Lợi ích từ nền tảng tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) từ kênh thương mại điện tử
Cho đến năm 2020, tiếp thị liên kết được đánh giá là một trong số các ngành phát triển nhanh nhất ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Vậy đâu là những lợi ích vượt trội mà nền tảng mang lại cho không chỉ nhà tiếp thị quảng cáo mà còn nhiều khách hàng cá nhân? Cùng tìm hiểu bài viết sau đây
Tiếp thị liên kết với các trang thương mại điện tử (Ảnh: temo.vn)
Tại sao mô hình tiếp thị liên kết giúp tăng trưởng nhanh?
- Mang lại hiệu quả vượt trội về ngân sách, cắt giảm chi phí cho các doanh nghiệp
- Cơ hội kiếm nguồn thu nhập thụ động tiềm năng mà không cần phải xây dựng nền tảng, đầu tư vốn, … dành cho các cá nhân
- Nhắm đúng khách hàng tiềm năng và có tỷ lệ chuyển đổi khi họ đã đưa ra ý định mua hàng trên các trang blog hoặc trực tiếp mua hàng từ những liên kết được giới thiệu
Mô hình tiếp thị liên kết (Ảnh: brandsvietnam.com)
- Nền tảng tiếp thị liên kết phát huy mạnh mẽ nguồn lực kỹ thuật số hiện đại và được tối ưu hóa vượt bậc
- Là một quá trình được diễn ra xuyên suốt, không có bất cứ rào cản về mặt thời gian
- Đưa ra nhiều lựa chọn cho khách hàng với hàng triệu sản phẩm và dịch vụ đang có mặt trên nền tảng tiếp thị liên kết
Tiếp thị liên kết giúp các doanh nghiệp thương mại điện tử như thế nào?
1. Mức hoa hồng & ưu đãi hấp dẫn
Các cá nhân tham gia vào mô hình tiếp thị liên kết với các nền tảng thương mại điện tử sẽ có cơ hội tạo ra nguồn thu nhập “khủng”, bạn có thể kiếm tiền ngay khi bạn không ngồi ở bàn làm việc, thậm chí là khi ngủ. Sở dĩ các chương trình tiếp thị liên kết của các nền tảng e-commerce lớn có thể kể đến như Amazon và eBay đã và đang cung cấp những mức hoa hồng cùng chiết khấu tuyệt vời, bạn có thể sẽ bất ngờ!
Affiliate Marketing và những điểm bất ngờ (Ảnh: adsmo.vn)
Ví dụ: Đừng bỏ qua nền tảng tiếp thị liên kết của Amazon, bởi người tham gia vào hệ thống này có cơ hội nhận được từ 2-18% giá vốn của sản phẩm cho các nhà tiếp thị liên kết mà họ đăng ký. Đặc biệt những mặt hàng bán chạy, bạn có thể kiếm được nhiều tiền thông qua các liên kết liên kết trên blog của mình hoặc thậm chí là một trang web tiếp thị liên kết.
2. Trở thành người tiên phong cho xu hướng tiếp thị hiện đại
Đối với một số nền tảng thương mại đã nổi tiếng, thương hiệu và chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ của họ đã được tin tưởng bởi đông đảo người dùng. Do đó, khi tham gia vào những mạng lưới này, bạn không còn cần phải nỗ lực quá nhiều để quảng bá các sản phẩm của mình. Đơn giản nhất, hãy đi theo những hướng dẫn sẵn có, sử dụng mối quan hệ và những kỹ năng bản thân có để chọn những nhà tiếp thị quảng cáo có uy tín để đăng ký trở thành người tiếp thị cho họ.
Tiên phong với tiếp thị liên kết (Ảnh: trade24h.vn)
Đối với các doanh nghiệp thương mại điện tử lớn, họ thường chi rất nhiều tiền cho việc quảng bá sản phẩm hoặc chạy các chiến dịch quảng cáo với ngân sách “khủng” để duy trì tên tuổi thương hiệu trong mắt họ và không làm khách hàng cảm thấy nhàm chán với những chiến dịch đã từng thực hiện trước đó. Với mục đích đó, họ thuê các công ty hàng đầu cho mục đích này, hiểu rõ hành vi mua sắm của khách hàng, nghiên cứu thị trường một cách chuẩn xác để ngăn các đối thủ cùng ngành hàng. Do đó, là một nhà tiếp thị liên kết cho một công ty thương mại điện tử lớn, bạn được hưởng những lợi ích này một cách gián tiếp.
3. Sở hữu giao diện tổng quan và loạt lợi ích kèm theo
Các công ty thương mại điện tử lớn sẽ cung cấp cho bạn giao diện tổng quan để trực tiếp điều khiển khi bạn tham gia các chương trình tiếp thị liên kết của họ. Điều này có nghĩa là, bạn có thể tạo các liên kết liên kết của riêng mình và tùy chỉnh sao cho phù hợp với trang web, blog hoặc các bài đăng trên mạng xã hội của riêng mình.
Hơn nữa, bạn cũng có thể tạo quảng cáo biểu ngữ và tài liệu quảng cáo trực tuyến khác có thể giúp bạn nhận được sự chú ý cần thiết từ khách hàng tiềm năng thông qua các trang tổng quan này. Thông thường, các công ty thương mại điện tử lớn cũng trả một khoản phí nhỏ khi bạn đặt quảng cáo của họ trên trang blog hoặc trang web liên kết của bạn.
4. Phạm vi tiếp cận khách hàng rộng lớn
Có một điều chắc chắn rằng, nền tảng thương mại điện tử càng lớn thì càng nhiều nhà cung cấp và vô vàn những sản phẩm cùng dịch vụ được giới thiệu đến với khách hàng. Tuy vậy, họ không thể cùng lúc quảng cáo hết tất tần tật những gì mà họ có, vì số lượng hàng hóa là quá lớn. Bạn có thể tự chọn cho riêng mình một thị trường ngách lợi thế và nhiều tiềm năng để làm tiếp thị liên kết.
Ví dụ: Hãy chọn những gì nằm trong lợi thế của bạn như bạn hiểu rõ về sản phẩm đó, dịch vụ đó là sở thích của bạn hay bạn đã từng sử dụng qua,… Nếu thời trang là sở thích, đam mê của bạn, hãy tạo những blog riêng về các xu hướng thời trang mà mọi người đang theo đuổi, những kinh nghiệm ăn mặc cá nhân và tạo những liên kết cho các sản phẩm đó.
Tăng lợi nhuận với tiếp thị liên kết (Ảnh: ntcs.vn)
Bên cạnh đó, một lợi ích khác của việc tham gia một chương trình liên kết thương mại điện tử lớn là bạn có lượng khách hàng mới tiềm năng mỗi ngày. Do đó, bạn không cần phải đối mặt với nỗi lo rằng chỉ có bấy nhiêu lượng khách hàng sẽ truy cập vào xem và mua hàng, vì con số này tăng theo từng thời điểm.
Kết luận
Ngày nay, có vô số nhà tiếp thị liên kết đã thành công trong việc thúc đẩy nền tảng tiếp thị liên kết thông qua nhiều ứng dụng khác nhau. Điều này giúp tiếp cận được nhiều người dùng hơn nữa trong việc chuyển đổi trong thao tác đọc giới thiệu sản phẩm và đưa ra quyết định đặt hàng nhanh chóng.
Đừng quên theo dõi blog các bài viết về digital marketing để cập nhật những công cụ quảng cáo mà các nhà tiếp thị thường sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng nhé!
Nếu bạn vẫn còn gặp nhiều trở ngại trong quá trình xây dựng một chiến lược marketing tổng thể, đừng ngần ngại liên hệ với Chin Media.