Từ Black Friday Đến Cyber Monday, Người Tiêu Dùng Chi Hơn 4 Tỷ Đô La Qua Thiết Bị Di Động
Các nhà bán lẻ đến từ các thiết bị di động cao hơn máy tính để bàn và một số báo cáo chỉ ra rằng doanh số bán hàng trên điện thoại di động cũng đánh bại PC.
Cuối tuần qua, người mua sắm ngày càng chuyển sang điện thoại thông minh để mua sắm. Dữ liệu từ Adobe, Salesforce, Shopify và Rakuten Marketing đều cho thấy sự tăng trưởng đáng kể trong việc sử dụng điện thoại di động so với năm ngoái, mặc dù con số cụ thể có phần không nhất quán.
Google tung ra Chrome 71 với tính năng chặn quảng cáo lạm dụng.
1. Lưu lượng và bán hàng trên điện thoại ngày một tăng
Salesforce đã báo cáo rằng vào ngày Lễ Tạ ơn, thiết bị di động chiếm 68% lưu lượng truy cập trang web bán lẻ. Hơn nữa, công ty này cho biết lần đầu tiên 54% đơn hàng được đặt trên điện thoại thông minh.
Shopify, nền tảng có tỷ lệ lớn về số lượng các nhà phân phối nhỏ lẻ, đã báo cáo tỷ lệ chuyển đổi di động thậm chí còn cao hơn. Công ty cho biết trong khoảng thời gian từ Black Friday đến Cyber Monday, 66% doanh số từ các thương gia Shopify đều đến từ điện thoại di động, so với 34% được đến từ máy tính để bàn trong suốt khoảng thời gian này.
2. Doanh thu hơn 4 tỷ USD
Tuy nhiên, các giao dịch thông qua di động lại chiếm một phần nhỏ trong tổng doanh số vào Cyber Monday dựa theo dữ liệu của Adobe. Vào Black Friday, điện thoại di động đã chiếm gần 34% mua hàng. Còn Cyber Monday chiếm hơn 54% lượt truy cập các trang bán lẻ nhưng chỉ có 28% trong số đó là mua hàng. Doanh số Black Friday và Cyber Monday đến từ thiết bị di động đã vượt quá 4 tỷ USD.
Cuối cùng, Rakuten Marketing thống kê rằng các thiết bị di động cho thấy sự tăng trưởng giao dịch lớn nhất vào những ngày cuối tuần, với doanh thu trên thiết bị di động tăng 52% và chuyển đổi di động tăng 61%. Công ty cho biết 31% mua hàng vào Cyber Monday đều được thực hiện trên điện thoại thông minh.
6 bước đơn giản tăng tối đa hiệu quả quảng cáo chuyển đổi Facebook
3. Điều gì quan trọng với các nhà tiếp thị?
Điểm đáng nói ở đây là việc tạo ra những trải nghiệm mua sắm trên điện thoại di động đã giúp các nhà bán lẻ đạt được thành công bất ngờ, cho dù là thương mại điện tử thuần túy hay thương mại đa phương tiện. Các nguồn dữ liệu đều thống kê rằng phần lớn truy cập và mua hàng từ các nhà phân phối lẻ đều đa phần được thực hiện từ điện thoại thông minh và máy tính bảng. Và doanh số trên thiết bị di động ngày một tăng cao.
Vào năm tiếp theo nhiều khả năng tỷ lệ chuyển đổi trên điện thoại thông minh ít nhất sẽ ngang ngửa với tỷ lệ chuyển đổi trên máy tính để bàn, chưa kể có khả năng sẽ cao hơn.