Marketing Qua Góc Nhìn Rất Khác
Qua lễ rồi bà con ơi, tiếp tục lót dép hóng tết đến để được “nghỉ thêm lần nữa” nào. Không khí làm việc sau lễ có vẻ căng thẳng, thôi thì tranh thủ vài phút đọc mẫu chuyện vui mà Chin tình cờ đọc được trên mạng để giải tỏa “xì – trét” và ôn lại những “khái niệm” về marketing nào.
“Bạn thấy một cô gái tuyệt đẹp ở bữa tiệc. Bạn tới bên cô ta và nói “Anh giàu lắm, em làm vợ anh đi”. Đó gọi là Tiếp thị trực tiếp (Direct Marketing).
Bạn đang ở bữa tiệc với một nhóm bạn và thấy một cô gái tuyệt đẹp. Một người bạn của bạn tới chỗ cô ta và chỉ vào bạn nói, “Anh chàng kia giàu có lắm, em làm quen ảnh đi”. Đó là quảng cáo.
Bạn thấy một cô gái tuyệt đẹp ở buổi tiệc. Bạn tới chỗ cô ta và xin số điện thoại. Ngày hôm sau bạn gọi điện và nói “Xin chào, anh giảu lắm, mình cưới nhau được không?” Đó là tiếp thị qua điện thoại (Telemarketing).
Bạn đang ở bữa tiệc và thấy một cô gái tuyệt đẹp. Bạn đứng dậy, sửa lại cà vạt; bạn tới chỗ cô ta và mời cô ta uống. Bạn mở cửa cho cô ta, nhặt túi xách của cô ta khi cô đánh rơi nó, ngỏ ý chở cô ta về nhà, và nói “à còn cái này, anh giàu lắm em ạ”. Đó là PR (Public Relations).
Bạn đang ở bữa tiệc và bạn thấy một cô gái tuyệt đẹp. Cô ta bước tới bên bạn và nói “Em nghe nói anh giàu lắm. “Đó là sự nhận diện nhãn hiệu” (Brand Recognition).
Bạn đang ở bữa tiệc và bạn thấy một cô gái đẹp. Bạn tới bên chỗ cô ta và nói, “Này, anh giàu lắm, em có muốn cùng anh…”. Cô ta tát cho bạn một phát vào mặt. Ấy là Sự phản hồi của khách hàng (Customer Feedback).”
Chin hi vọng bạn đã cười và tiếp tục “cày sâu cuốc bẫm” cùng công việc của mình nào.
[contact-form-7 404 "Not Found"]