CÔNG TY TNHH CHACHACHA MEDIA info@chachachamedia.vn

Làm thế nào để tối ưu hóa landing page cho user

landing page
Landing page, nơi khách hàng hạ cánh (Nguồn ảnh: yoast.com)

Trước hết, trang đích (landing page) là gì?

Landing page là tài sản chung của một chiến dịch marketing. Khách truy cập truy cập vào đó từ các nguồn như trang báo, mạng sẽ hội hoặc quảng cáo. Nó được tối ưu hóa để thu hút sự hút ý nhất định từ khách truy cập, ví dụ như là đăng ký một sự kiện hoặc theo dõi một trang báo nào đó. Chúng có thể nhưng không nhất thiết phải phải là những trang được liệt kê trong Báo cáo trang đích (Landing pages report) ở Google Analytics, một danh sách những trang nhận được lượng truy cập lớn nhất từ nguồn bên ngoài. Tất nhiên, bạn có thể làm vài thứ khác biệt cho landing page của bạn để đạt được nhiều lưu lượng truy cập hơn. Nhưng trong bài báo này, chúng ta sẽ tập trung vào cách tăng tỷ lệ chuyển đổi của landing page. 

Tập trung vào landing page của bạn

Tập trung là điều đặc biệt quan trọng trên các landing page bởi đó là nơi bạn bán sản phẩm, đề xuất các dịch vụ hoặc chứng tỏ chuyên môn của bạn! Hãy đảm bảo bạn chỉ tập trung vào một điểm duy nhất chữ không phải là một đống thứ. Nếu mọi người đến với landing page của bạn bởi vì họ đang tìm một đôi giày ba-lê mà bạn đã để xuất trên trang web của bạn, bạn sẽ muốn tối ưu hóa landing page của bạn, biến nó thành chỉ dẫn để khách hàng đi tới bước thanh toán.

Đối với hầu hết các landing pages, thường khá là dễ để tìm ra thứ bạn muốn cho mọi người thấy nhất. Nếu bạn đang bán một sản phẩm, landing page của bạn nên tập trung vào nút “Thêm vào giỏ” (Add To Cart), cũng được biết đến như một lời kêu gọi hành động (call-to-action). Hãy nghĩ về vị trí đặt nút, màu sắc và màu chữ của call-to-action của bạn. 

Tiêu đề landing page của bạn

Landing page của bạn phải thể hiện thật rõ ràng về sản phẩm kể từ những bước ban đầu. Sự chú ý của mọi người loãng ra chỉ trong vòng 8 giây, vậy nên bạn phải đảm bảo bạn nói với họ những điều quan trọng trước nhất, và nói nhanh hết mức có thể.

Hãy đảm bảo rằng bạn tối ưu hóa được tiêu đề và tagline. Hai thứ này nên truyền tải rõ ràng mục tiêu cốt lõi mà sản phẩm của bạn mang tới. Tạo một tiêu đề cho landing page thật thu hút khách truy cập. Ở bên dưới có thể đính kèm một tagline chưa thông điệp chủ đạo của tiêu đề. Viết tiêu đề và tagline rõ ràng là một môn khoa học, vậy nên bạn nên thử nghiệm và tìm ra thứ gì tạo nên hiệu quả nhất!

landing page

Tiêu đề và tagline của landing pages là cực kỳ quan trọng (Nguồn ảnh: webchoiceonline)

Hình ảnh

Hình ảnh được cho là có những tác động mạnh mẽ rõ ràng nhất trong việc thu hút khách truy cập của bạn từ landing page tới những nội dung khác của website. Nếu bạn đang bán một sản phẩm hữu hình, có một hình ảnh chỉn chu trên landing page có thể mang lại hiệu quả cực to lớn. Cachs này sẽ khiến mọi người hiểu rõ hơn thứ họ sẽ mua. Đây là một cách thay thế cho việc trực tiếp sờ và nhìn thấy ở một cửa hàng thực.

Một cách tuyệt vời để tăng mức độ hiểu biết của mọi người về sản phẩm của bạn là có một bức ảnh một ai đó đang sử dụng sản phẩm trên landing page của bạn. Mọi người có thể tận mắt chứng kiến và tưởng tượng cách họ sử dụng sản phẩm. Hãy nhận thức được những hiểm họa của việc này sử dụng người trong ảnh thường sẽ lôi kéo sự chú ý của mọi người tới gương mặt của người minh họa. Hãy đảm bảo rằng mọi người sẽ nhìn thấy đúng thứ trong bức ảnh bạn đăng tải.

Những tùy chọn thanh toán

Ngày nay, trang web thương mại điện tử của bạn cần đưa ra những tùy chọn thanh toán phổ biến nhất. Và nếu mọi người nhìn thấy landing page của bạn có những logo thẻ thanh toán đáng tin, họ sẽ cảm thấy an toàn hơn! Nhưng quan trọng nhất là 60% khách truy cập của bạn sẽ từ bỏ giao dịch nếu phương thức thanh toán họ mong muốn không xuất hiện hoặc không sẵn có. Vậy nên hãy đảm bảo những kí hiệu và logo dễ được tìm thấy trên landing page của bạn.

payment opts

Đa dạng tùy chọn thanh toán để giữ chân khách truy cập (Nguồn ảnh: hothairdeals)

Bằng chứng xã hội (Social proof): những lời xác thực

Wikipedia đưa ra miêu tả sau đây về Social proof:

“Một hiện tượng tâm lý khi mọi người kết luận rằng hành động của những người khác là một nỗ lực để phản ánh hành vi đúng đắn trong một tình huống nhất định.”

Điều này có nghĩa rằng mọi người sẽ cố thắng bắt chước hành vi của người khác. Và nếu bạn cho họ thấy những người khác rất hạnh phúc với sản phẩm của bạn, điều này sẽ thuyết phục họ sử dụng sản phẩm đó. Một cachs để làm điều đó là cho họ thấy những lời xác thực trên landing page của bạn.

Một cách khác là cho họ thấy có bao nhiêu người đã sử dụng sản phẩm của bạn. Ví dụ, điều này thường được sử dụng cho đăng ký nhận bản tin. Bởi vì, nếu được nhiều người đăng ký như vậy thì hẳn là rất tuyệt vời đúng không?

Dấu hiệu an toàn và con dấu an ninh

Dấu hiệu an toàn là con dấu và biểu tượng an ninh giúp tăng sự tin tưởng của khách truy cập. Họ đảm bảo mọi người cảm thấy như landing page của bạn là một nơi an toàn. Tất nhiên, một số dấu hiệu này có vẻ đáng tin trong khi dấu hiệu khác thì không. Mặc dù vậy, có một dấu hiệu bảo mật hoạt động tốt còn hơn là không có.

———————————————————————————————————————————————-

Chin Media – Một digital marketing agency đầy nhiệt huyết, cung cấp các giải pháp kỹ thuật số tích hợp. Được thành lập năm 2015, Chin đã giúp đỡ rất nhiều doanh nghiệp thành công với công việc kinh doanh của họ bằng các giải pháp kỹ thuật số tích hợp. Kể từ đó, với khao khát trở thành một trong những digital agency dẫn đầu tại Việt Nam, Chin Media đã không ngừng đi lên và đạt được nhiều thành tựu đáng kể, đem lại những giá trị tích cực. 

Các bài viết liên quan