Những điều nên biết trước khi bắt tay vào thực hành Affiliate Marketing
Bất kỳ ai cũng có thể “khởi nghiệp” với Affiliate Marketing không có nghĩa 100% mọi người đều thành công. Muốn công việc Affiliate Marketing thực sự phát triển bạn cần có thời gian, chiến lược và rất nhiều nỗ lực để thấy được kết quả. Thành công không hề xảy ra trong một sớm một chiều.
Vậy làm sao biết bản thân có phù hợp với hướng đi này? Dưới đây là một số dấu hiệu cho bạn biết liệu bạn có hợp với Affiliate Marketing hay không.
Khi nào Affiliate Marketing là một ý tưởng tuyệt vời?
1. Khi bạn có kết nối mạnh mẽ với sản phẩm
Không ai thích một người bán hàng quá khéo léo, đến mức khách hàng có thể dễ dàng nhìn rõ ý định quảng cáo sản phẩm của họ. Cũng không ai tin một người bán hàng không tin vào sản phẩm của mình.
Do đó hãy tin vào những gì bạn bán trước khi quyết định trở thành người làm Affiliate Marketing. Nếu bạn yêu thích sản phẩm, cảm xúc mà bạn mang lại khả năng cao sẽ nhận được phản hồi.
2. Khi bạn chấp nhận gắn bó với công việc lâu dài
Affiliate Marketing sẽ không giúp bạn làm giàu nhanh chóng. Bạn cần một lượng lớn khán giả thích nhấp vào nội dung của bạn. Hoặc bạn cần kiên nhẫn để quảng bá nội dung đó trong một thời gian dài. Và thu nhập thông thường sẽ đến từ từ.
Bạn sẽ cần bán hàng trăm thậm chi hàng nghìn sản phẩm chỉ để tạo thu nhập kha khá hàng tháng. Nếu bạn muốn có một công việc ít rủi ro về tài chính, nhưng cần sự gắn bó dài lâu thì Affiliate Marketing sẽ thích hợp với bạn.
3. Khi bạn đã có danh tiếng tốt với “khán giả” hiện tại
Nếu bạn được tôn trọng trong thị trường ngách của mình, bạn sẽ làm tốt với tư cách là một nhà làm tiếp thị liên kết.
Lấy một trang từ nhà đánh giá công nghệ nổi tiếng Marques Brownlee. Anh ấy có đến 5 triệu người theo dõi YouTube. Và mỗi video của anh thường xuyên nhận được hàng triệu lượt xem. Affiliate Link duy nhất mà anh ấy có trên video của mình là về thiết bị video mà anh ấy đang sử dụng. Đi kèm với các liên kết là lời đánh giá của Marques Brownlee về sản phẩm. Khán giả của anh sẽ sẵn sàng bấm vào link vì họ biết anh ấy luôn đưa ra review trung thực.
Danh tiếng cá nhân là một trong những lợi thế để bắt đầu làm Affiliate Marketing (Nguồn ảnh: blog.buzzoole.com)
Vậy bài học rút ra ở đây là: Nếu khách hàng mục tiêu tin tưởng bạn trước, họ sẽ tin tưởng những gì bạn đang quảng cáo.
Dấu hiệu cho thấy bạn có thể không phù hợp với Affiliate Marketing
Tất nhiên, không có gì là hoàn hảo. Và Affiliate Marketing cũng có những hạn chế nếu bạn không cẩn thận. Đồng thời bạn cũng có thể gặp một số đối tác không trung thực. Một số merchant sẽ hứa hẹn hoa hồng cao để thu hút những người làm Affiliate, sau một vài tuần lại giảm tỷ lệ hoa hồng. Dưới đây là một vài tình huống khác cho thấy có thể bạn không thích hợp với Affiliate Marketing.
1. Khi bạn cần một nguồn thu nhập đáng tin cậy ngay lập tức
Affiliate Marketing là một cách tuyệt vời để kiếm thêm tiền bằng cách quảng cáo các sản phẩm bạn yêu thích. Nhưng đây không phải là nguồn thay thế cho thu nhập thông thường. Nhất là khi bạn chưa quen với các chương trình Affiliate hoặc bạn chưa có sẽ lượng người theo dõi lớn, vậy thì bạn rất khó kiếm thêm thu nhập – ít nhất không phải vào lúc đầu.
2. Khi bạn lo lắng về bảo mật
Vấn đề “đánh cắp liên kết” đã từng xảy ra trong nhiều trường hợp. Về cơ bản, tình huống này có nghĩa là ai đó có thể ăn cắp hoa hồng của bạn bằng cách thay thế ID của các Affiliate Link bằng ID của chính họ. Rất nhiều người đã bị mất liên kết do có ai đó xâm nhập vào trang web hoặc tài khoản mạng xã hội của họ.
Vì vậy, nếu bạn đã xác định theo đuổi Affiliate Marketing, hãy thật kỹ lưỡng trong khâu bảo mật.
Đừng bỏ qua khâu bảo mật nếu bạn không muốn mất tất cả (Nguồn ảnh: enovalys.com)
3. Bạn không muốn quản lý tài khoản Affiliate
Một chương trình Affiliate Marketing đòi hỏi rất nhiều công việc kèm theo.
Đôi khi có rất nhiều thứ liên quan đến quá trình này.
Ví dụ: Bạn phải đảm bảo rằng bạn giữ liên lạc với các đối tác phù hợp và cập nhật nội dung của mình thường xuyên. Giả sử bạn đánh giá sản phẩm vào tháng 11 năm 2020. Không nghi ngờ gì nữa, mọi thứ sẽ thay đổi trong vài tháng tới. Hiệu suất của sản phẩm sẽ tốt hơn hoặc giảm sút. Các tính năng mới sẽ được thêm vào. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ phải thường xuyên quay lại để cải thiện mọi thứ vài lần trong năm để đảm bảo bạn vẫn đang bắt kịp thời đại.
Nếu bạn không có thời gian hoặc năng lượng để quản lý tài khoản, giám sát các liên kết của mình, Affiliate Marketing có thể không dành cho bạn.
Kết luận
Có rất nhiều lý do tại sao bạn nên tham gia Affiliate Marketing. Đó là một cách tuyệt vời để kiếm thêm thu nhập bằng cách quảng bá những điều bạn yêu thích tới người thực sự quan tâm. Nhưng cũng nên lưu ý, bạn sẽ không bao giờ trở nên giàu có từ lần bán hàng đầu tiên hoặc lần thứ hai. Có thể mất hàng trăm lần bán hàng để tạo ra những sự khác biệt trong thu nhập. Vì vậy, hãy nhanh nhạy nắm bắt thị trường và tạo ra những nội dung mà mọi người thực sự quan tâm và nuôi dưỡng lòng tin của khách hàng.
Bạn tìm kiếm giải pháp chiến lược cho hoạt động Marketing của mình? Chin Media, một Digital Agency đang chuyển mình mạnh mẽ cùng thời đại kỹ thuật số chính là câu trả lời dành cho bạn. Với góc nhìn mới, lối tư duy sáng tạo nhưng không xa rời Insight khách hàng, Chin Media đã giúp nhiều doanh nghiệp gặt hái kết quả kinh doanh khả quan.
Nội dung tổng hợp từ: neilpatel.com