Mẹo Quản lý Nhiều Nhóm Vị trí bằng Google Business
Đối với các công ty có văn phòng hoặc cửa hàng, điều bắt buộc là phải có mặt trên Google Business. Nếu doanh nghiệp của bạn có 10 địa điểm trở lên, bạn nên tạo nhóm vị trí (trước đây được gọi là tài khoản doanh nghiệp), bạn cần cung cấp địa chỉ chính xác nhất để chia sẻ quyền quản lý các vị trí đó với nhiều người dùng. Sau đây Chin bloag sẽ chia sẻ những cách quản lý các nhóm vị trí để giúp chiến lược Google Business của doanh nghiệp bạn được hoàn thiện hơn.
Cách quản lý nhiều nhóm vị trí
Nhóm vị trí trong Google Business giúp nhiều quản trị viên dễ dàng quản lý. Bắt đầu với việc tạo tài khoản Google, sau đó chuyển đến “Quản lý vị trí” của Google Business và tạo vị trí với menu “Tạo nhóm vị trí”.
Với nhóm vị trí, bạn có thể chia sẻ việc quản lý các vị trí của mình với nhiều người dùng và chỉ định các quyền riêng lẻ cho từng vị trí. Cụ thể:
1. Tạo tài khoản Google
Trước hết, để bắt đầu với Google Business bạn nên tạo một tài khoản Google mới. Không sử dụng thông tin đăng nhập cá nhân cho tài khoản doanh nghiệp mà thay vào đó hãy tạo thông tin đăng nhập công ty chung. Địa chỉ email bạn đang sử dụng cho tài khoản này phải chứa miền doanh nghiệp.
2. Tạo nhóm vị trí
Chuyển đến quản lý vị trí và nhấp vào menu ở trên cùng bên phải vào “tạo nhóm vị trí”. Nhập nhóm vị trí hoặc tên tài khoản doanh nghiệp và nhấp vào “hoàn tất”.
Tạo Nhóm Vị trí (amazeemetrics.com)
3. Chuyển quyền sở hữu vị trí
Bước tiếp theo là chuyển quyền sở hữu. Bạn chỉ có thể chuyển vị trí sang một nhóm vị trí hay tài khoản doanh nghiệp mà bạn sở hữu hoặc quản lý. Đi đến từng vị trí bằng cách nhấp vào vị trí đó rồi chọn “hành động” và “chuyển vị trí”. Chủ sở hữu trước đó sẽ tự động trở thành người quản lý.
Chuyển quyền sở hữu vị trí (amazeemetrics.com)
4. Chủ sở hữu và người quản lý nhóm vị trí
Nhóm vị trí giúp nhiều quản trị viên quản lý một nhóm vị trí dễ dàng hơn. Có hai loại người dùng nhóm vị trí, tài khoản doanh nghiệp: chủ sở hữu và người quản lý
Quản lý nhiều vị trí
Bạn có thể thêm các vị trí bổ sung theo cách thủ công, nhưng nếu bạn có mười vị trí trở lên, doanh nghiệp nên sử dụng tính năng quản lý đa vị trí. Cách thức hoạt động như sau:
1. Tạo bảng vị trí
Nhấp vào “thêm vị trí” và chọn “nhập vị trí”. Sau đó nhấp vào “tải xuống mẫu”. Mở tệp CSV và điền vào các trường bắt buộc cho mọi vị trí doanh nghiệp.
Tạo Bảng Vị trí (amazeemetrics.com)
2. Tải lên Bảng vị trí
Lưu bảng ở một trong các định dạng sau: XLS, XLSX, ODS, CSV, TXT hoặc TSV. Bây giờ tải tệp lên bằng cách nhấp vào “chọn tệp để nhập”. Các vị trí trùng lặp sẽ tự động được hợp nhất sau khi nhập.
3. Xác minh tên doanh nghiệp
Bạn có thể xác minh tất cả các vị trí trong tài khoản của mình cùng một lúc. Để làm được điều này, hãy nhấp vào biểu tượng xác nhận ở trên cùng bên phải và điền vào biểu mẫu xác minh. Nhập địa chỉ email chứa miền trang web của bạn.
Quá trình xác minh có thể mất đến một tuần. Google sẽ sử dụng địa chỉ email đã nhập để hỏi thêm các câu hỏi khác nếu cần thiết và gửi cho bạn các cập nhật trạng thái.
4. Thay đổi thông tin vị trí
Nếu bạn cần điều chỉnh thông tin vị trí của mình, bạn cũng có thể thực hiện việc này với tính năng quản lý nhiều vị trí. Chỉ cần tải xuống vị trí của bạn qua menu, thực hiện các thay đổi và tải tệp lên lại. Xem lại các thay đổi trong bản xem trước nhập và nhấp vào “áp dụng”.
Chin blog vừa giới thiệu cho các bạn mẹo quản lý nhiều nhóm vị trí trong Google Business. Đây là một mẹo rất hay và các bạn nên quan tâm để việc quản lý doanh nghiệp của mình trở nên dễ dàng hơn. Mong những chia sẻ trên sẽ giúp mọi người thành công hơn trong việc thấu hiểu khách hàng của mình từ đó có thể tối ưu hóa chiến lược CRM của doanh nghiệp mình hợp lý hơn
Chin Media là một chuyên gia, một người bạn đồng hành với các doanh nghiệp trong việc hoạch định chiến lược với các giải pháp truyền thông kỹ thuật số thích hợp. Chin đã là bệ phóng giúp nhiều thương hiệu tăng tốc trong việc phát triển kinh doanh bằng lối tư duy chiến lược sắc sảo và thực thi dự án hiệu quả. Đến với Chin Media bạn sẽ có được những kiến thức, những thông tin những chiến lược marketing hay cho doanh nghiệp của mình.