Tự vấn 15 câu hỏi trước khi xuất bản một Landing Page
Làm thế nào để sử dụng các mẫu F & Z trong thiết kế landing page của bạn?
Landing page là một phần quan trọng của các chiến dịch tiếp thị trực tuyến. Có rất nhiều bài viết hay về cách kiểm tra landing page, nhưng không phải mọi thủ thuật đều áp dụng được hết. Vậy một landing page mới sẽ được tạo như thế nào?
Một landing page không đầy đủ có thể khiến bạn mất rất nhiều doanh số tiềm năng. Vì vậy bạn phải cố gắng hết sức để tạo một landing page tốt nhất.
Để giải quyết vấn đề này, đây là một danh sách gồm 15 câu hỏi mà mỗi nhà tiếp thị nên tự hỏi mình trước khi tạo ra một landing page. Nếu có thể giải quyết được những câu hỏi này, landing page của bạn có thể không hoàn hảo nhưng nó sẽ mang lại một kết quả tốt.
1. Trải nghiệm landing page trên màn hình có phù hợp với quảng cáo không?
Quảng cáo sẽ tạo cơ hội để mọi người vào xem landing page của bạn. Bạn quảng cáo dịch vụ thương tích cá nhân. Nhưng, landing page của bạn nói về vụ kiện ly hôn. Kết quả là, ngay lập tức tạo ra cảm giác nhầm lẫn cho người dùng và lưu lượng truy cập trang web không đáp ứng được kỳ vọng của bạn. Điều này sẽ không thể khiến mọi người chuyển đổi qua landing page của bạn.
Vì vậy, landing page phải phù hợp với quảng cáo đã đưa mọi người đến trang của bạn. Hãy nhớ quảng cáo của bạn trông như thế nào, hứa hẹn mang lại điều gì, đối tượng mục tiêu của bạn là ai và quảng cáo của bạn đang chạy trên nền tảng nào. Chuyển đổi trang quảng cáo sang landing page càng liền mạch, mọi người càng có xu hướng muốn tiếp cận.
2. Có tiêu đề xác định rõ doanh nghiệp và/ hoặc lĩnh vực kinh doanh hay không?
Tập trung vào tiêu đề là một trong những cách dễ nhất để thiết lập tính nhất quán của trang quảng cáo. Tiêu đề là nơi đầu tiên mọi người tìm kiếm, xác nhận rằng trang của bạn có phù hợp với nhu cầu của họ hay không. Mục tiêu chính của bạn là duy trì động lực và xây dựng sự tự tin. Vì vậy, tiêu đề phải rõ ràng, ngắn gọn và phải thuyết phục ai đó nhấp vào ngay từ đầu.
3. Landing page sử dụng tiêu đề và tên phân mục có hiệu quả?
Một tiêu đề và tên phân mục tốt sẽ dễ dàng đề xuất cho khách hàng tiềm năng của bạn. Nếu bạn muốn mọi người ở lại và chuyển đổi, bạn cần cho họ một lý do để xem xét. Việc cần làm, là tập trung vào tiêu đề và tên phân mục. Bạn hãy nói về lợi ích mà dịch vụ của bạn mang lại cho khách hàng tiềm năng. Vì vậy, thay vì nói một cái gì đó chung chung như “Phần mềm dẫn đầu ngành công nghiệp” thì tốt hơn là “Gấp đôi giao dịch nếu dùng phần mềm bán hàng của chúng tôi”.
4. CTA của landing page có thực sự rõ ràng?
Landing page giúp khách hàng tiềm năng chuyển từ quan tâm sang hành động. Vì lý do này, các landing page sẽ hoạt động tốt hơn nếu bạn thực hiện bước tiếp theo rõ ràng. Bạn muốn CTA khuyến khích mọi người chuyển đổi trực tiếp hay một CTA có ngay trên màn hình đầu tiên để mọi người đọc nhiều nội dung hơn trên trang của bạn. Ngoài ra, ý tưởng tốt để làm cho CTA của bạn nổi bật có thể kể đến như màu sắc tương phản, vị trí thông minh,… Bạn càng dễ dàng tìm thấy và làm theo bước tiếp theo trong đường dẫn chuyển đổi của mình, thì mọi người càng có khả năng thực hiện những gì bạn mong muốn.
5. CTA có rành mạch không?
Hầu hết các CTA tốt đòi hỏi một sự sắp xếp. Vì vậy, nếu bạn muốn mọi người cung cấp cho bạn thông tin liên lạc, tiền hoặc thứ gì khác, bạn cần phải nói rõ về những gì họ nhận được. Cho dù đó là bản sao chép hay văn bản ở đầu biểu mẫu. Bạn nên để lại lời giải thích chính xác những gì mọi người nhận được. Như vậy họ sẽ hiểu rõ và có động lực hơn để làm những điều bạn muốn.
6. Bạn có liên kết không cần thiết nào ở landing page không?
Không giống trang chủ, bạn sẽ biết chính xác lý do và cách mọi người đến landing page của mình. Do đó, bạn hãy cung cấp nội dung họ cần và bạn đừng nên bắt họ đi đến một trang khác mới tìm thấy những nội dung đó. Các liên kết không cần thiết đến một trang web khác sẽ làm họ quên mất họ đang định làm gì, mà những điều họ định làm đang có lợi cho bạn!
7. Có yếu tố nào gây mất tập trung không?
Mặc dù có rất nhiều điều bạn muốn truyền đạt, nhưng quá nhiều thông tin hoặc quá nhiều hình ảnh sẽ làm mất tập trung hoặc làm khách hàng tiềm năng của bạn chán nản. Hãy nhớ rằng, mục tiêu của một landing page là làm mọi người thực hiện bước tiếp theo để trở thành một khách hàng. Nếu các yếu tố trên trang không phải là phần quan trọng làm mọi người thực hiện bước tiếp theo, thì bạn nên xoá bỏ nó đi.
8. Có tập trung vào thứ quan trọng đối với khách hàng không?
Nhiều doanh nghiệp luôn tập trung tạo ra các landing page tuyệt vời mà quên mất là khách hàng tiềm năng không quan tâm công ty của bạn tuyệt vời như thế nào. Họ chỉ quan tâm đến những gì bạn có thể làm cho họ.
Tốt nhất bạn nên tập trung vào khai thác những lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ có thể đáp ứng cho khách hàng tiềm năng. Nó sẽ làm cuộc sống của họ tốt hơn? Họ sẽ nhận được gì khi mua hàng? Nếu bạn có thể cho họ câu trả lời thuyết phục, sẽ có nhiều khả năng chuyển đổi hơn.
9. Lời chứng thực có hấp dẫn và phù hợp không?
Những lời chứng thực đúng là vô cùng hấp dẫn. Nhưng nếu nó sai sẽ làm giảm uy tín của doanh nghiệp bạn. Điều này đúng cả trên landing page cũng như trang web của bên thứ ba.
Trên landing page, bạn hãy đưa những lời chứng thực đặc biệt và hấp dẫn để có được sự tin tưởng của khách hàng tiềm năng. Một lời chứng thực tuyệt vời nên cụ thể và từ một nguồn đáng tin cậy, có thể kiểm chứng.
10. Tất cả các lĩnh vực yêu cầu điền vào biểu mẫu có cần thiết không?
Như đã đề cập trước đó, CTA sẽ làm tăng hoặc giảm số lượng khách hàng của bạn. Bạn càng ít yêu cầu, rủi ro sẽ càng thấp. Vì vậy, nếu thông tin nào không cần thiết, hãy lược bỏ mục đó.
11. Landing page có tiêu đề trang không?
Tiêu đề là một điều khá đơn giản. Hầu hết các trang web và landing page có uy tín đều có. Vì vậy, nếu mọi người không thấy tiêu đề trang trên tab cho landing page, họ sẽ nghi ngờ về tính hợp pháp của doanh nghiệp bạn.
12. Trang đã được hiệu đính chưa?
Đọc qua landing page của bạn sẽ là một trải nghiệm cho khách hàng tiềm năng. Khi họ băn khoăn khó hiểu, cảm thấy mập mờ hoặc cố gắng hiểu nghĩa của một từ sai chính tả hoặc sai ngữ pháp. Như một lẽ dĩ nhiên, họ sẽ nghi ngờ điều bạn đang nói. Họ sẽ phân vân có nên mua những gì bạn đang bán hay không.
Vì vậy, ngoài việc đơn giản là tạo một landing page chuyên nghiệp, hiệu đính cũng có thể cải thiện landing page. Càng nhiều người nắm được nội dung rõ ràng, họ càng có khả năng muốn chuyển đổi.
13. Tất cả các biểu mẫu và công cụ đã được thử nghiệm?
Một landing page hấp dẫn nhất là một landing page khiến mọi người thực hiện chuyển đổi. Khi thực hiện thay đổi đối với nút, biểu mẫu, tích hợp hoặc yếu tố tương tác khác, bạn nên kiểm tra lại toàn bộ quá trình. Điều này sẽ đảm bảo thông tin được dẫn về đúng vị trí, các nút bấm hoạt động và liên kết đưa mọi người đến đúng nơi trước khi bạn khởi chạy trang.
14. Tối ưu hóa thiết bị di động cho landing page này chưa?
Ngày nay, khá nhiều người sẽ xem landing page của bạn trên thiết bị di động của họ. Thật khó khăn khi phải thiết kế một phiên bản thân thiện với máy tính để bàn đồng thời thân thiện với thiết bị di động, nhưng bạn phải làm điều đó.
15. Landing page này có khiến khách hàng cảm thấy phù hợp?
Khi mọi người qua kênh tiếp thị và bán hàng của bạn, họ sẽ tự hỏi: Đây có phải là thứ dành cho tôi không? Nói cách khác, khách hàng tiềm năng của bạn đang tìm kiếm một doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của họ. Nếu bạn có thể thuyết phục mọi người những gì bạn bán phù hợp với họ, họ sẽ chuyển đổi.Với landing page, bạn kiểm soát được ai nhìn thấy trang của bạn. Vì chỉ những người phù hợp với mục tiêu và quan tâm đến thông điệp quảng cáo của bạn mới nhấp để xem landing page, vì vậy bạn có thể tạo trải nghiệm cá nhân hóa cho họ.
MỘT BÀI ĐĂNG CỦA CRISTIANO RONALDO TRÊN INSTAGRAM TRỊ GIÁ BAO NHIÊU TIỀN? XEM TẠI ĐÂY.