Một số nhược điểm của Affiliate Marketing doanh nghiệp cần chú ý
Bất cứ khi nào bạn tìm kiếm trên Google cụm từ “Affiliate Marketing”, hầu hết các kết quả hiện ra đều là các công ty đang cố gắng bán cho bạn cách bạn có thể kiếm tiền nhanh chóng. Tuy nhiên, là một nhà Affiliate Marketing có kinh nghiệm, tôi có thể hứa với bạn là không có chuyện đó. Trong thực tế, mặc dù Affiliate Marketing sẽ mang lại thành công và làm giàu cho nhiều người, nhưng có một số nhược điểm của tiếp thị liên kết bạn cần phải biết để có thể khắc phục. Vì vậy trong bài viết này tôi sẽ nói một chút về một số nhược điểm để bạn có thể có bức tranh thực tế hơn về ngành.
Cần đầu tư thời gian dài để thành lập Affiliate Marketing
Bất chấp điều mà nhiều “chuyên gia” và những người quảng cáo sản phẩm muốn bạn tin tưởng, việc trở thành một nhà Affiliate Marketing thành công không xảy ra trong một sớm một chiều. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một sự chuyển đổi nhanh chóng thành một thứ gì đó sẽ mang lại lợi nhuận ngay lập tức thì Affiliate Marketing là một lựa chọn sai lầm. Affiliate Marketing không phải là một giải pháp nếu bạn cần tiền gấp. Nó là một chiến lược kinh doanh dài hạn.
Cần đầu tư thời gian dài để thành lập Affiliate Marketing (twistarticle.com)
Trung bình, mất khoảng 18-36 tháng để bắt đầu kiếm được thu nhập thực tế từ các trang web Affiliate Marketing. Và nếu bạn dành toàn thời gian hàng ngày cho công việc này. Việc xây dựng khán giả, được xếp hạng trong các công cụ tìm kiếm , nhận được sự tin tưởng của độc giả và tìm kiếm các mối quan hệ đối tác liên kết sinh lợi mất một thời gian. Vì vậy, ngay từ đầu, hầu hết các nhà tiếp thị liên kết thành công đều điều hành công việc kinh doanh của họ. Đây có thể là một thách thức nếu bạn đã có nhiều nghĩa vụ và trách nhiệm, nhưng miễn là bạn thực hiện nghiêm túc trên trang web của mình mỗi ngày và gắn bó lâu dài với nó, bạn sẽ tìm thấy thành công trên mạng.
Affiliate Marketing đòi hỏi rất nhiều kỷ luật bản thân
Một trong những nhược điểm khác của chiến lược Affiliate Marketing là không giống như các công việc truyền thống, không có chương trình làm việc, thói quen hoặc hướng dẫn được thiết lập sẵn. Công việc bạn đặt vào bạn phải làm hoàn toàn một mình, ít nhất là khi bạn mới bắt đầu. Bạn cũng phải có khả năng đặt mục tiêu của riêng mình và kiên định với chúng. Người duy nhất bạn phải chịu trách nhiệm là chính bạn. Điều này có thể khó khăn, đặc biệt là trong thời gian đầu khi bạn chưa kiếm được nhiều thu nhập. Tất cả những điều này kết hợp với vô số sự xao lãng khi làm việc tại nhà và hầu hết mọi người có thể rất khó để duy trì động lực. Sự thật mà nói, làm việc tại nhà không phải lúc nào cũng là điều dễ hiểu. Nếu bạn không phải là một người năng động, Affiliate Marketing có thể không phải là con đường sự nghiệp tốt nhất. Tuy nhiên, nếu bạn có nhiều kỷ luật và có thể tập trung vào các mục tiêu dài hạn, bạn sẽ phát triển mạnh mẽ.
Bạn có thể trở thành một nhà Affiliate Marketing tồi
Ngoài những thách thức bạn sẽ phải đối mặt với lối sống của một nhà Affiliate Marketing, còn có một số nhược điểm trong ngành của tiếp thị liên kết. Đầu tiên là không phải mọi đối tác liên kết sẽ là một đối tác tốt. Đôi khi đối tác liên kết của bạn sẽ quyết định không trả tiền cho công việc của bạn hoặc thậm chí có thể thay đổi lãnh đạo hoặc ngừng kinh doanh. Ví dụ: tôi từng hợp tác với Chewy.com để bán các sản phẩm thức ăn cho chó, nhưng họ đã ngừng chương trình liên kết của mình. Thật không may, tôi cũng đã có kinh nghiệm về việc không được thanh toán chính xác, hoặc thậm chí là không đúng trong một số trường hợp hiếm hoi. Bạn phải thực hiện rất nhiều nghiên cứu trước khi trở thành một chi nhánh bởi vì bạn có thể kết thúc trong một mối quan hệ hợp tác tồi tệ.
Bạn không có quyền kiểm soát giá cả hoặc hoa hồng
Một trong những nhược điểm lớn của ngành tiếp thị liên kết là bạn thường không thể thương lượng giá sản phẩm. Điều này cũng liên quan đến việc có rất ít quyền kiểm soát đối với tỷ lệ hoa hồng, vốn thường do công ty đặt ra. Ví dụ: Chương trình liên kết Amazon Associates trả một tỷ lệ phần trăm nhất định dựa trên số lượng bạn bán và nó không thể thương lượng. Mặc dù hầu hết các công ty đưa ra thang điểm trượt, nơi bạn sẽ kiếm được tỷ lệ phần trăm cao hơn nếu bạn thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn, nhưng nếu bạn liên tục gửi cho họ những khách hàng tuyệt vời, bạn sẽ không bao giờ có thể thương lượng để có thêm tiền cho công việc của mình. Điều này có thể gây khó chịu, đặc biệt là trong các mối quan hệ đối tác liên kết lâu dài.
Tỷ lệ thanh toán hiện tại với Amazon Associates, vừa được thay đổi vào năm 2017 (affiliatemarketertraining.com)
Có rất nhiều cạnh tranh
Đây là một trong những lợi thế ngành lớn nhất cũng là một trong những bất lợi lớn nhất của tiếp thị liên kết. Điều làm cho tiếp thị liên kết trở nên hấp dẫn là nó có rào cản gia nhập thấp. Không giống như các hoạt động kinh doanh khác, bạn không cần phải có nhiều vốn hoặc kỹ năng khởi nghiệp hoặc đào tạo để trở thành một nhà tiếp thị liên kết. Hầu hết mọi người, nếu họ có sự kiên nhẫn và kỷ luật tự giác đều đủ tiêu chuẩn để trở thành một nhà tiếp thị liên kết. Điều đó có nghĩa là rất nhiều người trên toàn cầu đang làm điều đó. Bạn có tin rằng khoảng 140.000 trang web mới được bắt đầu mỗi ngày không? Vì vậy, bất kể sản phẩm hoặc dịch vụ bạn bán là gì, bạn có thể đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ có thể lâu đời hơn hoặc có nhiều thời gian hơn để xây dựng doanh nghiệp của họ. Đây là lý do tại sao khi mới bắt đầu, việc tìm kiếm thị trường ngách phù hợp là rất quan trọng.
Chọn những sản phẩm nào để bán có thể được đánh giá cao
Ngay cả khi bạn đã tìm thấy một đối tác liên kết tuyệt vời, bạn có thể trở nên rất choáng ngợp với số lượng sản phẩm có sẵn để cung cấp cho khách hàng và việc tìm kiếm một công ty có đạo đức sản xuất các sản phẩm chất lượng cao có thể khó hơn suy nghĩ ban đầu. Nhiều người làm việc với các chi nhánh lớn hơn như Amazon hoặc Target, họ thấy rằng nó thực sự quá sức. Xu hướng đầu tiên là luôn bán những mặt hàng cung cấp nhiều hoa hồng nhất, nhưng nhiều khi những mặt hàng đó không liên quan đến sở thích hoặc chuyên môn của người bán. Vì vậy nhiều người đã quyết định tạo một danh mục, đôi khi sẽ có hàng nghìn mặt hàng có sẵn để quảng cáo và cố gắng quyết định xem độc giả của họ sẽ thấy hấp dẫn nhất là điều khá khó khăn. Điều buồn cười là mặc dù đây là một trong những nhược điểm của tiếp thị liên kết, việc có nhiều sản phẩm để lựa chọn cũng có thể mang lại cho bạn lợi thế thị trường. Bạn chỉ cần phải thực hiện rất nhiều nghiên cứu và thực sự hiểu độc giả của bạn.
Chọn những sản phẩm nào để bán có thể được đánh giá cao (twistarticle.com)
Không có nhiều hỗ trợ
Như đã nói trước đây, đây thực sự là một sự nghiệp dành cho những người tự lập. Nếu bạn gặp khó khăn bởi điều gì đó hoặc gặp phải vấn đề kỹ thuật mà bạn không hiểu, bạn thường phải tự mình tìm ra nó. Tiếp thị liên kết có thể là một công việc cô đơn. May mắn thay, tôi đã tìm ra cách giải quyết vấn đề này. Sau khi cố gắng một mình, tôi đã thực hiện một số nghiên cứu và tìm thấy một công ty có tên là Wealthy Affiliate. Đây là dịch vụ chính xác đã dạy tôi cách xây dựng trang web liên kết kiếm tiền đầu tiên của mình. Đây không phải là một trong những công ty làm giàu nhanh chóng mà bạn sẽ tìm thấy trên Google, họ là một mạng lưới hỗ trợ cung cấp mọi thứ từ trợ giúp kỹ thuật và lưu trữ web đến các chủ đề và ý tưởng cho các hội đồng cộng đồng, nơi bạn có thể gặp gỡ các chi nhánh khác và hợp tác với họ. Vì vậy, mặc dù bạn chủ yếu đi một mình, nhưng nếu bạn tham gia một chương trình như Cộng tác viên bạn sẽ được hỗ trợ nhiều hơn.
Bây giờ tôi biết bài viết này tập trung vào những nhược điểm của tiếp thị liên kết, nhưng tôi muốn bao gồm một số mặt tích cực. Tiếp thị liên kết thực sự là một cách tuyệt vời để thành lập công ty mà không cần đầu tư lớn. Bạn có thể tạo ra thu nhập tốt nếu chăm chỉ và lựa chọn thông minh. Trên hết, cuối cùng bạn sẽ có thể giải thoát mình khỏi cuộc đua và thực sự theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực mà bạn đam mê.
Vì vậy, nếu bạn là một người tự bắt đầu, người có thể kiên nhẫn xây dựng doanh nghiệp của mình và biết những trở ngại bạn sẽ gặp phải trong ngành thì bạn sẽ thành công trong công việc này vì cơ hội và thách thức của Affiliate Marketing còn là một ẩn số. Tôi ước gì khi tôi lần đầu tiên bắt đầu tiếp thị liên kết sẽ có người nói chuyện với tôi về những bất lợi của tiếp thị liên kết để tôi hiểu rõ hơn về những gì tôi đang làm. Vì vậy, đừng để những nhược điểm của tiếp thị liên kết làm bạn nản lòng, thay vào đó hãy sử dụng chúng để thúc đẩy bạn tránh một số cạm bẫy của ngành. Ngoài ra còn nên học thêm những mẹo tiếp thị liên kết hay để phát triển nó một cách bền vững.
Chin Media là một chuyên gia, một người bạn đồng hành với các doanh nghiệp trong việc hoạch định chiến lược với các giải pháp truyền thông kỹ thuật số thích hợp. Chin đã là bệ phóng giúp nhiều thương hiệu tăng tốc trong việc phát triển kinh doanh bằng lối tư duy chiến lược sắc sảo và thực thi dự án hiệu quả. Đến với Chin Media bạn sẽ có được những kiến thức, những thông tin những chiến lược marketing hay cho doanh nghiệp của mình.