Loại hình quảng cáo Facebook Ads nào sẽ phù hợp với doanh nghiệp của bạn?
Bạn đã sở hữu một Fanpage Facebook cho doanh nghiệp của mình? Bạn chỉ biết một số công cụ cơ bản để đăng bài và nhận thêm được một số lượt thích, nhưng bạn đã biết cách để giúp trang Facebook và hình ảnh sản phẩm của mình sẽ đến được rất gần với khách hàng thông qua quảng cáo Facebook chưa? Bài viết này sẽ giúp bạn chọn loại hình quảng cáo Facebook Ads phù hợp!
Những dạng Facebook Ads phổ biến (Ảnh: hocvienhavaran.com)
Những đặc điểm của Facebook Ads nhà tiếp thị cần biết
Lợi ích tuyệt vời mà quảng cáo Facebook mang lại
- Tiếp cận khách hàng mục tiêu, những người dành nhiều thời gian truy cập Facebook mỗi ngày
- Facebook là mạng xã hội có sức ảnh hưởng lớn với người dùng cùng tốc độ lan truyền thông tin một cách “chóng mặt” với hàng triệu bài đăng mới được đăng tải lên từng giây trên toàn thế giới
- Khoanh vùng các đối tượng khách hàng tiềm năng một cách chính xác, từ đó nhà tiếp thị dễ dàng vạch ra những chiến lược tiếp cận khách hàng theo phạm vi đã được xác định mà không sợ lãng phí ngân sách quảng cáo đến những khách hàng nằm ngoài phạm vi tiềm năng này
- Facebook Ads cung cấp đa dạng các dạng quảng cáo để phù hợp với đa số các loại hình doanh nghiệp. Dù nhu cầu, mục đích và đối tượng khách hàng của bạn là ai, quảng cáo Facebook vẫn có khả năng giúp tối ưu và tuỳ biến quảng cáo theo từng khách hàng mục tiêu để thu hút họ.
Những dạng Facebook Ads phổ biến nhất
1. Quảng cáo nhấp chuột dẫn link (Link Click Ads)
Quảng cáo nhấp link (Ảnh: plus24h.com)
Điểm khác biệt của Quảng cáo nhấp link
Tăng lượt truy cập và tương tác của khách hàng vào website của bạn mà không phải đầu tư quá nhiều thời gian.
Tăng tỷ lệ chuyển đổi vì khách hàng được chuyển trực tiếp từ Fanpage sang Website, và giờ đây họ có thể trải nghiệm không gian dịch vụ hoặc sản phẩm ngay mà không phải tìm kiếm từ Google hoặc các trang tìm kiếm khác
Giảm các chi phí cho nội dung SEO hoặc chạy quảng cáo Website vốn rất “đắt đỏ” đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ
Cơ chế hoạt động của Quảng cáo nhấp link:
Đây là loại quảng cáo giúp những khách hàng khi có nhu cầu mua sản phẩm hoặc muốn tìm hiểu thêm thông tin có thể nhấp chuột trực tiếp vào link. Ngoài ra nó còn giúp nhà tiếp thị quảng bá những website bên ngoài và đưa người xem đến trang đích hoặc những bài viết trên blog của bạn.
Vị trí có thể sử dụng Quảng cáo nhấp link:
Bạn có thể sử dụng quảng cáo nhấp chuột dẫn link tại một số vị trí như trên giao diện máy tính, mạng Instagram và một số mạng tiếp thị liên kết (Affiliate Network). Công cụ này giúp bạn duy trì và phân phối một cách hiệu quả chỉ với một mẫu quảng cáo trên nhiều trang chủ mạng xã hội khác nhau và tiếp cận khách hàng truy cập vào mạng Internet mỗi ngày.
2. Quảng cáo xoay vòng (Carousel Ads hoặc Multi-product Ads)
Là dạng Facebook Ads được dùng rất phổ biến trong thời gian này vì tính tiện ích và tối ưu của nó. Định dạng quảng cáo băng chuyền cho phép nhà tiếp thị sử dụng tối đa 10 hình ảnh hoặc video clip để hiển thị, trong đó vẫn bao gồm các tiêu đề, nội dung quảng cáo, các liên kết hoặc các lời kêu gọi hành động (Call To Action).
Quảng cáo dạng băng chuyền (Ảnh: buffer.com)
Quảng cáo xoay vòng đặc biệt phù hợp với các nhà tiếp thị cho các sản phẩm thương mại điện tử, muốn cùng lúc đưa ra nhiều sản phẩm từ một cửa hàng hoặc nhiều cửa hàng từ một app mua sắm, …
Ví dụ: Nhà tiếp thị muốn một bài quảng cáo Facebook tổng thể về một sản phẩm đa chức năng và tính ứng dụng đối với nhiều lĩnh vực, bạn có thể sử dụng mỗi hình ảnh và tạo thành một câu chuyện (storytelling) ngắn để giúp khách hàng khám phá các điểm đặc biệt mà sản phẩm của bạn mang lại trong từng hình ảnh/video clip.
Hơn thế, theo một số thống kê từ Facebook, hơn 50% ngân sách quảng cáo đã được giảm bớt so với các dạng Facebook Ads thông thường nhờ vào khả năng hiển thị tối ưu các danh mục sản phẩm và đa dạng trong việc truyền tải thông điệp. Từ việc phải chi tiền cho từng quảng cáo một với ngân sách lớn, giờ đây bạn có thể cắt giảm ngân sách một cách phù hợp để đầu tư tất cả thông tin chỉ với một mẫu quảng cáo.
3. Quảng cáo tiếp cận khách hàng tiềm năng (Facebook Lead Ads)
Quảng cáo Lead Ads (Ảnh: xdigi.net)
Quảng cáo Lead Ads là một dạng thu lại phản hồi cực kỳ nhanh chóng và hoàn hảo, đặc biệt đối với các khách hàng tiềm năng mới và bị thu hút bởi hình ảnh & nội dung được quảng cáo trên Fanpage. Theo đó với tính năng Khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp có thể ngay lập tức yêu cầu thông tin bởi khách hàng và họ sẽ có thể cung cấp ngay tại thời điểm đó mà không phải mà chuyển sang trang mới.
Điểm khác biệt của Facebook Lead Ads:
Là dạng quảng cáo hoạt động theo cơ chế giảm giá, khuyến mãi hoặc sẽ mang lại thông tin cực kỳ hấp dẫn, “có lợi” cho khách hàng. Đặc biệt đối với các doanh nghiệp đang muốn tăng số lượng đăng ký, tăng lượt tham dự thì Lead Ads chính là giải pháp giúp bạn tận dụng các voucher đó một cách hiệu quả nhất
Cơ chế hoạt động của Facebook Lead Ads:
Để nhận được các mã giảm giá, voucher hoặc bất cứ ưu đãi nào đặc biệt, khách hàng sẽ điền thông tin cá nhân trên mẫu có sẵn, đặc biệt là mọi thứ được thao tác trực tiếp trên Facebook. Quảng cáo này giúp người dùng có thể tải trực tiếp nội dung mà bạn đem lại cho họ hoặc đăng ký sử dụng trực tiếp, tiết kiệm một khoản thời gian và công sức. Một khi bạn đã thuyết phục khách hàng điền thành công thông tin (email) vào mẫu, thông tin này sẽ được lưu cố định trên tài khoản quảng cáo Facebook của bạn.
Quảng cáo Lead Ads thông dụng (Ảnh: adam.com)
Lưu ý: Khi thực hiện Facebook Ads, nhà tiếp thị cần đặc biệt thể hiện rõ mục tiêu hoặc thông điệp mà quảng cáo muốn đưa đến khách hàng. Các mẫu quảng cáo càng bật lên hành động cụ thể mà bạn muốn khách hàng thực hiện, thì càng có tỷ lệ thu phản hồi càng cao.
Ví dụ: Khi bạn muốn khách hàng để lại email ngay lập tức bằng cách bấm vào nút “Subscribe”, bạn có thể để nội dung bài đăng “Chúng tôi sẽ tặng bạn code giảm giá 50% và bạn chỉ mất 3s để điền email ở nút bên dưới”. Bằng cách này bạn đã mô tả thật ngắn gọn và hiệu quả những gì mà khách hàng cần làm, và thực sự hiệu quả trong bối cảnh mà hiện nay thông tin quá nhiều khiến khách hàng chỉ thường dừng lại tối đa 3-5 giây để đọc lướt qua thông tin nào đó.
Các yếu tố cần thiết để thiết lập chiến dịch Facebook Ads?
- Quyền quản lý trang quảng cáo trên Fanpage Facebook
- Tài khoản mạng Instagram đã được liên kết với Facebook
- Đường dẫn URL đến trang Chính sách quyền riêng tư trên website của bạn
- Hình ảnh & nội dung thực sự thu hút để có thể tạo sự chú ý với khách hàng khi họ đang truy cập Trang chủ Facebook
- Ngân sách phù hợp với số lượng sản phẩm cần được quảng cáo
Tips tạo quảng cáo Facebook Lead có chuyển đổi cao “khủng”:
- Đưa ra những đề xuất cực kỳ hấp dẫn (Ví dụ: giảm giá, khuyến mãi, rút thăm trúng thưởng 100%, sản phẩm dùng thử – giao tận nhà, tham gia sự kiện cùng với ngôi sao, đặt mua trước được tặng kèm quà, ….)
- Nhấn mạnh vào ưu đãi và nhắc lại nhiều lần. (Ví dụ: Bạn đã từng mua hàng hiệu với giá sale khủng 70%? Vậy thì giờ đây dành 3s nhập email để nhận được coupon giảm 70% với hàng loạt siêu phẩm hàng hiệu?)
- Mẫu thông tin ngắn gọn, đơn giản. (Càng ít càng tốt, và theo một số thống kê bạn chỉ nên hỏi một câu duy nhất về thông tin email. Với dữ liệu này bạn hoàn toàn có thể thiết lập một số chiến dịch khác sau này)
- Nhắm đúng đối tượng (những khách hàng đã từng có nhiều tương tác, khách hàng chỉ mới like fanpage, khách hàng ở gần bạn, khách hàng chưa like fanpage Facebook nhưng đã truy cập website hoặc đã tải mobile app, …)
- Thử nghiệm, chuyển đổi nhiều mẫu quảng cáo và ngân sách khác nhau để tìm hướng đi đúng nhất. Tuy nhiên phải thường xuyên cập nhật các dữ liệu dùng để quảng cáo này, tuyệt đối không áp dụng tệp khách hàng duy nhất cho nhiều chiến dịch Facebook Lead Ads khác nhau.
4. Quảng cáo bộ sưu tập (Collection Ads)
Với nhu cầu mua sắm ngày càng cao hiện nay, khách hàng muốn thời gian mà họ mất để tìm kiếm sản phẩm phải cực kỳ ngắn. Giờ đây, Facebook Collection Ads cho phép khách hàng trải nghiệm việc mua sắm ngay mà không cần phải truy cập vào app mua sắm mới có thể thấy được các khuyến mãi mới nhất.
Đặc điểm khác biệt của Quảng cáo bộ sưu tập:
Là dạng quảng cáo giúp khách hàng dễ dàng khám phá, trải nghiệm và mua sản phẩm hoặc dịch vụ theo một cách chân thực, nhanh chóng và tiện lợi nhất, ngay khi họ đang truy cập Facebook để đọc thông tin.
Ví dụ: Giờ đây doanh nghiệp không còn phải lo lắng khi phải hiển thị “tất tần tật” thông tin chỉ trong một bức ảnh nữa. Với 5 khung hiển thị tách biệt (vừa có video, hình ảnh), bạn có thể hiển thị cùng lúc 5 sản phẩm khác nhau; hoặc 5 tính năng của 1 sản phẩm; hoặc 5 chi nhánh con của một tập đoàn lớn (như hình bên dưới)
Quảng cáo bộ sưu tập (Ảnh: softcube.com)
Cơ chế hoạt động của Quảng cáo bộ sưu tập:
Nhà tiếp thị có thể sử dụng một bộ sưu tập trong một mẫu quảng cáo với 1 video clip (hiển thị ở phía trên) và 4 hình ảnh nhỏ hơn (hiển thị ở phía dưới). Nhờ vào cơ chế hiển thị ngay lập tức, khách hàng dễ dàng nhấn vào Quảng cáo bộ sưu tập để lướt xem, đọc và khám phá thêm thông tin chỉ trong một thời gian ngắn.
Kết luận
Tối ưu Facebook Ads không yêu cầu quá nhiều kỹ thuật phức tạp, nhưng đòi hỏi nhà tiếp thị đầu tư thời gian để đưa ra những mục tiêu chiến dịch và ngân sách phù hợp, tạo ra tỷ lệ chuyển đổi phù hợp.
Đừng quên theo dõi blog các bài viết về digital marketing để cập nhật những công cụ quảng cáo mà các nhà tiếp thị thường sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng nhé!
Nếu bạn vẫn còn gặp nhiều trở ngại trong quá trình xây dựng một chiến lược marketing tổng thể, đừng ngần ngại liên hệ với Chin Media.