Mẹo tận dụng xu hướng Influencer Marketing thành công trên nền tảng TikTok
Quảng cáo trong thời buổi hiện đại đề cao khả năng nhắm mục tiêu, điều đó đồng nghĩa với việc thương hiệu chọn những kênh quảng cáo nào để nhắm đến khách hàng mục tiêu của mình, vì các kênh này sẽ quyết định khả năng hiển thị của sản phẩm. Vì vậy, khi bạn nhận ra có một nền tảng thu hút hàng triệu người dùng thường xuyên, nền tảng đó nên yêu cầu bạn chú ý. Và đó là một trong những lý do tại sao tiếp thị TikTok nên nằm trong chiến lược quảng cáo năm 2021 của bạn.
Mẹo tận dụng Influencer Marketing cho chiến dịch quảng cáo trên Tiktok (Ảnh:w3-lab.com)
Mạng xã hội tự hào có con số ấn tượng, hơn 100 triệu người dùng Hoa Kỳ hoạt động hàng tháng và khoảng 50 triệu người dùng Hoa Kỳ hàng ngày. Đó không phải là những con số cao như mạng xã hội Facebook, nhưng cũng có thể chứng minh sự vượt trội chỉ trong một thời gian ngắn vì lượng khán giả mà TikTok thu hút thông thường là thế hệ Z. Khoảng 60% cơ sở người dùng là từ 16 đến 24 tuổi. Nếu đây là đối tượng mục tiêu của bạn, thì bây giờ là thời điểm tuyệt vời để bắt đầu thực hiện một số chiến dịch Influencer Marketing trên TikTok.
Những con số thống kê nổi bật về Tiktok trong năm 2020 thông qua hình thức Influencer Marketing
- Đây là mạng xã hội lớn thứ 6 với 800 người dùng trên toàn thế giới
- TikTok là ứng dụng được tải xuống số 1 trong Apple Store vào năm 2020
- Là sân chơi của Influencers (hàng chục người có hơn 10 triệu người theo dõi)
- TikToker dành khoảng 40 phút trên ứng dụng hàng ngày
- Với các thử thách cùng với hashtags được tạo ra, hơn 35% Tiktokers đã tham gia vào thử thách hashtag này.
Vì vậy, từ những con số này, bạn có thể thấy rất nhiều người thích nền tảng này và đó là nền tảng cho các thương hiệu muốn tiếp cận thế hệ Z. Và nếu bạn đã muốn làm việc với Influencers, thì bạn sẽ tìm thấy rất nhiều người sáng tạo để tiếp cận trên TikTok.
Chiến thuật nào được các thương hiệu sử dụng để thực hiện Marketing trên TikTok?
TikTok cũng giống như bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội nào khác. Với mong muốn được giải trí, được ảnh hưởng và được truyền cảm hứng bởi những Influencers cùng với nội dung hấp dẫn, bạn có thể thu hút sự chú ý, người theo dõi và khách hàng tiềm năng đến với thương hiệu của mình. Dưới đây là một số chiến lược tiếp thị TikTok mà bạn có thể thử nghiệm cho các chiến dịch của mình.
1. Tạo ra thử thách với hashtag
Nếu như bạn đã biết được lợi ích và độ phổ biến mà các thử thách mang lại, vậy tại sao không thêm vào danh sách các thủ thuật quảng cáo TikTok của mình? Chúng đã phổ biến trên nền tảng, người dùng giờ đây chỉ đang chờ đợi thử thách tiếp theo để bắt đầu.
2. Mang lại nội dung hữu ích
Chiến dịch quảng cáo trên TikTok (Ảnh: w3-lab.com)
Nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể truy cập TikTok và tìm ra một loạt các quảng cáo cho doanh nghiệp của mình, thì nên dành một phút để xem xét một cách tiếp cận chiến lược hơn. Hãy nhớ rằng, TikTok khởi đầu là Musica.ly, một nền tảng nơi người dùng hát và nhảy theo các bài hát nổi tiếng. Nền tảng này được sử dụng cho cùng một thứ ngày nay, cùng với các nội dung khác như tiểu phẩm, kể một câu chuyện, bày tỏ quan điểm chính trị và giáo dục xã hội. Ý tưởng trước tiên mà doanh nghiệp cần làm là xây dựng uy tín và tính xác thực của bạn bằng cách đăng bài để giải trí hoặc giáo dục thuần túy. Sau đó, bạn có thể kết hợp một số nội dung có thương hiệu, chẳng hạn như video về những người đang sử dụng sản phẩm của bạn.
3. TikTok Ads
Chiến dịch quảng cáo trên TikTok (Ảnh: w3-lab.com)
Quảng cáo trên mạng xã hội có thể giúp thương hiệu tối đa hóa khả năng hiển thị của họ. Bạn có thể sử dụng chúng để quảng cáo nội dung cùng với các sản phẩm của mình. Có ba loại quảng cáo khác nhau mà bạn có thể mua trên TikTok:
- Hashtag challenge ads (Quảng cáo thách thức gắn thẻ hashtag): quảng cáo biểu ngữ đưa người dùng đến trang của bạn giải thích các quy tắc.
- In-feed native ads (Quảng cáo hiển thị tự nhiên trang trên chủ): một quảng cáo truyền thống liên kết đến sản phẩm hoặc trang đích của bạn.
- Brand takeover ads (Quảng cáo thương hiệu): kết hợp các loại quảng cáo (hình ảnh, GIF, video clip) và liên kết đến thử thách gắn thẻ hashtag hoặc trang đích
4. Compelling videos (Video dạng nội dung)
TikTok là một nền tảng video, vì vậy bạn nên tập trung vào chiến lược của mình xung quanh việc tạo ra nội dung video hấp dẫn. Mục tiêu ở đây là làm cho chúng hấp dẫn về mặt hình ảnh và thu hút được nhiều người xem. Ví dụ: nếu bạn bán trang phục Halloween, bạn có thể tạo video với những người đang nhảy múa trong trang phục của bạn. Bạn thậm chí có thể đi xa đến mức có thể tạo ra một bài hát mới mang những nội dung liên quan đến trang phục Halloween đang bán.
Cảm ơn bạn đã đọc qua bài viết!
Đừng quên theo dõi blog Chin Media các bài viết về digital marketing để cập nhật những công cụ quảng cáo mà các nhà tiếp thị thường sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng nhé!
Nếu bạn vẫn còn gặp nhiều trở ngại trong quá trình xây dựng một chiến lược marketing tổng thể, đừng ngần ngại liên hệ với Chin Media.