Những lợi ích Marketing Automation mang lại cho doanh nghiệp
Bạn đã bao giờ nghe thấy thuật ngữ Marketing Automation? Rất nhiều người đã liên tưởng đến việc các autobots thực hiện tất cả các hoạt động marketing mà không cần sự can thiệp của con người. Tuy nhiên trên thực tế, Tiếp thị tự động hóa (Marketing Automation) là quá trình làm cho các hệ thống hoặc quy trình xảy ra tự động trong một phần mềm. Về cơ bản, tự động hóa có thể giúp quá trình thực hiện chiến lược marketing hiệu quả hơn. Trong bài đăng hôm nay, hãy cùng xem xét những lợi ích hàng đầu mà marketing automation có thể mang lại cho doanh nghiệp.
Lợi ích của Marketing Automation (cre: GAPIT communications jsc)
1. Hiệu quả
Đầu tiên và cũng là lợi ích quan trọng nhất là việc tự động hóa tiếp thị chắc chắn sẽ giúp toàn bộ các phòng ban, bộ phận của bạn hoạt động hiệu quả hơn. Bạn có thể giảm chi phí nhân sự trong khi sử dụng thời gian và công sức của team marketing để bắt tay vào những dự án quan trọng hơn. Thay vì đăng tải thủ công trên các nội dung nhất định trên các kênh mạng xã hội mỗi ngày, phần mềm marketing automation có thể tự động hóa quy trình đó. Điều này đồng nghĩa với việc team marketing sẽ có thể giảm bớt các công việc nhỏ nhặt gây ra mất thời gian và tập trung vào những công việc cần sự logic hơn. Trên thực tế, tự động hóa marketing có thể làm tăng 14,5% năng suất bán hàng và giảm 12,2% chi phí cho hoạt động marketing. Ngoài ra, phần mềm cũng có thể giúp doanh nghiệp tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn và tăng doanh số bán hàng. Team marketing sẽ dành nhiều thời gian hơn để lập chiến lược nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi, trong khi nhóm bán hàng của bạn sẽ có cơ hội tăng năng suất. Đó là một kết quả đôi bên cùng có lợi và tốt cho hiệu quả công việc.
Bên cạnh đó, Marketing Automation cũng có thể giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi và quản lý khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn. Phần mềm tự động hóa sẽ theo dõi khách hàng tiềm năng và thậm chí có thể sử dụng để nhắm mục tiêu lại những khách truy cập trang web nhưng không chuyển đổi, tăng CRO. Một lần nữa, Marketing Automation sẽ giúp nhóm của bạn có thêm thời gian để phân tích chiến lược marketing và xem xét cách thu hút khách truy cập chuyển đổi.
2. Báo cáo chính xác hơn
Báo cáo số liệu chiến dịch marketing một cách chính xác dường như là một quá trình khá khó khăn, nhưng với các nền tảng tự động hóa, điều đó dễ dàng hơn chỉ bằng một số thao tác. Bạn có thể sử dụng phần mềm của mình để tạo ra báo cáo một cách tự động và nhanh chóng. Bạn cũng có thể lọc các nội dung hoặc xóa bớt thông tin thừa từ nền tảng tự động hóa. Từ đó các nhiệm vụ khó khăn sẽ được đơn giản hóa. Ngoài ra, các nền tảng automation có thể cung cấp cho bạn một góc nhìn tổng quan về quy trình tổng thể. Điều này sẽ giúp bạn thấy các điểm phức tạp trong chiến dịch. Với báo cáo chính xác, được sắp xếp hợp lý, bạn có thể biết mọi thứ đang diễn ra như thế nào. Khách hàng tiềm năng có giảm trong các chiến dịch email marketing hay không? Dù bằng cách nào, phân tích chính xác sẽ giúp bạn phát hiện ra những điểm yếu và khắc phục chúng kịp thời mà không mất quá nhiều thời gian để tổng hợp từ nhiều nguồn.
3. Chiến lược được cá nhân hóa
Khi nhóm của bạn dành nhiều thời gian hơn để tạo danh sách nội dung và đặt lịch tự động thay vì nhập dữ liệu thủ công, phần mềm tự động hóa tiếp thị sẽ cho phép họ tạo nhiều nội dung được cá nhân hóa hơn thông qua khả năng phân đoạn và báo cáo của nó. Với Marketing Automation, bạn có thể thể hiện nhiều cá tính hơn mà không bị cuốn vào công nghiệp hóa. Tự động hóa tiếp thị có thể biến khách truy cập web của bạn thành khách hàng tiềm năng và khi bạn biết khách hàng tiềm năng của mình là ai, bạn có thể phân khúc họ theo hành vi hoặc đặc điểm. Bạn sẽ có những thông tin giá trị như ai đã xem qua các nội dung bạn đăng lên và đọc trong bao lâu, thoát sau bao nhiêu phút,…Từ đó, khách hàng tiềm năng sẽ nhận được thông điệp được cá nhân hóa và bạn có thể theo dõi mức độ tương tác của họ. Điều này cũng sẽ giúp doanh nghiệp ghi điểm nhiều hơn đối với khách hàng.
Tự động hóa các hoạt động marketing (cre: GAPIT communications jsc)
4. Chấm điểm
Phần mềm marketing automation có thể thiết lập hệ thống tính điểm khách hàng tiềm năng phù hợp với chiến dịch của bạn. Phần mềm này sẽ thông báo cho team sales của công ty khi khách hàng tiềm năng có ý định mua hàng. Một lần nữa, điều này nói lên sự liên kết tốt hơn giữa các bộ phận trong cùng công ty, thúc đẩy hoạt động bán hàng cho doanh nghiệp. Thêm vào đó, tự động hóa giúp quy trình hoạt động trở nên dễ dàng hơn và kịp thời thông báo cho các bộ phận theo thời gian thực. Điều này đồng nghĩa với việc không gây lãng phí thời gian và team sales có thể tiếp cận với các khách hàng tiềm năng ngay lập tức.
5. Mở rộng quy trình
Bất cứ khi nào bạn thiết lập hệ thống và quy trình marketing của công ty, điều quan trọng phải ghi nhớ và cân nhắc chính là quy mô. Quá trình này có thể phát triển cùng với công ty hay không? Nếu quy trình không có khả năng mở rộng, thì công ty của bạn cũng sẽ khó mà phát triển lớn mạnh hơn. Với nhiều doanh nghiệp, để mở rộng quy trình đồng nghĩa với việc cần nhiều nhân lực hơn, kéo theo tăng chi phí mọi mặt. Quy trình càng thủ công và càng phụ thuộc vào một người thì càng khó mở rộng quy mô. Tự động hóa tiếp thị sẽ giúp bạn tạo ra các quy trình có khả năng mở rộng mà không cần gia tăng nhân lực.
Giảm chi phí và nhân lực với Marketing Automation (cre: Kalzen Tech)
Có thể nói Marketing Automation là một trong những cách tốt nhất để tạo ra một quy trình hoạt động có thể phát triển cùng với công ty. Cũng giống như ý kiến của nhiều chuyên gia đầu ngành, Marketing Automation chính là tương lai của ngành Marketing. Doanh nghiệp bạn sẽ bị tụt lùi nếu bỏ lỡ những cơ hội tiếp cận và ứng dụng các nền tảng Marketing Automation. Hy vọng bài viết sẽ mang đến một thông tin hữu ích, giúp bạn quyết định đúng đắn hơn khi đang cân nhắc về Marketing Automation. Và đừng quên theo dõi Chin Media Blog để cập nhật thêm nhiều nội dung mới, thú vị và cần thiết giúp bạn cải thiện và gia tăng kiến thức từng ngày!