Những điều Marketer cần cân nhắc khi tạo Facebook Lead Ads
Với hàng tỷ người sử dụng Facebook, WhatsApp, Instagram hay Messenger mỗi tháng, doanh nghiệp của bạn sẽ có rất nhiều cơ hội để tiếp cận những khách hàng mới và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình. Đây cũng là cơ hội để mọi người đăng ký dịch vụ của bạn và tìm hiểu các sản phẩm. Hay theo cách gọi chuyên môn hơn là generate lead (tìm kiếm khách hàng tiềm năng). Để giúp cho việc kinh doanh hiệu quả hơn, hãy chắc chắn là bạn đã cài đặt Facebook Lead Ads một cách đúng đắn. Sau đây là những điều bạn cần cân nhắc như lead capture, lead magnets, landing page và lead scoring.
Facebook Lead Ads (Nguồn ảnh: Hootsuite)
Lead Capture (Hệ thống thu hút khách hàng tiềm năng)
Thu hút khách hàng tiềm năng hay lead capture là một phần quan trọng của lead generation. Hãy chắc chắn rằng khách hàng của bạn biết họ đăng ký thông tin vì điều gì và quan trọng hơn nữa là tại sao cần để lại thông tin cá nhân. Điều gì khiến doanh nghiệp, sản phẩm hay dịch vụ của bạn xứng đáng để mọi người để lại những thông tin như địa chỉ email hay số điện thoại.
Thu hút khách hàng tiềm năng rất quan trọng (Nguồn ảnh: LeadSquared)
Lead Magnets (Phần thưởng khích lệ khách hàng đăng ký)
Luôn nhớ rằng hãy cho đi trước khi nhận lại. Vì vậy trước khi hỏi khách hàng những thông tin của họ thì hãy tặng họ miễn phí một thứ gì đó. Đó có thể là những tài liệu đơn giản dạng một trang, sách online (eBook), mã giảm giá (discount code), bản dùng thử miễn phí (free trial), bảng tin cập nhật hữu ích (newsletter) hay các hội thảo trực tuyến (webinar). Đưa ra các nội dung độc quyền và tăng thêm giá trị cho khách hàng sẽ giúp bạn chuyển đổi họ thành khách hàng thật sự. Hãy làm nổi bật những phần thưởng, phần quà hay lead magnets này và lợi ích của chúng trong quảng cáo của bạn dù là phần văn bản hay hình ảnh, video minh hoạ.
Khuyến khích khách hàng là phần không thể thiếu khi tạo quảng cáo lead trên Facebook (Nguồn ảnh: Search Engine Journal)
Landing Page
Hãy tối ưu trang landing page để có được conversion rate (tỷ lệ chuyển đổi) cao hơn. Bạn có thể thử nghiệm nhiều trang landing page khác nhau trên website để xem thử trang nào có lượt click-through rate (tỷ lệ nhấp chuột vào đường link trong quảng cáo) và conversion rate cao nhất. Bạn cũng nên cân nhắc việc cài đặt Custom Audience (tuỳ chọn người xem) cho website để tạo các chiến dịch retargeting cho các khách hàng vẫn còn đang cân nhắc có nên mua hàng hay không.
Lead Scoring (Chấm điểm khách hàng tiềm năng)
Khi bạn đã có một nhóm khách hàng tiềm năng ổn định, sẽ rất khó để bạn có thể liên hệ với tất cả khách hàng tiềm năng thu được từ việc thực hiện Facebook Ads cùng một lúc. Vì vậy hãy áp dụng kỹ thuật lead scoring (chấm điểm khách hàng tiềm năng), một kỹ thuật đánh giá định lượng các tương tác của khách hàng tiềm năng với nội dung của bạn bằng những biến giá trị cho các tương tác khác nhau. Ví dụ nếu khách tải tài liệu của bạn thì sẽ có điểm cao hơn là người bỏ theo dõi email của bạn. Như vậy sẽ tiết kiệm thời gian tiếp cận các khách hàng tiềm năng và tập trung nhắm đến những người có khả năng chuyển đổi cao hơn trước.
Mô hình chấm điểm khách hàng tiềm năng (Nguồn ảnh: Digit Matter)
Mẫu nội dung quảng cáo lead
Giờ thì bạn đã biết generate lead là gì và kết quả lead mang lại cho doanh nghiệp vậy thì hãy xem qua những ý tưởng thực tế cho một quảng cáo lead sau đây:
Mẫu quảng cáo lead tốt (Nguồn ảnh: Facebook)
Quảng cáo này có những ưu điểm sau đây:
-
Câu đầu tiên của quảng cáo đã nói rõ được những lợi ích mà khách hàng sẽ đạt được.
-
Sử dụng hình ảnh giúp khách hàng có thể liên tưởng đến những gì họ có thể đạt được thông qua quảng cáo này.
-
Hoặc sử dụng hình ảnh minh hoạ cho lợi ích như các chương trình khuyến mãi.
-
Phần chữ trên hình ảnh ngắn gọn, xúc tích, không dài dòng hay khiến cho người xem cảm giác rối.
-
Sử dụng giọng điệu lôi cuốn thúc đẩy khách hàng tìm hiểu thêm và muốn điền vào mẫu thu thập thông tin khách hàng với yếu tố tạo sự khẩn trương và một lý do đủ thuyết phục để click vào như số lượng giới hạn hay chỉ diễn ra trong hôm nay.
Nếu bạn muốn một chỉ dẫn cụ thể hơn về cách viết nội dung quảng cáo Facebook thì có thể sử dụng mẫu bên dưới.
Công thức cho một nội dung quảng cáo thành công (Nguồn ảnh: Facebook)
Công thức cho một nội dung quảng cáo thành công bao gồm:
-
Insight về tệp khách hàng của bạn + Lợi ích cho khách hàng + Hành động thực tiễn = Thông điệp chính.
-
Insight về tệp khách hàng của bạn là những gì khách hàng của bạn đang mong đợi. Ví dụ như “bạn đang muốn mở một công ty của riêng mình?”
-
Lợi ích cho khách hàng là những giá trị đặc biệt mà mọi người sẽ nhận được. Chẳng hạn CS Mutual sẽ giúp cho bạn thực hiện hội thảo online giới thiệu về tất cả những điều cần biết về kinh doanh chỉ trong 3 ngày.
-
Hành động thực tiễn là những hành động mà bạn muốn khách hàng sẽ thực hiện. Ví dụ: Đăng ký ngay hôm nay để có được 1 trong 50 suất miễn phí duy nhất.
-
Thông điệp chính phải rõ ràng, chính xác và bao gồm tất cả những điều trên.
Khi bạn đã sẵn sàng để bắt đầu thì hãy để ý đến những điều trên để tối ưu nội dung của bạn cho quảng cáo lead generation trên Facebook. Hoặc bạn có thể liên hệ với Chin Media để được hỗ trợ thêm.