CÔNG TY TNHH CHACHACHA MEDIA info@chachachamedia.vn

Những mẹo giúp hồi sinh các chiến lược facebook ads thất bại

Có rất nhiều điều phải làm để có một chiến dịch Facebook ads thành công. Và một trong những điều quan trọng nhất là nhắm mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo. Trong quá trình thực hiện chiến dịch facebook ads một sai lầm nhỏ có thể biến một chiến dịch quảng cáo gặp những thất bại không mong muốn. 

Mọi người đều tập trung vào các tùy chọn nhắm mục tiêu theo sở thích và sức mạnh của Custom Audiences (Đối tượng tùy chỉnh) & Lookalike Audiences (Đối tượng ưa nhìn) . Hiếm khi họ nói về tối ưu hóa chuyển đổi và tối ưu hóa phân phối quảng cáo. Facebook không chỉ hiển thị quảng cáo cho tất cả mọi người trong đối tượng mục tiêu của bạn . Mà nó thực sự hiển thị chúng cho một phân khúc nhỏ đối tượng mục tiêu. Cài đặt tối ưu hóa chuyển đổi giúp  cho Facebook biết phân khúc đối tượng nào bạn cần nhắm đến để hiển thị quảng cáo. Bản thân Facebook thậm chí còn nhấn mạnh tầm quan trọng của những cài đặt này. 

Đối với cài đặt ‘Tối ưu hóa để Phân phối Quảng cáo’, Facebook ta cho biết: “Chọn cách phân phối quảng cáo dựa trên những gì bạn muốn đạt được. Lựa chọn của bạn ảnh hưởng đến việc ai nhìn thấy quảng cáo để mang lại kết quả tốt nhất với chi phí thấp nhất ”.

 

Tối ưu hóa  facebook ads (andrewhubbard.co)

Tối ưu hóa  facebook ads (andrewhubbard.co)

Vì vậy, nếu biết rằng việc thực hiện đúng các cài đặt này sẽ làm giảm chi phí quảng cáo, vậy tại sao chúng ta không nắm lấy cơ hội này.

Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu:

  • Cách chính xác để chọn chuyển đổi tốt nhất để tối ưu hóa

  • Cách chọn cài đặt tối ưu hóa phân phối quảng cáo tốt nhất cho từng bộ quảng cáo của bạn

  • Và cách chọn cách bạn bị tính phí cho quảng cáo của mình để trả ít hơn

Nói cách khác, bạn sẽ học cách thiết lập quảng cáo của mình để Facebook thực hiện nhiều công việc hơn để có được kết quả tốt hơn với chi phí thấp hơn.

Tối ưu hóa một chuyển đổi trong facebook ads

Nếu bạn đang chạy chiến dịch Chuyển đổi Trang web, khi định cấu hình bộ quảng cáo, bạn sẽ thấy Optimize for a Conversion (Tối ưu hóa cho Chuyển) đổi ở trên cùng. Khi đã chọn ‘Chuyển đổi Trang web’ làm mục tiêu chiến dịch không có nghĩa là quảng cáo của bạn được tối ưu hóa để nhận được chuyển đổi như mong muốn. Bạn vẫn cần cho Facebook biết sự kiện chuyển đổi nào bạn muốn nhận được nhiều hơn. 

Tối ưu hóa chuyển đổi trên facebook ads (andrewhubbard.co)

Tối ưu hóa chuyển đổi trên facebook ads (andrewhubbard.co)

Khi chọn Sự kiện chuyển đổi để tối ưu hóa, Facebook sẽ hiển thị quảng cáo của bạn cho những người trong đối tượng, những người có khả năng hoàn thành hành động chuyển đổi cụ thể đó. Mỗi khi ai đó hoàn thành một sự kiện chuyển đổi trên trang web của bạn, Facebook sẽ ghi chú người đó là ai và họ đã hoàn thành loại chuyển đổi nào. Khi nhiều người chuyển đổi hơn, Facebook sẽ tích lũy ngày càng nhiều dữ liệu về những người hoàn thành từng sự kiện chuyển đổi đó. Facebook không ngừng học hỏi và điều chỉnh thuật toán của mình để hiển thị quảng cáo của bạn cho nhiều người hơn. Xây dựng dữ liệu chuyển đổi này thường được gọi là ‘seasoning the pixel’. Khi nhận được nhiều chuyển đổi hơn cho sự kiện đã chọn, quảng cáo của bạn sẽ hoạt động tốt hơn. Điều này làm cho Facebook sẽ có nhiều dữ liệu hơn để sử dụng khi nó tối ưu hóa quảng cáo. 

Nếu bạn đã từng tự hỏi làm thế nào những công ty đã thành công mở rộng các chiến dịch quảng cáo lên 5 nghìn đô la / ngày và hơn thế nữa, thì đây là bí mật của họ. Khi bạn đã dày dặn pixel với hàng nghìn lượt chuyển đổi, Facebook sẽ thực hiện rất nhiều việc để làm cho chiến dịch quảng cáo của bạn được thành công. 

Cách chọn sự kiện chuyển đổi sẽ mang lại cho bạn kết quả tốt nhất

Để giúp hiểu cách chọn sự kiện chuyển đổi như thế nào để tối ưu hóa, hãy xem xét kênh bán hàng cơ bản dưới đây:

  • Một người đọc một phần nội dung của bạn

  • Người đó tham gia danh sách email. Tại thời điểm này, họ hoàn thành sự kiện chuyển đổi ‘Khách hàng tiềm năng’

  • Sau đó, họ nhấp vào một liên kết trong email, truy cập trang web của bạn và thêm một mặt hàng vào giỏ hàng của họ. Bây giờ họ đã hoàn thành sự kiện chuyển đổi ‘Thêm vào giỏ hàng’

  • Họ bắt đầu quá trình thanh toán, hoàn thành sự kiện chuyển đổi ‘Bắt ​​đầu thanh toán’

  • Cuối cùng, người đó hoàn thành thanh toán và hoàn thành sự kiện chuyển đổi ‘Mua hàng’.

Có thể thấy, có tổng cộng 4 sự kiện chuyển đổi khác nhau trong quá trình này. Vậy ta nên chọn cái nào cho phù hợp? Ban đầu bạn sẽ chọn tối ưu hóa cho sự kiện ‘Mua hàng’ vì đó cuối cùng là điều bạn muốn. Cuối cùng có bao nhiêu người thêm một mặt hàng vào giỏ hàng của họ không quan trọng nếu không ai trong số họ mua. Nhưng có chắc sự lựa chọn đó là đúng nhất cho chiến dịch. Facebook cần mọi người hoàn thành các sự kiện chuyển đổi để có thể tối ưu hóa bộ quảng cáo cho sự kiện đó. Nếu không có ai chuyển đổi, Facebook sẽ không có bất kỳ dữ liệu nào. Điều đó có nghĩa là nó không thể tối ưu hóa cho những chuyển đổi đó. Bạn cần nhận được ít nhất 15-25 chuyển đổi mỗi tuần  để Facebook có thể tối ưu hóa cho một sự kiện chuyển đổi cụ thể. Càng nhiều chuyển đổi càng tốt. Nếu không nhận được 15-25 lượt mua hàng mỗi tuần, thì không có ích gì khi tối ưu hóa bộ quảng cáo cho sự kiện chuyển đổi ‘Mua hàng’. 

Giải pháp cho vấn đề trên là cần di chuyển kênh lên và chọn một sự kiện chuyển đổi được hoàn thành ít nhất 15-25 lần mỗi tuần. 

 

chuyển đổi trong facebook  ads(andrewhubbard.co)

chuyển đổi trong facebook  ads(andrewhubbard.co)

Hãy nhớ rằng không có quy tắc thiết lập nào với Facebook ads . Điều quan trọng là phải thử nghiệm các tùy chọn khác nhau và xem cách nào phù hợp nhất với bạn.

Tối ưu hóa & Phân phối trong facebook ads

Trong phần này, sẽ cho chúng ta cách mà Facebook phân phối quảng cáo.

Có 7 tùy chọn tối ưu hóa phân phối chính:

  • Liên kết các nhấp chuột với trang web

  • Chuyển đổi

  • Số lần hiển thị

  • Phạm vi tiếp cận duy nhất hàng ngày

  • Lượt xem Video

  • Tham gia Bài

  • Lượt thích trang

Một ưu điểm là  bạn không cần phải chọn từ một danh sách lớn như trên mỗi khi tạo quảng cáo. Mà các tùy chọn phân phối được xác định bởi mục tiêu chiến dịch bạn chọn.

Ví dụ: nếu tạo chiến dịch với mục tiêu ‘nhấp chuột vào trang web’, bạn sẽ thấy các tùy chọn sau:

 

 Tạo chiến dịch với mục tiêu 'nhấp chuột vào trang web'(andrewhubbard.co)

Tạo chiến dịch với mục tiêu ‘nhấp chuột vào trang web'(andrewhubbard.co)

Lưu ý rằng bạn chỉ có thể chọn một trong những cách sau:

  • Liên kết các nhấp chuột với trang web

  • Số lần hiển thị

  • Phạm vi tiếp cận duy nhất hàng ngày

Để hiểu tại sao việc chọn mục tiêu phù hợp lại quan trọng, hãy xem cách nhắm mục tiêu của Facebook thay đổi dựa trên quyết định của bạn. Điều đầu tiên bạn cần biết là Facebook sẽ hiển thị quảng cáo cho những người khác nhau tùy thuộc vào những gì bạn chọn để tối ưu hóa. Có thể bạn đang nghĩ rằng bạn đã chọn các tùy chọn nhắm mục tiêu của mình, vậy điều này có liên quan gì đến việc nhắm mục tiêu? Facebook sẽ hiển thị quảng cáo cho phân khúc đối tượng mục tiêu của bạn, những người có nhiều khả năng thực hiện hành động bạn chọn trong mục ‘tối ưu hóa để phân phối quảng cáo’.

Nhóm mục tiêu trong Facebook ads (andrewhubbard.co)

Nhóm mục tiêu trong Facebook ads (andrewhubbard.co)

Facebook biết ai có nhiều khả năng sẽ nhấp vào quảng cáo nhất, có nhiều khả năng hoàn thành hành động chuyển đổi nhất, có khả năng tương tác với quảng cáo và ai có khả năng không làm gì cả. Điều đó có nghĩa là nếu chọn ‘Liên kết các nhấp chuột đến trang web’, Facebook sẽ hiển thị quảng cáo của bạn cho những người trong đối tượng mục tiêu, những người có nhiều khả năng nhấp vào quảng cáo nhất. Và điều tương tự cũng xảy ra đối với Lượt thích trang và mọi tùy chọn khác…

Số lần hiển thị & Phạm vi tiếp cận hàng ngày

Có 2 tùy chọn tối ưu hóa nổi bật mà không trực tiếp liên kết hay ảnh hưởng đến bất kỳ mục tiêu khác. Đó là Số lần hiển thị & Phạm vi tiếp cận duy nhất hàng ngày. Vậy, khi nào bạn nên chọn những tùy chọn này thay các tùy chọn khác? 

Số lần hiển thị (Impressions) trong facebook ads

Việc chọn tùy chọn này cho Facebook sẽ giúp quảng cáo của bạn được hiển thị nhiều lần nhất có thể cho bất kỳ ai trong đối tượng mục tiêu. Facebook sẽ không tối ưu hóa cho bất kỳ kết quả cụ thể nào (nhấp chuột, chuyển đổi, v.v.). Nó cũng sẽ không giới hạn số lần một người có thể nhìn thấy quảng cáo của bạn mỗi ngày. Một người dùng Facebook nhiều có thể thấy 1 quảng cáo nhiều lần trong một ngày bằng cách sử dụng tùy chọn này. Điều duy nhất Facebook quan tâm khi tối ưu hóa số lần hiển thị là hiển thị quảng cáo nhiều lần nhất có thể. Cho dù đó là 50 lần với 1 người hay 50 người khác nhau, điều đó không quan trọng. 

Phạm vi tiếp cận hàng ngày (DUR – Daily Unique Reach)

Tối ưu hóa quảng cáo cho Tiếp cận duy nhất hàng ngày có nghĩa là Facebook sẽ hiển thị quảng cáo cho càng nhiều người khác nhau trong đối tượng mục tiêu của bạn càng tốt, nhưng chỉ một lần mỗi ngày. Điều này cho phép bạn tiếp cận nhiều đối tượng mục tiêu nhất có thể mà không làm họ choáng ngợp với vô số quảng cáo lặp đi lặp lại nhiều lần. Phạm vi tiếp cận duy nhất hàng ngày là một lựa chọn tốt cho các đối tượng nhỏ nhắm mục tiêu lại, nơi bạn muốn đảm bảo càng nhiều người xem quảng cáo của bạn càng tốt. 

Cửa sổ chuyển đổi (Conversion Window)

Cửa sổ chuyển đổi là một bổ sung tương đối mới cho nền tảng  Facebook ads.

Cửa sổ chuyển đổi trong facebook ads (andrewhubbard.co)

Cửa sổ chuyển đổi trong facebook ads (andrewhubbard.co)

Bạn cần phải suy nghĩ về cách bạn mong đợi khách hàng tiềm năng và khách hàng của mình hành xử và đưa ra lựa chọn dựa trên hành vi đó.Qúa trình cửa sổ chuyển đổi làm việc:

  • Một người nhìn thấy một quảng cáo và nhấp vào nó

  • Chúng được gửi đến trang đích (landing page) của bạn

  • Sau đó, họ ngay lập tức điền vào biểu mẫu đăng ký và trở thành khách hàng tiềm năng

Nếu chọn tùy chọn ‘Nhấp chuột 1 ngày’. Thì điều mà bạn mong đợi là mọi người chuyển đổi (hoàn thành biểu mẫu đăng ký) trong vòng 1 ngày kể từ khi nhấp vào quảng cáo của mình. Rất ít khả năng ai đó sẽ nhấp vào quảng cáo, xem trang đăng ký của bạn, bỏ đi và quay lại sau 5 ngày và đăng ký. Rất có thể nếu họ không đăng ký trong vòng 1 ngày kể từ khi nhấp vào quảng cáo, họ sẽ không bao giờ đăng ký.

Khi nào chọn nhấp chuột 7 ngày hay nhấp chuột 28 ngày?

Hãy suy nghĩ về cách thức hoạt động của một trang thương mại điện tử. Đường dẫn từ quảng cáo Facebook đến việc thực sự hoàn tất mua hàng có thể trông giống như sau: 

  • Ai đó nhìn thấy quảng cáo cho một sản phẩm khi đang sử dụng thiết bị di động của họ

  • Họ thích sản phẩm, nhưng không muốn rút thẻ tín dụng và hoàn tất thanh toán khi đang đứng trên tàu trên đường đi làm

  • Vì vậy, họ thêm mặt hàng vào giỏ hàng của mình để quay lại sau

  • 3 ngày sau, là cuối tuần. Họ đang ngồi ở nhà và đột nhiên nhớ rằng họ muốn mua sản phẩm. Vì vậy, họ mở máy tính của mình, quay lại trang web và hoàn tất quá trình thanh toán

Trong trường hợp này, chuyển đổi mua hàng đã xảy ra 3 ngày sau khi nhấp vào quảng cáo. Nếu bạn đang tham gia thương mại điện tử và điều này có vẻ là một tình huống phổ biến trong doanh nghiệp, thì thời hạn chuyển đổi 7 hoặc 28 ngày có thể là tốt nhất.

Facebook tính phí quảng cáo như thế nào?

Facebook quyết định tính phí bao nhiêu cho quảng cáo của bạn nó phụ thuộc vào cách bạn thiết lập chúng. Trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ thanh toán dựa trên: Quảng cáo của bạn nhận được bao nhiêu nghìn lần hiển thị ( CPM) hoặc cho mỗi liên kết nhấp vào quảng cáo( CPC )

Tính phí trên facebook ads (andrewhubbard.co)

Tính phí trên facebook ads (andrewhubbard.co)

Các lựa chọn có sẵn cũng khác nhau tùy thuộc vào mục tiêu chiến dịch của bạn.

Việc nhắm mục tiêu quảng cáo trên Facebook còn nhiều điều hơn là chỉ chọn đối tượng mục tiêu tốt nhất. Rất nhiều sự tối ưu hóa sẽ cải thiện đáng kể kết quả của bạn được Facebook xử lý ở hậu trường. Đương nhiên, muốn đảm bảo rằng bạn đang cho Facebook cơ hội tốt nhất để tối ưu hóa bộ quảng cáo cho mình bạn cần phải thực hiện đúng cài đặt tối ưu hóa của mình.

Các bài viết liên quan