Mẹo giúp các thương hiệu phát triển mạnh thông qua dịp Tết Nguyên Đán
Ngày 12 tháng 2 năm 2021 là ngày lễ quan trọng nhất trong lịch Trung Quốc – Tết Nguyên Đán. Đây là thời gian để mọi người quây quần bên gia đình, ôn lại những câu chuyện trong năm đã qua. Đối với các thương hiệu thì dịp này sẽ là một sự kiện bán lẻ lớn nhất trong năm. Chuẩn bị chiến lược tiếp thị trong dịp Tết Nguyên Đán và các kênh xã hội với nội dung hấp dẫn ngay từ bây giờ giúp doanh nghiệp có cơ hội nổi bật trong mắt người tiêu dùng và bán hàng được nhiều hàng hóa hơn.
Tết Nguyên Đán là gì?
Là lễ kỷ niệm đánh dấu ngày đầu tiên của năm âm lịch tính theo Lịch Trung Quốc, dịp lễ này sẽ kéo dài 15 ngày cho đến khi trăng tròn. Thời điểm đánh dấu sự kết thúc của lễ hội dịp đầu năm mới này được gọi là Lễ hội đèn lồng. Ngoài ra dịp Tết Nguyên Đán còn được biết đến với tên gọi Lễ hội mùa xuân ở Trung Quốc đại lục, được tổ chức với mục đích tưởng nhớ ông bà tổ tiên và là thời điểm để những người xa nhà trở về đoàn tụ với gia đình.
Tết Nguyên Đán không chỉ được tổ chức ở Trung Quốc mà còn ở các nước như Hồng Kông, Singapore, Việt Nam, Đài Loan và các nước Châu Á khác. Lễ kỷ niệm cũng đã mở rộng ở các khu phố Tàu tại các thành phố trên thế giới như London, San Francisco và Sydney.
Hình ảnh sum họp bên gia đình vào dịp Tết Nguyên Đán (theasianparent.com)
Những chủ đề và nội dung phổ biến trong dịp Tết Nguyên Đán
Trong dịp Tết Nguyên Đán, màu đỏ là màu chủ đạo và tràn ngập khắp mọi nơi. Câu đối lễ hội mùa xuân đỏ, đèn lồng đỏ, đồ cắt giấy và quần áo màu đỏ là hình ảnh được bắt gặp nhiều nhất vào dịp Tết. Màu đỏ tượng trưng cho hạnh phúc, giàu có và thịnh vượng trong văn hóa Trung Quốc, có thể xua đuổi tà ma và mang lại may mắn. Burberry đã chấp nhận chủ đề này trong chiến dịch năm 2020 của họ bao gồm các mẫu tuyên bố màu đỏ tươi và một trò chơi được cá nhân hóa có tên Ratberry dành cho người dùng WeChat. Vì nhắm vào yếu tố màu sắc này, các doanh nghiệp cũng đã xây dựng chiến lược quảng cáo dùng màu đỏ là màu chủ đạo trong dịp lễ lớn này.
Những chủ đề được quan tâm nhất trong dịp Tết Nguyên Đán (cafebiz.vn)
Một phần quan trọng khác của Tết Nguyên đán là sự sum họp, đoàn tụ gia đình. Vào đêm cuối cùng của năm cũ, tất cả các thành viên trong gia đình quây quần bên nhau ăn bữa cơm đoàn viên. Nghi thức này liên quan đến một bữa tiệc lớn để kỷ niệm một năm đã qua và là thời gian quan trọng nhất để ở bên gia đình. Trong thời gian diễn ra các lễ kỷ niệm trước đây, dữ liệu đã tiết lộ rằng 1.000 vé tàu hỏa được bán ra mỗi giây ở Trung Quốc và gần 3 tỷ chuyến đi được thực hiện bằng máy bay, xe lửa, xe buýt và tàu thủy. Nhiều doanh nghiệp đã nắm bắt được trào lưu du lịch lễ hội mùa xuân một cách tuyệt vời trong chiến dịch “Coming Home” năm 2020 của họ.
Các nhà tiếp thị có thể chuẩn bị gì cho Tết Nguyên Đán
Bạn không cần ngân sách quá lớn để tham gia vào chiến dịch tiếp thị cho Tết Nguyên Đán. Dưới đây là những cách bạn có thể kết nối hiệu quả với khách hàng xung quanh lễ kỷ niệm.
1. Tập trung vào kết nối người tiêu dùng
Theo như những năm trước, nhiều người sẽ lựa chọn đi du lịch vào dịp cuối năm. Tuy nhiên do năm nay dịch bệnh diễn biến khó lường nên có khả năng phần đông mọi người sẽ chọn phương pháp đón Tết cùng gia đình. Với tình hình thế giới đang gặp nhiều biến động, việc sử dụng truyền thông mang lại cơ hội cho doanh nghiệp đầu tư vào nội dung mang tính kết nối và đoàn viên. Những chủ đề này có thể sẽ gây được tiếng vang cho nhiều khách hàng của bạn. Hãy tự hỏi bản thân làm thế nào để các sản phẩm của bạn giúp mọi người tận dụng tối đa thời gian quây quần bên nhau hoặc giúp họ kết nối với gia đình trong khi xa nhau.
2. Sử dụng các cụm từ phổ biến trong dịp Tết
Những lời chúc, những điều may mắn là những điều luôn được nhắc đến trong dịp Tết Nguyên Đán. Doanh nghiệp bạn hãy tận dụng điều này để tạo cho mình một thông điệp ý nghĩa, may mắn thu hút người tiêu dùng. Trong một câu chuyện về năm mới của Trung Quốc, “Nian” là nhân vật đem lại những điều không may mắn cho trẻ em. Nian có điểm yếu là sợ màu đỏ và âm thanh của tiếng pháo lửa. Đây là lý do tại sao mọi người sử dụng đồ trang trí màu đỏ và pháo hoa để xua đuổi “Nian”. Dành thời gian để hiểu những phong tục sẽ cho phép thương hiệu của bạn kết nối với nguồn gốc của Tết Nguyên đán.
OMO marketing trong dịp Tết (chienluocmarketingso1.blogspot.com)
3. Kể những câu chuyện chân thật
Hợp tác với những người có ảnh hưởng, những người có thể kể những câu chuyện ý nghĩa sẽ cho phép người tiêu dùng kết nối cảm xúc với thương hiệu của bạn. Các chủ đề rất nhân văn về gia đình, hạnh phúc, nỗi nhớ và may mắn có thể khó để các thương hiệu đưa vào cuộc sống của khách hàng, nhưng thông qua nội dung truyền đạt, người sáng tạo có thể tạo ra những kết nối một cách chân thực và hấp dẫn.
Các lễ kỷ niệm lớn ngày càng giúp nhiều thương hiệu đến gần với khán giả, mỗi thương hiệu đều tranh giành sự chú ý từ cộng đồng với nội dung của mình. Chính vì thế tạo nội dung hấp dẫn bám sát những ngày lễ lớn như dịp Tết Nguyên Đán sẽ giúp bạn lấy lòng với khách hàng và nâng cao doanh số.
Chin Media là một chuyên gia, một người bạn đồng hành với các doanh nghiệp trong việc hoạch định chiến lược với các giải pháp truyền thông kỹ thuật số thích hợp. Chin đã là bệ phóng giúp nhiều thương hiệu tăng tốc trong việc phát triển kinh doanh bằng lối tư duy chiến lược sắc sảo và thực thi dự án hiệu quả. Đến với Chin Media bạn sẽ có được những kiến thức, những thông tin những chiến lược marketing hay cho doanh nghiệp của mình.