Nắm Bắt Những Xu Hướng Mới Năm 2020 Để Tối Ưu Facebook Business
Facebook Business năm 2020 (Ảnh: w3-lab.com)
Năm 2020 và Facebook vẫn là nền tảng được sử dụng phổ biến nhất bởi nhà tiếp thị và cả người truy cập. Với hơn 2,5 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, đây là một trong những nơi tốt nhất để quảng cáo thương hiệu. Bất chấp sự gia tăng của các nền tảng truyền thông xã hội mới, một số nền tảng thành công hơn những nền tảng khác, Facebook vẫn đang giữ vững và phát triển khá mạnh mẽ. Bài viết này sẽ giúp bạn liệt kê những xu hướng Facebook Business đang thịnh hành trong năm 2020
1. Phát trực tiếp trên Facebook (Facebook Live)
Không có gì lạ khi một trong những tính năng gần đây nhất mà Facebook đưa ra – Facebook Live vẫn luôn được đánh giá là một xu hướng mang lại hiệu quả vượt trội. Được giới thiệu vào tháng 4 năm 2016, Facebook Live cho phép bạn trò chuyện với những người theo dõi của mình trong thời gian thực. Mặc dù điều này nghe có vẻ giống như một tính năng bình thường không có gì đáng bàn, nhưng nó thực sự khá hữu ích.
Facebook Live năm 2020 (Ảnh: w3-lab.com)
Bằng cách cho bạn cơ hội trò chuyện với khán giả của mình, Facebook cho phép bạn chia sẻ nhiều hơn về những gì phía sau thương hiệu: những tâm huyết, nguồn lực, thông điệp mà sản phẩm muốn truyền tải, giá trị khi tạo ra sản phẩm,… Trong đó, yếu tố con người là vô cùng quan trọng khi nói đến cả thương hiệu và xây dựng lòng tin, do đó rất nhiều thương hiệu sử dụng Facebook Live để tương tác với khách hàng và chia sẻ những thông tin thực tế & cập nhật nhất. Điều đặc biệt hấp dẫn đối với người xem là không có kịch bản, vì vậy hãy diễn xuất một cách tự nhiên nhất có thể.
2. Chi phí quảng cáo Facebook sẽ tăng rất cao
Theo một số cân nhắc liên quan đến sự phổ biến của dịch vụ quảng cáo của Facebook Business, EMarketer dự đoán rằng một số lượng lớn 87,1% các nhà tiếp thị sẽ sử dụng Facebook marketing vào năm 2020. Lý do cho điều này là thực tế là thuật toán của Facebook rất tuyệt vời và nhắm mục tiêu những người mà Facebook biết sẽ quan tâm đến quảng cáo của bạn.
Chi phí quảng cáo trên Facebook Business 2020 (Ảnh: w3-lab.com)
Nhưng một số lượng lớn các nhà tiếp thị sẽ tham gia vào cộng đồng này, điều đó cũng đồng nghĩa với việc đây sẽ là một thị trường cạnh tranh khốc liệt. Trên thực tế, có 7 triệu nhà quảng cáo trên Facebook và 85% trong số họ nói rằng chi phí quảng cáo tăng cao là mối quan tâm chính của họ.
Vì vậy, vào năm 2020, hãy chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cho việc quảng cáo trên Facebook Business trở nên đắt đỏ hơn.
3. AR và VR sẽ được sử dụng trong quảng cáo
Công nghệ thực tế ảo hiện nay xuất hiện ở khắp mọi nơi; không còn chỉ phục vụ cho việc cung cấp trải nghiệm tuyệt vời khi chơi game. Hai công nghệ này đã mang lại những bước cải tiến mới cực kỳ vượt trội khi giúp các doanh nghiệp có thể cho phép mọi người dùng thử sản phẩm của họ qua điện thoại của họ.
Ví dụ: Bạn có muốn biết chiếc túi đó có hợp với phần còn lại của trang phục hay không, hay cặp kính đó có hợp với bạn không? Bạn có biết rằng rất nhiều trang web thương mại điện tử đã giúp mọi người dùng thử sản phẩm dễ dàng hơn và gửi họ đến tận nhà để họ có thể thử kính và quần áo mà không gặp bất tiện trong phòng thay đồ không?
Nhà tiếp thị nên theo dõi sự phát triển của hai xu hướng AR và VR trên Facebook Business này, vì cho đến khi chúng trở nên phát triển vượt bậc, bạn có thể là một trong những người đầu tiên sử dụng những công nghệ mới thú vị này.
4. Ảnh và video 360 độ
Xu hướng Facebook này lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 2015, và cho đến nay 2020, nó vẫn được ưa chuộng. Giống như VR, những video này rất sống động và bạn có thể tương tác với chúng và xem video với góc quay 360 độ. Với video hoặc hình ảnh 360 độ, mọi người có thể xem sản phẩm từ mọi góc độ.
Ví dụ: Khi nói đến các nhà quảng cáo, xu hướng này của Facebook là một người thay đổi cuộc chơi. Bạn có biết đôi khi thật khó để nắm bắt được vẻ đẹp của một sản phẩm, đặc biệt là nếu nó có vẻ ngoài độc đáo và thú vị?
5. Sử dụng nhóm Facebook
Vào tháng 5 năm 2019, Facebook đã đăng một bài báo trong đó họ nói về mức độ quan tâm của họ đến trải nghiệm người dùng tốt và việc quảng bá nội dung mà họ cho là phù hợp nhất với người dùng. Điều này đồng nghĩa với việc thuật toán Facebook ưu tiên nội dung từ các trang và nhóm mà bạn đang hoạt động.
Sử dụng nhóm Facebook (Ảnh: w3-lab.com)
Zuckerberg thậm chí còn nói rằng ‘các nhóm là trung tâm của trải nghiệm’. Nền tảng này đã làm cho tab Nhóm dễ tìm hơn và chèn các đề xuất Nhóm vào nhiều khu vực hơn của ứng dụng.
- Không giống như các trang Facebook Business, nơi mọi người có thể tự do đăng bất cứ thứ gì họ muốn, các nhóm riêng tư hơn và cho bạn cơ hội tạo ra một môi trường đặc biệt và an toàn cho bạn và những người theo dõi của bạn.
- Nhóm Facebook là nơi bạn có thể tương tác với mọi người và nói chuyện với họ về các xu hướng và sự kiện hiện tại. Đừng quá phụ thuộc quảng cáo, nhóm sẽ phải là nơi để trò chuyện, kết nối để tạo sự tin tưởng và tạo ra chuyển đổi.
Cảm ơn bạn đã đọc qua bài viết!
Đừng quên theo dõi blog Chin Media các bài viết về digital marketing để cập nhật những công cụ quảng cáo mà các nhà tiếp thị thường sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng nhé!
Nếu bạn vẫn còn gặp nhiều trở ngại trong quá trình xây dựng một chiến lược marketing tổng thể, đừng ngần ngại liên hệ với Chin Media.