Những chiến lược SEO Content Marketing mà bạn nên biết
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và Content Marketing là hai trong số những công cụ quan trọng nhất có sẵn cho các nhà tiếp thị hiện đại. Bạn không thường nghe nói về hai chiến thuật này cùng nhau. Tuy nhiên, một chiến lược Content Marketing SEO thực sự có thể giúp đưa hoạt động tiếp thị thương hiệu của bạn lên một tầm cao mới.
Nếu bạn muốn nhận được kết quả tốt nhất từ các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số của mình, điều quan trọng là bạn phải phát triển một chiến lược tiếp thị tích hợp. Điều này có nghĩa là bạn sẽ cần tiếp thị nội dung và SEO làm việc cùng nhau để giúp đỡ lẫn nhau. Phát triển một chiến lược SEO Content Marketing là cách tốt nhất để đảm bảo rằng cả hai đang làm việc cùng nhau.
Trong bài đăng này, Chin Blog sẽ đi sâu hơn một chút về SEO và tiếp thị nội dung là gì. Sau đó, chúng tôi sẽ mô tả cách chúng làm việc cùng nhau để mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn. Và sau đó chúng tôi sẽ đưa bạn qua các bước phát triển chiến lược tiếp thị nội dung SEO của riêng bạn
Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO) là gì?
Hãy bắt đầu bằng cách nói về SEO là gì. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là quá trình mang lại lưu lượng truy cập (traffic) cho trang web mà không phải trả tiền từ các công cụ tìm kiếm.
Tất cả các công cụ tìm kiếm như Google và Bing đều có trang kết quả của công cụ tìm kiếm cung cấp kết quả tìm kiếm cho người dùng dựa trên các từ khóa và cụm từ mà họ đã nhập vào thanh tìm kiếm. Các kết quả này được xếp hạng dựa trên mức độ liên quan của chúng với người dùng công cụ tìm kiếm. Thông qua SEO, các doanh nghiệp đặt mục tiêu xếp hạng nội dung của họ cho các từ khóa và cụm từ có liên quan đến đối tượng mục tiêu của họ.
Bằng cách tối ưu hóa trang web và nội dung của bạn cho các công cụ tìm kiếm, doanh nghiệp của bạn có thể giúp cải thiện khả năng hiển thị trực tuyến. Hầu hết người tiêu dùng bắt đầu quá trình mua hàng bằng cách nghiên cứu các chủ đề có liên quan trên Google và các công cụ tìm kiếm khác. Bằng cách xếp hạng cho các từ khóa có liên quan, bạn đang giúp những người mua có liên quan tìm thấy thương hiệu trong thời điểm họ cần.
Điều quan trọng cần lưu ý là nội dung của bạn không phải là yếu tố duy nhất đi vào xếp hạng công cụ tìm kiếm của bạn. Ngoài ra còn có một số yếu tố trên trang và ngoài trang khác có thể ảnh hưởng đến SEO của bạn.
Chúng bao gồm kiến trúc trang web cũng như các liên kết đến nội dung trên trang web. Tuy nhiên, trong bài đăng này, chúng tôi sẽ tập trung vào phần Content Marketing của SEO.
Bảng tuần hoàn các yếu tố thành công SEO này cho thấy tất cả các yếu tố khác nhau góp phần vào thứ hạng SEO (lyfemarketing.com)
Một trong những yếu tố quan trọng nhất của SEO khi nói đến tiếp thị nội dung là nghiên cứu từ khóa. Doanh nghiệp cần tìm các từ khóa và cụm từ mà đối tượng mục tiêu đang sử dụng để tìm các thương hiệu trên các công cụ tìm kiếm. Bằng cách tạo nội dung xung quanh các chủ đề này, bạn có thể làm việc để xếp hạng cho các từ khóa trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm.
Khi thực hiện nghiên cứu từ khóa, bạn muốn vượt ra ngoài các từ khóa và thuật ngữ rộng rãi và rõ ràng. Những thứ này thường sẽ có mức độ cạnh tranh cao hơn, khiến doanh nghiệp của bạn khó xếp hạng trên trang đầu tiên của Google. Thay vào đó, hãy nhắm đến các từ khóa và cụm từ đuôi dài cụ thể hơn có thể giúp bạn mang lại lưu lượng truy cập phù hợp hơn.
Content Marketing là gì?
Content Marketing (Tiếp thị nội dung) là một chiến thuật tiếp thị kỹ thuật số liên quan đến việc tạo ra nội dung phù hợp và có giá trị để giúp bạn thu hút khách hàng tiềm năng mới. Nội dung này nhắm đến đối tượng mục tiêu với mục tiêu thúc đẩy một số loại hành động của khách hàng. Hành động mong muốn có thể không phải lúc nào cũng là bán hàng.
Ví dụ: bạn có thể thúc đẩy khách hàng tải xuống sách điện tử hoặc thiết lập cuộc tư vấn như một cách để đưa họ xuống kênh tiếp thị.
Có một số mảng tiếp thị nội dung khác nhau kết hợp với nhau để mang lại những khách hàng tiềm năng mới cho doanh nghiệp. Trước tiên, bạn cần tạo nội dung phù hợp sẽ hữu ích cho khán giả của bạn. Tiếp thị nội dung không phải lúc nào cũng tập trung vào việc bán hàng. Đôi khi mục đích là để giáo dục khán giả của bạn và những lúc khác, mục tiêu đó có thể chỉ là để giải trí đơn thuần. Dù bằng cách nào thì nội dung cũng phải thêm một số loại giá trị cho khán giả của bạn.
Content Marketing có thể mang lại lợi ích cho doanh nghiệp nhỏ của bạn theo nhiều cách khác nhau (lyfemarketing.com)
Chỉ tạo nội dung thôi là chưa đủ. Sau đó, bạn phải giới thiệu nó trước khán giả mục tiêu của mình. Phần thứ hai của Content Marketing liên quan đến việc quảng bá nội dung bạn đã tạo trên các kênh khác nhau như phương tiện truyền thông xã hội. Bằng cách đưa nội dung của bạn đến với đúng đối tượng, bạn có thể thiết lập kết nối với các khách hàng tiềm năng có liên quan.
Mục tiêu cuối cùng của tiếp thị nội dung là xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng và khách hàng quen thuộc. Nội dung của bạn giúp xây dựng các mối quan hệ bằng cách thể hiện chuyên môn và cung cấp thông tin có giá trị giúp người tiêu dùng đưa ra quyết định mua hàng thông minh hơn. Điều quan trọng là phải tạo ra nội dung thu hút người mua trong từng bước của hành trình của họ – từ những người mới bắt đầu nghiên cứu đến những người tiêu dùng đã sẵn sàng mua.
Cách SEO và Content Marketing hoạt động cùng nhau
Nhiều doanh nghiệp dựa vào phương tiện truyền thông xã hội và tiếp thị qua email để quảng bá nội dung của họ. Đây chắc chắn là những kênh tiếp thị kỹ thuật số mạnh mẽ có thể mang lại hiệu quả kỳ diệu cho chiến lược tiếp thị của bạn. Tuy nhiên, khi sử dụng các kênh này, không phải lúc nào bạn cũng có thể đảm bảo rằng nội dung bạn đang quảng cáo sẽ tìm thấy đúng người tiêu dùng vào đúng thời điểm. Mặt khác, SEO giúp cải thiện cơ hội xuất hiện của bạn trước người tiêu dùng trong thời điểm họ cần.
Khi người tiêu dùng ngày nay có câu hỏi về sản phẩm hoặc dịch vụ, họ chuyển sang các công cụ tìm kiếm như Google để tìm thông tin họ cần. Nếu bạn muốn tiếp cận người tiêu dùng trong thời điểm họ cần, bạn cần cung cấp cho họ nội dung phù hợp vào đúng thời điểm. Đó là nơi SEO và tiếp thị nội dung thường đi đôi với nhau.
Nội dung ảnh hưởng đến SEO như thế nào?
Content Marketing là cách tốt nhất để cải thiện tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Bằng cách tạo nội dung tập trung vào các từ khóa và cụm từ được nhắm mục tiêu mà khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm trực tuyến, bạn có thể cải thiện khả năng hiển thị của mình trên các công cụ tìm kiếm.
Bằng cách đó, khi người tiêu dùng tìm kiếm một chủ đề có liên quan đến thương hiệu của bạn, họ sẽ tìm thấy nội dung đó trên Google. Điều này giúp bạn bắt đầu xây dựng một kết nối có thể dẫn đến mối quan hệ với khách hàng.
Khi nội dung xếp hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm, bạn sẽ được hiển thị trực tuyến miễn phí. Điều này không chỉ nâng cao nhận thức về thương hiệu mà còn có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập có liên quan hơn đến trang web của bạn. Lưu lượng truy cập phù hợp hướng đến trang web của mình, bạn càng có nhiều cơ hội chuyển đổi.
SEO và Content Marketing làm việc cùng nhau để giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng mới thông qua các công cụ tìm kiếm như Google (lyfemarketing.com)
Mặc dù Content Marketing và SEO là hai chiến thuật khác nhau, nhưng chúng không nên được coi là đối nghịch nhau. Nó không phải là cái này hay cái khác, mà là cả hai cùng làm việc để giúp đỡ lẫn nhau. Vâng, đúng là chúng có những điểm khác biệt riêng nhưng bạn vẫn không thể tách chúng ra hoàn toàn. SEO thiên về khía cạnh kỹ thuật trong khi tiếp thị nội dung rộng hơn.
Bạn không thể cải thiện tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của mình mà không tạo ra nội dung tuyệt vời. Và không thể tìm thấy hiệu quả khán giả cho nội dung nếu không có SEO. SEO nên được áp dụng vào mọi nhiệm vụ tiếp thị nội dung mà bạn thực hiện. Đó là cách duy nhất để đảm bảo rằng chiến lược tiếp thị nội dung của bạn sẽ thành công.
Chiến lược Content Marketing SEO
Bây giờ bạn đã biết SEO và tiếp thị nội dung hoạt động cùng nhau như thế nào, hãy nói về cách tạo chiến lược Content Marketing SEO .
Sử dụng các mẹo dưới đây để giúp bạn viết chiến lược nội dung SEO hoàn hảo để có kết quả tốt nhất:
1. Nghiên cứu thị trường mục tiêu của bạn.
Điều đầu tiên bạn cần làm khi tạo chiến lược Content Marketing SEO là nghiên cứu thị trường mục tiêu. Nếu bạn muốn các nỗ lực SEO và Content Marketing của mình thành công, điều quan trọng là họ phải tập trung vào việc tiếp cận đối tượng phù hợp nhất với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Đó là nơi nghiên cứu thị trường mục tiêu xuất hiện.
Bạn có thể thấy hữu ích khi tạo tính cách người mua cho doanh nghiệp của mình. Đây là những hồ sơ hư cấu của những người mua lý tưởng. Chúng chứa thông tin nhân khẩu học như tuổi, giới tính và vị trí. Tuy nhiên, chúng cũng bao gồm các thông tin quan trọng khác như sở thích và hành vi mua của người mua. Tất cả thông tin này sẽ giúp bạn tạo nội dung tốt hơn theo thời gian.
Một trong những điều quan trọng nhất cần đưa vào nghiên cứu thị trường mục là loại câu hỏi và mối quan tâm mà khán giả của bạn có khi tìm kiếm các sản phẩm hoặc dịch vụ giống như của bạn. Bằng cách hiểu những thách thức của đối tượng mục tiêu, bạn sẽ có ý tưởng tốt hơn về những loại chủ đề mà họ có thể tìm kiếm trực tuyến. Đây là một điểm khởi đầu tuyệt vời cho việc nghiên cứu từ khóa SEO và tạo chủ đề tiếp thị nội dung.
2. Thực hiện nghiên cứu từ khóa
Bạn cần biết những từ khóa nào mọi người đang nhập vào các tìm kiếm của họ trực tuyến để tìm câu trả lời cho những câu hỏi họ có. Biết các từ khóa phổ biến nhất trong số các đối tượng mục tiêu của bạn sẽ giúp bạn không chỉ tối ưu hóa trang web của mình cho các công cụ tìm kiếm mà còn phát triển nội dung mà họ sẽ thấy có giá trị – điều này cũng sẽ cải thiện danh tiếng trang web của bạn với các công cụ tìm kiếm. Chúng tôi thường khuyên bạn nên nỗ lực nhiều nhất vào phần này của quá trình. Các từ khóa được nhắm mục tiêu cao sẽ dẫn đến các khách hàng tiềm năng chất lượng cao tìm thấy nội dung trên trang web và sẵn sàng chuyển đổi hoặc mua hàng.
3. Tạo nội dung tuyệt vời
Khi bạn đã phát triển danh sách các từ khóa được nhắm mục tiêu, bạn có thể sử dụng thông tin này để bắt đầu tạo ý tưởng chủ đề nội dung. Ngoài việc chỉ tạo các bài đăng trên blog về các chủ đề này và xem xét cách bạn có thể sử dụng các từ khóa này để tạo các trang web bổ sung hoặc nội dung dạng dài như sách điện tử và sách trắng. Bạn thậm chí có thể muốn tạo nội dung video xoay quanh các chủ đề bạn đã xác định.
Chỉ rắc các từ khóa xuyên suốt nội dung của bạn là chưa đủ. Nếu bạn muốn người tiêu dùng đọc và thực hiện hành động dựa trên nội dung của bạn, nội dung đó cần phải có chất lượng cao. Ngoài ra, Google phạt các doanh nghiệp tạo nội dung chất lượng thấp, điều này có thể ảnh hưởng đến xếp hạng SEO của bạn và khả năng đạt được khách hàng tiềm năng mới trên công cụ tìm kiếm.
Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi phát triển Content Marketing SEO
-
Nội dung chất lượng phải được viết tốt. Kiểm tra các vấn đề ngữ pháp và chính tả cũng như dòng chảy và khả năng đọc của nội dung.
-
Sử dụng các ví dụ có liên quan. Nếu bạn đang thảo luận về các chủ đề hoặc ý tưởng phức tạp có thể khó hiểu, sẽ hữu ích nếu bạn đưa vào các ví dụ có liên quan. Điều này sẽ giúp người đọc kết nối tốt hơn với thương hiệu của bạn.
-
Viết cho khán giả của bạn. Viết theo cách mà đối tượng mục tiêu của bạn có thể hiểu. Phong cách trò chuyện có thể giúp ích rất nhiều trong việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng.
-
Làm cho nội dung của bạn dễ đọc. Sử dụng các đoạn văn ngắn và gạch đầu dòng để chia nhỏ nội dung và giúp người đọc dễ dàng đọc lướt hơn.
4. Cập nhật nội dung của bạn theo thời gian.
Content Marketing SEO không phải là thứ mà bạn có thể đặt và quên. Mặc dù một bài đăng blog hoặc trang web của bạn có khả năng tiếp tục đưa khách truy cập đến trang web trong nhiều năm nhưng nội dung sẽ cần được cập nhật để duy trì hiệu quả.
Có một số cách khác nhau mà bạn có thể cập nhật tiếp thị nội dung SEO của mình để đảm bảo rằng nó vẫn hiệu quả:
-
Tối ưu hóa nội dung cho các cơ hội từ khóa mới.
-
Thêm nội dung để cung cấp giá trị bổ sung cho người đọc.
-
Cập nhật bất kỳ thống kê hoặc dữ kiện nào có thể đã lỗi thời.
-
Xem lại siêu dữ liệu để đảm bảo nó được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm.
-
Làm mới một số ngôn ngữ để làm cho nó thú vị hơn.
Tạo thói quen xem lại nội dung của bạn định kỳ và cập nhật khi cần thiết. Để tận dụng tối đa nội dung , hãy bắt đầu bằng cách cập nhật các phần mang lại nhiều lưu lượng truy cập nhất theo thời gian. Ví dụ: nếu bạn có một bài đăng trên blog mà bạn đã viết cách đây một năm vẫn tiếp tục thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web, bạn có thể muốn tìm cách cải thiện nội dung để có kết quả tốt hơn.
Content Marketing và SEO là một trận đấu được thực hiện trên thiên đường tiếp thị (lyfemarketing.com)
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và tiếp thị nội dung là hai công cụ khác nhau có sẵn cho bạn với tư cách là một doanh nghiệp nhỏ. Nhưng chúng không hoạt động trong môi trường riêng lẻ. Bạn phải sử dụng cả hai cùng nhau nếu bạn muốn mang lại nhiều khách hàng tiềm năng hơn cho trang web của mình để cải thiện doanh số bán hàng. Phát triển một chiến lược tiếp thị nội dung SEO là cách tốt nhất để đảm bảo rằng cả hai chiến thuật đang hoạt động cùng nhau để có kết quả tốt nhất.
Sử dụng các mẹo ở trên, bạn có thể tạo ra một chiến lược tiếp thị nội dung chuẩn SEO giúp bạn tận dụng tất cả những lợi ích mà cả hai chiến thuật có thể mang lại cho doanh nghiệp của bạn. Đây không phải là một quá trình nhanh chóng hay dễ dàng, nhưng một khi bạn bắt đầu thấy lưu lượng truy cập web đủ điều kiện hơn và cải thiện chuyển đổi, bạn sẽ vui mừng vì mình đã dành thời gian để làm điều đó.