Những lý do khiến quảng cáo Facebook không ra đơn
Bạn thất vọng khi thời gian, sức lực và ngân sách chi cho quảng cáo Facebook không mang lại kết quả như mong đợi?
Có lẽ rất dễ dàng để tạo cửa hàng trên Facebook, nhưng lại không dễ để có nhiều khách hàng ghé qua và mua hàng. Bởi bạn không chỉ phải tính đến tâm lý và sự khó đoán của khách hàng mà còn phải tuân thủ những quy định riêng mà ông chủ “mảnh đất” Facebook đặt ra.
Các mẹo khắc phục sự cố sau có thể không áp dụng cho mọi loại hình quảng cáo hiện có, nhưng cũng đủ cơ bản để giúp quảng cáo Facebook của bạn gặt hái thêm nhiều đơn hàng.
Một số lỗi quảng cáo Facebook làm giảm tỷ lệ chuyển đổi
Gặp khó khăn ở khâu phân tích kết quả đầu ra
Đầu tiên (và có lẽ là lỗi lầm phổ biến nhất) chính là việc pixel Facebook không được đặt đúng cách trên trang web của bạn. Nếu pixel không được cài đặt thì sẽ không theo dõi được chuyển đổi.
Lỗi Pixel là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây khó khăn cho việc phân tích kết quả (Nguồn ảnh: digimaxsocialmedia.com)
Ngoài ra, nếu bạn đang chạy chiến dịch quảng cáo đa kênh và sử dụng nhiều nền tảng quảng cáo trong suốt hành trình của khách hàng – thì sẽ khó xác định nền tảng quảng cáo nào đang có chuyển đổi tốt nhất. Do đó, bạn cần sử dụng thêm các công cụ phân tích và lên chiến lược phân bổ quảng cáo trên mỗi kênh thật hiệu quả.
Một sai sót nhỏ ảnh hưởng đến toàn bộ kết quả
Nếu quảng cáo của bạn không mang lại chuyển đổi, chúng tôi gợi ý bạn rà soát lại toàn bộ hành trình đưa quảng cáo đến với khách hàng. Liệu rằng có tồn tại một mắt xích kém hiệu quả dẫn đến tắc nghẽn toàn bộ quá trình?
– Nút CTA của bạn có đang hoạt động tốt?
– Quảng cáo của bạn có đang điều hướng đến một trang web hỏng?
– Biểu mẫu của bạn đang thu thập thông tin mà khách hàng chưa sẵn lòng cung cấp?
– Mã giảm giá khi thanh toán bị lỗi và khách hàng không thể sử dụng mã này.
Traffic đang được đổ về Landing Page chưa tối ưu
Đối với quảng cáo Facebook đổ traffic về trang web, hãy kiểm tra tính hiệu quả của Landing Page khi thấy quảng cáo có tỷ lệ chuyển đổi thấp.
Có một vài yếu tố điển hình ngăn cản tỷ lệ chuyển đổi tại Landing Page. Đầu tiên phải kể đến hiệu suất trang web. Một trang web tải chậm có thể giết chết khả năng chuyển đổi. Theo crazyegg, chỉ cần trang web chậm hơn một giây là đã có thể giảm đến 7% chuyển đổi. Ngoài ra, có đến 40% user thoát khỏi một trang web nếu mất nhiều hơn ba giây để tải.
Khi xem xét tốc độ Landing page, hãy nhớ kiểm tra cả phiên bản dành cho máy tính và thiết bị di động.
Còn nếu tốc độ Landing Page nhanh mà vẫn không thể ra đơn, bạn hãy xem xét đến phần nội dung của trang. Liệu các lời quảng cáo và hình ảnh trên trang đã đủ thuyết phục khách hàng tiềm năng?
Và đặc biệt, đừng bao giờ sử dụng quảng cáo như “một cú lừa” đối với khách hàng mục tiêu. Có rất nhiều bài đăng trên Facebook hứa hẹn cung cấp cho khách hàng lợi ích A, nhưng khi click vào link, họ lại nhận được lợi ích B. Đây chính là cách nhanh nhất để mất lòng tin từ khách hàng tiềm năng.
Bên cạnh đó, độ dài của đoạn copy cũng là một yếu tố quyết định tính thuyết phục của quảng cáo. Lời quảng cáo không nên quá dài hay quá ngắn. Thử tưởng tượng, nếu Landing Page quá nhiều chữ, khách hàng của bạn sẽ lập tức thấy choáng ngợp và không muốn đọc tiếp. Tuy nhiên nếu quá ít nội dung, bạn sẽ không thể cung cấp đủ thông tin để mang lại chuyển đổi.
Giả sử hiệu suất và nội dung Landing Page của bạn đã hoàn hảo mà vẫn không mang về nhiều chuyển đổi. Vậy thì vấn đề rất có thể nằm ở thiết kế trải nghiệm người dùng.
Heat map – một loại công cụ hỗ trợ phân tích trải nghiệm người dùng trên website (Nguồn ảnh: VisitorLab.com)
Để theo dõi hành vi và tương tác của khách hàng với trang web, bạn có thể thử các công cụ Heat map. Loại công cụ này sẽ cho phép bạn biết được khách hàng có chú ý đến những phần quan trọng trên trang web hay không, từ đó giúp cải thiện phần thiết kế tốt hơn.
Nội dung quảng cáo không phù hợp với đối tượng được target
Đôi lúc vấn đề không nằm ở bản thân bài quảng cáo của bạn. Bạn đừng quên phải luôn kiểm tra thật kỹ liệu quảng cáo của bạn có đang nhắm đúng đối tượng mục tiêu và giao dịch mua bán mà bạn đang hướng đến hay không.
Cũng là quảng cáo bất động sản, nhưng nội dung đưa đến với đối tượng người mua để ở phải khác với nội dung dành cho nhà đầu tư. Giả sử một cặp vợ chồng sắp cưới tìm kiếm một căn nhà mới, nhưng khi click vào chỉ nhận được nội dung về khả năng sinh lời ắt hẳn họ sẽ lướt qua và bạn mất đi một khách hàng tiềm năng.
Nội dung quảng cáo không phù hợp với đối tượng được target mà nguyên nhân hàng đầu ảnh hưởng đến chuyển đổi (Nguồn ảnh: Medium.com)
Bên cạnh việc nhắm chọn đúng phân khúc khách hàng, bạn còn cần quan tâm đến hành trình khách hàng. Liệu họ đang ở đâu trên hành trình mua sắm của mình, và bạn có đến đúng lúc họ cần bạn?
Nếu bạn nhắm đến đối tượng đang ở cuối hành trình mua sắm bằng các quảng cáo tạo nhận biết (nằm ở đầu hành trình mua sắm), họ vẫn sẵn sàng click vào Landing Page rồi tự mình xem phần giới thiệu thương hiệu/ sản phẩm. Tuy nhiên vì phải nhấp chuột thêm nhiều lần, khả năng rơi rớt các khách hàng tiềm năng trong quá trình điều hướng trang web là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Chỉ cần một chút trục trặc nhỏ trong khi lướt web, khách hàng có thể từ bỏ bạn và tìm đến với thương hiệu khác.
Tương tự, việc nhắm mục tiêu đối tượng đầu kênh bằng quảng cáo cuối kênh sẽ yêu cầu họ thực hiện chuyển đổi ngay lập tức. Tuy nhiên vì là lần đầu tiên biết đến thương hiệu bạn, rất có thể họ chưa sẵn sàng và từ chối chuyển đổi.
Một yếu tố khác cần xem xét là thời gian chạy quảng cáo. Nếu bạn bán đồ nội thất và hiển thị quảng cáo vào lúc 1 giờ chiều ngày thứ 2, rất có thể khách hàng của bạn đang không có nhà và họ không thể đo đạc không gian sống để lựa chọn đồ nội thất có kích thước phù hợp. Họ chỉ có thể xem quảng cáo của bạn vào giờ nghỉ trưa, nhưng sẽ quên bạn ngay sau khi trở về dùng bữa tối với gia đình.
Kết luận
Bạn đã xem đi xem lại nội dung bài quảng cáo, kiếm trả tốc độ trang web, kiểm tra pixel lần thứ thứ mười một nhưng vẫn chưa tìm ra nguyên nhân. Đừng nản lòng, có rất nhiều người cũng gặp tình huống tương tự.
Hãy thực hiện kiểm tra một cách ngăn nắp, khắc phục từng sự cố một cách có hệ thống. Ví dụ: trước khi bạn chia nhỏ thời gian quảng cáo, hãy đảm bảo pixel đã được cài đặt đúng cách và nút CTA đang hoạt động bình thường. Bằng cách này, bạn có thể chắc chắn hành trình của khách hàng diễn ra suôn sẻ – và nỗ lực bạn bỏ ra là xứng đáng.
Bạn tìm kiếm giải pháp chiến lược cho hoạt động Marketing của mình? Chin Media, một Digital Agency đang chuyển mình mạnh mẽ cùng thời đại kỹ thuật số chính là câu trả lời dành cho bạn. Với góc nhìn mới, lối tư duy sáng tạo nhưng không xa rời Insight khách hàng, Chin Media đã giúp nhiều doanh nghiệp gặt hái kết quả kinh doanh khả quan.
Nội dung tổng hợp từ: impactplus.com