7 Lỗi Lớn Các Nhà Tiếp Thị Thường Mắc Phải Trong Ngành Affiliate Marketing
Tâm lý mà các nhà tiếp thị thường mắc phải khi bắt đầu hoạt động trong ngành Affiliate Marketing đó chính là vì mục đích kiếm tiền. Thế nhưng việc tập trung vào cách thức làm sao để website sinh ra lợi nhuận sẽ khiến cho các nhà tiếp thị dễ bỏ quên những giá trị quan trọng khác. Dưới đây là 7 lỗi lớn mà các nhà tiếp thị Affiliate Marketing thường mắc phải. Hy vọng với những chia sẻ này, các marketers sẽ có thêm được kinh nghiệm để hoạt động thành công hơn trong lĩnh vực này.
Tìm hiểu thêm về ngành Affiliate Marketing Tại Đây!
1. Coi trọng việc bán hàng hơn là hỗ trợ khách hàng
Marketing là một phần không thể thiếu trong lĩnh vực “Affiliate Marketing”. Công việc của nhà tiếp thị liên kết không phải là bán hàng. Đó là việc của những trang bán hàng mà các liên kết affiliate đưa khách hàng đến tham quan.
Đối với các nhà tiếp thị trong ngành Affiliate Marketing khi mới bắt đầu, hầu hết đều đưa vào nội dung trên trang web những từ ngữ kích thích như “MUA NGAY”, “CLICK NGAY”. Đó là những từ thực sự để lôi kéo khách hàng thực hiện các hoạt động nào đó trên trang. Thế nhưng đằng sau những từ ngữ ấy, các nhà tiếp thị cần cung cấp cho các khách hàng biết được lý do vì sao họ nên mua sản phẩm này mà không mua sản phẩm kia. Việc chỉ đơn thuần mong đợi khách hàng nhập vào link để bán hàng và lấy hoa hồng sẽ khiến cho công việc và mục đích của website thiếu đi chiều sâu.
Tâm lý khi bắt đầu mua hàng đều luôn hỏi ý kiến người khác hoặc tham khảo kinh nghiệm của những người mua hàng trước đó. Nếu bạn đã từng mua hàng trên Amazon sẽ thấy những review của các khách hàng đã mua sản phẩm từ trước. Các review trên Amazon hoàn toàn khách quan, không vì những mục đích có lợi khác nên nó rất được người mua hàng quan tâm.
Khách hàng sẽ lắng nghe ý kiến của bạn nhiều hơn nếu bạn cũng là một người mua hàng và đang chia sẻ lại kinh nghiệm của mình hơn là một người bán hàng đang chịu nhiều áp lực doanh số. Từ đó chúng ta sẽ bán được hàng nhiều và cơ hội khách hàng quay lại sẽ cao hơn.
2. Quá tải
Một sai lầm khác của các nhà tiếp thị Affiliate Marketing đó là tham gia tất các chương trình affiliate. Mặc dù bạn có thể tạo được cho website nhiều nguồn thu nhập nhưng sẽ khó khăn trong việc quản lý. Do đó hãy chọn cho mình một chương trình affiliate thật sự khôn ngoan.
3. Không thử nghiệm
Các marketers hãy đặt mình là một khách hàng tiềm năng khi tham gia vào một giao dịch nào đó để xem sau đó các nhà cung cấp sẽ phục vụ khách hàng như thế nào. Việc đặt mình vào vị trí của khách hàng sẽ giúp nhà tiếp thị hiểu hơn về tâm lý khách hàng khi sử dụng các dịch vụ hay khi mua hàng sẽ như thế nào.
8 bí quyết tiết kiệm ngân sách cho các Tổ chức Phi lợi nhuận khi Quảng cáo Facebook
4. Không gắn code tracking
Một sai lầm lớn khác của các nhà tiếp thị liên kết đó chính là không theo dõi tình hình trang web hiện tại thế nào. Trên thực tế, bạn hoàn toàn có thể tạo được một trang web affiliate một cách đơn giản với những nền tảng miễn phí có sẵn như là WordPress. Giả sử bạn có nhu cầu bán hàng cho Lazada.vn nhưng lại quên mất việc gắn code tracking affiliate riêng biệt cho từng trang, đó thực sự là một thiệt hại dành cho bạn.
Khi bạn bán hàng, bạn cần biết được đơn hàng được mua ở đâu. Điều này giúp bạn có thể biết được những trang nào có khả năng chuyển đổi cao, từ đó phát triển và mở rộng các chiến dịch đó.
Giả sử nếu bạn bán hàng trên Amazon, việc tạo một ID tracking cho đường link Amazon vô cùng đơn giản. Bạn đăng nhập vào Bảng điều khiển Amazon Affiliate, chọn “Account Settings” ở góc trên cùng bên phải, sau đó nhấp vào “Manage Tracking IDs”. Từ đây bạn có thể tạo được một ID tracking mới để theo dõi trang hoặc chiến dịch nào bán được đơn hàng đó. Thu về hoa hồng thực sự là niềm vui đối với một website ngành Affiliate Marketing, nhưng biết được nơi nào tạo ra được nguồn hoa hồng đó mới khẳng định được khả năng bán hàng của bạn.
5. Không so sánh
Một trong những chiến thuật để chuyển đổi tốt nhất để bán được những sản phẩm qua kênh Affiliate này đó chính là so sánh sản phẩm chính với 2 sản phẩm tương tự.
Nếu khách hàng có nhu cầu mua các sản phẩm công nghệ, họ sẽ có từ 2 đến 3 lựa chọn ưng ý và từ đó cần đến những sự tư vấn để giúp họ có thể mua được một sản phẩm ưng ý.
Bắt đầu từ những bài viết đơn giản như “Top 3 smartphone….”, các marketer đã giúp cho người đầu dần dần lựa chọn được sản phẩm ưng ý. Và tất nhiên bạn cũng sẽ đồng thời chèn 3 link sản phẩm tương ứng với các dòng smartphone trong bài viết.
Bằng cách theo dõi website, các nhà tiếp thị cũng có thể thấy được sản phẩm nào thu hút được khách hàng nhất và đưa nó lên đầu trang để có được tỉ lệ CTR tốt hơn. Việc so sánh giữa các trang web với nhau không chỉ giúp ích được cho người đọc mà còn góp phần mang lại lợi nhuận cho bạn.
6. Tạo những sản phẩm kiếm tiền trực tuyến
Khi bạn lang thang trên những diễn đàn “Online Marketing”, chắc chắn bạn cũng sẽ từng gặp một vài người than phiền rằng họ không thể kiếm được tiền trực tuyến. Thế nhưng ở dưới chữ ký của họ lại để dòng “Tôi đã kiếm được 50 triệu đô la chỉ với điều này” với link affiliate kèm theo.
Đừng bao giờ nên như vậy. Bạn sẽ khiến cho mọi người có cảm giác đang bị bạn lừa và chắc chắn sẽ hủy hoại đi uy tín của bạn.
7. “Đứng núi này trông núi nọ”
Một tâm lý cũng dễ thường bắt gặp ở các marketer hoạt động trong ngành Affiliate Marketing đó chính là dễ “đứng núi này trông núi nọ” khi bắt gặp những ý tưởng khác thú vị hơn. Đây là một tâm lý thường thấy đối với những người mới bắt đầu. Chính những điều đó sẽ làm gián đoạn bạn trong quá trình hoàn toàn dự án của riêng mình. Một dự án thành công và tạo ra lợi nhuận còn có giá trị hơn 50 dự án dang dở.
Ngành Affiliate Marketing là một hoạt động kinh doanh cần nhiều động lực và sự tập trung từ chính bản thân của bạn. Đối với mỗi chúng ta, mọi kỹ năng đều cần phải được học tập một cách nghiêm túc. Chỉ khi nào bạn có thể rút ra được kinh nghiệm từ những sai lầm của mình, bạn mới có thể phát triển được doanh nghiệp của mình lâu dài hơn.
16 MẸO ĐỂ DOANH NGHIỆP CỦA BẠN SẴN SÀNG BÙNG NỔ DOANH THU TRONG DỊP LỄ (P1)