quảng cáo để truy cập trang đích, gọi điện hoặc mua hàng, những hành động mà chúng ta thường xuyên thấy trong các chiến dịch khác của Facebook và cài đặt tối ưu hóa.
Quảng cáo Click-to-calls trên Facebook có gì mới?
Mặt khác, mục tiêu của các chiến dịch Website Traffic chính là thu hút khách truy cập có chất lượng cao từ đối tượng mục tiêu đến trang Web của bạn và ở số lượng cao nhất, so với các loại mục tiêu chiến dịch khác của Facebook. Cách đây không lâu, khi thiết lập chiến dịch Website Traffic cho một khách hàng, có một tùy chọn mới đã xuất hiện: Phone number.
Trước đây, bạn chỉ có thể chọn URL Landing Page hoặc Facebook Events để làm đích (Destination) cho chiến dịch Website Traffic. Nhưng giờ đây, bạn có thêm tùy chọn thứ 3 vô cùng thú vị cho Phone call. Nói cách khác, đó chính là tùy chọn quảng cáo Click-to-calls cho chiến dịch Website Traffic của Facebook. Bạn có thể tối ưu hóa cho những lần nhấp chuột vào liên kết hoặc lượt xem trang đích giống như với chiến dịch Tiếp cận (Reach), nhưng tại thời điểm này, bạn không thể tối ưu hóa cho các cuộc gọi.
Cách thiết lập quảng cáo Click-to-calls trên Facebook bằng chiến dịch Reach
Nếu bạn muốn tiếp cận số người tối đa trong đối tượng mục tiêu bằng quảng cáo của mình và cung cấp cho họ tùy chọn Click-to-calls, hãy sử dụng chiến dịch Reach để thu hút sự chú ý của mọi người với mức chi phí thấp nhất.
Thiết lập Click-to-calls Ads bằng chiến dịch Reach (Ảnh: wordstream.com)
Ở công đoạn tiếp theo, hãy điều chỉnh nhắm mục tiêu theo thiết bị ở cấp ad set. Nếu không làm như thế, tùy chọn Click-to-calls sẽ không xuất hiện trong ad set khi bạn bắt đầu thiết lập quảng cáo của mình.
Vì vậy, hãy chuyển đến cấp độ Click-to-calls và bỏ chọn Desktop và Connected TV khỏi những tùy chọn nhắm mục tiêu theo thiết bị.
Nhắm mục tiêu theo thiết bị (Ảnh: wordstream.com)
Khi quảng cáo đã thiết lập các tùy chọn nhắm mục tiêu theo đối tượng và tối ưu hóa đúng theo mong muốn, tiếp theo, bạn hãy chuyển sang ad set mà mình muốn chọn để bổ sung URL Website cho trang đích.
Bổ sung URL Website cho trang đích khi thiết lập Click-to-calls Ads (Ảnh: wordstream.com)
Sau khi đã chọn tùy chọn này, nút CTA sẽ xuất hiện. Tiếp đến, chọn Call Now từ menu thả xuống.
Bổ sung nút CTA (Ảnh: wordstream.com)
Sau khi được chọn, hộp thoại yêu cầu bổ sung thêm số điện thoại sẽ xuất hiện. Bạn cần cung cấp chính xác số điện thoại liên hệ của mình tại đây.
Ưu điểm của chiến dịch Reach Click-to-calls ads
Sử dụng mục tiêu chiến dịch Reach cho các chiến dịch khách hàng tiềm năng có thể giúp thu hút những người mới vào kênh của bạn bằng cách giới thiệu họ với doanh nghiệp và tạo điều kiện cho khách hàng có thể liên hệ và gọi cho bạn với mức chi phí thấp nhất.
Cách thiết lập quảng cáo Click-to-calls trên Facebook bằng chiến dịch Website Traffic
Mặc dù vẫn có thể thúc đẩy các cuộc gọi thông qua các chiến dịch Reach, nhưng trên thực tế, nếu để tạo hiệu quả trong thời gian ngắn, thì các chiến dịch Website Traffic cũng là một sự lựa chọn rất lý tưởng. Chiến lược này sẽ giúp bạn thúc đẩy nhiều cuộc gọi hơn và đồng thời cũng với mức chi phí lớn hơn.
Hãy khám phá tùy chọn mới thú vị này để thúc đẩy cuộc gọi bằng cách bắt đầu với thiết lập. Đầu tiên, hãy tạo một chiến dịch Website Traffic hoàn toàn mới.
Tạo chiến dịch Website Traffic mới (Ảnh: wordstream.com)
Tiếp theo, ở cấp ad set, bạn có thể (nhưng không bắt buộc) bỏ chọn Desktop và Connected TV khỏi nội dung nhắm mục tiêu theo thiết bị. Với chiến dịch Website Traffic, bạn có thể tối ưu hóa cho nhiều tùy chọn phân phối quảng cáo – thường là Link clicks hoặc Landing Page Visit, nhưng trong trường hợp này, hiện không có tùy chọn nào để tối ưu hóa cho quảng cáo Click-to-calls.
Bạn có thể thoải mái chọn một trong hai, nhưng hãy nhớ rằng, việc thúc đẩy cuộc gọi với chi phí thấp hơn bằng cách sử dụng “Link Clicks” thường đạt được hiệu quả cao hơn. Nếu bạn có thêm ngân sách, hãy kiểm tra cả 2 phương án này để xem lựa chọn nào phù hợp hơn. Theo định nghĩa, số lần nhấp vào Link được phân phối cho những người có nhiều khả năng nhấp vào quảng cáo của bạn nhất. Ngược lại, Landing Page Views sẽ được phân phối cho những người trong đối tượng mục tiêu của bạn, và họ có nhiều khả năng sẽ nhấp vào quảng cáo hoặc tải trang Web hoặc trải nghiệm tức thì (Instant Experience).
Cân nhắc lựa chọn giữa Link Clicks và Landing Page Views (Ảnh: wordstream.com)
Khi đối tượng, vị trí và cài đặt tối ưu hóa đã được thiết lập hoàn chỉnh, hãy chuyển đến cấp độ Ad và nhấp vào tùy chọn “Phone Call” trong mục Destination. Tại đây, bạn có thể chọn mã quốc gia từ menu thả xuống và nhập số điện thoại của mình vào đó.
Bổ sung số điện thoại khi thiết lập Click-to-calls ads với chiến dịch Website Traffic (Ảnh: jonloomer.com)
Ưu điểm của chiến dịch Website Traffic Click-to-calls ads
Nếu bạn có thể nhận được số lượng cuộc gọi cao hơn, có nhiều ngân sách hơn để thúc đẩy cuộc gọi, thì hãy thử nghiệm mục tiêu chiến dịch Website Traffic với đối tượng tiềm năng của bạn, nếu điều đó thật sự mang lại ý nghĩa đối với doanh nghiệp và độ dài của kênh chuyển đổi.
Trong trường hợp bạn đã sở hữu những nội dung video phù hợp với các chiến dịch Retargeting của mình, đồng thời có thể bổ sung cho ad copy có liên quan đến mục tiêu thúc đẩy cuộc gọi của bạn, thì hãy thử nghiệm nội dung đó, vì Facebook có xu hướng phân bổ nhiều lần hiển thị hơn cho quảng cáo Video thay vì quảng cáo thông thường. Do đó, hãy thử trải nghiệm và xem xét điều đó có cải thiện tỷ lệ chuyển đổi cuộc gọi của bạn hay không.
Kết luận
Bài viết đã cung cấp thông tin về 2 tùy chọn chiến dịch quảng cáo Click-to-calls trên Facebook, đồng thời hướng dẫn cách thiết lập và sử dụng chúng thật hiệu quả. Trước tiên, hãy cân nhắc thật kỹ để đảm bảo rằng bạn có thể nâng s caoố lượng cuộc gọi mà vẫn mang lại trải nghiệm tích cực cho khách hàng tiềm năng. Nếu doanh nghiệp của bạn có nhóm hỗ trợ khách hàng hoặc bán hàng quy mô nhỏ, thì hãy bắt đầu với ngân sách hàng ngày thấp hơn trong các chiến dịch này, bất kỳ chiến dịch nào bạn muốn và đánh giá hiệu suất từ Ads Manager để có thể tối ưu hóa và mở rộng quy mô.
Tham khảo thêm các bài viết khác tại Blog Chin Media ngay nhé!